Bán hàng trên app nào tốt nhất năm 2022

Với sự phát triển của công nghệ, chúng ta chứng kiến sự “lên ngôi” của xu hướng mua sắm online. Để nắm bắt lấy miếng mồi ngon này, không ít các nền tảng bán hàng mới xuất hiện, trở thành miền đất hứa của những bạn trẻ đam mê kinh doanh online. 

Trong đó, bán hàng trên app được xem là hướng đi hiệu quả giúp nhà bán hàng thu được bộn tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết app bán hàng nào là hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ giới thiệu đến bạn bài viết “Bán hàng trên app nào tốt nhất” nhé!

1. Bán hàng trên app là gì?

Bán hàng trên app là quá trình sử dụng nền tảng ứng dụng di động để giới thiệu, buôn bán, giao dịch hàng hóa, dịch vụ của chính bạn. Khi bán hàng trên app, người tiêu dùng có thể đặt hàng, mua hàng trực tuyến, thanh toán và giao nhận linh hoạt.  

Hình thức này giúp cho nhà bán hàng chủ động hơn từ việc tạo dựng gian hàng, kết nối vận chuyển đến linh hoạt với những hình thức thanh toán khác nhau thay vì bị phụ thuộc vào một bên thứ 3.

Đăng ký bán hàng trên app hiện nay không gặp nhiều rào cản, chủ shop chỉ cần tải trực tiếp ứng dụng trên 2 nền tảng AppStore và Google Play và thực hiện những bước kê khai thông tin cơ bản ( tùy từng app) là có thể gia nhập thị trường kinh doanh online được rồi. 

2. Tại sao bán hàng trên app trở thành xu hướng kinh doanh trong năm 2022

2.1 Kinh doanh online chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Trở lại trạng thái bình thường mới, tưởng chừng kinh doanh online sẽ có những bước tuột dốc không phanh. Tuy nhiên, không giống với các xu hướng mua sắm “sớm nở tối tàn” khác, từ 1 trend trong mùa covid, mua sắm online đã trở thành thói quen đối với người tiêu dùng, nó giống như việc hằng ngày chúng ta vẫn ăn cơm, đi ngủ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hình thức mua sắm này vẫn sẽ tiếp tục được duy trì và có thiên hướng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. 

Kinh doanh online chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Khi kinh doanh online chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Thời gian dài ở nhà xây dựng lên tâm lý ngại ra đường trong mọi người. Với sự tiện lợi của app bán hàng, các sàn thương thương mại điện tử, cho dù ở bất cứ đâu, chúng ta vẫn có thể mua sắm những món đồ mà chúng ta thích với 1 mức giá rất hời. Đây được coi là một mảng kinh doanh màu mỡ cho nhiều bạn trẻ mong muốn gia tăng thu nhập nhưng gặp cản trở về vốn, thời gian, quản lý. Loạt sản phẩm ghi nhận tăng trưởng doanh số nhanh  có thể kể đến như dược phẩm, tiêu dùng, trang trí…

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh: 25 ý tưởng kinh doanh 2022 sẽ là xu hướng hốt bạc

2.2 App bán hàng không đơn thuần chỉ để bán hàng

Bên cạnh chức năng chính, bán hàng trên app hiện đã được “nâng tầm” khi tích hợp rất nhiều tính năng ưu Việt để phục vụ nhu cầu sử dụng của người bán. Nếu trước đây, quản lý thu chi hay quản lý công nợ vốn được thực hiện theo hình thức sổ sách thủ công. Thì nay, chỉ với 1 chiếc điện thoại kết nối internet, nhà bán hàng có thể theo dõi và kiểm soát toàn bộ công việc thật dễ dàng mà không tốn 1 chút công sức nào. 

App bán hàng đâu chỉ để bán hàng
App bán hàng không chỉ để bán hàng

2.3 Tối ưu chi phí, hạn chế rủi ro

Đối với các newbie “tập tành” kinh doanh online thì tối ưu hóa chi phí chính là bài toán khó nhằn nhất. Khi bắt đầu kinh doanh, họ sẽ không tránh khỏi những thời điểm khủng hoảng khi không có đơn hàng, doanh số tăng trưởng chậm. Vì vậy, lựa chọn các nền tảng kinh doanh trả phí trong dài hạn sẽ khiến cho nhà bán hàng chịu áp lực không nhỏ về tài chính mà hiệu quả đem lại không được đảm bảo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều app bán hàng cho người dùng sử dụng miễn phí. Đây được xem là phương án an toàn nhưng chắc chắn để mọi người khởi sự kinh doanh. 

3. Cách bán hàng trên app mang lại hiệu quả vượt trội

3.1 Thấu hiểu khách hàng của mình

Mọi người vẫn thường nói, hãy bán cái gì khách hàng cần. Đúng như vậy, nghiên cứu khách hàng chính bước quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh online. Nhà bán hàng nên nghiên cứu kĩ khách hàng của mình: họ là ai, ở đâu, cá nhân hay tổ chức, điều họ quan tâm là gì, tâm lý của họ thế nào,… Từ đây, những kế hoạch hay chiến lược kinh doanh của bạn mới đạt được hiệu quả tức thời. 

3.2 Sở hữu 1 trang bán hàng online đẹp mắt

Trang bán hàng online được xem là bộ mặt của thương hiệu và đây cũng là nơi diễn ra những trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Không chỉ cung cấp thông tin sản phẩm, 1 trang bán hàng online bắt mắt còn giúp cửa hàng của bạn gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ đó, khách hàng sẽ ở lại lâu hơn với cửa hàng của bạn và không ngần ngại xuống tiền để mua sắm. 

Sở hữu 1 trang bán hàng online đẹp mắt

Đứng trên góc độ khách hàng, 1 trang bán hàng online đẹp mặt phải đáp ứng đầy đủ 2 tiêu chí: Bố cục logic và hình ảnh thu hút. Bố cục logic được thể hiện bằng việc trang bán hàng của bạn có đang sắp xếp theo danh mục hay không, các sản phẩm trong danh mục đã đồng nhất với nhau hay chưa? Khi khách hàng tìm đến cửa hàng, chứng tỏ họ đang tìm kiếm sản phẩm để giải quyết nhu cầu ngay lập tức. 1 trang bán hàng online với bố cục và cách sắp xếp sản phẩm chưa hợp lý, vô hình chung tạo cho khách hàng 1 cảm giác mua sắm không thoải mái. Họ sẽ nhanh chóng “tạm biệt” của hàng của bạn để sang các trang bán hàng online khác. 

Có thể khẳng định rằng, trang bán hàng online mà không đầu tư, trau chuốt về mặt hình ảnh sản phẩm thì tỷ lệ thất bại là rất cao. 1 lời khuyên dành cho bạn để sở hữu những hình ảnh hấp dẫn là hãy chú trọng đầu tư chụp hình sản phẩm. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ quay chụp bên ngoài hoặc tư mình thực hiện. Điều này sẽ mang lại sự đồng bộ và chuyên nghiệp nhưng vẫn mang bản sắc riêng cho cửa hàng online của bạn.

4. Năm 2022 bán hàng trên app nào tốt nhất?

4.1 App thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...

Bán hàng trên app thương mại điện tử mang đến nhiều lợi ích cho nhà bán hàng và người tiêu dùng. Khách hàng tiết kiệm được thời gian mua hàng còn người kinh doanh có thể đưa hàng hoá của mình tiếp cận thị trường dễ dàng hơn.

Trong thời gian qua, các app thương mại điện tử cũng mang lại những đóng góp tích cực cho sự phát triển mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Với vai trò là kênh bán hàng trung gian giữa người mua và người bán, Shopee hay Lazada giúp các hoạt động mua bán online trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

shopee
Shopee

Bán hàng trên sàn có nhiều ưu điểm vượt trội so với các trang bán hàng online truyền thống khác như:

  • Hỗ trợ tạo trang bán hàng
  • Quy định về chính sách hỗ trợ người mua và người bán minh bạch, rõ ràng.
  • Hỗ trợ giải quyết tranh chấp liên quan đến đổi và trả hàng.
  • Mỗi ngày có hàng chục chương trình marketing tăng khả năng tiếp cận khách hàng cho chủ shop.

Tuy nhiên, nhìn vào mặt chưa được thì chúng ta dễ dàng nhận thấy khi bán hàng trên app thương mại điện tử, chi phí giao hàng còn khá cao và ứng dụng cũng thường xuyên gặp lỗi liên quan đến voucher, khuyến mại,... Nếu cải thiện được điều này, những app bán hàng này sẽ nâng cao vị thế của mình trong tâm trí người dùng. 

lazada
Lazada

4.2 Sapo 365

Nhắc đến app bán hàng mà bỏ qua Sapo quả thật là điều thiếu sót. Được ra mắt vào cuối năm 2021 nhưng Sapo 365 đã khẳng định vai trò không thể thay thế của mình trên thị trường khi sở hữu được lượng người dùng lớn và trung thành. Ứng dụng được định hướng và phát triển trở thành cánh tay trái đắc lực cho các chủ shop trong quá trình kinh doanh của mình:

Tạo trang bán hàng online miễn phí

Chỉ mất 3 phút để nhà bán hàng có thể tạo nhanh 1 cửa hàng online miễn phí nhờ ứng dụng SAPO 365 với các thông tin đặc trưng như: Tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, danh mục sản phẩm, giá bán, khuyến mãi, hình ảnh và mô tả chi tiết… Từ đó, chủ cửa hàng có thể chia sẻ đường link trang đặt hàng qua Zalo, Messenger, SMS... để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số. 

Tạo trang bán hàng
Tạo trang bán hàng online miễn phí

Quản lý công nợ chính xác

Thấu hiểu sự khó khăn, bất tiện của các hình thức ghi chép công nợ truyền thống, Sapo 365 giúp chủ shop tự động ghi lại giá trị của các đơn hàng chưa thanh toán thành các khoản nợ của khách hàng trong mục "sổ nợ". Cụ thể:

  • Bạn có thể chọn đồng bộ danh bạ điện thoại lên ứng dụng, giúp tiết kiệm công sức tạo thông tin khách hàng trên Sapo 365
  • Quản lý khoản nợ, khoản mua chịu theo từng khách hàng; lưu trữ thông tin khách nợ một cách bảo mật và an toàn
  • Tự động lưu lại các khoản khách mua chịu theo từng đơn hàng 

Gửi hóa đơn kèm tin nhắn nhắc nợ tự động 

Đây được đánh giá là 1 trong những tính năng nổi bật nhất của Sapo 365. Sử dụng tính năng này tại ứng dụng Sapo 365, khách hàng sẽ chủ động nắm được thời gian trả nợ thông qua tin nhắn nhắc nợ qua Zalo, Messenger, SMS,....một cách "tinh tế". Mẫu tin nhắn nhắc nợ được đính kèm hóa đơn mua hàng, bên cạnh đó, chủ shop hoàn toàn có thể lên lịch với thời gian mong muốn. 

Xem thêm: TOP 5 ứng dụng nhắc nợ hiệu quả cho chủ shop kinh doanh online

Nếu bạn là người bán hàng nhỏ, bán tập trung trong các chung cư, khu dân cư, chủ tạp hóa nhỏ,... và chưa có nhu cầu dùng phần mềm trả phí chuyên nghiệp thì Sapo 365 chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

4.3 Sổ bán hàng

Ứng dụng sổ bán hàng giúp chủ shop mở cửa hàng online, chủ động tiếp cận khách hàng, tăng doanh số và quản lý tài chính theo cách hiện đại và dễ dàng. Nền tảng Sổ Bán Hàng sẽ giúp kết người bán hàng quản lý hoạt động kinh doanh với các tính năng thu chi nổi vật như tự động ghi chép thu chi chính xác, liên kết với tính năng “ghi nợ”, cập nhật doanh thu cửa hàng, tìm kiếm giao dịch nhanh chóng, báo cáo thu chi miễn phí và phân tích báo cáo trực quan, dễ hiểu.

sổ bán hàng
Sổ bán hàng

Hy vọng bài viết trên đây về “Bán hàng trên app nào tốt nhất?” sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa kênh bán hàng online. Tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn ứng dụng di động cho mình nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM