8 ý tưởng trang trí Tết quán cafe, trà sữa đẹp lung tinh, đón khách check-in “ầm ầm”

Hòa chung không khí Tết nguyên đán đang đến rất gần, các quán trà sữa, cafe cũng bắt đầu trang hoàng lung linh đón Tết. Trang trí tết quán cafe không chỉ làm quán xá thêm đẹp hơn mà còn giúp quán của bạn trở thành địa điểm “check-in”, tụ tập bạn bè khi Tết đến của giới trẻ. 

Bài viết dưới đây Blog Sapo sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng trang trí quán cafe ngày Tết đẹp và ấn tượng nhất.

1. Tại sao nên trang trí quán cafe ngày Tết?

Trang trí Tết là một công việc không thể thiếu dịp cuối năm nếu bạn đang kinh doanh quán cafe. Dưới đây là một số lợi ích thiết thực khi trang trí Tết quán cafe, trà sữa mà chủ quán không thể bỏ qua:

  • Trang trí quán cafe ngày Tết là dịp để quán dọn dẹp, vệ sinh quán, sắp xếp lại bàn ghế và các dụng cụ, thiết bị trong quán.
  • Không gian quán trở nên đầm ấm, đẹp lung linh và tràn ngập không khí Tết xuân.
  • Thu hút khách hàng đến quán chụp ảnh Tết, từ đó giúp lan tỏa thương hiệu và hình ảnh của quán.
  • Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vui vẻ, thích thú đầu xuân khi tụ tập bạn bè, ôn lại chuyện cũ mỗi dịp Tết đến.
  • Tăng doanh thu cho quán khi lượng khách đến đông và gọi nhiều đồ uống, đồ ăn.
  • Dọn dẹp và trang trí quán còn giúp xua đuổi những điều không may của năm cũ và mở cửa đón tài lộc, những điều may mắn cho năm mới. 

Đọc thêm: 15 cách trang trí, thiết kế quán café siêu đẹp "khách đến chẳng muốn về"

2. Ý tưởng trang trí Tết quán cafe đẹp và ấn tượng nhất

Quán cafe trang trí Tết đẹp không chỉ giúp thu hút khách hàng đến quán đông mà còn góp phần  rất lớn để quán có một khởi đầu kinh doanh may mắn trong năm mới. Quán hãy tham khảo 10 ý tưởng trang trí Tết cho quán cafe, trà sữa sau đây và áp dụng ngay cho quán của mình nhé!

2.1. Dùng Decal trang trí Tết cho quán cafe

Quán có thể dễ dàng mua những mẫu Decal/ hình dán trang trí Tết tại các cửa hàng bán quà tặng, hiệu sách hay văn phòng phẩm hoặc tại các con phố bán đồ trang trí nổi tiếng như Hàng Mã, Tôn Thất Tùng…

Các mẫu decal Tết được thiết kế độc đáo, theo từng năm âm lịch. Năm Giáp Thìn 2024, quán có thể lựa chọn những họa tiết con rồng dễ thương hoặc các họa tiết thần tài, hoa mai, đào. Quán có thể mua Decal về dán lên cửa kính hoặc tường của quán cafe, trà sữa. Sau khi hết Tết, các loại decal này cũng dễ dàng bóc ra và làm sạch. 

Trang trí quán cafe ngày Tết bằng Decal dễ thương
Trang trí quán cafe ngày Tết bằng Decal dễ thương

2.2. Dùng đèn lồng đỏ trang trí quán cafe ngày Tết

Đèn lồng đỏ là một trong những nét đẹp văn hóa phương Đông. Đặc biệt trong ngày Tết, sự hiện diện của những chiếc đèn lồng đỏ mang đến không khí đầm ấm, an yên. Trang trí quán bằng đèn lồng cũng giúp thu hút năng lượng tích cực, mang đến sự may mắn và phát đạt.

trang trí tết quán cà phê
Trang trí quán Cafe Tết bằng đèn lồng

Đọc thêm: 10 quán cafe mở xuyên tết siêu chill ở Hà Nội, cùng lập team đến chụp ảnh Check-in ngay nào!

2.3. Trang trí Tết quán cafe bằng hoa tươi, hoa khô

Hoa tươi mang màu sắc rực rỡ đua nhau khoe sắc sẽ mang đến vượng khí cho cửa hàng. Trang trí tết cho quán cafe bằng hoa tươi sẽ mang đến sức sống tươi mới cho quán, giúp cho không khí thêm trong lành. Vào dịp đầu năm, những loại hoa Tết thường được mọi người ưu tiên lựa chọn như: hoa mai, hoa cúc, hoa đồng tiền, hòa đào. 

Quán cà phê có thể trang trí những chậu hoa đào kết hợp với những cành đào nhỏ cắm trong lọ để trên bàn, hoặc bố trí thêm cây quất trong không gian quán cafe sao cho phù hợp. Nhờ có sự hiện diện của đào, quất, quán đã tràn ngập không khí ngày Tết rồi. 

trang trí quán cafe ngày tết
Trang trí quán cafe ngày tết bằng chậu cúc mâm xôi

2.4. Decor bằng mô hình, tiểu cảnh

Tiểu cảnh ngày Tết phù hợp với quán chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của khách hàng khi đến quán. Quán của bạn không chỉ là nơi thư giãn mà còn là một địa điểm để họ lưu giữ những bức hình đẹp bên người thân yêu.

Quán có thể trang trí Tết bằng những vật dụng quen thuộc mỗi khi tết đến như bánh chưng, dưa hấu, hoa quả, đĩnh vàng… Các vật dụng này được làm dưới dạng mô hình hay tiểu cảnh bằng xốp, vải hoặc nhựa rất nhẹ, quán dễ dàng gắn lên tường hoặc sắp xếp sao cho đẹp mắt. 

trang trí tết quán cafe
Sử dụng mô hình cũng là một ý tưởng trang trí rất hay

2.5. Sử dụng đèn led hoặc đèn nháy trang trí

Vào buổi tối, quán cafe, trà sữa của bạn sẽ trở nên thật lung linh, huyền ảo nhờ trang trí bằng những bộ đèn led hay đèn nháy với những sắc màu nổi bật. Quán có thể treo đèn lên cây hoặc thả đèn trong không gian của quán. 

quán cafe trang trí tết đẹp
Đèn led trang trí mang đến không gian lung linh cho quán ngày Tết

2.6. Tranh Tết treo tường 

Để trang trí Tết quán cafe đẹp, bạn có thể sử dụng những bộ tranh treo tường hình hoa mai, hoa đào hoặc hình hoa sen, chim én. Chất liệu tranh treo tường có thể là tranh canvas, tranh bằng decal hoặc tranh thêu với các họa tiết hiện đại, sang trọng. Bạn nên chọn loại tranh có trọng lượng nhẹ, viền khung tranh bằng gỗ, mỏng để tránh những sự cố không đáng có. 

trang trí quán cafe tết
Bộ tranh canvas treo tường họa tiết Tết nổi bật

2.7. Trang trí Tết bằng bao lì xì

Trong tiếng trung, Lì xì là phiên âm của từ “lợi thị” có nghĩa là được lợi, có tiền, mang tới may mắn. Phong bao lì xì là một trong những món đồ truyền thống có thể dùng để trang trí tết quán cafe. Ngoài treo lên cây cảnh trang trí, quán có thể bỏ tiền nhiều mệnh giá vào phong bao lì xì và tặng khách hàng trong ngày đầu tiên của năm mới. Chắc hẳn khách hàng tới quán của bạn sẽ rất vui khi nhận được lì xì ngày đầu năm.

trang trí tết quán cafe 2
Trang trí tết cho quán cafe bằng phong bao lì xì

2.8. Trang trí Tết quán cafe ngay từ menu đồ uống

Hãy làm cho khách hàng thấy được không khí Tết ngập tràn tại quán bạn từ những thứ nhỏ nhất. Chủ quán có thể chuẩn bị và thiết kế một menu đồ uống ngày Tết riêng cho quán. Quán có thể lựa chọn các loại đồ uống bán chạy hoặc ưu tiên các loại trà hoa quả để “giải ngấy” cho khách hàng. Khi pha chế, hãy trang trí đồ uống thật bắt mắt để khách hàng cảm thấy thật hấp dẫn từ ánh nhìn đầu tiên nhé. 

trang trí tết quán trà sữa
Đồ uống trong menu ngày tết nên có màu sắc bắt mắt.

Trên đây là những ý tưởng trang trí Tết cho quán cafe thật đẹp và ấn tượng mà bạn có thể áp dụng. Hãy trang trí cho quán cafe, trà sữa của mình thật lộng lẫy và đón những lượt khách đầu tiên của năm mới. Chắc hẳn, với không khí Tết ngập tràn, hứa hẹn sẽ là một khởi đầu thuận lợi trong công việc kinh doanh của quán năm mới này.

Trong kì nghỉ Tết, số lượng khách hàng tới quán thường tăng đột biến. Nếu không chuẩn bị kĩ càng, quán sẽ dễ gặp phải các vấn đề khiến khách hàng khó chịu như: hết bàn, hết món, order và chờ món lâu, phục vụ sai món hay những sai sót đến từ khâu trả tiền, thanh toán. Chính vì vậy, quán cafe, trà sữa của bạn cần trang bị hệ thống phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB. 

Phần mềm này sẽ giúp quán vận hành trơn tru, hiệu quả, không sai sót. Nhân viên có thể order cho khách ngay trên điện thoại, đơn hàng tự động được chuyển đấy quầy pha chế để chuẩn bị món, khách hàng không phải chờ lâu. Chủ quán có thể theo dõi tồn kho nguyên vật liệu ngay trên phần mềm để chủ động chuẩn bị nguyên liệu tết. Khi thanh toán, tiền được tự động tính và khách hàng có thể nhận lại hóa đơn để đối chiếu khi thanh toán xong, rất chính xác và minh bạch. 

Chủ quán có thể trải nghiệm dùng thử miễn phí phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa ngay tại đây.

Quản lý quán cafe, trà sữa, trà chanh chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Chúc các chủ quán có một năm mới thuận lợi và thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM