5 xu hướng thiết kế website năm 2016 (P2)

Qua phần 1 chúng tôi đã đăng tải trước đây, chắc hẳn các bạn đang suy nghĩ về 2 trong số 5 xu hướng thiết kế website năm 2016 đúng không? Nhưng đừng vội đưa ra quyết định, hãy cùng tìm hiểu 3 xu hướng thiết kế website bán hàng không kém phần độc đáo khác trong phần 2 ngay sau đây.

3. Pop-up và Gián đoạn bán hàng

Quảng cáo pop-up có lẽ là hình thức “đáng ghét” nhất trong số các phương pháp tiếp thị trực tuyến hiện tại, tuy nhiên nó đã có lịch sử hình thành từ khá lâu rồi. Các cửa sổ pop-up đầu tiên ra đời vào năm 1990, mỗi pop-up lúc này là một trình duyệt mới hoặc thậm chí là toàn bộ trang web trong đó. Thời điểm này các trang pop-up lừa đảo xuất hiện khá nhiều, vì thế người tiêu dùng thường rất phản cảm với nó. Tuy nhiên, sau đó rất nhiều website đã áp dụng phương thức chặn các quảng cáo gây rối, khoá dịch vụ kết nối với pop-up.

Nhưng điều thú vị là loại tiếp thị gián đoạn này lại đang quay trở lại trong những website bán hàng hiện nay. Tuy nhiên, nội dung của cửa sổ pop-up đã được cải tiến thành những mẫu quảng cáo, giảm giá giúp cho chủ website thu thập thông tin, địa chỉ email của khách hàng.

xu hướng thiết kế website 2016 e

Website của Ann Taylor là một ví dụ cho một nhà bán lẻ lớn sử dụng pop-up để thu thập email khách hàng.

Thực tế đã cho thấy, Email Marketing là một trong những công cụ cực kỳ hiệu quả giúp tăng doanh số cho các cửa hàng trực tuyến. Nhiều người kinh doanh online hiểu rằng, số lượng địa chỉ email họ thu thập được của khách hàng sẽ tỉ lệ thuận với lợi nhuận mà họ thu về. Vì vậy họ sẽ tận dụng mọi cách để thu thập thông tin này của khách hàng, và pop-up chính là hình thức đơn giản mà hiệu quả nhất.

Trong năm 2016, các cửa sổ pop-up sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, có lẽ một phần ba website bán lẻ hàng đầu trong Hiệp hội bán lẻ quốc tế ( National Retail Federation) sẽ sử dụng chúng. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ sẽ chọn lọc để hạn chế mức độ làm phiền của pop-up với người dùng, ví dụ như phải dừng lại đủ thời gian, chuyển trang hay thoát thì pop-up mới hiện ra. Để tham khảo những kiểu pop-up phổ biến bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

xu hướng thiết kế website 2016 f

4. Ảnh cỡ lớn và video

“Một bức tranh có giá trị bằng một ngàn chữ”, và một video gộp lại của hàng ngàn bức tranh sẽ chứa đựng hàng triệu triệu từ. Trong năm 2016, những bức ảnh cỡ lớn và các video sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên nhiều website thương mại điện tử. Hơn nữa, các nhà thiết kế và phát triển đang tối ưu hoá cách thức hiển thị đa phương tiện, tạo điều kiện cho xu hướng này phổ biến hơn trên nhiều nền tảng khác nhau.

Cũng không cần phải chờ đến năm sau bạn mới thấy được những bức ảnh cỡ lớn trong các website bán hàng, ngay dưới đây sẽ có một số ví dụ điển hình.

xu hướng thiết kế website 2016 g

Hãy nhìn vào trang chủ của Best Made, bức ảnh thiên nhiên rộng lớn ngay lập tức sẽ thu hút bạn.

5. Chế độ hiển thị động

Hầu hết các cửa hàng trực tuyến hiện nay đều hiển thị sản phẩm hoặc danh sách các sản phẩm dưới dạng tĩnh, có nghĩa là họ đặt ra trên máy chủ và chuyển giao cho trình duyệt web của người dùng. Khi khách hàng thay đổi tuỳ chọn hoặc bộ lọc tìm kiếm thì sẽ được chuyển sang một trang tĩnh mới, điều này thực sự vừa bất tiện vừa tốn tài nguyên.

Năm 2016 sẽ có nhiều thay đổi trong việc hiển thị này, xu hướng thiết kế website sẽ dựa trên quan điểm động thay vì tĩnh với JavaScript và Ajax. Chúng tôi sẽ lấy một ví dụ thực tiễn về website JadoPado khi thực hiện tìm kiếm sản phẩm để bạn hình dung rõ hơn. Chú ý rằng với mỗi khi bạn nhấp vào phím mũi tên, các sản phẩm mới sẽ được hiển thị dưới dạng thanh cuộn.

xu hướng thiết kế website 2016 h

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 xu hướng thiết kế website trong năm 2016 sắp tới, hi vọng bạn sớm cập nhật cho trang web kinh doanh online của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM