Bí quyết xây dựng Backlinks trong kinh doanh online (P2)

Trong phần 1 của bài viết Bí quyết xây dựng Backlinks trong kinh doanh online chúng ta đã cùng tìm hiểu về khái niệm, lợi ích và một số lưu ý khi thiết lập hệ thống liên kết nhằm hỗ trợ cho SEO. Ngay sau đây chúng tôi sẽ tiếp trình bày 5 phương pháp giúp bạn có hệ thống backlinks tốt nhất, hi vọng rằng sau khi áp dụng thứ hạng website của bạn được cải thiện rõ rệt.

6. Các phương pháp xây dựng hệ thống backlinks

Tạo ra những nội dung chất lượng khiến nhiều người chia sẻ

Một trong những cách đơn giản nhất để xây dựng hệ thống backlinks là tạo ra chiến dịch tiếp thị nội dung thật sự tuyệt vời và hấp dẫn, cho dù bằng văn bản, hình ảnh, video hay âm thanh thì nó cũng khiến người khác phải chia sẻ cho bạn bè của họ ngay lập tức. Đây là phương pháp tạo ra backlinks tự nhiên được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Hãy lấy Wendy’s Lookbook làm ví dụ, đó là một blog về thời trang nổi tiếng, sau khi đăng tải một video trình bày 25 cách quàng khăn trên Youtube đã thu được 30 triệu lượt xem.

backlink kinh doanh online 1

Điều đáng nói ở đây là lượng backlinks mà video đó mang lại là 117, trong đó có 85 lượt là dofollow, con số khá ấn tượng.

backlink kinh doanh online 2

Đánh giá sản phẩm của bạn

Một trong những cách phổ biến nhất để có được backlinks chất lượng và lượng truy cập khả quan là hãy hợp tác với những blogger để họ đánh giá sản phẩm của bạn. Đây là cách làm để tạo ra những liên kết tự nhiên đến website đồng thời cũng là phương pháp tiếp thị rất hiệu quả, vì thường thì những blogger này đều có mức độ ảnh hưởng nhất định đến cư dân mạng.

Để bắt đầu, hãy tham khảo các blog xem lĩnh vực của họ có phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh online hay không. Bạn nên dành ra một chút thời gian để tìm hiểu tác giả và những bài viết của họ, xem nó có thật sự chất lượng, tương tác tốt hay không. Đồng thời bạn cũng cần phải đánh giá phản hồi của người dùng trên các blog đó.

Bước tiếp theo là hãy liên hệ và yêu cầu hợp tác một cách lịch sự. Ngay từ bước này bạn nên nêu rõ yêu cầu, quyền lợi của đôi bên để tránh tranh chấp không đáng có sau này.

Viết bài đăng trên blog của khách

Có lẽ một trong những phương pháp phổ biến nhất để có được backlinks chất lượng cao là viết bài đăng lên blog của khách trong đó đã chứa liên kết đến website bạn. Cách tiếp cận này có lợi cho cả hai bên trong việc tiếp cận khách hàng nên thường được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý một số điểm sau:

- Gửi nội dung bài đăng qua email

- Mở đầu với một lời khen về blog của khách

- Nêu rõ rằng bạn muốn khách đăng bài cho bạn

Dẫn liên kết từ nhà sản xuất

Ngoài việc tận dụng chính tập khách hàng của mình để xây dựng backlinks thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các nhà sản xuất. Hãy viết một email lịch sự, nêu rõ vấn đề và mong rằng họ sẽ thêm địa chỉ website của bạn vào danh mục đối tác hoặc nhà phân phối. Ví dụ, Beardbrand đã liệt kê tất cả nhà bán lẻ kể cả offline và online trên website của mình, điều này không chỉ giúp họ còn hỗ trợ nhà bán lẻ SEO tốt hơn.

backlink kinh doanh online 3

Liên hệ với các ấn phẩm địa phương

Thông cáo báo chí không phải chỉ là hoạt động phục vụ cho việc PR hay tiếp thị, mà thông qua những ấn phẩm online đó bạn còn có thể xây dựng hệ thống backlinks chất lượng cho mình. Khi mới bắt đầu bạn nên chọn những trang báo nhỏ, tại địa phương sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài 5 phương pháp này còn rất nhiều cách để tạo backlink nữa, bạn có thể đăng bài thảo luận trên những diễn đàn uy tín hoặc thiết lập hệ thống site vệ tinh của riêng mình. Nhưng dù với cách nào thì hãy luôn chú ý đến vấn đề chất lượng, chỉ có backlink chất lượng mới được đánh giá cao mà thôi.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết xây dựng Backlinks trong kinh doanh online (P1)

Wifi Marketing – Phương thức tiếp cận khách hàng mới

3 chỉ số KPI hữu ích cho kinh doanh online

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM