Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn, chi phí mở quán ăn vặt gồm những gì?

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn? Nếu bạn băn khoăn: Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn? hay Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu tiền? Rồi kinh doanh quán ăn vặt nhỏ cần vốn bao nhiêu? Dưới đây là những hạng mục bạn sẽ cần đầu tư số tiền vốn kha khá khi mở một quán ăn.

1. Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn?

Bạn đọc nhớ lưu ý số vốn mở quán ăn sáng có thể khác so với số tiền bạn đầu tư quán ăn vặt, hoặc một quán ăn nhỏ trong ngõ. Tuy nhiên, về cơ bản chi phí mở quán ăn bao gồm các mục như sau.

1.1. Chi phí thuê địa điểm mở quán ăn

Tùy vào địa điểm, giá thuê trung bình cho các quán ăn dao động từ 3-50 triệu đồng/ tháng đối với các thành phố lớn, còn ở nông thôn giá sẽ rẻ hơn.

Cho dù là kinh doanh quán ăn sáng, ăn trưa hay quán bán đồ ăn vặt, quán ăn nhỏ phục vụ cả sáng, trưa,…. thì việc thuê một địa điểm kinh doanh luôn là điều cần thiết.

Theo kinh nghiệm mở quán ăn vặt của các bạn trẻ hiện nay, nếu số vốn kinh doanh quán ăn vặt của bạn eo hẹp thì không nên chọn thuê các vị trí mặt tiền tốn kém, có thể thuê trong ngõ cho rẻ hơn, kết hợp đẩy mạnh kênh online để tìm kiếm khách hàng và tăng sự nhận diện thương hiệu. 

Xem thêm: Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất cho nhà hàng, quán cafe với chiết khấu ưu đãi

1.2. Đầu tư thuê địa điểm mở quán ăn như thế nào phù hợp?

Nếu có sẵn địa điểm thuận lợi bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí này. Nếu phải bỏ tiền thuê địa điểm, bạn nên chọn chỗ đông người qua lại như gần chợ, chung cư, trung tâm thương mại hay ở mặt phố chính. 

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn mua nguyên liệu

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn đầu tư nguyên liệu

Nếu khách hàng mục tiêu chính của bạn là học sinh, sinh viên thì chọn xung quanh các trường học, trường đại học, cao đẳng. Với mục tiêu bán đồ ăn cho công nhân, người đi làm, dân văn phòng nên gần các nhà máy, cơ quan, văn phòng công ty.

1.3. Vốn đầu tư mua nguyên vật liệu

Mỗi quán sẽ phục vụ các loại đồ ăn khác nhau nên chi phí nguyên vật liệu khác nhau. Như quán ăn sáng thường bao gồm: bánh mỳ, xôi, bánh bao, bún, mỳ tôm, đồ uống,.. còn phục vụ cả ăn trưa hay ăn tối thì có thêm cơm, đồ ăn khác kèm theo.

Với quán ăn vặt có những đồ phổ biến như: nem chua rán, xúc xích, chè, các loại cá viên chiên,…..Chính vì vậy có sự khác nhau giữa chi phí mở quán vặt với chi mở quán ăn nhỏ…

Nếu bạn có số vốn lớn hãy mở quán với thực đơn đồ ăn, thức uống đa dạng với nhiều lựa chọn. Ngoài ra bạn có thể phát triển thêm các loại đồ ăn mang hương vị phương Tây thì chi phí nguyên vật liệu dao động từ 10 triệu đồng trở lên.

 

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn mua dụng cụ chế biến

Với số vốn ít hơn thì hãy tập trung vào 2-3 loại đồ ăn phổ biến nhất. Như mở quán ăn sáng thì chọn xôi, bánh mỳ, bún phở,…Chi phí này sẽ ít hơn khoảng từ 3-5 triệu đồng. Và để có những món ăn ngon chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm hãy tìm những nơi cung cấp nguyên vật liệu uy tín mà giá cả phải chăng.

Lưu ý, bạn nên nhập nguyên vật liệu khoảng hai ngày một lần, và nhập với số lượng vừa đủ (dựa trên sức bán ra của quán) để món ăn luôn tươi ngon và không lo ế ẩm, nguyên liệu bị hỏng. Với các nguyên liệu đồ khô có thể bảo quản lâu thì nên nhập số lượng nhiều để được giá tốt nhất.

Đọc thêm: Hướng dẫn quản lý nguyên vật liệu trong nhà hàng, quán cafe bằng phần mềm Sapo FnB

1.4. Vốn đầu tư dụng cụ chế biến, phục vụ, trang trí quán ăn

Bạn chưa xác định được mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn? Về cơ bản, đồ dùng cho việc mở quán ăn bao gồm: dụng cụ nấu nướng( bếp chế biến, xong nồi, chảo, dao, ….), các đồ phục vụ (bàn ăn, bát đĩa, ly chén, quạt, điều hòa,…)

Rồi chi phí trang trí quán ăn vặt sao cho vừa phù hợp mà thu hút được khách hàng, như biển hiệu cho quán, thiết kế quán, giấy dán tường, tranh, ảnh, đèn trang trí….

Tính đơn giản số vốn mở quán ăn cho phần dụng cụ chế biến và trang trí ước chừng trung bình từ 3-20 triệu đồng. Tuy nhiên đây chỉ là số vốn tổi thiểu cần có cho hạng mục này, còn tùy vào quy mô quán, mức độ đầu tư của bạn hoành tráng đến đâu nữa.

1.5. Chi phí thuê nhân viên chạy bàn

Bạn nên tận dụng nguồn lao động sinh viên giá rẻ khi tuyển nhân viên. Với quán nhỏ chỉ cần trung bình 2 nhân viên chạy bàn là có thể đáp ứng nhu cầu, chi phí này khoảng 2-3 triệu đồng/ tháng/ người.

Các quán ăn có quy mô lớn hơn sẽ cần số vốn đầu tư lớn hơn để thuê đầu bếp, nhân viên thanh toán, nhân viên coi xe… Chi phí cho phần này dao động khoảng 10 – 50 triệu đồng/tháng.

Nhiều khi thời gian cho bữa ăn của mọi người thường không nhiều, họ không thể chờ quá lâu để được phục vụ. Vì vậy đòi hỏi nhân viên phục vụ, làm bếp có kỹ năng linh hoạt để xử lý mọi tình huống.

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn nhiều hay ít

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn

1.6. Mua phần mềm quản lý quán ăn vặt

Một phần mềm quản lý quán ăn vặt tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và người quản lý có thể dễ dàng bao quát nhà hàng.

Mới đây, Sapo chính thức tung ra thị trường phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn giúp bạn tự động hóa quy trình phục vụ, chế biến, thu ngân cho nhà hàng.

  • Lên order cho khách nhanh: Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi món từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và chế biến
  • Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang cần thanh toán để tính tiền cho khách.
  • Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: Quản lý nhà hàng có thể xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Ngoài ra còn có các chi phí mở quán ăn khác như tiền điện nước, vệ sinh, hao tổn,…. Những chi phí cơ bản trên giúp bạn tính toán được mở quán ăn cần bao nhiêu vốn. Và với số vốn dao động từ 10 triệu đồng trở lên là bạn có thể làm chủ một quán ăn rồi.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM