TOP 5 ứng dụng nhắc nợ hiệu quả cho chủ shop kinh doanh online

Ai làm kinh doanh chắc cũng đã từng trải qua “nỗi ám ảnh” mang tên thu hồi nợ. Trong đó, nhắc nợ được xem là công việc quan trọng nhưng cũng gian nan nhất, vất vả nhất. Do đó, những ứng dụng nhắc nợ chính là giải pháp thông minh để “đơn giản hóa” việc quản lý và thu hồi công nợ. Hãy cùng SAPO điểm qua TOP 5 ứng dụng nhắc nợ hiệu quả cho chủ shop kinh doanh. 

1. Tâm lý “ngại đòi nợ” của chủ shop kinh doanh đến từ đâu?

Đại dịch COVID-19 đang càn quét khốc liệt, ảnh hưởng tiêu cực chưa từng có tiền lệ đối với nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Cũng trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều chủ kinh doanh phải chịu tình cảnh thiếu vốn trầm trọng. Ai cũng muốn thu hồi nợ tiền càng nhanh càng tốt để có thể xoay vòng vốn, tái đầu tư. Tuy nhiên, người mua liên tục muốn trì hoãn việc thanh toán, khất nợ hết lần này đến lần kia làm cho chủ shop phải thở dài vì bất lực.

Xem thêm: Tổng quan về vay vốn kinh doanh và những điều cần biết

Cuộc đua đòi nợ vẫn không có dấu hiệu về đích khi khách hàng còn nợ ngày nào là chủ kinh doanh còn nhắc nợ ngày đó. Nhưng sự thật chỉ ra, việc lẽo đẽo, bám víu “con nợ” cũng khiến khách hàng của bạn trở nên khó chịu mà quay lưng với bạn. Vì vậy, quá trình nhắc nợ, thu hồi nợ mất nhiều thời gian, công sức mà đôi khi còn khiến các “thượng đế” cảm thấy khó chịu, phật ý mà “quay lưng” với sản phẩm của bạn

Nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, các ứng dụng nhắc nợ ra đời với sứ mệnh trở thành “cứu cánh” cho các chủ shop kinh doanh để hóa giải những khó khăn và gian nan của việc thu nợ đem lại. 

2. TOP 5 ứng dụng nhắc nợ hiệu quả cho người kinh doanh

2.1 Sapo 365 - Tính năng nhắc nợ cực tiện ích

Nhắc nợ là một mắt xích vô cùng quan trọng trong bất kỳ quy trình thu hồi công nợ nào. Đặc biệt là các chủ cửa hàng quy mô vừa và nhỏ vẫn ưu tiên sử dụng phương pháp “chạy bằng cơm” để tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng nhắc nợ hiệu quả
Sapo 365

Thay thế hình thức ghi chép sổ sách truyền thống, Sapo 365 trở thành số ít ứng dụng nhắc nợ “miễn phí” trên thị trường tích hợp tính năng quản lý công nợ và nhắc nợ tự động: 

  • Sử dụng dịch vụ này tại ứng dụng Sapo 365, khách hàng sẽ chủ động nắm được thời gian trả nợ thông qua tin nhắn nhắc nợ qua Zalo, Messenger, SMS,....một cách "tinh tế". 
  • Tin nhắn nhắc thanh toán nợ có thể đính kèm chi tiết thông tin các đơn hàng, hóa đơn, sản phẩm và thời gian mua chịu. 

Nhờ thế, chủ cửa hàng kiểm soát tốt nguồn vốn, rút ngắn dần những khoản nợ trả chậm, tạo thói quen thanh toán đúng hạn mà không hề làm mất lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, Sapo 365 còn giúp các chủ shop ghi chép nợ chính xác tuyệt đối từ việc ghi nợ cũng được kiểm soát và tối ưu hơn, bạn sẽ tránh được những khoản thâm hụt không đáng có. 

  • Tổng hợp số nợ phải thu và phải trả chi tiết theo từng khách hàng
  • Quản lý khoản nợ, khoản mua chịu theo khách hàng; lưu trữ thông tin khách nợ một cách bảo mật và an toàn
  • Ghi chép các khoản khách mua chịu theo từng đơn hàng, hóa đơn và sản phẩm
  • Cài đặt kỳ hạn các khoản nợ cần thu và phải trả để không quên nợ, mất nợ.

Nếu bạn là người bán hàng nhỏ, bán tập trung trong các chung cư, khu dân cư, chủ tạp hóa nhỏ,... và chưa có nhu cầu dùng phần mềm trả phí chuyên nghiệp thì Sapo 365 - Ứng dụng sổ ghi nợ và bán hàng online miễn phí chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

2.2 Timo 

Là sản phẩm ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, Timo luôn không ngừng cập nhật thêm những tính năng mới để phục vụ các khách hàng được tốt hơn. Từ phiên bản Timo 10.0 có thêm tính năng nhắc nhở thanh toán tiền điện, thanh toán tiền nước hàng tháng rất tiện lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi đi yêu cầu thanh toán cho các bữa ăn, cà phê đến với những người bạn của mình cực kì hiệu quả. 

ứng dụng nhắc nợ hiệu quả
Timo 

Timo là ứng dụng nhắc miễn phí cả trên phiên bản Android và iOS, nhưng điều kiện để sử dụng đó chính là bạn phải là thành viên của Timo, tức là có sử dụng dịch vụ thẻ Timo cho những giao dịch hằng ngày. 

2.3 Manilla

Nhắc đến các ứng dụng nhắc nợ hiệu quả cho người kinh doanh thì không thể không nhắc đến Manilla. App điện thoại này chính là 1 trợ thủ hoàn hảo cho việc quản lý tài chính cá nhân và thu hồi nợ tối ưu. Manilla không chỉ giúp chủ shop kiểm soát tình hình tài khoản của bạn mà còn hỗ trợ việc lập kế hoạch để thu hồi các khoản nợ sắp tới kì thanh toán. Chủ shop sẽ không cần phải mất thời gian vùi mình hàng đống “giấy tờ” phức tạp nữa. Việc xử lý bây giờ hoàn toàn nằm gọn trên chiếc điện thoại của bạn.

ứng dụng nhắc nợ hiệu quả
Manilla

2.4 Daily Cost

Daily Cost là ứng dụng nhắc nợ có tính phí (1.99 USD) dành riêng cho người dùng sử dụng iPhone. Đây được xem là một tính năng nâng cao dành cho việc quản lý chi tiêu hằng ngày của bạn. Ưu điểm của app này đó chính là chúng tích hợp thêm chức năng phân tích chi tiêu của bạn ngay trong ngày, chỉ cần bạn chịu khó cập nhập vào những khoản chi tiêu hằng ngày của bạn như là tiền cà phê, tiền taxi, tiền mua đồ dùng,…. Sau đó Daily cost sẽ đưa ra cho bạn tình hình thống kê bằng các loại bảng, biểu đồ và cũng nhắc nhở thanh toán hóa đơn hằng tháng dành cho bạn. Đặc biệt vì đây là ứng dụng dành riêng cho các sản phẩm của Apple nên có tính bảo mật cao, không sợ mất dữ liệu.

2.5 Check 

Check cũng cung cấp tiện ích nhắc nhở thanh toán, cùng với đó là những công cụ để quản lý ngân sách của bạn. Check có khả năng kết nối với các tài khoản thanh toán khác như là tài khoản ngân hàng, tài khoản thẻ tín dụng giúp bạn có thể thanh toán qua ngân hàng và các loại hóa đơn khác một cách dễ dàng. 

Trên đây là Top 5 ứng dụng nhắc nợ hiệu quả được chủ shop kinh doanh đánh giá cao khi sở hữu những tính năng nổi trội, dẫn đầu xu thế công nghệ số. Hãy cùng tải và trải nghiệm nhé. 

Bạn nên biết: Những lưu ý khi thu hồi nợ qua điện thoại

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM