9 bí quyết kinh doanh online thành công trong năm 2016 (P1)

Vậy là chúng ta đã bước sang năm 2016 được một tháng, những kế hoạch kinh doanh của bạn đã bắt đầu khởi động chưa? Các chuyên gia sau khi nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng thương mại điện tử sẽ phát triển hơn thêm 20% trong năm nay, đây chính là tín hiệu tốt cho việc kinh doanh online của bạn.

Trong khi các nhà bán lẻ truyền thống đang cố gắng kéo nhiều người dùng hơn bằng cách cung cấp một chính sách giá tốt, nhiều ưu đãi thì những người hoạt động trong môi trường trực tuyến như bạn cũng nên có giải pháp để thu hút khách hàng. Dưới đây là 9 bí quyết bạn có thể áp dụng trong năm 2016 để tăng lợi thế cạnh tranh của mình, giúp kinh doanh online thành công.

1, Tối ưu hóa giao diện toàn bộ website cho di động

Một nghiên cứu gần đây được đăng bởi Elastic Path cho thấy số lượng người dùng mua sắm tại cửa hàng vật lý và trên điện thoại thông minh – so với những người chỉ mua sắm tại cửa hàng vật lý – chiếm tới 66% tổng thể. Điều này chứng tỏ điện thoại thông minh đã trở thành công cụ hỗ trợ mua sắm phổ biến hơn bao giờ hết. Chính vì vậy để có thể giữ chân người dùng thì giao diện website bán hàng của bạn trên di động phải được tối ưu toàn bộ, bao gồm trang chủ, trang chuyên mục, trang sản phẩm và cả trang hỗ trợ (giới thiệu, thông tin liên hệ,…). Việc làm này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, đặt mua hàng hơn, tạo ra ấn tượng tốt trong tâm trí của họ.

kinh doanh online thành công 1

2, Tập trung hơn vào thế hệ thiên niên kỷ

Thế hệ thiên niên kỷ chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến 2000, tuy nhiên chúng ta chỉ tập trung vào đối tượng sinh năm 1980 – 1990 mà thôi, vì họ chiếm tới 75% lực lượng lao động toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại. Những đối tượng này đều đã trưởng thành, có khả năng chi trả và hiểu biết về những phương tiện truyền thông xã hội cũng như nền tảng di động thông minh hiện nay.

Để thu hút được thế hệ thiên niên kỷ thì nội dung website phải được cập nhật liên tục, dễ truy cập, thời gian tải xuống nhanh và sử dụng đơn giản. Đừng nhầm lẫn giữa việc gây ấn tượng với cố tạo ra một trang web hào nhoáng không cần thiết, yếu tố quyết định luôn là “tốc độ” và sự “hữu ích”.

3, Thiết lập chương trình lòng trung thành

Thật ra bạn không cần phải bỏ ra khoản chi phí khổng lồ để tạo những chương trình khuyến mãi rầm rộ mà vẫn có thể thu hút được sự chú ý của người dùng, đặc biệt là người dùng cũ. Chỉ cần một chương trình lòng trung thành đủ hấp dẫn bạn sẽ tạo được động lực khiến khách hàng quay trở lại lần nữa hoặc gia tăng giá trị đơn hàng. Ví dụ như chương trình dưới đây chẳng hạn, bằng cách cho người dùng cơ hội được mua sản phẩm miễn phí trong tương lai họ sẽ hào hứng chọn thêm vài sản phẩm nữa để nhận ưu đãi.

kinh doanh online thành công 2

Chương trình của Fitzulas.com sẽ tự động chuyển 10% giá trị đơn hàng thành điểm trung thành, số điểm này có thể dùng để quy đổi những sản phẩm khác. Trên trang sản phẩm, điểm trung thành sẽ hiện thị ngay cạnh giá bán.

4, Nhiều phương thức liên hệ hơn

Kinh doanh online sẽ “thật” hơn nếu khách hàng có thể thường xuyên liên lạc với người bán, vì vậy bạn nên cung cấp cho người dùng nhiều phương thức liên hệ hơn. Ngoài số điện thoại thì nên tích hợp Live Chat, địa chỉ email, liên kết đến các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM