5 lưu ý cho người bắt đầu kinh doanh online

Kinh doanh online là lĩnh vực thương mại đang phát triển nhanh chóng. Số liệu gần đây cho thấy có tới 40% khách hàng mua hàng trực tuyến trên toàn cầu. Và sự phát triển công nghệ ngày càng hiện đại, con số người tham gia vào mua bán online sẽ càng tăng cao. Tuy nhiên internet là một môi trường rộng lớn và đầy cạnh tranh khiến người kinh doanh đôi khi không biết bắt đầu từ đâu? Bởi công việc kinh doanh online dẫu ở quy mô nhỏ cũng cần chiến lược đúng đắn. Sau đây là 5 lưu ý cho người mới khởi nghiệp kinh doanh online:

1. Marketing

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn không nên quan tâm quá nhiều về việc làm sao để thu về thật nhiều lợi nhuận. Mà hãy quan tâm đến việc tiếp cận khách hàng ở đâu và cần bao nhiêu chi phí đề quảng cáo về sản phẩm của mình với họ. Các phương pháp marketing phổ biến nhất hiện nay gồm: SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), quảng cáo trả trên lượt click, Banner quảng cáo và các mạng xã hội.

5-luu-y-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau-kinh-doanh-online1

Mỗi loại marketing online có những đặc thù riêng. Tuy nhiên, chúng đều có giá cả khá hợp lý và vừa túi tiền với người kinh doanh nhỏ. Để xem những ưu và khuyết điểm của từng loại hình marketing online hãy tham khảo tại đây.

2. Sản phẩm

Trong kinh doanh, bạn luôn có một ông chủ - đó là khách hàng. Và ngày nay, khách hàng luôn đòi hỏi và đánh giá khắt khe về những sản phẩm trên thị trường. Khi nói đến sản phẩm, chất lượng là trên hết và là nền tảng đầu tiên của doanh nghiệp. Bởi dù bạn tiếp thị có hay, có giỏi đến đâu thì doanh thu cũng không thể tăng nếu đó là một sản phẩm kém. Khách hàng không bao giờ mua một sản phẩm kém hai lần. Họ sẽ quay lưng và không bao giờ trở lại nếu sản phẩm có vấn đề. Tuy nhiên sản phẩm chất lượng cao cũng đồng nghĩa với việc bạn vẫn cần đảm bảo lợi nhuận cho mỗi sản phẩm bán ra. Kết hợp chất lượng và tỷ suất lợi nhuận cao để thu về doanh thu. Đừng lo lắng khách hàng sẽ không chọn mua sản phẩm vì nó có giá nhỉnh hơn so với giá chung của thị trường. “Tiền nào của nấy” – khách hàng luôn hiểu rõ chân lý này!

3. Dịch vụ

5-luu-y-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau-kinh-doanh-online2

Dịch vụ có thể làm cửa hàng của bạn nổi tiếng hoặc cũng có thể phá hủy toàn bộ sự nghiệp kinh doanh online của bạn. Dịch vụ là cơ hội để bạn thực sự nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh. Một dịch vụ khách hàng tốt sẽ khiến khách hàng không ngần ngại rút hầu bao và trung thành với cửa hàng của bạn. Để nâng cấp dịch vụ, hãy thử áp dụng những chính sách đổi trả hàng, miễn phí vận chuyển hay tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7… Những dịch vụ khách hàng là chìa khóa gây dựng thương hiệu cho bạn. Ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần luôn luôn tập trung vào khách hàng và phát triển một dịch vụ vẹn toàn cho họ.

4. Giá cả - đừng bao giờ là người có giá thấp nhất

5-luu-y-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau-kinh-doanh-online3

Nếu bạn nghĩ chỉ cần đưa ra giá thấp nhất trên thị trường là sẽ thu hút được khách hàng thì bạn nên suy nghĩ lại. Nhiều nghiên cứu cho thấy, khách hàng luôn boăn khoăn về chất lượng của những sản phẩm online nên họ thường có xu hướng chọn những sản phẩm có mức giá vừa túi tiền, không thấp quá cũng không cao quá! Cũng không nên quên rằng trong giá thành của sản phẩm bao gồm chi phí của dịch vụ hách hàng và chất lượng sản phẩm. Do đó với những sản phẩm tốt, dịch vụ khách hàng chu đáo, khách hàng sẽ không ngại ngần chi nhiều tiền hơn một chút để mua.

5. Xây dựng thương hiệu

Trong xây dựng thương hiệu, bạn cần phải xác định: Bạn muốn khách hàng nghĩ gì về thương hiệu của bạn? Thương hiệu thực chất là một cách độc đáo và thú vị để lấy sự chú ý của khách hàng trong khi vẫn thể hiện được thông diệp của sản phẩm. Do đó, phong cách bạn muốn truyền tải trong thương hiệu rất quan trọng. Bạn muốn cửa hàng của mình trang nhã, sang trọng hay đơn giản, tinh tế. Tập trung xây dựng phong cách đó và làm khách hàng tin rằng nếu họ bỏ tiền ra mua sản phẩm, họ sẽ mua được một phong cách sống mới chính là chìa khóa xây dựng thương hiệu. Qua đó tạo lập được lòng tin với khách hàng, họ sẽ trở thành những người ủng hộ đắc lực cho bạn!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM