9 bí quyết kinh doanh online thành công trong năm 2016 (P2)

2016 được hứa hẹn là một năm bùng nổ của thương mại điện tử, nhất là khi các thiết bị di động cùng kết nối mạng không dây trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đây là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh online. Để không bị tụt lại sau đối thủ thì ngay từ bây giờ bạn nên tự tạo ra lợi thế cạnh tranh của riêng mình. Tại phần 1 của bài viết 9 bí quyết kinh doanh online thành công trong năm 2016, chúng tôi đã chia sẻ 3 trong số 6 kinh nghiệm tuyệt vời hỗ trợ bạn tăng doanh thu bán hàng trực tuyến. Hãy tiếp tục theo dõi những bí quyết khác trong phần 2 dưới đây.

5, Tăng khả năng cá biệt hóa người dùng

Tâm lý chung của người mua sắm trực tuyến là thường hay tham khảo ý kiến của người mua trước, vì vậy sản phẩm nào càng được lựa chọn nhiều hoặc đánh giá cao thì càng bán đắt hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ ngân sách để sử dụng những dịch vụ cao cấp dựa trên dữ liệu phức tạp và lịch sử khách hàng duyệt web rồi đưa ra đề xuất sản phẩm như thế. Nếu khả năng tài chính của bạn hạn hẹp thì có thể chọn những cách đơn giản hơn mà vẫn rất hiệu quả, ví dụ gợi ý sản phẩm có liên quan (hiển thị ngay bên dưới trang sản phẩm, đặc biệt là trong các giỏ mua hàng) hoặc tận dụng tính năng tiên đoán, tự động điền từ của hộp tìm kiếm trên website.  

kinh doanh online thành công 3

Tại mục giỏ hàng của Bass Pro Shop sẽ hiển thị các sản phẩm có liên quan với sản phẩm mà khách hàng đã chọn.

 

Bạn có thể dựa vào thông tin vị trí địa lý của khách hàng để đề xuất một số sản phẩm tới đúng đối tượng hơn, từ đó làm tăng khả năng chuyển đổi. Một cách khác đơn giản hơn để tăng sự cá biệt hóa người dùng là hiển thị lời chào mừng bằng tên của họ, cung cấp các công cụ và lịch sử mua hàng trước đó. Hoặc bạn có thể gửi tặng riêng họ những phiếu khuyến mãi, giảm giá có đề tên chẳng hạn.

6, Cải thiện nội dung hấp dẫn hơn

Một website bán hàng có nội dung đơn điệu, nhàm chán, chỉ đóng vai trò như nơi trưng bày sản phẩm thì sớm hay muộn cũng thất bại, bởi vì nó không đủ hấp dẫn để thu hút người dùng, hoặc nếu có cũng không đủ động lực để giữ chân họ lâu hơn và quay lại lần sau. Không chỉ giao diện, bạn còn phải cải thiện nội dung của toàn bộ website, từ cách nhấn mạnh, gây chú ý ở trang chủ đến cách trình bày ở trang chi tiết sản phẩm. Bài viết không nên chỉ gồm vài dòng giới thiệu đơn giản mà phải biết cách kích thích nhu cầu của người dùng, khiến họ phải chọn mua ngay lập tức. Ngoài ra nội dung văn bản bạn nên ghép thêm hình ảnh hoặc video minh họa, như vậy sẽ khiến trang web sinh động hơn.

kinh doanh online thành công 4

Thay vì hình ảnh tĩnh, Bearbrand sử dụng video hướng dẫn dùng sản phẩm của mình

 

Để nội dung mới lạ, hấp dẫn hơn bạn có thể viết bài giới thiệu sản phẩm dưới dạng chia sẻ kinh nghiệm hoặc hướng dẫn sử dụng. Nhưng dù là cách nào thì cũng phải lưu ý trình bày cẩn thận, căn lề, bôi đậm đúng quy cách, chèn liên nội bộ hợp lý và nhất là không mắc lỗi chính tả.

7, Đa dạng hình thức thanh toán

Đối với kinh doanh online thì thanh toán là khâu cực kì quan trọng, không chỉ khách hàng mà cả phía người bán cũng phải thật cẩn thận để không xảy ra vấn đề. Có ba yếu tố cần được chú ý và tối ưu trong thanh toán, một là tốc độ, hai là hình thức và cuối cùng là an ninh bảo mật. Vấn đề thứ nhất và thứ ba có lẽ chúng ta không phải bàn nhiều, vì nó quá quan trọng, bạn phải tìm mọi cách để đẩy nhanh tốc độ thanh toán và đảm bảo thông tin khách hàng, thông tin giao dịch không bị lộ ra ngoài. Riêng vấn đề thứ hai, nhiều người thường không chú ý lắm, nhưng trong năm nay thì bạn phải đặc biệt quan tâm đến nó, hãy cố gắng mở rộng nhiều phương thức thanh toán hơn nữa.

Bạn nghĩ rằng để khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng PayPal là đủ? Nhưng nhiều người mua sắm tại Amazon lại thích trả tiền bằng Checkout của công ty này hơn. Hiện nay một số phương thức thanh toán di động cũng rất thịnh hành, ví dụ Mobile banking, ví điện tử hoặc mPOS chẳng hạn. Hãy cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, đừng để họ từ bỏ khi đã đến bước cuối.

8, Lựa chọn phương thức giao hàng tốt hơn

Giao hàng là quá trình dễ nảy sinh nhiều vấn đề nhất vì bị tác động bởi các yếu tố ngoại vi, ví dụ thời tiết, ghi sai địa chỉ, nhân viên giao hàng gặp trục trặc hoặc dịch vụ bên thứ ba quá kém. Trong năm nay bạn cần phải đánh giá lại các phương thức giao hàng cũ và tìm ra một giải pháp mới tối ưu hơn, hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất.

9, Kiểm tra thường xuyên

Hãy nghiên cứu và phân tích website bán hàng của bạn mỗi tuần, đây là một việc quan trọng để xác định hiệu suất làm việc, tìm ra những quy trình bị lỗi và dự đoán xu hướng tìm kiếm, mua sắm của khách hàng. Nếu bỏ qua các dữ liệu này bạn sẽ không biết nên làm gì tiếp theo mới cải thiện được kết quả.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM