Bán mỹ phẩm online

Ý tưởng kinh doanh giàu tiềm năng phát triển nhưng đầy thách thức

Bán mỹ phẩm online

Vì sao bán mỹ phẩm online
lại là ý tưởng kinh doanh tiềm năng cho người mới bắt đầu ?

Nguồn hàng phong phú, đa dạng Mỹ phẩm là một trong số ít mặt hàng luôn có sẵn nguồn hàng phong phú, dễ tìm. Chỉ cần lên Google search sẽ thấy hơn 2.590.000 kết quả cho từ khóa “nguồn hàng mỹ phẩm” chỉ sau 0,18s. Bạn có thể nhập hàng từ chính các thương hiệu nổi tiếng, mỹ phẩm handmade hoặc nhập lại của các shop khác.
Vốn đầu tư ban đầu ít Chỉ từ 2 -10 triệu là bạn đã có thể nhập mỹ phẩm về bán online. Ngoài ra bạn cũng có thể bắt đầu bán mỹ phẩm với số vốn 0đ khi làm cộng tác viên cho các shop bán mỹ phẩm online. Bạn sẽ được hưởng chiết khấu từ các sản phẩm bán được mà không mất tiền nhập hàng về bán.
Dễ dàng tiếp cận khách hàng Mỹ phẩm là mặt hàng có khả năng phân đoạn thị trường một cách dễ dàng và chính xác. Những người có nhu cầu mua mỹ phẩm online chủ yếu là các chị em phụ nữ, từ 16-35 tuổi. Tùy thuộc vào định hướng kinh doanh và nguồn hàng bạn có bạn sẽ biết mình nên tập trung vào đối tượng nhân viên văn phòng, sinh viên hay người kinh doanh.
Cơ hội gia tăng thu nhập cao Theo khảo sát, trong 1 tháng, phụ nữ Việt trung bình tiêu khoảng 140.000 đồng cho mỹ phẩm. Trong đó có đến 58% người dùng sử dụng website để tra cứu thông tin trước khi mua mỹ phẩm. Đây chính là cơ hội vàng để gia tăng thu nhập khi bán mỹ phẩm online

Các thách thức khi bán mỹ phẩm online có thể bạn cũng đang gặp phải

img-block1
  • Chất lượng mỹ phẩm

    Chất lượng mỹ phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của khách hàng. Việc nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái có thể đưa đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho cả khách hàng và cho cả công việc kinh doanh của bạn.
  • Đặc biệt với các shop bán mỹ phẩm handmade, chất lượng luôn là dấu hỏi chấm. Sự mập mờ về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm khiến người tiêu dùng cảm thấy vô cùng hoang mang.
  • Đối thủ cạnh tranh

    Chính từ nhu cầu sử dụng mỹ phẩm không ngừng tăng của khách hàng cùng những thuận lợi từ việc kinh doanh mỹ phẩm mà rất nhiều shop bán mỹ phẩm online ra đời. Bùng nổ sự cạnh tranh gay gắt về sản phẩm và mức giá...
  • Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới đã mở rất nhiều chi nhánh tại Việt Nam. Điều này cũng là một rào cản lớn cho các shop bán mỹ phẩm online nhỏ, chưa có thương hiệu.

3 lưu ý giúp bạn giải quyết các thách thức
khi bán mỹ phẩm online

Xây dựng Website bán hàng

quy trình tối ưu 1
  • Nếu bạn xác định kinh doanh lâu dài, làm giàu từ việc bán mỹ phẩm online thì việc xây dựng một website là thực sự cần thiết vì:
  • 1. Website là đại diện cho thương hiệu của bạn trên Internet, nơi mà khách hàng sẽ nhận biết và nhớ tới bạn.
  • 2. Một website bán mỹ phẩm có giao diện đẹp mắt cùng sự đầu tư về hình ảnh, thông tin chi tiết của sản phẩm, sẽ thu hút được sự chú ý, tin tưởng của khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng.
  • 3. Website cũng là kênh bán hàng trung tâm kết nối các kênh bán hàng khác như: Facebook, zalo, instagram,... giúp gia tăng sự hiện diện của bạn đến nhiều khách hàng hơn, nâng cao uy tín.


Đẩy mạnh quảng cáo và đưa ra các chương trình khuyến mãi

quy trình tối ưu 1
  • Để thúc đẩy quá trình bán hàng online diễn ra nhanh chóng, mang lại doanh số cao thì bạn không thể bỏ qua việc quảng cáo sản phẩm và tổ chức các chương trình khuyến mãi:
  • 1. Các kênh bạn nên chạy quảng cáo - marketing: Social Media (Facebook, Zalo, Instagram...), SEO, Google Adwords. Các kênh này sẽ đem đến hiệu quả doanh số ngay lập tức.
  • 2. Hãy tổ chức các chương trình giảm giá, mini game, tặng thẻ mua hàng tích điểm, chương trình dùng thử, mua hàng đổi trả... để gia tăng sự tương tác với khách hàng, cho khách hàng dùng thử sản phẩm để đánh giá chất lượng, tạo uy tín.


Chăm sóc giữ mối liên hệ với khách hàng

quy trình tối ưu 1
  • Việc tư vấn kịp thời, đưa ra lời khuyên và chăm sóc khách hàng tận tình là điều vô cùng quan trọng giúp bạn ghi điểm trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt như bán mỹ phẩm online.
  • 1. Dành thời gian online, giải đáp các thắc mắc và trao đổi với khách hàng. Việc làm này không những khiến tăng sự tin tưởng, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng mà còn biến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn.
  • 2. Hãy đưa ra các chính sách hậu mãi có lợi nhất cho khách hàng trong phạm vi điều kiện của bạn như chính sách đổi trả, chính sách ưu đãi cho khách hàng cũ, chính sách chiết khấu, tặng quà khi mua nhiều ...
  • 3. Giữ mối liên hệ với khách hàng bằng cách gửi tin nhắn để hỏi thăm về đánh giá của khách hàng khi dùng sản phẩm đã mua thông qua Email marketing,SMS, Facebook...

Sapo là lựa chọn tối ưu nhất cho người bán mỹ phẩm online

giúp bạn giải quyết các khó khăn, thách thức trong suốt quá trình kinh doanh

Giao diện bắt mắt, ấn tượng Giao diện của một webiste bán mỹ phẩm online đòi hỏi tính thẩm mỹ cao vì vậy Sapo cung cấp hơn 400 mẫu giao diện đẹp mắt, tối ưu trên mọi thiết bị giúp bạn có được một website bán mỹ phẩm đẹp ấn tượng nhất
Tích hợp nhiều chức năng hỗ trợ bán hàng Sapo tích hợp thanh toán trực tuyến như Paypal, One pay, Bảo Kim; đồng thời hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển như Shipchung.vn, giaohangtietkiem... giúp việc mua -bán mỹ phẩm trên website diễn ra thuận tiện.
Tiết kiệm chi phí Bạn chỉ mất 299.000đ/tháng để sở hữu website bán mỹ phẩm hoàn thiện bao gồm một website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO, do một đơn vị uy tín cung cấp
Hỗ trợ khách hàng 24/7 Sapo rút ngắn khoảng cách của bạn với khách hàng nhờ các công cụ gọi điện và chat trực tuyến. Bạn có thể hỗ trợ chăm sóc khách hàng bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, cho dù là nửa đêm.

Các giao diện đẹp do Sapo cung cấp

47,000+ khách hàng nói về Sapo

Sự hài lòng của khách hàng chính là thành công lớn nhất của chúng tôi

Tôi hài lòng với Sapo. Nhờ website mà Beemart thu hút được rất nhiều khách hàng. Tôi đánh giá cao đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn tận tình và luôn tư vấn cho tôi những tính năng mới, thuận tiện cho việc bán hàng online.

Tống Ngọc Ánh - www.beemart.vn -

Là đối tác lâu năm của Sapo, tôi thấy Sapo có phong cách làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Kangaroohanoi.vn đã chuyển sang phiên bản Sapo mới, giao diện bắt mắt và nhiều tính năng hiện đại hơn.

Chị Ngô Tuyết Nhung - www.kangaroohanoi.vn -

Ngôi nhà Chích Bông đã thử nghiệm nhiều giải pháp website khác nhau, bao gồm cả tự thiết kế website. Tuy nhiên, đều gặp phải các vấn đề về hệ thống, bảo mật, bảo trì. Sapo đã giúp khắc phục các vấn đề trên, giúp mình yên tâm tập trung vào công việc kinh doanh hơn.

Chị: Quyên Blue - shop.chichbong.com -

Bắt đầu dùng thử 15 ngày

Để trải nghiệm nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam