Bật mí các xu hướng kinh doanh hốt bạc của giới trẻ năm 2021

Xu hướng kinh doanh 2021 là gì? và công việc nào sẽ trở thành xu hướng kinh doanh trong tương lai? những xu hướng kinh doanh online mà giới trẻ lựa chọn là gì? Nếu còn đang thắc mắc với một mớ câu hỏi trên thì hãy đọc bài viết sau đây nhé.

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay đang dần dịch chuyển sang những ý tưởng buôn bán với số vốn nhỏ. Nếu 2020 là năm lên ngôi của những hình thức kinh doanh nhỏ lẻ như trà đá vỉa hè, quần áo thời trang, kinh doanh đồ handmade, quần áo tự thiết kế, thì xu hướng kinh doanh cho giới trẻ 2019 lại thiên về các mặt hàng online, và chỉ tập trung vào một thị trường ngách nhỏ.

Các xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay giờ đây không còn bị bó buộc trong các ý tưởng cũ đã quá nhàm chán mà thay vào đó là những loại hình kinh doanh năng động, mới mẻ và bám sát với nhu cầu của thị trường hơn. Chính những tác động mới mẻ này đã giúp cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công và thu được lợi nhuận rất đáng kể.

xu-huong-kinh-doanh-hot-bac-cua-gioi-tre-hien-nay1

Bán đồ ăn vặt - Xu hướng kinh doanh hot của giới trẻ hiện nay

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ các xu hướng kinh doanh online của giới trẻ hiện nay  đang được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

1. Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay - đồ ăn vặt

Một trong những xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay cần được nhắc đến là bán đồ ăn vặt online. Nói là đồ ăn vặt nhưng số tiền thu về không “vặt” chút nào đâu nhé. Không phải đến năm nay mới có kinh doanh đồ ăn vặt mà từ nhiều năm trước hình thức này vẫn được ưa chuộng bởi nó không tốn quá nhiều vốn mà lợi nhuận thu về gấp hàng chục lần và cực kỳ nhanh. Khách hàng của loại hình này khá phong phú, từ học sinh, sinh viên cho đến những người đi làm, nói chung là bất kỳ ai yêu thích ẩm thực đường phố đều có thể trở  thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay đang nở rộ vì vậy để "bon chen" được thì bạn phải có kinh nghiệm cho bản thân. Việc chọn địa điểm để mở cửa hàng cũng rất quan trọng. Một vài tips nhỏ cho bạn về chọn địa điểm: nên chọn mặt bằng gần các trường học như cấp 3, đại học, cao đẳng, những văn phòng có nhiều người trẻ hoặc những nơi nhiều người qua lại. Các mặt hàng cần phong phú đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một vài món ăn tiêu biểu nằm trong danh sách phải có như: ốc luộc/xào, nem rán, trứng cút lộn, chân gà, nem lụi, phô mai que… những đồ ăn này nên đi kèm với nước ngọt, hoa quả, rượu bia…

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay - đồ ăn vặt

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay là gì?. Kinh doanh đồ ăn vặt là một cách khởi nghiệp với số vốn ít, tùy vào quy mô quán cũng như lượng khách thì chi phí mua nguyên vật liệu để chế biến dao động từ 1 – 10 triệu. Giá bán của các món ăn dao động từ 5.000  - 80.00đ. Việc kinh doanh đồ ăn vặt không khó, không yêu cầu trình độ chuyên môn nên phù hợp với tất cả những ai đam mê kinh doanh.

Một vài lưu ý cho những ai sắp mở quán ăn vặt: thứ nhất, hãy đăng ký kinh doanh ở phường, ở cơ quan quản lý để tránh gặp rắc rối. Thứ hai, nên tham khảo các cửa hàng đông khách để học hỏi rút kinh nghiệm. Nếu chưa có kinh nghiệm quản lý, bán hàng thì khởi đầu hãy chung vốn với 1,2 người khác.

Cuối cùng, đừng bỏ qua khách hàng online, nguồn thu từ đối tượng này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ! Hãy tạo riêng cho mình một website bán đồ ăn vặt để thu hút 40 triệu khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua đồ ăn vặt online và tăng cao hơn doanh thu cho bạn.

2. Đồ ăn/uống online - Xu hướng kinh doanh của giới trẻ

Nhắc đến xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay và trong những năm sắp tới chắc chắn không thể bỏ qua việc kinh doanh các mặt hàng đồ ăn, nước uống online. Nảy sinh từ việc ngày càng có nhiều người sử dụng mang internet và các truy cập vào các trang mạng xã hội, hình thức bán đồ an online đã phát triển mạnh mẽ và dần tạo nên xu hướng trong kinh doanh.Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào kinh doanh đồ ăn/đồ uốn online ngay thôi! Và đây cũng là một trong những xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay.

Đồ ăn/uống online - Xu hướng kinh doanh của giới trẻ

Đầu tiên có thể thấy, hình thức kinh doanh online thực sự chỉ cần bỏ ra rất ít vốn. Không cần phải bỏ tiền chi trả thuê mặt bằng hay mướn nhân viên mà tất cả đồng vốn bạn có thể tập trung để làm các món ăn, quảng cáo trên mạng xã hội và bán trực tiếp. Thêm vào đó, các món ăn sẽ được làm ra khi có khách hàng đặt yêu cầu, do đó bạn không cần lo nấu ra hay pha chế ra quá nhiều mà không có khách hàng mua.

Khi mới bắt đầu, số vốn bỏ ra mua nguyên liệu cho một ngày khoảng 100 – 500 nghìn đồng, sau đó khi mà số lượng khách hàng tăng dần thì số lãi bạn kiếm được có thể lên đến hàng triệu đồng/ngày. Cần đầu tư, chú trọng quảng cáo cho sản phẩm của bạn, hãy làm mọi cách để càng nhiều người nhìn thấy, biết đến sản phẩm của bạn càng tốt. Chi phí cho quảng cáo thì khoảng 1 – 5 triệu tùy thuộc vào lựa chọn của bạn.

Nếu lượng khách hàng ổn định và đông, bạn có thể thiết kế một website nhà hàng hoặc kinh doanh đồ ăn chuyên nghiệp để người mua có thể đặt trực tiếp.

Đọc thêm: thiết kế website chuyên nghiệp cho đồ ăn/uống

Và đặc biệt, khi làm loại dịch vụ này, bạn nên có người hỗ trợ về việc giao hàng để đảm bảo khách hàng không phải chờ quá lâu, cũng như giữ được độ tươi nóng nhất cho món ăn khi đến tay khách hàng.

Đọc thêm: So sánh các đơn vị vận chuyển, sử dụng đơn vị nào uy tín?

3. Xu hướng kinh doanh quần áo online

Xu hướng kinh doanh các mặt hàng thời trang của giới trẻ hiện nay ngày càng phổ biến hơn. Có thể nói nhu cầu ăn mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu hiện nay. Trong thời buổi hiện đại, con người không chỉ ăn no, mặc ấm mà còn muốn ăn ngon, mặc đẹp. Không thể phủ nhận sức mua quần áo của chúng ta ngày càng cao, đặc biệt là phái đẹp, họ sang bỏ ra ½  tháng lương của họ cho mua sắm. Nắm bắt tâm lý đó, rất nhiều cửa hàng thời trang online cũng như offline dần xuất hiện.

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay - kinh doanh quần áo online

Để bắt kịp với xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay bạn cần làm gì?. Việc đầu tiên cần làm là tìm được nguồn hàng chất lượng. Bạn phải tìm liên hệ với các xưởng may để lấy giá sỉ tốt hoặc đến các chợ đầu mối mua sỉ, nếu muốn đồ của bạn phong phú hơn bạn có thể đi săn hàng ở Trung Quốc hay Thái Lan. Trong các bài viết trước Sapo cũng đã giới thiệu cho bạn bí kíp đi mua buôn quần áo, bạn vui lòng xem thêm tại link:

Đọc thêm: Bí kíp đi săn hàng quần áo cho chủ shop

Có được nguồn hàng tốt, chất lượng rồi, điều quan trọng tiếp theo là phải tìm cho mình một vị trí mở cửa  hàng thật đắc địa. Phải trang trí làm sao để cửa hàng của bạn phải nổi bật hơn tất thảy các shop cùng dãy. Tiền đầu tư vào lấy hàng cũng dao động từ 15 triệu trở lên, rồi tiền địa điểm, tiền trang trí, set up địa điểm tính sơ sơ cũng 40 triệu. Quả thực đây không phải là con số nhỏ đối với những bạn trẻ khởi nghiệp. Nếu bạn chưa có đủ vốn, hoặc chưa tự tin thì có thể bắt đầu bằng hình thức kinh doanh online để có một lượng khách hàng ổn định đã rồi mở cửa hàng. Bạn có thể tạo một website bán hàng, tự do trang trí  cửa hàng của mình, bạn không cần phải lo về vấn đề lập trình, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ làm website bán hàng, giá cả cực kỳ tiết kiệm.

Xem thêm: 22 Xu hướng kinh doanh kinh doanh của giới trẻ hiện nay 2019

Ngoài  ra, mình còn một vài điều chú ý cho bạn khi kinh doanh quần áo. Thứ nhất, hãy nhất quán trong phong cách, tất cả mặt hàng trong shop của bạn nên có một style nhất định, không nên thay đổi nhiều. Một điều quan trọng nữa là phải chú trọng về chất lượng, quần áo có đẹp thì lần sau khách hàng mới tiếp tục sử dụng sản phẩm của shop. Cuối cùng, đừng bao giờ coi thường sức mạnh từ marketing, quảng cáo vì đây chính là cách mang lại lượng lớn khách hàng cho bạn. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm khi bắt đầu với xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay nhé.

4. Xu hướng kinh doanh hiện nay là gì? - Mỹ phẩm xách tay

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm xách tay của giới trẻ hiện nay khá nhiều, nhất là bán mỹ phẩm xách tay online. Bên cạnh nhu cầu mua sắm quần áo, mỹ phẩm làm đẹp cũng là mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp. Họ sẵn sàng đầu tư 2 triệu đồng chỉ để mua một cây son hay thậm chí hàng chục triệu cho một bộ mỹ phẩm chăm sóc da. Nguồn mỹ phẩm xách tay hiện nay rất đa dạng, bạn có thể lấy buôn từ nguồn của tiếp viên hàng không hay người thân từ nước ngoài xách về. Hàng của bạn ship từ nước ngoài về sẽ không bị đánh thuế nếu là hàng hóa gửi cho nhau, nhưng phí ship khá cao, ship ở nước ngoài thì an toàn nhưng về đến VN thì hay bị mất hàng, tốt nhất là bạn nên xách tay về, giảm được chi phí, sẽ dễ cạnh tranh. Bạn cũng có thể order trực tiếp tại website của các hãng mỹ phẩm, đối với khách hàng order nhiều lần với tổng hóa đơn lớn sẽ được nhận thẻ member VIP từ hãng và chiết khấu lớn. Theo chia sẻ của những dân buôn hàng xách tay lâu năm thì thu nhập bèo nhất cũng rơi vào khoảng 15 triệu một tháng, đây có lẽ là một con số hấp dẫn đối với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

Đọc thêm: Bật mí những nguồn hàng mỹ phẩm uy tin, hàng thật

Tuy nhiên hình thức dấn thân vào xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay nào cũng sẽ có những trục trặc và đây cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Vì vận chuyển một chặng đường dài nên nếu không cẩn thận có thể mất hàng hoặc hỏng mất mỹ phẩm. Cần phải hết sức cẩn thận trong khâu vận chuyển để tránh tổn thất cho bạn.

5. Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay - Mở cửa hàng chăm sóc sắc đẹp

Tại sao nói mở cửa hàng chăm sóc sắc đẹp lại là xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay? Bởi vì nhu cầu làm đẹp chưa bao giờ là hết hot. Bởi lẽ, ai cũng mong muốn mình ngày càng xinh đẹp đặc biệt là phái đẹp hay các bạn nữ trẻ trung. Do đó, bạn hoàn toàn có thể gây dựng nên sự nghiệp của mình bằng cách kinh doanh dịch vụ này. Làm đẹp cũng chính là phân ngành kinh doanh mang tính  xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay - Mở cửa hàng chăm sóc sắc đẹp

Nếu bạn đang có ý định mở cho mình một cửa hàng chăm sóc sắc đẹp thì hãy bắt đầu từ việc xác định phương thức làm đẹp và học nghề. Hãy tuyển chọn những nhân viên có tay nghề và tận tụy để dịch vụ của bạn không chỉ đạt chất lượng cao mà ngay cả phụ vụ hay chăm sóc khách hàng cũng khiến họ hài lòng.

Quản lý cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thế nào cho hiệu quả?

👉 XEM NGAY

6. Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay - Trồng và kinh doanh rau sạch

Nằm trong top những ngành nghề mang tính xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay và trong những năm tới trồng và bán rau sạch tưởng chừng là hình thức manh mún, ít mang lại lợi nhuận lại đang chứng mình điều hoàn toàn ngược lại.

Bởi lẽ rau là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi người, mỗi gia đình và sử dụng các sản phẩm rau sạch thực sự là mong muốn của tất cả mọi người Bằng việc nắm bắt những phương thức trồng và chăm sóc rau sạch bạn không chỉ hạn chế chi phí đầu vào mà giá rau sạch bao giờ cũng cao gấp nhiều lần rau không có thương hiệu.

Đọc thêm: không còn khó khăn khi tìm nguồn hàng rau sạch

7. Kinh doanh phụ kiện điện thoại: Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Xuất phát từ nhu cầu giới trẻ thích mua gì thật đẹp, độc cho chiếc điện thoại của mình, kinh doanh phụ kiện thực sự không tốn quá nhiều vốn nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng cao. Các ốp lưng, tai nghe, pin dự phòng được bán với mức giá hợp lí và có thiết kế đẹp chính là lí do mà các khách hàng trẻ đặc biệt yêu thích và sử dụng các sản phẩm này. Chính lẽ đó mà ốp lưng được xem là xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại: Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Trên đây là những gợi ý cho bạn những xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay hứa hẹn sẽ hốt bạc trong năm 2019. Hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình một xu hướng kinh doanh phù hợp với bản thân để phát triển trong năm nay. Và đừng quên là để bắt đầu với xu hướng kinh doanh của giới trẻ thì hãy trang bị cho mình những kiến thức thật vững chắc nhé!.

Đọc thêm: ngành nghề hot nhất hiện nay bạn nên kinh doanh thử trong đời

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM