4 cách thu hút khách hàng cho website thương mại điện tử

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử kèm theo sự bùng nổ của kinh doanh trên nền tảng này. Không giới hạn cho bất cứ mặt hàng nào, từ những mặt hàng phục vụ cho đời sống thường ngày đến các dịch vụ không tưởng. Và sự phát triển chưa có xu hướng dừng lại. Tuy nhiên, với thị trường internet  nở rộ để tìm khách hàng và thu hút họ cho các website không phải điều đơn giản mà bất cứ người kinh doanh nào cũng có thể làm tốt. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ để thu hút thêm khách hàng cho các website thương mại điện tử bạn nên biết.

thương mại điện tử

1, Tối ưu từ việc đầu tư tài chính

Tuy thương mại điện tử áp dụng mạnh mẽ trong kinh doanh với nhiều ưu điểm, trong đó có việc tiết kiệm chi phí. Nhưng điều đó không có nghĩa nó không hề mất chi phí. Với sự ra đời của nhiều dịch vụ website khiến sự chuyên nghiệp của thương mại điện tử càng ngày gia tăng, và sức cạnh tranh của nền tảng này càng gia tăng thì việc bỏ ra chi phí nâng cao uy tín của website là điều cần thiết. Như Patryk Pawlikowsk, Giám đốc điều hành hãng thương mại điện tử Shoplo.com nhận định “Khách hàng có hàng ngàn những cửa hiệu trực tuyến để mua sắm. Họ sẽ chọn những trang có thiết kế đẹp nhất và dễ dàng sử dụng nhất”.

Ngoài ra, website thương mại điện tử của bạn phải tối ưu hóa người dùng trên nền tảng điện thoại, gia tăng sự tiếp xúc thông qua các công cụ như SEO cùng với đó là đánh giá hiệu quả website. Bạn nên có câu trả lời cho việc vì sao web của bạn hoạt động có hiệu quả không cao?

2, Thương mại điện tử gắn liền với mạng xã hội

Ngoài nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội là nơi tập trung khá nhiều lượng người online với thời gian trung bình để họ ở lại trên các nền tảng này khá là lâu. Và việc sử dụng những công cụ này bạn có thể biến chúng trở thành các kênh truyền thông, quảng cáo miễn phí, giúp những người quan tâm biết đến bạn nhiều hơn.

Bí quyết sử dụng mạng xã hội hiệu quả cho thương mại điện tử là hình ảnh, nội dung ngắn và thông tin nổi bật. Một số lĩnh vực kinh doanh như thời trang, hay mỹ phẩm có thể kèm kinh doanh online với thương mại điện tử kèm theo đường link hướng người dùng vào việc click nhiều hơn vào trang web.

Lưu ý rằng, sức cạnh tranh của mạng xã hội khá lớn, ngoài các doanh nghiệp lớn sử dụng, có không ít những tiểu thương nhỏ với sức cạnh tranh về giá khá cao. Hơn nữa sự tràn lan sẽ khiến người dùng ít chú ý đến bạn hơn. Vì vậy nên nhớ những điều sau: Hình ảnh quyết định 56% nhu cầu tiêu dùng, nội dung cung cấp đầy đủ kèm đường link trang thương mại điện tử của bạn, cập nhật thường xuyên, đừng sử dụng 1 kênh mạng xã hội duy nhất, kể những câu chuyện về bản thân bạn và hướng đến khách hàng, và cuối cùng đừng quên việc reply comment của người dùng.

Xem thêm:

3, Chương trình khuyến mãi kích cầu

Chưa ai phủ nhận hiệu quả tuyệt vời của các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng từ cách trang web thương mại điện tử. Sau những chương trình như vậy, sẽ có không ít người thường xuyên theo dõi web hơn.

thương mại điện tử

Với nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao, nhưng tâm lý ưa đồ rẻ cùng các chương trình khuyến mãi của khách hàng chưa bao giờ là lỗi thời. Đôi khi giá cả chênh nhau không nhiều, nhưng họ thích trả tiền cho 1 nhóm sản phẩm hơn là từng sản phẩm riêng biệt. Đặc biệt, 1 điều hài hước rằng, bạn có thể thấy 2,9999 thấp hơn rất nhiều là 3,0000.

Tuy nhiên, để ra các chương trình khuyến mãi thực sự hiệu quả cho việc tiêu dùng trên website thương mại điện tử đừng nên biến chúng thành đặc chưng quá. Có nghĩa nên lựa chọn thời điểm để khuyến mãi hơn là làm điều đó 1 cách liên tục. Chương trình tặng kèm hoặc miễn phí vận chuyển sẽ có hiệu quả nhiều hơn là giảm giá.

4, Sử dụng email marketing

Đây là phương án không tốn nhiều chi phí trong chương trình marketing. Với nội dung trau chuốt, có sẵn email khách hàng và công cụ gửi email hàng loạt cho khách hàng. Mỗi ai đều có 1 công việc nhất định và hiển nhiên họ đều check mail của mình hằng ngày, và điều đó kích thích việc sử dụng công cụ này cho thương mại điện tử.

Tuy nhiên, việc sử dụng email marketing cho website thương mại điện tử không nên quá thường xuyên. Và chú trọng chủ yếu vào nội dung bạn gửi để tránh việc email đó sẽ rơi vào mục spam và chả bao giờ được mở ra.

Có thể bạn cần biết:

Trên đây là những thông tin bổ ích về 4 cách để thu hút thêm khách hàng cho các website thương mại điện tử của bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích này có thể giúp bạn tăng được doanh số bán hàng trên website của mình. Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm Sapo Web để thiết kế webiste bán hàng chuẩn SEO, bắt mắt và thu hút lượng khách hàng lớn cho webiste của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM