9 tuyệt chiêu đòi nợ cuối năm đảm bảo 100% lấy được tiền

Tết sắp tới gần, dấu mốc cho một năm qua đi và chuẩn bị đón đợi một năm mới. Từ cơ quan Nhà nước cho tới các doanh nghiệp đâu đâu cũng tiến hành “tổng kết năm”, tổng kết nợ nần tránh để dây dưa sang năm mới vì sợ bị dông. Đánh trúng tâm lý đó, thời điểm cuối năm luôn là dịp tốt nhất để tiến hành đòi nợ.

Tuy nhiên, bài toán đòi nợ luôn là vấn đề nan giải cho tất cả các cá nhân cũng như doanh nghiệp, các chủ kinh doanh. Có thể bạn đang có một khoản nợ, bạn đã dùng đủ mọi cách nhưng vẫn chưa có kết quả. Vậy thì hãy đọc thử 9 cách đòi nợ của chúng tôi dưới đây, đảm bảo 100% bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được tiền của mình.

1. Nã điện thoại

Khủng bố điện thoại là cách đòi nợ khá nhẹ nhàng

Khủng bố điện thoại là cách đòi nợ khá nhẹ nhàng

Cách đòi nợ này được đánh giá ở mức độ nhẹ nhàng nhất, bạn có thể gọi 1 ngày 5-10, thậm chí 20 cuộc điện thoại cho con nợ, gọi tới di động, máy bàn cơ quan, máy bàn nhà riêng… chỉ với nội dung là bao giờ thì bạn có tiền, việc khủng bố điện thoại này cũng sẽ nhanh chóng có hiệu quả nếu như bạn kiên trì và làm một cách triệt để.

Xem thêm: Những lưu ý khi thu hồi nợ qua điện thoại

2. Gửi email đòi nợ

Bạn hoàn toàn có thể gửi email cho con nợ, với điều kiện bạn biết thêm một vài địa chỉ mail khác, ví dụ như mail của đồng nghiệp, của các đối tác kinh doanh của họ, thậm chí là mail của Sếp họ.

Bạn hãy gửi một mail đòi nợ lịch sự và rõ ràng, đừng quên CC cho cả các địa chỉ mail kia. Bạn nên nhớ rằng, con người ai cũng sĩ diện với đồng nghiệp, đối tác và Sếp của họ. Nên với biện pháp này, có thể bạn sẽ ngay lập tức lấy lại được tiền vì không ai muốn nhận được một cái mail như vậy lần thứ 2.

3. Sử dụng tin nhắn điện thoại

Bạn sẽ đòi được nợ chỉ với 1 tin nhắn. Điều này nghe có vẻ hoang tưởng nhưng bạn sẽ thực hiện nó dễ như trở bàn tay với điều kiện bạn chịu khó tìm hiểu để biết một vài người khác mà con nợ của bạn cũng đang nợ tiền.

Bạn sẽ nhắn tin rằng: “Nếu không trả tiền tôi, tôi sẽ thông báo với các chủ nợ của bạn là bạn đã trả tiền tôi rồi, và bạn đang có rất nhiều tiền đó, đến mà đòi đi.” Cách đòi nợ này nghe có vẻ hài hước nhưng cũng khá hiệu quả đó, vì không ai muốn cùng một lúc bao nhiêu chủ nợ tới khủng bố mình cả.

9-cach-doi-no-cuoi-nam-dam-bao-lay-lai-duoc-tien7

Đòi nợ qua tin nhắn hài hước

4. Đòi nợ trên Mạng xã hội

9-cach-doi-no-cuoi-nam-dam-bao-lay-lai-duoc-tien8

Đòi nợ trên facebook đang trở nên phổ biến trong cộng đồng

Đây là cách đòi nợ khá phổ biến trong thời đại các kênh mạng xã hội đang trở thành một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Đã có rất nhiều người nổi tiếng đăng đàn trên Mạng xã hội facebook để tố nhau quỵt tiền, để đòi nợ người này người kia và cách này xem ra khá hiệu quả.

Vậy thì bạn cũng thử áp dụng xem sao. Nếu bạn có tài khoản mạng xã hội của người kia, hãy lên đây và đòi nợ như thường, tag tên con nợ vào để đảm bảo mọi người sẽ biết họ là ai. Bằng chiêu này, có thể bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được tiền của mình đó.

5. Theo dõi hoạt động liên quan tới các giao dịch tiền nong của con nợ

Cách này bạn phải đầu tư thời gian hơn một chút, nếu là trong kinh doanh, bạn cần phải nắm được thời gian nào con nợ có tiền trong tài khoản, thời điểm nào họ đi rút tiền tại ngân hàng hoặc các post ATM.

Và công việc của bạn chỉ là đi theo rồi túm lấy tiền ngay tại chỗ. Hãy làm việc này thật bí mật để họ không đề phòng bạn. Nhiều con nợ đang rút tiền tại ATM, bị chủ nợ đứng ngay sau rồi xin tiền, trong trường hợp này có lẽ sẽ chẳng ai có thể thoát được.

6. Xích xe

Hầu hết ai cũng có phương tiện đi lại, có thể là ô tô hoặc xe máy, bạn chỉ cần đi theo con nợ khi họ ra đường, và chọn thời điểm họ đỗ xe ở đâu đó, bạn có sẵn 1 chiếc xích trong tay, bạn sẽ ra xích phương tiện đó lại, dù là ô tô hay xe máy bạn cũng sẽ đều làm được.

Hãy cứ xích chiếc xe đó lại rồi hãy tính tiếp, nếu đó là xe của họ thì mọi việc đã quá dễ dàng cho bạn, còn nếu đó không phải là xe của họ thì bạn cũng nhắc nhở họ một thông điệp rằng bạn có thể còn làm nhiều việc tồi tệ hơn nếu như họ không trả nợ cho bạn.

Cách đòi nợ này bạn có thể áp dụng nếu như bạn có các bằng chứng vay mượn rõ ràng, vì nếu không có thể phản tác dụng và gây hại lại cho chính bạn nhé.

7. Làm mất uy tín, danh dự của con nợ

9-cach-doi-no-cuoi-nam-dam-bao-lay-lai-duoc-tien4 Cách đòi nợ này khiến nhiều ông chủ thực sự đau đầu và muối mặt

Bất kể ai cũng có cái tôi, cái sỹ diện với bạn bè, đồng nghiệp. Đánh vào điểm yếu này mà nhiều người đã đòi được khoản nợ lâu ngày. Bạn có thể lên công ty của con nợ, và yêu cầu được gặp mặt với lí do đòi nợ, lỳ hơn bạn có thể ngồi ở đó vài ngày, đảm bảo con nợ sẽ phải suy nghĩ và sốt vó lo tiền trả cho bạn vì bao nhiêu con mắt đồng nghiệp đang săm soi chĩa vào họ.

Cao thủ hơn, đối với những con nợ là chủ cửa hàng, giám đốc công ty bạn có thể lân la đến tận đại bản doanh của họ, rồi tìm cách trò chuyện với chính các khách hàng của họ, nói rằng bạn phải túc trực ở đây để lấy tiền nợ của ông chủ, nhiều ông chủ vì sỹ diện với khách hàng, với đối tác sẽ phải nhanh chóng trả nợ cho bạn.

8. Tiếp cận với người thân của con nợ

Sau khi dùng đủ mọi cách mà con nợ vẫn không chịu trả tiền, bạn có thể nghĩ tới việc tới gặp vợ/chồng, bố mẹ của con nợ đó. Cuộc gặp mặt này cũng rất nhẹ nhàng, lịch sự, thậm chí còn phải rất tình cảm thuyết phục nữa.

Nếu không giải quyết được, bạn có thể ăn trực nằm chờ nhiều ngày ở nhà họ, với việc bị hàng xóm láng giềng nhòm ngó, chắc chắn không bố mẹ nào có thể làm ngơ khoản nợ của con cái mình. Họ sẽ có trách nhiệm gom góp tiền trả cho bạn để đổi lấy hai chữ bình yên.

9. Đi cùng một thanh niên cao to

9-cach-doi-no-cuoi-nam-dam-bao-lay-lai-duoc-tien1

Đi đòi nợ cùng các thanh niên cao to có máu mặt

Có lẽ đây là biện pháp dằn mặt nhẹ nhàng nhất cho con nợ của bạn. Bạn không cần phải đao to búa lớn mà làm hại tới thanh danh của mình cũng như vướng vào vòng lao lý.

Bạn có thể dùng chiêu “rung cây dọa khỉ” bằng cách nhờ 1 thanh niên hầm hố, cao lớn và mặt mũi có tướng một chút đi đòi nợ cùng bạn. Gặp mặt bạn chỉ cần nói chuyện dứt khoát rằng cần phải có tiền cho bạn trong vòng bao ngày, và bạn không chấp nhận bất cứ lí do trì hoãn nào khác, nếu không thì đừng trách bạn dùng biện pháp mạnh hơn. Chỉ có bấy nhiêu thôi, nhưng có thể con nợ của bạn đã phải dựng tóc gáy rồi đó.

Trên đây là 9 cách đòi nợ nhẹ nhàng, tế nhị mà đảm bảo vô cùng hiệu quả, có thể rất khác so với những cách bạn đã từng làm hoặc bạn đang nghĩ sẽ làm. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng thu hồi được các khoản tiền của mình để đón một cái Tết thật trọn vẹn!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM