Ý tưởng kinh doanh nệm thú bông theo trào lưu giới trẻ

Trong bài viết Kinh doanh gì ít vốn trong đợt lạnh dưới 10 độ C?, chúng tôi đã chia sẻ những ý tưởng kinh doanh có khả năng mang lại doanh thu rất khả quan dựa vào đánh giá nhu cầu của khách hàng tại thời điểm này. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều vốn hơn, muốn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn trong đợt rét kỉ lục này thì chúng tôi lại có một ý tưởng độc đáo khác, đó là bán nệm thú bông. Loại nệm này đang trở thành trào lưu mới của giới trẻ thích thể hiện cá tính và phá cách, đã có rất nhiều người thành công khi bán chúng.

nệm thú bông 19

1. Nhu cầu cao nhờ sản phẩm độc đáo, chất lượng

Nếu chỉ nói nệm thú bông thì có lẽ nhiều người còn chưa hình dung ra đây là sản phẩm thế nào, thực tế nó là một loại nệm bông cỡ lớn có thể thay cho giường nằm. Cấu tạo của nệm rất đơn giản, chỉ có hai phần gồm vỏ được làm từ vải cotton dạng nhung có lông và ruột là bông gòn có độ đàn hồi nhất định. Nệm có nhiều loại kích cỡ, từ 1,2m – 2,2m, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng, chiều cao khoảng 20 – 30cm giúp cách nhiệt, giữ ấm.

Nếu chỉ có vậy thì sản phẩm này cũng không “hút” khách như hiện tại, điểm khiến chúng có thể tạo ra trào lưu là ở kiểu dáng đặc biệt. Phần vỏ ngoài được thiết kế theo nhiều mẫu nhân vật hoạt hình rất dễ thương như Totoro, Doraemon, Hello Kitty,… nếu khách hàng muốn tự chọn mẫu hoặc thêm họa tiết thì đều được đáp ứng. Ngoài ra, mỗi bộ nệm có thêm chăn gắn liền dạng túi ngủ cùng gối ôm chính là đuôi của thú bông. Nhờ vào yếu tố ngộ nghĩnh này mà nệm thú bông nhanh chóng trở thành “hot trend” thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, nếu so với việc phải mua giường, nệm cao su thì nệm thú bông có giá rẻ hơn nhiều, phù hợp với các bạn sinh viên không có nhiều điều kiện. Các bậc phụ huynh cũng thích mua loại nệm này về cho con để tiết kiệm không gian phòng, lại an toàn.

2. Doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng

nệm thú bông 14

Nhắc đến ví dụ điển hình về việc giàu lên sau khi khởi nghiệp kinh doanh từ ý tưởng bán nệm thú bông thì phải kể đến Hoàng Hồng Giang, cô nàng sinh năm 1986 tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Giang nảy ra ý tưởng thiết kế nệm thú bông sau một lần sang Trung Quốc du lịch hồi đầu năm 2010, cô nhìn thấy một số cửa hàng ở đây bày bán đệm hình Doraemon nhưng lại nhét xốp làm ruột. Khi trở về, Giang đã suy nghĩ và cải tiến lại chiếc nệm bằng cách dùng nguyên vật liệu tốt hơn, thay xốp thành bông gòn để nằm được thoải mái.

Với số vốn 30 triệu đồng Giang bắt đầu mở xưởng chuyên may nệm và gối thú bông, trung bình mỗi tháng cô thu được hơn 500 triệu tiền bán hàng, trừ hết chi phí thuê nhân công, nguyên vật liệu thì còn khoản lãi gần 100 triệu. Nhờ sự thành công của Giang mà ý tưởng bán nệm thú bông đã được nhân rộng, đặc biệt là vào mùa đông rét lạnh thế này.

Anh Mạnh, một chủ cửa hàng kinh doanh online nệm thú bông cho hay, mới đầu anh rao bán 2 – 3 triệu đồng/1 chiếc nệm nhưng vẫn sợ ế ẩm vì giá cao quá, cuối cùng không ngờ nó lại là mặt hàng dễ bán và có thể thắng lớn theo số lượng. Chị Huyền, một chủ shop truyền thống tại Cầu Giấy cũng cho biết, khách hàng đa phần là bà mẹ có con nhỏ và các bạn nữ. Chị tiết lộ riêng đợt lạnh trước đó doanh số của cửa hàng đã tăng lên gấp đôi cũng nhờ sản phẩm này.

Với những dẫn chứng như thế bạn có thấy “kích thích” trước ý tưởng kinh doanh nệm thú bông độc đáo này hay không? Chỉ cần có nhiều vốn một chút và đầu tư mạnh tay, nhắm đúng đối tượng để quảng cáo thì chắc chắn sau đợt rét này cửa hàng của bạn sẽ bội thu.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM