Ý tưởng trang trí quán ăn vặt đẹp và sáng tạo tiết kiệm chi phí

Thiết kế và trang trí quán ăn vặt đẹp là yếu tố quan trọng khi bắt tay vào kinh doanh mô hình này. Với 5 ý tưởng độc đáo dưới đây, hi vọng bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho mô hình kinh doanh của mình.

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức khởi nghiệp bằng việc mở các quán ăn và kinh doanh những đồ ăn nhẹ. Tuy nhiên, phong cách tuổi teen lại rất ưa chuộng những quán ăn có view đẹp, vì vậy việc trang trí quán ăn vặt rất quan trọng, là yếu tố tiên quyết thu hút khách hàng.

trang trí quán ăn vặt đáng yêu

Quán ăn vặt được trang trí với phong cách đáng yêu

Bạn đang nuôi hy vọng và đang trên con đường tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh món ăn vặt thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé. Sapo sẽ tổng hợp cho bạn tất tần tật những cách trang trí quán ăn vặt phù hợp với thị hiếu của khách hàng hiện nay.

Nhờ vậy, bạn sẽ thu hút được rất nhiều đối tượng có độ tuổi từ 16 – 30 tuổi và ngày càng phát triển quán.

Đọc thêm: Bật mí cách trang trí quán trà sữa đẹp, đơn giản mà hút khách

1. Các mẫu trang trí quán ăn vặt thịnh hành nhất nhất hiện nay

1.1. Trang trí quán ăn vặt đẹp đơn giản với tranh tường

Trang trí tường bằng cách vẽ tranh là một xu hướng nghệ thuật được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và thực tế nó đã được thực hiện ở rất nhiều quán ăn vặt hiện nay như quán trà sữa, xúc xích, nem chua… Bạn có thể ghé thăm một vài quán ăn vặt khác để tham khảo cách họ thiết kế, vẽ tranh trang trí tường như thế nào nhé.

trang trí quán ăn vặt với tranh tường

Trang trí quán ăn vặt đẹp đơn giản với tranh tường

Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến là học sinh, sinh viên, thì nên đánh vào tâm lý của giới trẻ. Bạn có thể lựa chọn cách sơn hoặc vẽ những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh hoặc những con vật nổi tiếng ở các bộ phim  được các bạn trẻ yêu mến.

Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến chung chung thì những bức tranh phong cách sống động, sẽ giúp mọi người có một không gian thoáng mát và có thể chụp ảnh check in tại đó.

Với cách trang trí quán ăn vặt nhỏ, bạn cần lựa chọn những tông màu sáng hoặc những hình vẽ nhỏ, ít chi tiết để không làm cho không gian quán trở nên chật hẹp.

Đọc thêm: Kinh doanh đồ ăn vặt gặt lãi khủng với các kinh nghiệm sau đây

quán ăn vặt bắt mắt

Quán ăn vặt nổi bật với tông màu vàng bắt mắt

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những bức tranh đơn giản, kèm lên đó là những câu slogan độc đáo phù hợp với giới trẻ như: “Đến đây cần gì có gấu” hay “FA có gì sai” để tạo sự thú vị và thu hút giới trẻ hơn.

Đọc thêm: Bật mí cách bán đồ ăn vặt cho học sinh lợi nhuận cao

1.2. Trang trí quán ăn vặt nhỏ đẹp bằng giấy dán tường

Giấy dán tường hay giấy nhớ là một cách trang trí quán ăn vặt cực kì độc đáo, làm cho các bạn trẻ cảm thấy thư giãn, thoải mái. Một không gian được trang trí bởi giấy dán tường sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng và thanh nhã, bên cạnh đó giấy nhớ sẽ là những dòng kỷ niệm được khách viết ra, có thể là gửi cho bất kì một ai đó hoặc ghi lại những kỷ niệm của khách khi ở đây.

Đây là một điểm nhấn khá độc đáo cho cách trang trí này. Có nhiều loại giấy dán tường khác nhau, khi trang trí bạn cần tham khảo chất liệu giấy và màu sắc sao cho phù hợp.

Bạn có thể sáng tạo khi trang trí quán ăn vặt nhỏ bằng cách dành riêng một không gian xinh xinh để các khách hàng có thể ghi lại những buồn phiền, tâm sự của mình lên tờ giấy nhớ rồi gắn lên trên đó, đó là một cách để các bạn ấy trải lòng và thấy vui vẻ hơn. Kiểu trang trí độc đáo này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của các bạn trẻ và bạn nên tìm hiểu và áp dụng nó nhé.

Đọc thêm: Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn, chi phí mở quán

trang trí quán ăn vặt độc đáo

Dùng giấy dán tường 3D trang trí giúp quán ăn vặt tinh tế và gần gũi hơn

Tuy nhiên, nếu chỉ có giấy dán tường và giấy nhớ sẽ làm cho không gian trở nên buồn tẻ. Vì thế bạn phải tạo thêm một vài điểm nhấn cho không gian quán ăn bằng những vật dụng trang trí như lọ hoa, giỏ hoa bằng nhựa, giấy, lụa, đá, hoặc hoa tươi… Hoặc có thể là những con hạc giấy, bông hoa, chuông gió,… treo lên trần nhà để tăng vẻ lãng mạn cho không gian.

1.3. Trang trí quán ăn vặt bằng những cuốn sách

Một chiếc bàn đẹp, bên cạnh đó là một chiếc giá sách sẽ tạo cho quán ăn vặt một không gian theo phong cách mọt sách đặc trưng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Có thể nói, đây là một hình thức quán ăn cực kì độc đáo và thu hút giới trẻ.

trang trí quán ăn vặt với sách

Quán ăn vặt phong cách đọc sách thu hút nhiều bạn trẻ ghé qua

Thay vì việc lạm dụng vào điện thoại, các bạn trẻ sẽ được quay về thời kỳ mà điện thoại chưa phổ biến đến như vậy. Phong cách này giúp các bạn trẻ có một không gian đọc sách lý tưởng, vừa có chỗ nghỉ ngơi để tiếp thêm năng lượng.

Đọc thêm: Bán đồ ăn vặt cho học sinh nên chọn bán gì đơn giản và lời cao

1.4. Trang trí quán ăn vặt với thiên nhiên sân vườn

Phong cách trang trí quán ăn vặt theo kiểu “nhà có điều kiện” đây mà. Với những bạn trẻ hay cả những người đã trưởng thành, họ cực kì thích những không gian thoáng mát, dễ chịu như vậy.

Nhưng muốn thiết kế quán ăn vặt có không gian gần với thiên nhiên thì diện tích quán phải rộng rãi để tạo vườn, trồng cây cảnh…Nếu không có đủ diện tích xây vườn thì bạn có thể thay bằng việc sử dụng những chậu hoa cảnh, tươi để tăng vẻ tươi mát cho quán của mình.

quán ăn vặt mang phong cách sân vườn

Trang trí quán ăn vặt đơn giản kiểu dáng sân vườn

Bạn có thể tận dụng những không gian cửa sổ hay hành lang để treo những giỏ hoa và chậu hoa để tạo sự hài hòa và không gian đẹp. Giới trẻ rất thích chụp ảnh ở những không gian mới lạ vì vậy khi quán có nhiều cây cảnh đẹp, lạ sẽ thu hút nhiều bạn trẻ tới đây.

Như vậy, chẳng cần quảng cáo đâu xa, chính những khách hàng của bạn sẽ tự PR quán ăn của bạn thông qua những bức ảnh. Quả là tuyệt vời đúng không ạ!

1.5. Trang trí quán ăn vặt bằng tranh, ảnh người nổi tiếng

Học sinh, sinh viên ngày nay luôn có trào lưu “ cuồng” Kpop và một số nhân vật trong truyện ngôn tình Trung Quốc. Bạn hãy tận dụng những sở thích đó bằng cách treo hoặc dán ảnh của những ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng lên tường để thu hút giới trẻ đến với quán.

Ngoài ra, bạn có thể tăng thêm phần thú vị bằng cách dán ảnh thần tượng lên khắp mọi nơi, khách hàng vào quán sẽ có cảm giác như lạc vào không gian của chính mình. Vừa ăn, vừa uống lại vừa được ngắm thần tượng của mình, chẳng còn gì tuyệt vời hơn đúng không ạ?

trang trí quán ăn vặt với tranh tường

Sử dụng tranh ảnh trong trang trí quán ăn vặt nhỏ

Bên cạnh đó, thiết kế quán ăn vặt nhỏ một cách hợp lý, sạch sẽ cũng giúp khách hàng của thấy hài lòng khi ghé thăm quán lần đầu và một khi đã có cảm tình họ sẽ còn quay lại lần 2, lần 3 và nhiều lần nữa.

Xem thêm: Kinh doanh đồ ăn vặt cần bao nhiêu tiền

2. Kinh nghiệm thiết kế logo quán ăn vặt đẹp, độc đáo

2.1. Kinh nghiệm thiết kế logo quán ăn vặt đẹp, độc đáo

Logo quán ăn vặt nói riêng và với những cửa hàng khác nói chung có sự tác động tương đối lớn đến hình dung về vị thế của bạn trên thị trường. Bởi logo sẽ là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi tới quán của bạn. Cửa hàng của bạn có lưu lại lâu dài trong tâm trí của khách hàng hay không? Nhiều hay ít? Nó phụ thuộc rất lớn vào việc thiết kế logo ăn vặt của bạn.

Trang trí quán ăn vặt đẹp

Cách trang trí quán ăn vặt đơn giản đẹp cuốn hút

2.2. Ý tưởng thiết kế logo ăn vặt

Khi thiết kế logo ăn vặt bạn cần nghiên cứu về những món ăn, thức uống mà bạn cung cấp cho thị trường, từ đó có thể lồng ghép chúng vào trong logo dễ dàng hơn, thể hiện tính chất, cá tính sự khác biệt của bạn để khách hàng có thể nhận ra bạn trước nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Đọc thêm: Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì?

2.3. Màu sắc thiết kế logo

Theo nhiều nghiên cứu các nhà khoa học cho thấy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích vị giác của người dùng. Những gam màu thiên về màu nóng sẽ là gợi ý dành cho bạn, ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp cùng với nhiều gam màu khác để trở nên hài hòa hơn. Lưu ý với mỗi logo không nên sử dụng quá 3 màu sắc.

2.4. Không bắt chước logo

Việc bắt chước logo của các đơn vị khác đó là hành vi vi phạm bản quyền, đồng thời bạn sẽ bị khách hàng đánh giá là “fake”, bạn sẽ rất khó để lấy lại vị thế cũng như niềm tin của khách hàng với mình. Và quan trọng bạn sẽ không thể tạo được dấu ấn riêng cho quán ăn vặt của mình.

2.5. Càng rõ càng tốt

Mục đích khi thiết kế logo không chỉ để tạo sự khác biệt mà để mỗi khi nhìn vào logo của bạn khách hàng có thể biết bạn đang muốn nói điều gì với khách hàng. Do đó bạn không nên quá cách điệu cho những logo này mà hãy biến chúng trở nên thật đơn giản, càng rõ càng tốt.

menu quán ăn vặt

Thiết kế menu quán ăn vặt sử dụng hình vẽ thu hút

3. Thiết kế menu quán ăn vặt cần lưu ý những gì?

3.1. Thu hút mạnh từ cái nhìn đầu tiên

Menu sẽ là thứ mà thực khách cần đến đầu tiên mỗi khi bước chân vào quán ăn vặt của bạn. Do đó để khách hàng gọi nhiều món thì bạn nên biết cách thiết kế menu thu hút bằng cách sử dụng tiêu đề hấp dẫn và rõ ràng tách biệt giữa các món ăn để khách hàng có thể nhanh chóng gọi đồ hơn.

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online đắt khách “hái ra tiền”

3.2. Nhấn mạnh vào họa tiết

Khi thiết kế menu nên nhấn mạnh vào những họa tiết, bởi thông thường mắt của người dùng họ sẽ tập trung chủ yếu vào những họa tiết nhiều hơn là chữ viết. Tuy nhiên họa tiết chỉ nên tập trung nhất định vào một vi trí trên menu như ở giữa hoặc góc trái, góc phải. Cách này cũng được nhiều nhà hàng áp dụng để thu hút khách hàng cầm menu gọi món.

3.3. Làm nổi bật món ăn

Bạn nên sử dụng menu màu, như vậy sẽ giúp những món ăn vặt của bạn trở nên hấp dẫn hơn so với những menu đen trắng. Vừa không kích thích lại vừa khiến cho khách hàng khó hình dung về món ăn đó. Bên cạnh việc sử dụng màu sắc đa dạng thì bạn cũng nên sử dụng hình ảnh trên menu để kích thích thực khách gọi đồ nhiều hơn.

món ăn thơm ngon độc đáo

Thịt xiên nướng là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích

3.4. Phân loại menu

Nên để danh sách món ăn ở một vị trí của menu và đồ uống ở một vị trí riêng. Để khách hàng dễ gói món cũng như chọn đồ uống thích hợp, nhanh chóng hơn.

3.5. Ngôn ngữ miêu tả

Nếu quán ăn vặt của bạn có những món ăn mới, lạ thì có thể sử dụng vài từ miêu tả bên dưới. Nhưng chỉ nên ngắn gọn, nêu những vị chính, nguyên liệu chính tránh gây rườm rà và tốn nhiều diện tích trên menu.

Hi vọng với những cách thiết kế và trang trí quán ăn vặt trên đây, bạn đã chọn được cho mình một phong cách phù hợp. Chúc bạn có một mùa kinh doanh thuận lợi và thành công.

Bên cạnh đó, trước khi bắt đầu kinh doanh quán ăn bạn cũng nên trang bị thêm phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, phần mềm order để tăng tốc độ phục vụ. Đặc biệt với quán ăn vặt, khách hàng đến đây thường không chỉ order 1, 2 món mà sẽ gọi liền lúc nhiều món bởi giá cả cũng không quá đắt.

Chính vì thế cần có phần mềm order để tránh sai sót khi ghi chép, cũng như tiết kiệm chi phí nhân công hiệu quả. Nếu bạn chưa tìm được một phần mềm phù hợp thì hãy tham khảo những thương hiệu sau đây nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

trang trí quán ăn vặt đẹp và sáng tạo

Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Nếu bạn là chủ của một quán ăn vặt thì phần mềm order là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Công cụ này giúp bạn kinh doanh hiệu quả từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến tiết kiệm chi phí quản lý.

Xem ngay: Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM