Tại sao website bán hàng nên dùng Popups?

Có phải Popups rất có sức hút? Vậy nên nhiều trang web mà bạn yêu thích mới thường sử dụng đến vậy? Nếu như bạn không biết thì, Popups là những khung trình duyệt nhỏ thường đột ngột hiện ra khi bạn đang xem một website nào đó. Với nhiều người thì Popups gây ra khó chịu vì làm gián đoạn quá trình mua sắm hay lướt web của họ, và buộc họ phải dò tìm nút “X” cực kì nhỏ để đóng chúng. Mặc dù tạo ra nhiều ức chế nhưng hiệu quả chúng đem lại thực sự, thực sự tốt.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do vì sao bạn phải tích hợp Popups cho website bán hàng của mình, những ưu, khuyết điểm của việc tạo Popups và các áp dụng hiệu quả nhất.

popup website bán hàng 4

Popups là một phương thức quảng cáo rất hiệu quả

1. Công việc của Popups

Nhiệm vụ của Popups là đưa ra một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Nội dung của nó có thể là một thông báo hoặc mời truy cập để biết thêm thông tin bán hàng, đôi khi nó cũng dùng để thu thập địa chỉ email của người dùng. Nhiều cuộc thử nghiệm đã cho thấy hiệu quả quảng cáo vượt trội của Popups, nó có thể thu về lượng email gấp hơn 10 lần banner ở sidebar trên website. Trong cuộc thử nghiệm khác, một trang web chỉ có được 10 đến 15 email mỗi ngày trong số 44.000 lượt truy cập thường xuyên, khi sử dụng Popups thì con số email nhận được đã tăng lên 100 đến 150 mỗi ngày.

2. Lợi ích của Popups với website bán hàng

Trong một bài viết trước, chúng tôi đã ví cửa hàng của bạn như một xô nước với rất nhiều lỗ nhỏ. Bạn dành hàng đống tiền bạc và thời gian để cố gắng làm đầy xô nước đó bằng cách thu hút càng nhiều khách tới cửa hàng càng tốt, nhưng có tới 99% số nước bị rò rỉ ra ngoài từ các lỗ hổng tương đương với lượng khách hàng chỉ đến rồi… đi, 1% còn lại là tỷ lệ chuyển đổi ít ỏi bạn nhận được. Như vậy, một doanh nghiệm muốn thành công thì phải giữ càng nhiều nước trong xô càng tốt, đó mới là bí quyết để kinh doanh lâu dài.

Và, Popups mang đến cho bạn lượng email đáng kể từ khách hàng truy cập website, đây chính là tấm vé cho bạn cơ hội thứ hai để tăng tỷ lệ chuyển đổi, không để khách đến khách đi vô ích. Có danh sách email của khách hàng tiềm năng thì bạn biết làm cách nào để thực hiện chiến dịch Email Marketing rồi đấy.

popup website bán hàng 1

Nhưng tại sao lại là email? Sao không sử dụng các kênh online khác để chuyển đổi khách hàng?

Đúng là bên cạnh Email Marketing còn rất nhiều kênh quảng cáo trực tuyến khác, thế nhưng thực tế cho thấy sử dụng email vẫn mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, ROI của nó vẫn duy trì ở mức 4,3% theo thống kê của Direct Marketing Association (Hiệp hội tiếp thị trực tuyến). Là bởi vì đa số mọi người thường xuyên trực tuyến luôn có một địa chỉ emai dùng để tiếp nhận tin tức từ người khác, và ở đó các thông điệp bạn truyền tải tới khách hàng không bị quấy nhiễu từ những phương thức quảng cáo khác. Có thể nói sử dụng email gần như là cách giao tiếp kín giữa doanh nghiệp và khách hàng, lúc này các tác động của ngoại cảnh đến chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ xuống mức thấp nhất.

3. Nhược điểm của Popups là gì?

Mặc dù mang lại hiệu quả cao nhưng thực tế Popups vẫn là phương thức quảng cáo nhiều tai tiếng nhất, đây cũng là một trong những lý do nhiều người thường lắc đầu ái ngại khi lựa chọn nó vào website của mình. Sau đây là một số nhược điểm của Popups:

- Những người dùng đã quen thuộc với các công nghệ Internet thường không thích Popups vì nó chắn tầm mắt, làm phiền trải nghiệm của họ, đôi khi họ lập tức thoát ra nếu thấy chúng xuất hiện.

- Một số Popups, đặc biệt là quảng cáo có nội dung chứa video hay ảnh động có thể làm chậm thời gian tải trang khá nhiều, gây trở ngại cho người dùng.

- Các thông điệp trên Popups nếu không truyền tải đúng thời điểm có thể gây khó chịu cho người truy cập, vì đó là những nội dung không cần thiết với họ.

4. Các loại Popups

Time-base

Đây là loại Popups chỉ hiện ra sau một khoảng thời gian truy cập website nhất định. Thông thường, để tránh gây khó chịu cho người xem và làm chậm thời gian tải trang, nhiều người cài đặt khoảng thời gian đó từ 60s trở lên.

Content-Based

Là loại Popups chỉ hiện thị trên một số trang nội dung nhất định trong hệ thống website. Với loại này bạn có thể truyền thông điệp quảng cáo đến từng đối tượng cụ thể, khả năng tiếp cận mục tiêu tốt hơn, tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng lên.

Scroll-Based

Là khi người dung cuộn trang đến một tỷ lệ nhất định sẽ hiện thị ra Popups. Cách này thường được sử dụng trên blog bài viết và cũng tương tự như phương pháp tính thời gian có thể tuỳ ý đưa ra định mức cụ thể. Thông thường chỉ khoảng một phần tư thanh cuộn là Popups đã hiển thị ra rồi.

Exit-Intent

Loại Popups này chỉ hiển thị khi bạn có ý định rời khỏi trang web. Bằng cách sử dụng tính năng theo dõi con trỏ chuột, các Popups sẽ xác định khi nào bạn nhấp vào nút Close trên trình duyệt sẽ mở ra. Những thông điệp chủ yếu là cố gắng thuyết phục bạn ở lại trang web để xem thêm những thông tin khác hoặc xin địa chỉ email.

Pop-out

Là một phiên bản khá đặc biệt của Popups, nó vẫn cho phép người dùng tiếp tục sử dụng trình duyệt, chỉ là gây trở ngại nhất định cho trải nghiệm của họ mà thôi.

5. Một số bí quyết để tăng hiệu quả của Popups

Tiêu đề ấn tượng

Vì Popups là loại hình quảng cáo chớp nhoáng nên các yếu tố cấu thành nên nó phải đảm bảo gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với phần tiêu đề, bạn nên sử dụng những câu ngắn, theo vần như một slogan, in đậm hoặc cách điệu độc đáo. Đặc biệt, nội dung của tiêu đề phải đánh trúng nhu cầu hoặc tâm lý của khách hàng. Ví dụ như “Giảm giá cực SỐC – Cơn lốc QUÀ TẶNG” chẳng hạn.

Đưa ra điều kiện để khai thác thông tin

Như đã nói, Popups có thể đem về cho bạn lượng lớn email, nhưng quan trọng là bạn làm thế nào để khách hàng điền email vào đó. Cách tốt nhất là cho phần cung cấp địa chỉ email vào mục điều kiện để nhận một giá trị bất kỳ. Ví dụ để nhận voucher giảm giá hãy điền thông tin (trong đó có địa chỉ email) vào đây.

Hình ảnh sống động

popup website bán hàng 3

Ngoài tiêu đề thì hình ảnh minh hoạ trong Popups cũng là yếu tố rất quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng. Bạn nên dùng những hình ảnh bắt mắt, sống động và trực tiếp nhất, dùng các gam màu nóng như đỏ, vàng, cam,…

Đưa ra lời kêu gọi

Để tăng thêm mức độ tương tác bạn cần đưa vào nội dung Popups các nút kêu gọi hành động như “Mua ngay!”, “Đăng ký ngay!”… Đừng để các thông điệp quảng cáo trở nên vô nghĩa.

6. Các công cụ hỗ trợ

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp bạn thiết lập Popups trên website bán hàng của mình. Dưới đây sẽ là một số gợi ý hữu ích cho bạn:

- Pop-Up Window: Cho phép tuỳ chỉnh mẫu Popups cho cửa hàng của bạn.

- Email Pirate

- Smart Popup Box: Cho phép thu thập địa chỉ email và thông tin xã hội khi có chương trình khuyến mãi.

- Exit Offers: Popups sẽ hiện ra khi khách hàng thêm một sản phẩm vào giỏ hàng hoặc khi muốn thoát khỏi website.

- Picreel: Hiển thị Popups khi người truy cập muốn tắt trang web.

- Exitlntent và Bounce Back: Cũng là công cụ cho phép hiển thị Popups khi người dùng muốn rời khỏi.

Popups là một phương thức quảng cáo có hiệu quả rất cao khi tích hợp vào website bán hàng, bạn cần sử dụng khéo léo để không gây khó chịu cho người dùng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM