TOP 4 ứng dụng bán hàng online miễn phí mà chủ shop không nên bỏ qua

Với sự phát triển của Internet, xu hướng mua hàng online đang ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền lớn để mở cửa hàng online tại các ứng dụng trả phí hay trên những trang thương mại điện tử. Cho nên, nhà bán hàng có thể tìm đến sự trợ giúp từ các ứng dụng bán hàng online miễn phí. Vậy đó là các ứng dụng bán hàng online nào? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Ứng dụng bán hàng online là gì?

Ứng dụng bán hàng online có thể hiểu là 1 loại hình, công cụ để nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ diễn ra chủ yếu trên thiết bị di động, cho phép người bán đăng tải các thông tin sản phẩm để người mua tiếp nhận và đưa ra quyết định mua sắm. Ứng dụng bán hàng online có thể có chức năng đặt hàng, mua hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến hoặc không (khách hàng muốn mua hàng phải gọi điện hoặc để lại thông tin).

Ứng dụng bán hàng online miễn phí
Ứng dụng bán hàng online là gì?

Lợi ích khi lựa chọn kinh doanh trên ứng dụng bán hàng online miễn phí 

Không chỉ là nơi đơn thuần để bán hàng, kết nối khách hàng với sản phẩm của bạn, lựa chọn 1 ứng dụng bán hàng online miễn phí sẽ mang lại nhiều giá trị hơn bạn tưởng. Dưới đây là những lợi ích mà ứng dụng bán hàng online mang lại:

Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu

Kinh doanh tại các trang bán hàng online uy tín được xem là khoản đầu tư có lãi. Thời đại công nghệ số, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm online thay vì mua hàng trực tiếp tại các kênh truyền thống. Đặc biệt xu hướng mua sắm này có nhiều chuyển biến mạnh mẽ sau giãn cách xã hội. Tại đây, sản phẩm của bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ không giới hạn vị trí địa lý. 

thúc đẩy doanh số bán hàng
Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu

Xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín

Không chỉ là nơi bán hàng, trang bán hàng online còn là bộ mặt đại điện cho doanh nghiệp. Kinh doanh tại các ứng dụng bán hàng online với giao diện bắt mắt là cách để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng, đối tác.  

Xem thêm: Bí quyết tạo dựng thương hiệu trực tuyến không nên bỏ lỡ

Tối ưu hóa chi phí

Đối với các bạn trẻ hoặc những người mới bắt đầu kinh doanh online thì tối ưu chi phí chính là bài toán “khó giải” nhất. Khi mô hình kinh doanh còn nhỏ, tệp khách hàng chưa đủ lớn thì việc lựa chọn những ứng dụng bán hàng trả phí theo kỳ hạn là điều khá rủi ro. Bạn sẽ phải bỏ ra 1 khoản tiền rất lớn để xây dựng 1 trang bán hàng online riêng cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, hiệu quả thu lại thì không được đảm bảo. Khi đó, sử dụng các ứng dụng bán hàng online miễn phí sẽ là nước đi an toàn nhưng vô cùng chắc chắn để bạn bắt đầu kinh doanh. Khi đã đạt được thành quả nhất định thì bạn hoàn toàn có thể khai thác thêm những kênh bán hàng khác để đa dạng tệp khách hàng. 

Xem thêm: Các loại chi phí mở cửa hàng bán lẻ cần phải biết

TOP 4 ứng dụng bán hàng online miễn phí mà nhà bán hàng không nên bỏ qua

Sapo 365

Thay vì phải chi trả 1 số tiền lớn cho các ứng dụng trả phí thì SAPO 365 chính là giải pháp giúp việc bán hàng online trở nên đơn giản và hiệu quả. Chỉ mất 5 phút để bạn có thể tạo nhanh 1 cửa hàng online miễn phí nhờ ứng dụng SAPO 365 với các thông tin về gian hàng như: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, danh mục sản phẩm, giá bán, khuyến mãi, hình ảnh và mô tả chi tiết…

Sapo 365
Sapo 365

Từ đó, chủ cửa hàng có thể chia sẻ đường link trang đặt hàng tới khách hàng qua Zalo, Messenger, SMS... để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số. 

Sapo 365 còn sở hữu thiết kế mẫu hóa đơn thông dụng, gần gũi với bất kỳ nhà bán hàng nào. Chỉ 1 thao tác, người bán có thể dễ dàng gửi tin nhắn hình ảnh hóa đơn gồm: Tên shop, thời gian bán hàng, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, tổng tiền thanh toán,... kèm số tài khoản để người mua tiện theo dõi và thanh toán cho người bán.

Ngoài hỗ trợ người bán có 1 cửa hàng online miễn phí, quản lý đơn đặt hàng thì Sapo 365 còn đóng vai trò như một ứng dụng quản lý công nợ riêng của chủ shop: 

  • Quản lý khoản nợ, khoản mua chịu theo từng khách hàng; lưu trữ thông tin khách nợ một cách bảo mật và an toàn
  • Tự động lưu lại các khoản khách mua chịu theo từng đơn hàng 
  • Người bán có thể gửi tin nhắn nhắc nợ cho người mua qua Zalo, Messenger, SMS. Sapo 365 cung cấp mẫu tin và mẫu hóa đơn gửi kèm tin nhắn cho người mua cực thuận tiện

Selly

Nếu bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng cũng như vốn đầu tư để lấy hàng? Thôi đừng lo lắng, Selly sẽ giải quyết mọi lo lắng của bạn bằng 3 dễ dàng bán hàng của Selly:

Không cần bỏ vốn

Selly kết nối với hàng trăm nhà cung cấp là các nhà máy, xưởng sản xuất, nhà phân phối sỉ... mang đến cho bạn hơn 2000 sản phẩm với giá tốt nhất, giúp bạn bán hàng mà không cần cọc hay mất “vốn” nhập hàng!

Không cần lưu kho

Tất cả hàng hóa bạn bán sẽ được lưu trữ và vận chuyển đi từ kho của Selly và các đối tác vì vậy bạn sẽ không mất thời gian, nhân lực cũng như chi phí để quản lí kho bãi, hàng hóa.

Không lo vận hàng

Bạn chỉ việc “lên đơn” còn điều phối đơn hàng hãy để Selly lo. Với mỗi đơn hàng được lên đơn trên ứng dụng Selly bạn không cần phải đóng gói hàng hóa, giao cho shipper cũng như theo dõi đơn hàng, xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến vận chuyển vì Selly sẽ giúp bạn làm việc đó.

Selly
Selly

Doapp

Doapp là ứng dụng bán hàng online cho phép tạo trang bán hàng và quản lý doanh thu cửa hàng online được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn hiện nay. Ứng dụng được thiết kế phù hợp với mô hình kinh doanh online. Đặc biệt ngoài tính năng hỗ trợ tính toán doanh thu, Doapp còn có nhiều chức năng khác như: Cập nhật nhanh chóng sản phẩm mới, hỗ trợ Marketing, quản lý CTV….Có thể kể đến các tính năng nổi bật của Doapp như quản lý kho hàng, doanh thu, lãi lỗ….

Sổ bán hàng

Ứng dụng sổ bán hàng giúp chủ thương hiệu mở cửa hàng online, chủ động tiếp cận khách hàng, tăng doanh số và quản lý tài chính theo cách hiện đại và dễ dàng nhất. Nền tảng Sổ Bán Hàng sẽ giúp kết người bán hàng quản lý hoạt động kinh doanh với các tính năng thu chi nổi vật như tự động ghi chép thu chi chính xác, liên kết với tính năng “ghi nợ”, cập nhật doanh thu cửa hàng, tìm kiếm giao dịch nhanh chóng, báo cáo thu chi miễn phí và phân tích báo cáo trực quan, dễ hiểu.

Sổ bán hàng
Sổ bán hàng

Mua sắm online đã trở thành hình thức mua sắm phổ biến của người tiêu dùng hiện đại. Việc nắm lòng các ứng dụng bán hàng online miễn phí không chỉ giúp nhà bán hàng thúc đẩy hiệu quả kinh doanh mà còn giúp tối ưu chi phí. Hẹn các bạn trong những bài viết lần sau của Sapo nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM