Kinh doanh gì ở Hà Nội kiếm lãi vài chục triệu mỗi tháng?

Nên kinh doanh gì ở Hà Nội bây giờ? Ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội nào đang là xu hướng? Đây có lẽ là những băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ mong muốn thành đạt trên đất Hà Nội.

Xã hội phát triển, Thủ đô mở cửa sẵn sàng cho các bạn phát triển. Hãy chọn cho mình một hướng đi hợp lý để cùng đi tìm đáp án cho bài toán lập nghiệp nên kinh doanh gì ở Hà Nội. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội giúp bạn kiếm được cả chục triệu mỗi tháng, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Nên kinh doanh gì ở Hà Nội bây giờ?

1.1 Làm giàu ở Hà Nội - Kinh doanh bất động sản

Bất động sản là thị trường được đánh giá là khó tính, nhưng lại vô cùng năng động. Bất động sản có giá trị lớn nên được nhiều người để ý nhưng không phải ai cũng dám thử. Đây là ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội được các bạn trẻ ưa mạo hiểm và thử thách bản thân rất ưa chuộng. Lập nghiệp đổi đời bắt đầu từ bất động sản, bạn dám không?

Đọc thêm: Các ý tưởng kinh doanh BĐS vốn nhỏ

kinh doanh gì ở hà nội

Làm giàu ở Hà Nội với kinh doanh bất động sản

Sinh lời từ bất động sản chủ sở hữu

Bạn có bất động sản và mong muốn kiếm tiền từ nguồn tài sản này? Ngoài việc nhượng quyền sử dụng bạn còn có thể kiếm tiền từ chúng một cách an toàn hơn, bền vững hơn từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng và cho thuê như xây chung cư mini, nhà trọ hay cao cấp, xây văn phòng công ty.

Với một thành phố đông dân như Thủ đô thì hình thức kinh doanh ở Hà Nội này quả thực rất hiệu quả, việc nước ta đang trên đà phát triển mạnh, các công ty mọc lên như nấm cộng thêm lượng sinh viên và người nhập cư ngoại tỉnh lớn thì nhu cầu thuê văn phòng, thuê phòng trọ là không nhỏ. Nếu bạn biết tận dụng cơ hội này để kinh doanh tại Hà Nội thì chắc chắn lợi nhuận bạn thu về sẽ không hề nhỏ đâu.

Sinh lời từ bất động sản không phải chủ sở hữu

Nói đến việc kiếm tiền từ bất động sản không thể không nói đến hình thức “mượn” để kinh doanh điển hình như môi giới nhà đất, hay thuê nhà nguyên căn rồi chia phòng cho thuê lại, hay môi giới tìm nhà trọ…

Ưu điểm vượt bậc của ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội này là vốn đầu tư không lớn hoặc không mất đồng nào cũng có thể kiếm bộn tiền. Tuy nhiên, chả có cái gì dễ mà ăn không được cả. Đối với hình thức này bạn phải là một người khôn ngoan, hiểu thị trường và táo bạo bởi rủi ro luôn song hành.

Kinh doanh bất động sản đầy hấp dẫn bởi mức lợi nhuận quá khủng nhưng lại tiềm tàng rủi ro lớn bởi chính giá trị ấy. Nếu bạn mạnh dạn muốn đi theo ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội này thì hãy cân nhắc, tìm hiểu thị trường thật kỹ, quản trị rủi ro, đẩy mạnh việc marketing chẳng hạn như thiết kế website bất động sản để tiếp cận thêm nhiều đối tượng,… chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu nhé. Chẳng con đường nào dẫn đến thành công là dễ dàng cả.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản

1.2 Nên buôn bán gì ở Hà Nội - Trà đá vỉa hè

Nếu bạn có đam mê kinh doanh nhưng chưa biết nên buôn bán gì ở Hà Nội thì tại sao không thử bán trà đá vỉa hè. Đi khắp tuyến phố Hà Nội đâu đâu cũng thấy quán trà đá vỉa hè. Vài ba cái ghế, chục cái cốc, túi hướng dương nhìn thì có vẻ thô sơ, đạm bạc ấy vậy lại là nghề hái ra tiền ở đất Thủ đô này.

Mỗi cốc trà đá chỉ 3000 đồng, đĩa hướng dương 10000 đồng là họ có thể ngồi với nhau cả buổi. Vài ba lạng trà xanh, 2 cân hướng dương vốn liếng một ngày chỉ tầm 50.000 đồng mà mỗi ngày thu về mấy trăm nghìn 1 vốn 4 lời. Vừa thoăn thoắt rót trà cho khách, chị Lý (Làng Phú Đô) vui vẻ cho biết: “Cuộc sống nông dân khó khăn, vợ chồng em cũng lăn lộn nhiều nghề, nhưng rồi quyết “trụ” lại với quán trà đá này.

Với vốn bỏ ra chưa đến hai triệu đồng từ tiền mua bàn ghế, trà, ít bánh kẹo, vài loại nước giải khát…. Cũng may, chỗ này gần sân bến xe Mỹ đình nên em bán cũng tạm được, vợ chồng em có “đồng ra, đồng vào”. Tuy nhiên, cái gọi là “đồng ra, đồng vào” từ quán trà đá của chị Lý là ước mơ của không ít người, nhất là khi nói đến hiệu quả sinh lời từ đồng vốn.

kinh doanh gì ở hà nội

Nên buôn bán gì ở Hà Nội - Bán trà đá vỉa hè

Kinh doanh trà đá ở Hà nội trải dài từ bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, sân vận động Quốc Gia, cho đến các con hẻm nhỏ ở Hà thành, và đặc biệt tập trung với mật độ dày đặc ở cồng trường Đại học.

Chỉ vài trăm ngàn đầu tư mua ít ghế nhựa, vài cái cốc và ít đồ uống nhẹ cùng một vài dịch vụ đi kèm, là đã có thể ra kinh doanh trà đá với lợi nhuận hàng tháng có thể lên đến cả chục triệu đồng. Từ sáng sớm đến tận đêm khuya, quán trà đá hoạt động hết công suất, phục vụ từ sinh viên, dân văn phòng, người lao động, và nó cũng đang góp phần tạo ra một thu nhập cho một bộ phận không nhỏ người dân Hà thành.

Với ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội này, trừ chi phí thì mỗi ngày người bán trà đá ở Hà Nội cũng thu về bình quân khoảng 300 - 500 ngàn đồng, tính ra thu nhập cao hơn cả công chức và người lao động làm việc ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chị Vân Anh (Nhân viên văn phòng ở quận Đống Đa) cho biết:

“Chúng em tốt nghiệp đại học đàng hoàng, lương giờ chỉ ba triệu một tháng, so với người bán trà đá không thôi đã thua đứt rồi, chứ chưa kể đến nhiều quán trà đá kèm theo ghi đề thì thu nhập hàng ngày của họ “khủng” lắm”. Xem ra, nghề bán trà đá là đệ nhất trong những hề…siêu lợi nhuận của người dân Hà thành. Hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội này nếu bạn chưa biết nên buôn bán gì ở Hà Nội nhé!

Xem thêm: 15 món ăn vặt vỉa hè dễ bán ở Hà Nội

1.3 Nên kinh doanh gì ở Hà Nội - Mở quán trà sữa, cà phê hốt bạc

Nhu cầu ăn uống, giải trí của con người là vô hạn. Thời gian làm việc càng nhiều, kinh tế dư giả con người lại càng biết tự thưởng cho mình những phút giây thư giãn tại những không gian đầy thi vị của những ly cà phê đậm đà hay trà sữa cuốn hút. Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội thì có thể cân nhắc mở quán trà sữa hay quán cà phê xem sao nhé!

Là những thức uống với hương vị hấp dẫn, thật khó để ai đó chỉ thưởng thức chúng một lần trong đời. Cà phê là một thức uống truyền thống, nhưng lại đòi hỏi sự kiên trì trong cách điều chế thì hương vị mới đảm bảo.

Trà sữa lại có sự riêng biệt khi tỷ lệ thành phần quyết định nên mùi vị của nó. Thế nên nói việc mở quán cà phê, trà sữa kinh doanh dễ thì rất dễ mà khó thì rất khó đòi hỏi bạn phải có đam mê cũng như hiểu biết thật sự về những loại đồ uống gây nghiện này.

kinh doanh gì ở hà nội

Mở quán trà sữa nếu chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội

Việc bắt kịp thị hiếu này sẽ đem lại hiệu quả cao không còn phải bàn cãi. Tuy nhiên, liệu đầu tư làm quán cà phê hay quán trà sữa bây giờ có phải đã muộn? Liệu có đi vào vết xe đổ của những quán khác, đông lúc đầu thưa lúc sau rồi cũng phải đóng cửa?

Xin nói luôn là bạn làm gì cũng được, nhưng phải tạo cho mình những chất riêng để khách hàng nhớ tới. Hãy cho khách hàng những dịch vụ và cả hương vị riêng mà chỉ bạn mới có, để đi đâu họ cũng nhớ về bạn nhớ về loại thức uống này…

Việc thuê địa điểm đủ đẹp cũng mang tính chất sống còn với sự phát triển lâu dài của quán nếu bạn muốn đi theo ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội này. Tuy nhiên, việc thuê địa điểm còn tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như mức độ đầu tư, định hướng phát triển của bạn nữa.

Nếu tiềm lực vốn đủ lớn, bạn có thể kinh doanh trà sữa theo kiểu nhượng quyền thương hiệu. Nói chung cứ phải có khoảng vài tỷ đổ lên, bao gồm phí nhượng quyền và thuê địa điểm, trang trí cửa hàng… Bạn có thể xem chi tiết trong bài viết: Danh sách các thương hiệu trà sữa cho phép kinh doanh nhượng quyền.

Trường hợp tiềm lực kinh tế mỏng, lại chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội, thì có thể mở trà sữa nhưng đi theo hướng tự pha chế theo một công thức riêng nào đó của bạn.

Có thể đi tham gia một khóa học pha chế đồ uống để làm nền tảng, sau đó là khâu tìm nguyên liệu, mở cửa hàng và tìm kiếm khách hàng. Khi ra mắt một thương hiệu trà sữa mới, không dễ gì để mọi người biết đến và việc của bạn là quảng bá thương hiệu, thông qua Facebook, Google, SEO, và đi bài PR. Chi tiết bạn có thể đọc bài: Kinh nghiệm kinh doanh trà sữa.

fnb
Nếu bỏ qua kinh nghiệm quản lý cafe này đồng nghĩa bạn đã thất bại rồi đó

👉 XEM NGAY

1.4 Nên buôn bán gì ở Hà Nội - Mở cửa hàng đồ handmade

Với ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội này, ngoài các yếu tố về vốn và địa điểm đặt cửa hàng thì yêu cầu bạn phải có khiếu thẩm mỹ và khéo tay trong việc làm hay lựa đồ handmade.

Thường thì bạn phải đi nhiều nơi để lùng sục những vật phẩm đủ tiêu chí đẹp, lạ, độc và giá cả hợp lý nữa. Nguồn hàng có thể tìm từ các chợ đầu mối hoặc lấy từ Trung Quốc. Lãi suất khủng dao động từ 30-70% đúng là một con số đáng cân nhắc phải không?

Hơn nữa, với mô hình kinh doanh nhỏ ở Hà Nội này, bạn nên tạo một website bán đồ handmade hay một fanpage để quáng bá cũng như tương tác với khách hàng. Đây là kênh liên lạc thực sự hiệu quả với hình thức kinh doanh này, những món đồ nhỏ xinh dễ dàng lấy lòng khách hàng chỉ từ lần đầu nhìn thấy. Chi tiết bạn nên tham khảo bài viết: Chia sẻ kinh nghiệm bán đồ handmade lãi cao

1.5 Làm giàu ở Hà Nội với dịch vụ trông giữ xe

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội ít vốn lãi cao thì mở dịch vụ trông giữ xe là một gợi ý tuyệt vời. So với nghề kinh doanh trà đá, nghề trông xe đạp xe máy cũng là một trong những nghề kiếm ăn khá “béo bở” của nhiều người dân Hà nội. Với mức phí từ 2000 - 5000 đồng/1 chiếc xe đạp và từ 5000 - 10000 đồng/1 chiếc xe máy, 20.000 - 50.000 đồng/1 chiếc ô tô, các bãi đỗ xe từ công cộng

Đến bãi đỗ xe tự phát của người dân ở các khu tập thể, khu chung cư, các bệnh viện, bến xe ga tàu cho đến các khu phố trung tâm cũng có doanh số mỗi tháng lên đến hàng chục triệu đồng.

kinh doanh gì ở hà nội

Nên kinh doanh gì ở Hà Nội - Mở dịch vụ trông giữ xe

Ngoài chi phí phát sinh nho nhỏ thì số tiền còn lại đều bỏ vào túi một cách nhẹ nhàng, ngon ơ, đặc biệt với các bãi đỗ xe tư nhân và bãi đỗ xe mọc lên tự phát. Chị Lan, ở phố Hai Bà Trưng “bật mí”: ‘Cứ đến ngày lễ lớn như Quốc Khánh, Noel, Tết dương lịch, rồi gần đây nhất là ngày 14-2, gia đình chị kiếm được số tiền lên đến dăm triệu đồng mỗi đêm từ việc…giăng dây trên vỉa hè làm bãi gửi xe cho người dân”.

Không thể nói quá rằng, nghề trông xe đạp xe máy cũng là một nghề làm giàu ở Hà Nội khá ngon lành bạn nên cân nhắc.

2. Kinh doanh gì ở Hà Nội cũng được, miễn là có thể bán online

Đôi khi bạn cứ thắc mắc nên buôn bán gì ở Hà Nội, nhưng nếu tinh tế quan sát một chút thì sẽ thấy rằng, hầu như thứ gì cũng có thể kinh doanh cả. Quan trọng là bạn quyết tâm và bám đuổi đến đâu thôi.

2.1 Nên kinh doanh gì ở Hà Nội với vốn nhỏ dưới 10 triệu?

Nếu số vốn quá nhỏ thì ta chọn kinh doanh nhỏ ở Hà Nội. Bạn có thể bắt đầu bán online theo cách “con nhà nghèo”. Đầu tiên là chọn một sản phẩm ngách có khả năng cạnh tranh, có thể là mặt hàng về thời trang, trang sức, mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng, đồ ăn vặt…miễn là có chút khác biệt và có thể cạnh tranh về một khía cạnh nào đó.

Tiếp đó là lựa chọn bán hàng theo kiểu order, hoặc làm CTV bán hàng một vài tháng để lấy kinh nghiệm và thấu hiểu hơn về nhu cầu thị trường của mình. Chi tiết cách làm bạn có thể đọc trong bài viết: Kinh doanh online thế nào khi vốn ít?

kinh doanh gì ở hà nội

Ý tưởng kinh doanh nhỏ tại Hà Nội với số vốn ít

Khi số vốn còn quá ít cũng đừng nên vội vã thuê mặt bằng kinh doanh, thuê mặt bằng tại Hà Nội kinh doanh khá tốn kém, ít nhất cũng khoảng 10 – 15 triệu/tháng.

Thay vì vậy, hãy tiếp cận vào thị trường online, bằng cách tạo website bán hàng, nên lựa chọn nền tảng website có hỗ trợ kết hợp đẩy mạnh bán hàng đa kênh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo), các sàn TMĐT (Tiki, Lazada, Sendo, Adayroi).

Số tiền còn lại thì đầu tư chạy quảng cáo Facebook, đầu tư vào SEO. Chịu khó tìm tòi cách viết bài hay, cách chạy quảng cáo Facebook, Google Ads… để giảm thiểu chi phí thuê dịch vụ bên ngoài.

Kinh doanh ở Hà Nội này, nói khó thì rất khó, nhưng dễ lại rất dễ… Hãy chọn lựa cho mình một hướng đi phù hợp, tiếp cận và làm hài lòng tối đa lượng khách mà bạn có thể tiếp cận, tạo cho mình một chất riêng để làm tiền đề phát triển lâu dài. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, hãy đọc thêm bài viết 8 cách kiếm tiền tại Sàn Gòn nhé.

Có vô số hình thức kinh doanh tại Hà Nội để khởi nghiệp, bài viết trên đây cũng chỉ giới thiệu một vài ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội để các bạn tham khảo. Hy vọng các bạn có thể giải tỏa nỗi lo nên kinh doanh gì ở Hà Nội và thấy được rằng: không nhất thiết phải có lượng vốn khủng vẫn có thể làm giàu ở Hà Nội nhé !

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM