6 chương trình khuyến mãi Tết, quà Tết tặng khách hàng 2024

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán – ngày lễ lớn nhất trong năm của người Việt, việc khuyến mãi tết, tặng quà tết cho khách hàng nhân dịp cuối năm được các doanh nghiệp rất chú trọng bởi đây không chỉ giúp họ tri ân tình cảm với người tiêu dùng mà còn gián tiếp quảng bá, giới thiệu về văn hóa, thương hiệu công ty.

Vậy bạn đã lên kế hoạch gì cho chương trình khuyến mãi tết 2024? Nếu chưa thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của Sapo về khuyến mãi tết để doanh nghiệp của bạn thu được mức lợi nhuận tối đa.

1. Một số gợi ý chương trình khuyến mãi Tết 2024

1.1 Giảm giá sản phẩm, khuyến mãi cuối năm

Giảm giá sản phẩm, xả hàng đón tết là một hình thức khuyến mãi cuối năm cổ điển nhưng vẫn rất hiệu quả. Phần lớn các shop tranh thủ thời điểm giảm giá để đẩy hàng tồn và nhanh chóng thu hồi vốn tuy nhiên nếu chỉ treo biển giảm giá với những mặt hàng đã cận date, lỗi mốt, chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng.

khuyen-mai-tet
Khuyến mãi tết 2024 - giảm giá, xả hàng đón tết

Vì vậy, dù bạn muốn đẩy hàng tồn thông qua những ngày khuyến mãi cuối năm, xả hàng đón tết này, hãy cân đối và thực hiện chương trình riêng biệt nhé. Bạn có thể tiến hành song song hai chương trình với mặt hàng đã lỗi mốt và sản phẩm đang nóng.

Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy được giảm giá đúng nghĩa qua đó duy trì tên tuổi cho chính cửa hàng của bạn như một nơi kinh doanh rất đáng tin cậy.

1.2 Đưa ra các combo sản phẩm khuyến mãi tết 2024

Hầu hết các shop bán hàng đều có thể tăng doanh số trong mùa khuyến mãi cuối năm, tuy nhiên, để tạo nên sự bùng nổ thì bạn cần phải sáng tạo mới có thể tăng giá trị cho mỗi đơn hàng.

Combo sản phẩm là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn chưa có ý tưởng nên tặng quà tết gì cho khách hàng, không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm được tất cả các sản phẩm cần thiết mà không phải tìm kiếm trên nhiều danh mục khác nhau.

khuyen-mai-tet
Combo sản phẩm

Bạn có thể nhóm các sản phẩm liên quan vào một gói sản phẩm và đưa ra mức giá ưu đãi cho khách hàng khi mua gói sản phẩm đầy đủ. Cách bán hàng này không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp cửa hàng bạn gia tăng doanh số trong dịp lễ tết sắp tới.

khuyen-mai-tet

Tương tự như khi áp dụng các chương trình khuyến mãi tết khác, bạn cần lên kế hoạch dự trữ hàng kinh doanh mùa Tết, kiểm kê chất lượng và số lượng sản phẩm dự kiến sẽ bán theo combo, cùng với chương trình truyền thông nổi bật trên website và mạng xã hội.

Nếu có thể bạn có thể tạo bộ đếm ngược hoặc gửi email thông báo thời hạn chương trình diễn ra, khách hàng sẽ cảm thấy phấn khích khi chờ đợi chương trình của bạn.

Nếu bạn đang sở hữu website bán hàng chuyên nghiệp tại Sapo Web, bạn có thể dễ cài đặt và sử dụng các ứng dụng tuyệt vời như: Đếm ngược khuyến mãi, Combo sản phẩm trong Kho ứng dụng để tạo chương trình trình giảm giá cho các sản phẩm khuyến mãi cuối năm và quản lý hiệu quả của các chiến dịch.

1.3 Khuyến mãi cuối năm cho khách hàng qua voucher

Ngoài việc tặng những món quà cụ thể, tặng quà tết cho khách qua voucher là câu trả lời tinh tết cho nên tặng quà tết gì cho khách hàng. Với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể gửi tặng họ những voucher giảm giá hoặc phiếu quà tặng trị giá 500.000, 1.000.000 VNĐ…

khuyen-mai-tet
Quà tặng tết cho khách hàng

Tất nhiên cách làm này chỉ áp dụng được với số lượng người nhất định, mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Thời hạn sử dụng của các voucher chỉ nên giới hạn trong vòng những ngày Tết Dương lịch hoặc Tết Âm Lịch để kích thích người dùng mua sắm vào dịp này.

khuyen-mai-tet
Chương trình khuyến mãi tết 2024 - quà tặng tết cho khách hàng

Hình thức khuyến mãi tết cho khách hàng này cũng phù hợp với những đơn vị kinh doanh thực phẩm , đồ ăn, spa và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, vui chơi giải trí, café…Bạn có thể liên hệ với các đơn vị trung gian cung cấp voucher để thực hiện hình thức này trong thời gian sớm nhất.

1.4 Tri ân với quà tết tặng khách hàng 2024

Nếu năm nay bạn không muốn tiến hành những chương trình khuyến mãi tết 2024 giảm giá đơn giản cho khách hàng, tại sao bạn không tri ân qua quà tặng tết cho khách hàng nhỉ?

khuyen-mai-tet
Nên tặng quà tết gì cho khách hàng?

Dù là người tiêu dùng online hay trực tiếp, khách hàng luôn muốn nhận được quà tặng. Món quà có thể là voucher mua hàng tại webisite, sản phẩm của cửa hàng hay những món quà nhỏ do tự tay bạn làm.

Có thể tặng quà tết cho khách hàng qua sản phẩm trực tiếp hoặc qua email. Có rất nhiều lựa chọn quà tặng tết cho khách hàng khi bán hàng dịp khuyến mãi cuối năm, nhưng hãy tận dụng cơ hội này để ghi điểm và ghi dấu ấn thương hiệu online trong tâm trí người tiêu dùng.

khuyen-mai-tet
Khuyến mãi cuối năm - Nên tặng quà tết gì cho khách hàng?

Hình thức này có thể sử dụng nếu bạn là chủ shop sản phẩm quà tặng, đồ handmade hay mỹ phẩm. Ngoài ý nghĩa tri ân người mua hàng, tặng quà tết cho khách hàng cũng sẽ là đòn bẩy khuyến khích khách hàng mua sản phẩm và nhớ đến thương hiệu của bạn.

1.5 Áp dụng dịch vụ sáng tạo theo xu hướng

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng nhé, bạn có thích những sản phẩm khác biệt, có tính sáng tạo không ạ. Ví dụ như giao hàng bằng ông già noel, trang trí phòng ngủ theo phong cách “tình yêu”, làm món ăn mới bằng socola trộn đậu hũ… Hãy làm những việc kiến khách hàng phải thích thú trước khi bán hàng cho họ.

khuyen-mai-tet
Những dịch vụ sáng tạo là điểm nhấn cho chương trình khuyến mãi tết 2024

1.6 Tổ chức cuộc thi nhỏ, tặng quà tết cho khách hàng

Nếu bạn ghé thăm một số webite lớn như Kinh Đô sẽ thấy công sức mà doanh nghiệp bỏ ra trong chiến lược thu hút người tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm là như thế nào.

Họ đầu tư rất nhiều vào xây dựng website thông qua các cuộc thi nhỏ trên website, những trò chơi dân gian như đập niêu, ô ăn quan, viết câu đối…, nếu ai thắng cuộc sẽ được nhận voucher mua hàng và những phần quà có giá trị.

Chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng nghìn người tham gia mang lại hiệu quả lớn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Tùy thuộc vào quy mô của mình mà bạn có thể tổ chức cuộc thi ở những mức độ khác nhau, tuy nhiên dù tốn nhiều chi phí, thời gian nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả thiết thức.

Ví dụ bạn có thể tổ chức các cuộc thi chụp ảnh, viết câu đối dịp Tết, trả lời câu hỏi ngày Tết… Người thắng cuộc sẽ được phiếu giảm giá khi mua hàng hoặc phần quà cụ thể.

2. Kinh nghiệm để có một chương trình khuyến mãi thành công

2.1 Thời gian khuyến mãi

Trong thế giới mua sắm, thời gian là một yếu tố rất quan trọng. Các chương trình khuyến mại đều cần có ngày bắt đầu và kết thúc rõ ràng và các thông tin này nên để ở một vị trí nổi bật trong cửa hàng cũng như trên website, như trang chủ chẳng hạn của bạn.

Nếu thời gian khuyến mại không còn nhiều thì bạn nên cho khách hàng biết bằng cách gửi một bản tin thông báo qua email hay tin nhắn trong đó thông báo khách hàng còn bao nhiêu ngày sẽ kết thúc chương trình khuyến mại và mua hàng trong khoảng thời gian này họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu.

Điều này sẽ hối thúc khách hàng tới shop, vào website và giúp bạn có một mùa khuyến mãi tết 2024 bán hàng thành công.

Xem thêm: 5 chương trình khuyến mãi hút khách hiệu quả trong bán lẻ

2.2 Trang hoàng cửa hàng, website

Tại sao bạn không tranh thủ những ngày cuối năm rộn ràng không khí lễ hội sắp tới để thay áo mới cho website và cửa hàng của mình nhỉ. Sẽ là một thiếu sót rất lớn và khiến website cũng như cửa hàng của bạn đơn điệu nếu thiếu đi những nét trang trí mang không khí Giáng sinh, năm mới.

khuyen-mai-tet
Trang trí website theo chủ đề quà tết tặng khách hàng 2024

Đối với website bán hàng, chỉ với vài thay đổi nho nhỏ là bạn đã đem đến niềm vui mua sắm mới cho khách hàng rồi. Đó có thể lại banner chạy dọc hai bên website hay những banner khuyến mãi tràn ngập không khí Giáng sinh hay tết hoặc tạo những trang khuyến mãi riêng cho lễ hội mua sắm.

2.3 Cập nhật thông tin trên mọi kênh truyền thông

Một khi kế hoạch cho chương trình khuyến mãi cuối năm đã được chuẩn bị kỹ càng và có thể tung ra bất cứ lúc nào, bạn cũng phải chắc chắn rằng mọi kênh truyền thông của công ty cũng đã sẵn sàng chạy hết tốc lực.

Tiến hành thiết lập các tài khoản trang cộng đồng phổ biến, phân công ban quản trị, đưa ra thời gian biểu hợp lý… và quan trọng nhất bạn cần kiểm tra cẩn thận mọi góc độ của website trên internet và nhanh chóng cập nhật đầy đủ những ứng dụng còn thiếu.

Website như cửa hàng thực của bạn, vì vậy chăm chút nó là điều cần thiết để khách hàng ghi lại dấu ấn và thoải mái khi mua sắm.

khuyen-mai-tet
Cập nhật thông tin trên mọi kênh truyền thông

Bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí nhỏ đầu tư làm video sáng tạo kể về một câu chuyện thú vị về cửa hàng bạn chẳng hạn. Nhưng hãy chắc chắn là nó hài hước và gây cười nhé.

Thành lập một miền đáp (landing page) với nội dung đặc biệt phục vụ cho lễ tết cũng là một ý tưởng hay để tạo hình ảnh chuyên nghiệp và dịch vụ chăm sóc chu đáo của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng.

Bạn cũng đừng bỏ qua công đoạn rà soát rừng thông điệp email gửi đi, từng cập nhật trên mạng xã hội, website để đảm bảo không sai sót và mang một chút không khí lễ hội vào đấy.

2.4 Giữ kết nối với khách hàng

Với chiến lược khuyến mãi cuối năm rầm rộ, doanh nghiệp đang ở vị trí tốt để chiêu dụ khách hàng mới và mời gọi khách hàng cũ vào cửa hàng. Nhưng đừng quên rằng việc lập kế hoạch giữ liên lạc với khách hàng ngay sau đó cũng không kém phần quan trọng.

Kết thúc việc bán hàng không phải là khâu cuối cùng trong kinh doanh, mà nó chỉ chuyển sang một giai đoạn khác. Việc bạn có làm tốt nhiệm vụ giữ liên lạc và tạo kết nối với khách hàng hay không ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu và doanh thu của bạn sau này.

khuyen-mai-tet
Nên tặng quà tết gì cho khách hàng dịp khuyến mãi tết 2024?

Việc làm này cho phép doanh nghiệp đưa khách hàng trở lại cửa hiệu trong suốt mùa lễ hội và cả ngày sau khi lễ hội kết thúc, cũng như không ngừng xây dựng mối quan hệ trong suốt năm mới.

Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng thông qua chương trình đổi thưởng, sử dụng phần mềm tặng quà cho khách hàng qua di động, khuyến mãi coupon trên facebook hay gửi thư mời họ nhận quà tại cửa tiệm cho những khách hàng may mắn từ một chương trình quay số.

Cuối năm luôn là thời gian rộn ràng cho cả người bán và người mua nên hãy nhanh tay chuẩn bị chương trình khuyến mãi tết 2024 phù hợp, lựa chọn những món quà tết tặng khách hàng 2024 hấp dẫn, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ được giảm giá không thua kém ngày thường.

Đọc thêm: Điểm danh những mặt hàng kinh doanh online Tết Âm lịch hot nhất

3. Tuyệt chiêu lấy lòng khách hàng nhanh chóng

3.1 Thường xuyên áp dụng các hình thức tiếp thị khác nhau

Một chiến lược marketing được lặp đi lặp lại nhiều sẽ không chỉ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán mà bản thân bạn cũng không thể chấp nhận được điều này.

Do vậy, trước vô số những chiêu thức marketing đang được các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh thời trang, cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ em sử dụng, bạn nên có sự lựa chọn và lên kế hoạch kỹ càng, bởi nếu biết tận dụng tối đa thì marketing sẽ đem lại những hiệu quả đáng ngạc nhiên.

khuyen-mai-tet
Thường xuyên áp dụng các hình thức tiếp thị khác nhau

Bên cạnh đó, khi áp dụng các cách thức tiếp thị tới khách hàng, việc lắng nghe phản hồi để rút kinh nghiệm là công việc cần thiết nhẩt cho bất kỳ doanh nghiệp nào, tiếng nói khách hàng chính là điểm mấu cho thực hiện thành công marketing.

3.2 Quảng cáo thông qua các nhãn thông điệp nhỏ

Gửi các thông điệp ngắn cho khách hàng bằng sticker, tem và các loại giấy dán khác để dán bên ngoài tất cả những thư trực tiếp và thư thương mại sẽ có hiệu quả.

Với chức năng như những bảng hiệu quảng cáo thu nhỏ, khi khách nhận thư, những thông điệp ngắn gọn, súc tích này sẽ gây được chú ý và khiến khách hàng phải đọc nó đầu tiên.

Chỉ mất 10 giây để lướt qua thôi nên chắc chắn khách hàng sẽ không lãng phí 10 giây của cuộc đời mình cho thông điệp của bạn.

3.3 Tiết kiệm chi phí marketing bằng các bản tin điện tử

Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, chi phí để tạo ra một giao dịch với khách hàng mới nhiều hơn gấp 6 lần so với khách hàng cũ. Vì vậy, nếu tận dụng được lượng khách hàng cũ và biết cách chăm sóc để họ trở lại với mình thì công việc marketing là cần thiết.

Do đó, việc gửi các bản tin đến khách hàng cũng là điều nên làm. Tuy nhiên, nếu việc in các bản tin quá tốn kém thì nên giảm bớt tần số và thu hẹp số lượng của các bản tin này bằng cách gửi qua email các bản tin điện tử. Bạn sẽ được thấy hiệu quả của việc này như thế nào!

3.4 Kèm bảng chào hàng vào thư cảm ơn gửi cho khách sau khi họ mua hàng

Sẽ ngạc nhiên biết mấy nếu như khách hàng chỉ vừa mua tại shop thời trang của bạn một chiếc áo và nhận được thư cảm ơn của bạn vì họ đã ủng hộ bạn.

Cũng thuận lợi hơn nữa cho nhà kinh doanh nếu như trong thư cảm ơn, bạn có ghim vào thêm một bảng chào hàng với nội dung, sẽ có những ưu đãi cho khách trong lần quay trở lại thứ hai thông qua việc chiết khấu 20% giá sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định.

Và theo lẽ đương nhiên, nếu có ý định mua sắm hàng thời trang nữa, cửa hàng của bạn, kèm voucher giảm giá sẽ là lựa chọn đầu tiên của khách hàng đó.

3.5 Trao đổi sản phẩm, dịch vụ

Đây là một công cụ rất hữu hiệu để bạn xúc tiến việc bán hàng hoá, dịch vụ. Bạn có thể trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của mình với các đối tác khác để gia tăng khả năng nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Việc trao đổi này sẽ đặc biệt có ý nghĩa khi cả hai công ty tham gia trao đổi đều có ngân sách hạn chế.

khuyen-mai-tet

Chắc bạn đã có lúc nhận được một tấm bưu thiếp chúc mừng từ nhiều nhà kinh doanh khác nhau. Chiến lược marketing thường được áp dụng chính là đánh vào sự mềm lòng của khách hàng.

Với những tấm thiệp có lời lẽ ngắn gọn, súc tích nho nhỏ được ghi khéo léo ở góc của bức thiệp, khách hàng sẽ tò mò và truy cập vào website của bạn để thỏa mãn trí tò mò của mình muốn biết được bạn là ai.

Tuy nhiên, khả năng khách hàng tìm kiếm bạn nhờ vào tấm thiệp là rất thấp, nhưng không sao, đem đến niềm vui cho khách hàng cũng là một việc nên làm cơ mà! Mình nên tận dụng triệt để thôi.

3.6 Tiếp thị hiệu quả thông qua việc kết hợp với đối tác

Chẳng hạn, khi gửi các tờ gấp quảng cáo của công ty, bạn hãy gửi kèm theo tờ rơi hoặc danh thiếp của một công ty khác, đổi lại, họ cũng sẽ phải đính kèm các tờ rơi của công ty bạn vào brochure gửi khách hàng.. Bằng cách này, bạn đã tận dụng đươc them kênh tiếp thị hiệu quả nhưng đơn giản và tiện lợi để có được những khách hàng tiềm năng.

3.7 Biết cách trả lời điện thoại

Hãy tranh thủ gửi một chào hàng đặc biệt của công ty khi bạn trả lời điện thoại của khách hàng sao cho họ buộc phải hỏi về nó. Ví dụ, khi nhấc điện thoại, bạn có thể nói “Xin chào, tôi là A – Công ty B ! Rất vui lòng được tư vấn cho quý khách về dịch vụ của chúng tôi”.

Để đỡ phải nói quá nhiều, một số công ty chọn cách ghi âm lại, khách hàng dĩ nhiên cũng khó biết được đó chỉ là một thông điệp đã được ghi âm.

3.8 Những cuộc hội thảo, hội nghị khách hàng

Tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị khách hàng chính là phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng trực tiếp hiệu quả nhất. Đây cũng chính là cách để công ty truyền bán danh tiếng của mình.

Nếu là hội thảo, hãy giới hạn số lượng khách mời và thu một khoản phí nào đó. Khoản chi phí phải trả này sẽ làm cho khách hàng của bạn đánh giá cao về tính giá trị của cuộc hội thảo đó.

Nếu hội thảo được tổ chức miễn phí, cho dù khách hàng có tham dự hay không thì thông thường họ sẽ nghĩ mình sắp phải chịu đựng một cuộc rao bán hàng của bạn mà thôi.

Tóm lại, việc thực hiện các hình thức marketing nhằm thu lại lợi nhuận cho công ty đều cần phải áp dụng ở cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Tuy nhiên, với số lượng vốn không nhiều thì nên hãy tham khảo 6 chương trình khuyến mãi tết, tặng quà tết để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhé!

Bán hàng online phải có Website
Bán hàng online phải có Website!

Lên Top Google dễ dàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng miễn phí - Tích hợp vận chuyển, thanh toán trực tuyến - Email, SMS, Chat,.. cực tiện lợi. Tạo website bán hàng chuyên nghiệp với Sapo Web và bắt đầu kinh doanh ngay nào!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM