Bán đồ ăn vặt cho học sinh nên chọn món gì thơm ngon hấp dẫn?

Học sinh được gọi là trung tâm của các quán ăn, cửa hàng bán đồ ăn vặt. Trung bình cứ 10 em học sinh, lại có 9 em xuất hiện trong các bữa ăn vặt mỗi ngày. Chính vì vậy, bán đồ ăn vặt cho học sinh là một hình thức kinh doanh kiếm được rất nhiều lợi nhuận. Vậy tại sao bạn không thử sức mình trong mô hình vốn ít lời cao này?

Bạn chưa biết gì về đồ ăn cho học sinh? Hay bạn không tự tin khi chọn lựa mặt bằng? Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn tất cả các loại đồ ăn dễ bán, là sở thích của học sinh sinh sinh hiện nay để mọi người có thể quyết tâm hơn trong dự án kinh doanh này nhé.

bán đồ ăn vặt cho học sinh an toàn vệ sinh

Chuối nếp nướng béo ngậy là món ăn được nhiều học sinh ưa thích

1. Bán đồ ăn vặt cho học sinh thế nào hiệu quả?

Xã hội ngày một hiện đại, nhu cầu người tiêu dùng ngày một tăng cao. Vấn nạn thực phẩm bẩn ngày càng trầm trọng và khiến các phụ huynh lo lắng mỗi khi con của mình ăn một món vỉa hè nào đó.

Họ sợ bẩn, sợ con mang bệnh… Đó là tâm lý chung của người mua hàng, nó khá nhạy cảm với các bạn kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, nhất là các món ăn vặt vỉa hè, hay bán online.

Vì vậy, hãy bán đồ ăn vặt cho học sinh bằng cái tâm, đặt mình vào vị trí của người mẹ, người cha để cho ra các sản phẩm chất lượng nhé. Hạn chế lạm dụng chất hóa học và thực phẩm nguồn gốc không rõ ràng để chế biến đồ ăn vặt. Vì trong đó tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe trẻ em rất lớn.

cách bán đồ ăn vặt cho học sinh

Đồ ăn vặt được học sinh ưa thích và ăn thường xuyên

2. Bán đồ ăn vặt cho học sinh vào mùa hè

2.1. Mở quán ăn vặt bán chè, hoa quả dầm, trà sữa

Chè là món ăn vặt cực dễ bán nên bạn hãy lựa chọn khi kinh doanh đồ ăn vặt nhé. Vào những ngày hè oi bức, thời tiết khó chịu, mọi người thường có xu hướng giải nhiệt bằng một cốc chè, hoa quả dầm hay cốc trà sữa.

Đây chắc chắn là món một vốn bốn lời đấy nhé. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng kinh doanh các món ăn vặt này cần có một thực đơn đa dạng từ 30 món – vị trở lên cho khách thoải mái lựa chọn.

bán đồ ăn vặt cho học sinh với hoa quả dầm

Hoa quả dầm là món ăn vặt ưa thích của nhiều học sinh

2.2. Kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh với món chè ba

Món chè mang đậm nét đặc trưng của người dân Nam Bộ, được làm từ rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau nhưng cốt yếu tạo nên hương vị mặn mà chính là ở nước cốt dừa béo ngậy. Sự pha trộn giữa vị ngọt thanh của chè và sự mát rượi của đá xay sẽ khiến các em học sinh vô cùng thích thú.

Nếu làm tốt, quán của bạn có thể sẽ trở thành nơi tụ tập quen thuộc của đám học sinh, sinh viên ấy chứ.

2.3. Bán đồ ăn vặt cho học sinh với món chè chuối

Chuối là một loại quả rất tốt cho sức khỏe nhưng có lẽ ít ai biết đến loại chè đơn giản nhưng cực kỳ thanh mát này. Với sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của chuối, bùi bùi của trân châu, cộng thêm vị béo ngậy vừa phải của nước cốt dừa, các em học sinh sẽ vô cùng ngạc nhiên và nhanh chóng biến món chè này trở thành món khoái khẩu của mình đấy.

bán đồ ăn vặt cho học sinh ngày hè

Chè chuối là món ăn thơm ngon bổ dưỡng và phù hợp với học sinh

2.4. Chè bắp - Món ăn vặt được học sinh ưa chuộng

Có lẽ đây là  món chè quen thuộc và cũng tạo cảm giác mát mẻ nhất nhưng hầu như vẫn chưa được bày bán trực tuyến nhiều. Không những thế món ăn này còn phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nếu bạn muốn bán đồ ăn vặt cho học sinh thì hãy bổ sung chè bắp vào menu của mình ngay nhé.

Đọc thêm: 7 món ăn kinh doanh vỉa hè kiếm tiền triệu mỗi ngày dễ dàng

2.5. Chè bánh lọt - Món ăn vặt cho giới trẻ đậm chất miền Trung

Chỉ được làm từ bột và nước cốt dừa nhưng không hiểu sao món chè này lại hấp dẫn nhiều thực khách đến vậy. Vị ngọt thanh cộng thêm sự man mát của đá trong món chè này luôn khiến cho người thưởng thức mê mẩn mãi không thôi. Đặc biệt hơn là giá thành của mỗi chốc chè chỉ dao động từ 8000đ đến 15.000đ, hợp với túi tiền của hầu hết học sinh, sinh viên.

bán đồ ăn vặt cho học sinh với chè bánh lọt đặc sản miền trung

Chè Sài Gòn thơm ngon

2.6. Bán đồ ăn vặt cho học sinh bằng chè Sài Gòn

Chè là một món ăn đặc sản của người Sài Gòn. Nếu như chè Bắc Mỹ hấp dẫn bởi sự đơn giản, mộc mạc, chè Huế nổi bật với cách thức chế biến, thì chè Sài Gòn lại chiếm trọn tâm trí thực khách bằng hương vị mát lành tự nhiên. Chè Sài Gòn được hòa trộn bởi các nguồn nguyên liệu như đậu, đường, nước cốt dừa, đậu phộng giòn thêm mứt trái cây, cốm ….

Một ly chè có dao động khoảng 6000-8000 vnđ / ly và phổ biến ở Quận 1,  Quận Tân Bình. Thay vì việc bán rong, bạn có nghĩ rằng nên mở một quán chè nhỏ ở các khu phố lớn? Người Sài Gòn sẽ không quên ghé tới nếu những món ăn nhỏ này xuất hiện đâu nhé.

bán đồ ăn vặt cho học sinh với chè sài gòn

2.7. Bán nem chua rán, xúc xích rán

“Vua của các món ăn vặt” chính là nem chua rán và xúc xích rán. Các món ăn này rất được học sinh, sinh viên ưa thích khi chấm với tương ớt bởi vị béo ngậy, cay cay đầu lưỡi không thể nào quên. Nếu có máu kinh doanh thì đừng ngần ngại thử sức ở lĩnh vực này, chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều tiềm năng cho bạn khai phá đấy!

Tuy nhiên, đối với mặt hàng này bạn cần phải chọn nguồn cung cấp cẩn thận. Nên đề cao yếu tố sạch, an toàn và chế biến phải ngon thì mới thu hút được nhiều khách hàng khi mở quán ăn vặt.

Nếu chưa có điều kiện kinh doanh quán ăn vặt có đầy đủ bàn ghế, chỗ ngồi thì bạn có thể bán online giao hàng tận nơi hoặc mở quán vỉa hè cũng rất lý tưởng. Chỉ cần chuẩn bị đồ nghề nấu nướng, xe đẩy hoặc một vài cái ghế nhựa là đã có thể bán đồ ăn vặt cho học sinh rồi.

Đọc thêm: Những món ăn vặt dễ kinh doanh kiếm tiền triệu mỗi ngày

món nem chua rán quen thuộc với nhiều người

Nem chua rán là món ăn quen thuộc của nhiều học sinh

2.8. Gỏi cuốn - Món ăn vặt mùa hè yêu thích

Đây là một món ăn vặt rất ngon cho học sinh sinh viên, bổ và rẻ với giá chỉ rơi vào khoảng 4.000 – 6.000 đồng/cái. Giống như món gỏi cuốn ở nhà, thay vào đó các em học sinh sẽ được thưởng thức ngay tại cổng trường hoặc trên những con đường đi học.

Với những nguyên liệu đơn giản như bún, rau xà lách, tôm, thịt luộc, lá hẹ… Mỗi bạn học sinh hay tay cầm 2 cái, vừa tạo cảm giác no vừa được thưởng thức tay nghề “cao siêu” của các cô bán hàng, đó là lý do gỏi cuốn là món ăn vặt cho học sinh bán chạy và được yêu thích như vậy.

bán đồ ăn vặt cho học sinh với gỏi cuốn

Gỏi cuốn được chế biến đơn giản nhưng có hương vị thơm ngon

2.9. Bán đồ ăn vặt cho học sinh với món tàu hũ nước đường

Tàu hũ nước đường ở Sài Gòn chính là món tào phớ ở Hà Nội, tuy nhiên chắc chắn sẽ có một số hương vị khác nhau. Tàu hũ được kết hợp thêm nước cốt dừa và ăn nóng với nước đường, vài lát gừng vàng tươi tạo nên một hương vị hòa quyện độc đáo.

Một chén tàu hũ nhỏ có giá dao động từ 5.000 – 6.000 đồng. Đơn giản, dễ bán, rất phù hợp để kinh doanh nếu bạn chưa biết bán đồ ăn vặt gì cho học sinh gần cổng trường. Một chiến lược bán đồ ăn vặt cho học sinh là rất cần thiết để có thể kinh doanh tốt bạn nhé. Hãy tham khảo món ăn đặc biệt này xem sao.

bán đồ ăn vặt cho học sinh với tàu hũ

Tàu hũ béo ngậy và thanh mát phù hợp với giới trẻ

2.10. Xiên que - Món ăn vặt giới trẻ ưu chuộng

Có các loại xiên que như cá viên, bò viên, tôm viên, hoành thánh, đậu hũ và cả chả giò chiên hấp dẫn với giá dao động trong khoảng từ 3000-5000 đồng/que. Hơn nữa, cứ đến giờ tan học về, các bạn học sinh lại vây quanh những xe bán đồ ăn vặt đó, vòng trong, vòng ngoài cầm những quen xiên nóng, ăn rất ngon miệng.

Hơn nữa, cách làm xiên que cực kì đơn giản, người bán chỉ cần mua sẵn các loại viên về và xiên vào que, khi có khách thì bắt đầu cho vào trong chảo dầu nóng. Vì vậy số lượng bán mỗi ngày của người bán có khi lên đến mấy nghìn que. Bán đồ ăn vặt cho học sinh với món ăn xiên que quả thực là có lời đúng không?

Xiên que nướng thơm ngon

Xiên que nướng giá rẻ phù hợp với học sinh, sinh viên

3. Bán đồ ăn vặt cho học sinh vào mùa đông

3.1. Sưởi ấm mùa đông với món bánh cay

Một món đồ ăn vặt cho học sinh được yêu thích đó là bánh cay. Vừa được thưởng thức hương vị hấp dẫn của nó, vừa được no bụng mà giá thành lại cực kì “hạt rẻ”. Không còn lạ gì khi bánh cay là một món ăn vặt phổ biến của các em học sinh. Là thứ bánh thơm thảo của đất trời Sài Gòn, bánh cay được nhiều người ưa thích vì dân dã và ăn dễ no bụng.

Đọc thêm: Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công từ A - Z

3.2. Bán chân gà nướng, cánh gà nướng

Nếu là tín đồ của những món nướng thì ai cũng không thể bỏ qua được chân gà, cánh gà nướng, đặc biệt là trong mùa đông lạnh thì vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, khi bán đồ ăn vặt cho học sinh, đặc biệt với món chân gà nướng bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn nguồn cung cấp đảm bảo, rõ ràng, sạch sẽ: Vấn đề chân gà – cánh gà bẩn hiện nay luôn bị truyền thông để ý, tập trung cao độ ngăn chặn nguồn hàng mất vệ sinh tuồn ra ngoài thị trường. Tuy nhiên bạn cũng phải thật thông thái khi lựa chọn nguồn chân gà sạch để chế biến cho các em học sinh nhé.
  • Sáng tạo ra công thức chế biến tẩm ướp và nướng ngon, hấp dẫn: Để đánh bại các đối thủ đi trước bạn cần sở hữu công thức chế biến thơm ngon, độc lạ. Chú ý nhất chính là nước chấm, nếu có hương vị riêng và độc đáo thì chẳng sợ khách hàng không quay lại lần 2 đâu.

chân gà nướng là món khoái khẩu của nhiều học sinh

Chân gà nướng là món khoái khẩu của nhiều học sinh

3.3. Khoai luộc, ngô luộc, bánh sắn hấp, bắp xào

Bạn cũng như bao người khác đều thấy những bắp ngô luộc, nướng rất hấp dẫn trong ngày mát trời đúng không? Thay vì đi mua vì sao bạn không tự bán khoai luộc, ngô luộc, bánh sắn hấp, ngô nướng. Đó là những món ăn vặt không thể tuyệt vời hơn.

Bán món ăn vặt này vào mùa đông không lo bị ế, chưa kể đến việc nguyên liệu dễ kiếm vô cùng. Nếu xác định kinh doanh đồ ăn vặt loại này, bạn cần chuẩn bị đồ nghề nhiều hơn như: xe đẩy, dầu ăn, chảo, dừa hấp sắn và gia vị xào bắp, nồi luộc khoai ngô, bếp than, bếp gas,…

Nhớ học hỏi thêm vài kĩ năng bếp núc để thu hút thật nhiều khách hàng đến với cửa hàng bán đồ ăn vặt của bạn nhé.

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online đắt khách “hái ra tiền”

bánh bao là món ăn vặt ưa thích của học sinh

Món bánh chiên được yêu thích trong mùa đông

Riêng món bắp xào thì cầu kỳ hơn trong cách chế biến. Đầu tiên, bạn cần luộc chín bắp, tách hạt và xào cùng dầu ăn. Sau đó thêm gia vị đảo đều, thêm tôm chấy vào xào tới gần chín thì cho thêm hành hoa là xong.

Khi bỏ ra bạn rưới sốt tương ớt lên trên là có thể bán với giá 15.000 đồng/hộp. Chỉ cần chọn địa điểm đông dân cư, đông học sinh, sinh viên, người lao động là có thể mở quán ăn vặt bán được nhiều khách đấy nhé.

3.4. Bán đồ ăn vặt cho học sinh với các loại bánh chiên

Cứ đến hẹn lại lên, mùa đông ở miền Bắc là thời điểm xu hướng ăn vặt cao hơn mùa hè. Mọi người rất thích rủ nhau thường thức các loại bánh chiên. Những loại bánh chiên thường được nhiều người yêu thích khi gọi món ăn vặt gồm có: bánh gối, bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối, bánh bao, bánh tiêu, bánh xèo,… 

bán đồ ăn vặt cho học sinh với bánh gối

Bánh gối giòn rụm béo ngậy hấp dẫn học sinh sinh viên

Tuy nhiên, những loại bánh này đòi hỏi sự khéo tay và cách chiên cho thơm, giòn, mà không ngậy. Việc tạo nên một công thức bánh và nước chấm là điều mà bạn cần lưu ý tới. Thêm vào đó, vì phải sử dụng dầu để chiên nên hãy đảm bảo dầu đó có nguồn gốc an toàn, đảm bảo để khách hàng có thể yên tâm ăn uống nhé!

Nếu có thể, hãy kết hợp kinh doanh thêm các loại đồ ăn chiên khác như khoai tây chiên, khoai lang chiên, xúc xích rán, nem rán, thịt xiên nướng,… thì chắc chắn số tiền bạn kiếm được sẽ còn nhiều hơn thế nữa.

Đọc thêm: Kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè thì không thể nào bỏ qua những món sau đây

3.5. Bánh tráng trộn

Bạn không tin được đâu, nguyên liệu để làm được bánh tráng trộn cực kì đơn giản như bánh tráng, tôm khô chiên mỡ, phổi bò cháy, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, đậu phộng… Chúng được trộn đều lên và được hoàn thành bằng việc mắm me sốt chua ngọt, cùng vài cọng rau răm làm say đắm các bạn học sinh.

Nhiều nguyên liệu như vậy nhưng giá thành của nó trên thị trường cũng chỉ dao động trong khoảng  5.000 – 8.000 đồng/bịch. Tuy nhiên món ăn này cũng rất phù hợp với khẩu vị của học sinh vào mùa hè đó nhé.

bán đồ ăn vặt cho học sinh với bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn chua chua cay cay là đồ ăn vặt hấp dẫn học sinh

4. Những món ăn sáng dành cho học sinh dễ bán

4.1. Bánh mì kem - Món ăn sáng giới trẻ Sài Gòn yêu thích

Với người miền Bắc, món bánh mì kem cực kì xa lạ nhưng với những con người Sài Gòn thì đây là một món ăn quen thuộc bởi sự kết hợp đặc biệt giữa bánh mì và kem tươi hấp dẫn.

Một chiếc bánh mì kẹp bên trong nó là khoảng 2-3 muỗng kem với những hương vị khác nhau như vị dừa, vani, khoai môn…và thêm vào đó là chút đậu phộng tạo nên sức hấp dẫn vô cùng lớn.

Với giá dao động trong khoảng 6.000 – 8.000 đồng, không chỉ các bạn học sinh mà còn cả những người lớn cũng nườm nợp đi mua. Tuy nhiên ở Sài Gòn hiện nay chỉ có quán bánh mì kem di động, người ăn phải chờ người bán hàng đi qua mới có thể mua được.

Bạn nghĩ sao khi chúng ta mở quán bán đồ ăn vặt cho học sinh với món bánh mì kem Sài Gòn này. Chắc chắn, đó sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thực sự muốn kinh doanh.

bánh mì kem sài gòn

Bánh mì kem béo ngậy ngọt thơm thu hút giới trẻ

Xem thêm: Chi phí mở quán ăn vặt dành cho giới trẻ

4.2. Bánh mì kẹp thịt/xúc xích/trứng/thịt

Đây cũng là một trong những món ăn bạn có thể dùng để bán đồ ăn sáng cho học sinh tiểu học, đặc biệt với những em học sinh tầm từ lớp 3 trở lên. Với 1 chiếc bánh mì kẹp các em có thể no nê cho cả buổi học tập trước khi đến bữa cơm trưa. Vì thế nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng ăn sáng cho học sinh thì đây cũng chính là món hàng rất có tiềm năng nhé.

4.3. Món quẩy nóng

Bạn chỉ cần pha bột mỳ với nước rồi chiên giòn lên là đã được món quẩy nóng rồi. Tiếp theo là pha nước chấm chua chua ngọt ngọt để dùng kèm chắc chắn sẽ làm mê mẩn bao tâm hồn ăn uống đấy. Khi kinh doanh quẩy nóng, bạn có thể bán kèm theo cháo hoặc bánh bao chiên, gà chiên,…

Cháo là món ăn vặt mọi người có nhu cầu thưởng thức ngay cả vào mùa hè chứ không riêng gì mùa đông. Đây là một trong những món ăn vặt dễ kinh doanh nhất được nhiều bạn lựa chọn. Nào là cháo sườn, cháo trai, cháo quẩy, cháo thịt, cháo chim, cháo tim,…

bán đồ ăn vặt cho học sinh với quẩy nóng

Nhâm nhi quẩy nóng vào ngày đông giá lạnh

Giá một bát cháo hiện nay dao động trong khoảng 15.000 – 20.000 đồng, trong khi tính chi phí đầu vào cho một bát chỉ vào khoảng 7.000 đồng – 10.000 đồng. Bạn hoàn toàn có thể lãi gấp đôi hoặc gấp ba với nghề kinh doanh này đấy!

Như vậy với món ăn sáng nhanh rẻ cho học sinh này vốn đầu tư chẳng là bao nhưng lãi suất thu về thì lại rất đáng để bạn bán đồ ăn vặt cho học sinh tiểu học.

quẩy nóng thơm ngon giòn tan

Quẩy nóng thích hợp để ăn vặt vào ngày đông

4.4. Bánh giò, trứng vịt lộn, trứng ngải cứu 

Rất nhiều người thành công khi bán đồ ăn vặt cho học sinh với những món như: bánh giò, trứng vịt lộn, trứng tần ngải cứu, trứng rán ngải cứu. Những món ăn này vừa dễ làm lại có nguồn nguyên liệu dễ kiếm. Bánh giò thì chỉ cần luộc và giữ nóng trong nồi hấp là được.

Khi ăn thì chấm cùng tương ớt hoặc nước sốt kết hợp cùng dưa chuột muối. Còn trứng vịt lộn thì luộc chín ăn kèm cùng gừng, rau dăm và gia vị là đã đủ khiến mọi người mê mẩn rồi. Tóm lại, đó là các món ăn vặt dễ bán, nguyên liệu dễ kiếm, chế biến đơn giản, vốn không cần quá nhiều nhưng lãi về không hề nhỏ nên chẳng có gì phải lăn tăn nhé các bạn.

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Khảo sát liền tay

Nhận ngay quà chất

Anh/ chị là những chủ kinh doanh đang hoạt động trong ngành bán lẻ? Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận ngay Trọn bộ Ebook miễn phí về Kinh doanh và Bán hàng đa kênh gồm: - Bán hàng tại cửa hàng, ki-ốt, nhà hàng, quán cafe; - Bán hàng trên website; - Bán trên Sàn Thương mại điện tử; - Bán trên Facebook và mạng xã hội.  

chỉ với 1 phút tham gia khảo sát cùng Sapo về những vấn đề, khó khăn mà anh chị gặp phải trong quá trình vận hành kinh doanh của mình nhé!

Kinh doanh và Bán hàng đa kênh

5. Lưu ý khi bán đồ ăn vặt cho học sinh

Để để thu hút được nhiều các bạn trẻ đến với gian hàng ăn vặt của bạn, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh như sau:

kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh với món bánh mì

Đảm bảo an toàn thực phẩm sạch cho người dùng

5.1. Vấn đề an toàn thực phẩm

Đây là vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm khi kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh, bởi với các bạn học sinh đều nhận tiền ăn vặt, ăn sáng từ bố mẹ. Do đó trước khi họ đồng ý cho bé đến ăn tại quầy hàng nào đó thì các phụ huynh thường chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, rằng đồ ăn ở quán của bạn có thực sự đảm bảo sạch sẽ hay không? Vì thế để việc bán đồ ăn vặt cho học sinh được dễ dàng hơn bạn cần nhớ rõ lưu ý này.

5.2. Bảng giá

Với đồ ăn vặt hoặc những món ăn sáng dành cho học sinh thường sẽ không quá đắt, chúng thường chỉ có giá dao động từ 3 nghìn đồng cho đến khoảng 30 nghìn vnđ. Theo đó, tùy thuộc vào những món đồ ăn mà bạn sẽ có cho mình những định giá phù hợp.

Không nên để giá quá cao, sẽ bị khó bán vì như chúng tôi có chia sẻ phía trên rằng tiền mua những món ăn sáng dành cho học sinh chủ yếu từ phía gia đình.

bảng giá bán đồ ăn vặt cho học sinh

Bảng giá bán đồ ăn vặt cho học sinh

5.3. Địa điểm kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh

Nếu nhóm đối tượng của bạn là học sinh thì tất nhiên bạn cần lựa chọn vị trí thích hợp gần trường học, để các em có thể mua hàng của bạn dễ hơn. Cũng như lượng tiêu thụ các món hàng của bạn cũng được thuận lợi. Lưu ý, nếu hàng quà của bạn cần đến ghế ngồi thì bạn cũng nên chọn nơi có thể kê được từ 3 đến 5 ghế đối với hàng rong.

5.4. Thời gian bán bán đồ ăn vặt cho học sinh

Học sinh sẽ chỉ được ra ngoài khi hết giờ học, do đó nếu bạn bán hàng rong thì chỉ nên nhớ thời gian này để có thể phục vụ cho việc buôn bán tốt hơn. Với những cửa hàng bán các món ăn vặt ngon cho giới trẻ gần đó thì cũng nên lưu ý về khung giờ cao điểm của các bạn trẻ hay lui tới quán để phục vụ được tốt hơn.

5.5. Luôn có thái độ phục vụ tốt

Với khách hàng nói chung và với các bạn học sinh nói riêng thì thái độ phục của người bán giúp tạo thiện cảm tốt đối với người đến ăn, khách hàng sẽ dễ lưu tâm và ghi nhớ tới món hàng ăn vặt của bạn mà tới thường xuyên hơn.

phục vụ đồ ăn vặt nhiệt tình

Luôn giữ thái độ phục vụ tốt tạo thiện cảm cho khách hàng

Đặc biệt các bạn học sinh thường xuyên đi theo nhóm bạn, nếu quán ăn vặt nào có thái độ nhiệt tình chào đón chắc chắn các em sẽ rủ theo nhiều bạn bè của mình đi theo.

5.6. Trang trí quán bán đồ ăn vặt cho học sinh bắt mắt

Ngày nay việc “ăn bằng mắt” ngày càng trở nên phổ biến hơn, khi ăn uống bất cứ thứ gì các bạn cũng đều muốn lưu lại, muốn check-in “sống ảo”. Nên để thu hút khách hàng nhiều hơn, bên cạnh hương vị món ăn ngon thì bạn cũng cần biết cách trang trí quán ăn vặt sao cho thật đẹp.

Đọc thêm: Ý tưởng trang trí quán ăn vặt đẹp và sáng tạo tiết kiệm chi phí

Bán đồ ăn vặt cho học sinh là công việc khá dễ dàng nhưng đi kèm theo dó là trách nhiệm về an toàn thực phẩm vô cùng lớn. Hãy dành cái tâm của mình để bán hàng, chỉ như vậy bạn mới sớm gặt hái được thành công.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng thêm phần mềm quản lý quán ăn, phần mềm order tại bàn để khách hàng không phải chờ lâu, cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ. Nếu bạn quan tâm hãy tham khảo ngay top 5 phần mềm order "siêu xịn" dưới đây để lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhé.

phần mềm order

Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Nếu bạn là chủ của một quán ăn vặt thì phần mềm order là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Công cụ này giúp bạn kinh doanh hiệu quả từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến tiết kiệm chi phí quản lý.

Xem ngay: Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM