Bí quyết để khách hàng quay lại website bán hàng lần nữa

Nếu website bán hàng của bạn bán những sản phẩm tuyệt vời, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng cần, khách hàng có thể sẽ muốn mua hàng của bạn thêm lần nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ luôn luôn nhớ đến sản phẩm mà bạn bán. Mọi người đều bận rộn, cho dù họ có yêu thích bạn nhiều như thế nào, đôi khi vẫn thật khó để giữ liên lạc. Đó là lý do tại sao các chiến dịch email tiếp thị lại được tung ra định kỳ, các email tiếp thị giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn, là một trong những cách giúp khách hàng liên hệ với bạn nhanh nhất. Tất nhiên, ngoài email tiếp thị, bạn cũng có nhiều cách hàng bao gồm: gọi điện định kỳ cho khách hàng, gửi tin nhắn,…Dưới đây là một trong nhiều cách giúp khách hàng muốn quay lại mua hàng của bạn lần nữa.

1. Chương trình giảm giá sản phẩm ưa thích

Thông thường, những sản phẩm bán chạy của cửa hàng, có lẽ là những sản phẩm được nhiều người ưa thích. Nhiều trang web thương mại điện tử cho phép bạn đánh dấu các mặt hàng bạn thực sự ưa thích nhưng có lẽ chưa sẵn sàng để mua. Khách hàng thường làm việc này khi họ đang nghiên cứu các lựa chọn từ nhiều doanh nghiệp hoặc khi họ nhìn thấy thứ gì đó họ muốn có nhưng chắc chắn không cần. Tất nhiên là cho đến khi họ nhận được email tiếp thị từ cửa hàng của bạn.

3

Khi khách hàng đang so sánh việc mua sắm hoặc không muốn hoàn tất việc mua cái gì đó mà họ thích, giá cả thường là một yếu tố. Chiến dịch tiếp thị lại này rất khôn khéo bởi vì nó đề cập đến sự cản trở việc mua hàng đó bằng cách thông báo rằng thứ mà khách hàng muốn có hiện đang được giảm giá. Đây thực sự là một cách để kích thích tiêu dùng của nhiều cửa hàng.

2. Lặp lại hành vi mua sắm 

Nhắm mục tiêu vào hành vi mua hàng của mọi người để liên lạc được với họ ngay tại thời điểm mà họ cần để thực hiện mua hàng (hoặc lý tưởng hơn là trước đó một chút). Đây là một kỹ thuật email tiếp thị tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đối phó với mua hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm – giống như ví dụ về một cửa hàng bán lẻ kính áp tròng trực tuyến. Vì họ biết lần cuối bạn mua kính là khi nào, số lượng là bao nhiêu và sẽ dùng trong bao lâu, họ có thể căn thời gian một cách hoàn hảo cho chiến dịch email tiếp thị vào đúng thời điểm bạn có nhu cầu. Những người bán hàng cần có một cái nhìn chủ quan hơn ở hành vi mua của khách hàng và điều chỉnh cho phù hợp với thời gian trong năm để đưa ra chiến dịch tiếp thị lại này. Vì bạn đã mua hàng từ bộ sưu tập mùa xuân năm ngoái, bạn có thể quan tâm đến việc làm như vậy một lần nữa trong năm nay.

3 cách giúp khách hàng quay trở lại website bán hàng

5 thứ một website bán hàng mới cần phải có

5. Danh sách các sản phẩm liên quan

Nếu để ý bạn sẽ thấy, khi truy cập Amazon.com có một danh sách toàn bộ các mặt hàng mà họ nghĩ rằng bạn có thể sẽ thích dựa trên trang sản phẩm bạn đang xem. Một số trong đó là các mặt hàng tiện ích (sản phẩm sẽ làm cho mặt hàng mà bạn đang xem xét có tác dụng tốt hơn) và một số là các mặt hàng liên quan (sản phẩm mà những khách hàng khác đã mua mặt hàng này có xu hướng thích).

Bạn có thể không có được thuật toán như của Amazon để làm điều này (hoặc bạn có thể có), nhưng bạn vẫn có thể sử dụng kiến thức về sản phẩm của bạn và áp dụng nó vào chiến dịch email tiếp thị lại để khuyến khích khách hàng mua các mặt hàng tiện ích và liên quan.

Website bán hàng

6. Rất nhiều bạn bè của bạn cũng thích sản phẩm đó

Chúng ta đã biết về tầm quan trọng của bằng chứng xã hội và nội dung do người dùng tạo ra trong tiếp thị của bạn, tại sao lại không đưa nó vào trong chiến dịch email tiếp thị tiếp theo của bạn? Gửi email như của ModCloth dưới đây cho thấy những gì người khác đang nói về các sản phẩm bạn có thể thích dựa trên lịch sử mua hàng trong quá khứ của bạn. Những lời chứng thực từ này đến từ phần đánh giá sản phẩm trên trang web của họ, nhưng bạn cũng có thể lấy tweet trên Twitter và status trên Facebook của khách hàng ca ngợi sản phẩm của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM