Những điều nên làm trong ngày Tết để làm ăn phát đạt cả năm

Người xưa đã có quan niệm rằng cả năm có được suôn sẻ hay không phụ thuộc vào cách những ngày đầu năm diễn ra. Đặc biệt trong làm ăn buôn bán, ngoài những việc phải kiêng cữ trong ngày Tết thì vẫn có những điều mà các chủ doanh nghiệp nên làm để có một năm mới làm ăn phát đạt, buôn bán thuận lợi. 

Bài viết sau đSapo đã tổng hợp những điều nên làm trong ngày Tết dành cho những ai đang kinh doanh, buôn bán qua bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Đi lễ chùa cầu bình an và may mắn 

Đi lễ chùa để cầu tài, cầu lộc, cầu may đầu năm chắc hẳn là việc không thể thiếu mỗi dịp năm mới mà dân kinh doanh không thể bỏ qua. Bởi việc thành tâm cầu chúc bình an, may mắn không chỉ để cầu bình an, sức khỏe mà còn cầu cho công danh thành toại, buôn bán may đắt.

Dưới đây là một số địa điểm chùa, đền cầu tài lộc nổi tiếng mà dân kinh doanh thường hay lui tới trong dịp Tết:

  • Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh): Xin lộc, vay tiền làm ăn
  • Đền Trần (Nam Định): Xin Ấn cầu Tài
  • Đình Bia Bà (Hà Nội): Cầu làm ăn thuận lợi
  • Phủ Tây Hồ (Hà Nội): Cầu làm ăn thuận lợi
  • Đình Ứng Thiên (Hà Nội): Địa điểm cầu may của giới bất động sản
những điều nên làm trong ngày Tết
Đi lễ chùa cầu bình an và may mắn

Xem thêm: Cầu tài lộc đi chùa nào? 5 ngôi đền chùa cầu tài lộc dân kinh doanh hay lui tới nhất

2. Chọn người mở hàng, xông đất phù hợp

Đầu năm xông đất từ lâu đã là phong tục tập quán không thể thiếu vào ngày mồng một Tết của người Việt. Người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng đều tin rằng vạn sự trong năm mới có được suôn sẻ không đều phụ thuộc vào người đầu tiên sẽ tới thăm nhà gia chủ vào đầu năm. Đặc biệt đối với các chủ doanh nghiệp đã mở cửa hàng kinh doanh thì việc chọn người mở hàng xông đất vào ngày đầu tiên của năm mới điều vô cùng quan trọng.

Khi chọn vị khách đầu tiên sẽ tới cửa hàng ngày Tết, các dân kinh doanh nên lưu ý một số tiêu chí để tìm được người thật sự phù hợp với mình và doanh nghiệp. Người đó cần phải đáp ứng được một số điều kiện cơ bản sau:

  • Cần phải hợp tuổi với gia chủ 
  • Có tính cách xởi lởi, niềm nở và khỏe mạnh
  • Gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, đang phát tài, phát lộc
những điều nên làm trong ngày Tết
Chọn người xông đất phù hợp

Bên cạnh đó, dân kinh doanh cũng nên lưu ý những trường hợp cần phải tránh xa để không bị ảnh hưởng đến chuyện làm ăn, buôn bán trong năm. Tuyệt đối không chọn những người gia đình đang có tang, đang làm ăn thua lỗ, tài vận trong năm cũ không được tốt và có tuổi khắc với gia chủ. 

3. Mua muối để tại cửa hàng

Mua muối vào dịp lễ Tết đã là tục lệ có từ lâu đời tại Việt Nam. Mục đích của việc mua muối là để xua đuổi ma quỷ, giúp cuộc sống trở nên sung túc, ấm no. Người xưa tin rằng muối được bán trong ngày đầu năm là “muối lộc”. Sau khi mua và đem về nhà, người ta có thể chia ra thành từng gói nhỏ, cho vào túi vải để vừa đẹp mắt vừa tiện tiện cất giữ. 

Người buôn bán, kinh doanh có thể mua và để  túi muối ở cửa hàng để cầu may mắn về tài lộc. Tuy đây không phải là tục lệ bắt buộc nhưng hầu hết dân kinh doanh đều nên lưu ý và làm để hạn chế vận xui nhất có thể trong năm mới. 

những điều nên làm trong ngày Tết
Mua muối để tại cửa hàng

4. Mặc quần áo mới, rực rỡ

Mặc quần áo mới, có màu rực rỡ (chủ yếu là màu đỏ) không phải là một điều bắt buộc nhưng là điều mà hầu hết người Việt Nam đều làm mỗi khi Tết đến, xuân về. Theo quan niệm của người Phương Đông, sắc đỏ mang đến may mắn và hạnh phúc trong dịp năm mới.

Ngoài ra, mặc quần áo mới cũng thể hiện tinh thần sẵn sàng chào đón năm tiếp theo với nhiều thứ mới mẻ hơn. Trong làm ăn buôn bán cũng vậy, việc chủ doanh nghiệp mặc bộ đồ mới với màu sắc rực rỡ vào năm mới cũng một phần nào giúp mang lại nhiều may mắn trong buôn bán, làm ăn. 

những điều nên làm trong ngày Tết
Mặc quần áo mới, rực rỡ

5. Xuất hành ngày Tết

Dân gian đã quan niệm rằng ngày mồng một Tết chính là ngày trời đất giao hòa. Vì vậy, hầu hết người Việt đều xem giờ và hướng xuất hành tốt để cầu một năm mới may mắn và thuận lợi. Người làm kinh doanh cũng có thể sử dụng la bàn phong thủy hoặc gõ tuổi mệnh của bản thân để tìm được hướng xuất hành và giờ phong thủy, nhằm đem lại may mắn cho việc làm ăn, buôn bán trong năm tới.

Bên cạnh đó, có một số ngày mà dân kinh doanh cần tránh khi xuất hành ngày Tết như ngày mồng 3, ngày mồng 7. Bởi dân gian có quan niệm rằng hai ngày này còn có tên gọi khác là “Tam Nương Sát”, rất xấu không hợp để xuất hành. Vì vậy, nếu không muốn cả năm công việc bị trì trệ, kém thuận lợi thì dân kinh doanh nên tránh hai ngày này ra và chọn ngày xuất hành phù hợp với mình. 

những điều nên làm trong ngày Tết
Xuất hành ngày Tết

6. Giữ thái độ tích cực, vui vẻ

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó là giữ thái độ tích cực, vui vẻ vào những ngày đầu năm mới. “Đầu năm vui tươi - Cả năm hạnh phúc” vẫn là quan niệm từ trước tới nay của người Việt.

Vào những ngày đầu năm mới, người ta thường hay tránh những cảm xúc tiêu cực bởi đa số mọi người luôn tin rằng việc mang những tâm trạng buồn bực trong ngày đầu năm sẽ khiến cả năm không được may mắn. Vì vậy, dân kinh doanh cũng nên tránh những cảm xúc không được tích cực dù việc làm ăn ở năm cũ có ra sao và chuẩn bị một tinh thần vui vẻ, thoải mái để đón chào năm mới đến. 

những điều nên làm trong ngày Tết
Giữ thái độ tích cực, vui vẻ 

Xem thêmNên và không nên làm gì trong ngày Tết để buôn may bán đắt?

Trên đây là những điều nên làm trong ngày Tết dành cho dân kinh doanh để buôn may bán đắt. Sapo hy vọng bài viết trên có thể phần nào giúp các bạn hiểu thêm được về những điều nên làm trong ngày Tết khi đang kinh doanh để mang lại thật nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM