Ví shopee là gì? Cách sử dụng ví Shopee dễ dàng nhất

Ví Shopee là cái tên khá quen thuộc với người bán hàng trên sàn TMĐT này, tuy nhiên không phải ai cũng tận dụng loại ví này vì chưa hiểu rõ những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Sapo khám phá ngay bài viết này để hiểu được cách sử dụng cũng như thanh toán bằng ví này nhé.

1. Ví Shopee là gì? Tại sao nên sử dụng?

Ví Shopee là gì? Là câu hỏi được không ít nhà bán hàng quan tâm. Ví này được xem là nơi lưu trữ toàn bộ số tiền từ giao dịch của các đơn hàng, là tiền doanh thu của người bán và tiền hoàn lại của người mua được chuyển thẳng vào ví mà không cần chờ đợi. 

Loại ví này ra đời nhằm tăng sự dễ dàng khi theo dõi doanh thu và kiểm tra quy trình bán hàng của shop. Khoản ghi nhận này không gồm phí vận chuyển, mã giảm giá hay shopee xu và các khoản phí khác. 

cách dùng ví shopee

Được mặc định chuyển tự động từ ví shopee về ngân hàng của bạn miễn phí và thứ 2 - 4 - 6 hàng tuần. Còn với thứ 3 - 5, nhà bán hàng có thể sử dụng quyền rút tiền tùy chọn miễn phí mỗi ngày, điều này giúp bạn chủ động hơn với các khoản tiền có trong ví Shopee.

Ngoài ra, thông qua ví điện tử này, các nhà bán hàng có thể nhanh chóng tra cứu các thông tin về giao dịch bán hàng và hoàn tiền. Ví cũng cho phép các chủ shop linh hoạt chọn phương thức rút tiền gồm rút định kỳ hằng tháng hoặc rút bất kỳ khi nào.

Tóm lại, ví này sẽ giúp bạn quản lý dòng tiền của cửa hàng dễ dàng và hiệu quả hơn qua việc theo dõi và thống kê, tránh rủi ro hay thất thoát tài chính.

2. Lợi ích của việc sử dụng ví Shopee

Đối tượng sử dụng chính của ví Shopee là những người bán hàng trên Shopee. Được thiết kế để mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận lợi và an toàn, ví Shopee đem lại nhiều lợi ích vượt trội như:

2.1. Tự động cập nhật, theo dõi doanh thu

Dễ dàng theo dõi số tiền doanh thu bán hàng được thêm vào tài khoản ngân hàng của bạn từ ví Shopee, ứng dụng này cập nhật dòng tiền và giao dịch ra vào một cách tự động và cho phép người dùng lọc giao dịch theo thời gian. 

Đây được coi là một ưu điểm vượt trội của ví Shopee so với các hình thức thanh toán tiền khác như thu tiền mặt hay nhận chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Cả hai hình thức này đều phải yêu cầu thời ra sao kê biên lai và tính toán doanh thu.

2.2. Cập nhật chính xác dữ liệu bán hàng

Bất cứ khi nào bạn cần tìm, xuất thông tin, dữ liệu  về các giao dịch bán hàng hay hoàn tiền, người bán cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng thay vì phải ghi chép sổ sách và cập nhật dữ liệu bán hàng một cách thủ công.

2.3. Dễ dàng rút tiền về tài khoản

Các nhà bán hàng có thể chủ động rút tiền về tài khoản ngân hàng theo thời gian mà mình muốn một cách dễ dàng. Nhờ tính năng cập nhật chính xác dòng tiền theo thời gian, ví Shopee giúp người bán kiểm soát tài chính một cách chủ động.

2.4. Bảo mật an toàn cho tài khoản

Để rút tiền về từ ví Shopee, chủ shop có thể rút thủ công hoặc là rút tiền tự động. Sau khi chọn hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN xác minh bao gồm 6 chữ số. Đây là cách để Shopee bảo mật tuyệt đối an toàn cho tài khoản cá nhân của bạn.

ví shopee là gì

Tham khảo thêm: Cách rút tiền từ ví Shopee đơn giản và dễ thực hiện

3. Cách sử dụng ví Shopee

Chỉ với một chiếc smartphone có kết nỗi internet là bạn đã có thể dễ dàng đăng ký và sử dụng ví Shopee

3.1. Mục tổng quan

Sau khi đăng nhập vào ví Shopee của mình, thì hiện lên đầu tiên sẽ là trang Tổng quan, trên trang này có một số chỉ số mà bạn cần hiểu rõ:

Số dư:

Tất cả số tiền từ doanh thu bán hàng và tiền hoàn lại từ đơn hàng khiếu nại sẽ được ghi nhận tại mục này, số dư sẽ thay đổi nếu bạn thao tác rút tiền về tài khoản ngân hàng 

Rút tiền: Có 2 hình thức rút tiền

  • Rút tự động: 

Trong phần Thiết lập ví, bạn kích hoạt chức năng Yêu cầu thanh toán tự động và chọn thời gian yêu cầu thanh toán là mỗi tháng 2 lần (thứ ba của tuần đầu tiên và thứ tuần thứ 3 trong tháng) hoặc mỗi tháng 1 lần. Sau đó xác nhận và nhập mã pin là có thể hoàn tất.

  • Rút tiền thủ công: 

Bạn chọn tài khoản ngân hàng nhận tiền và số tiền muốn rút, sau đó xác nhận mã pin rồi rút tiền.

thanh toán bằng ví shopee

3.2. Các giao dịch gần đây

Trong phần này bạn sẽ thấy những giao dịch được thực hiện gần nhất giúp người dùng tiện theo dõi và kiểm soát. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho các chủ shop

4. Cách thanh toán qua ví shopee 

Để thanh toán bằng ví Shopee thì số dư trong ví của bạn phải lớn hơn hoặc bằng giá trị đơn hàng. Bạn cần thực hiện những hướng dẫn dưới đây để thanh toán:

4.1. Bước 1: Chọn sản phẩm

Truy cập vào hệ thống Shopee và đăng nhập vào tài khoản mua hàng của bạn. Chọn sản phẩm mà bạn muốn mua. Hoặc bạn muốn tìm mã giảm giá cho các mặt hàng tại Shopee. Sau khi tìm được sản phẩm muốn mua hãy thêm vào giỏ và xác nhận mua hàng.

4.2. Bước 2: Chọn phương thức thanh toán

Hãy chọn phương thức thanh toán bằng ví Shopee. Trong trường hợp bạn chưa thiết lập mã pin có thể thiết lập theo cách: Chọn Ví Shopee -> thiết lập ví Shopee -> Nhập mã xác nhận -> tạo mã pin. 

Lưu ý: Mã pin này bạn không được chia sẻ cho bất kỳ ai. Mỗi một lần bạn thanh toán hoặc rút tiền từ ví Shopee hệ thống đều yêu cầu nhập mã PIN.

4.3. Bước 3: Hoàn tất

Nhập mã pin để tiến hành thanh toán, tiền của bạn sẽ được tự động trừ trong ví

Thanh toán bằng ví shopee không mất phí nên bạn có thể yên tâm mua sắm và cách thức thanh toán cũng cực kỳ đơn giản.

5. Một số câu hỏi thường gặp

5.1. Khi nào Shopee thanh toán tiền hàng cho Shop? Cách thanh toán như thế nào? 

Tiền hàng của các đơn hàng thành công sẽ được ghi nhận giá trị vào Ví Shopee của tài khoản Người bán theo:

  • Người bán thuộc Shopee Mall: Sau 08 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công đến khách, hoặc ngay lập tức sau khi Người mua bấm "Đã nhận được hàng" trên ứng dụng Shopee và không có yêu cầu khiếu nại/hủy/đổi/trả.
  • Người bán không thuộc Shopee Mall: Sau 04 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công đến khách. Hoặc ngay lập tức sau khi Người mua bấm "Đã nhận được hàng" trên ứng dụng Shopee và không có yêu cầu khiếu nại/hủy/đổi/trả.

ví shopee

5.2. Nếu tài khoản ngân hàng bị sai, làm thế nào để nhận tiền thanh toán/hủy yêu cầu thanh toán?

Bạn lên ứng dụng Shopee cập nhật lại đúng thông tin tài khoản và liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để thông báo. Nếu Shopee thanh toán theo thông tin tài khoản ngân hàng sai, lệnh thanh toán đó sẽ bị hủy, giá trị tiền hoàn được ghi nhận trong ví Shopee của người bán.

5.3. Vì sao ví Shopee không thanh toán và rút tiền được?

Trong quá trình sử dụng ví Shopee, một số người dùng gặp phải tình trang ví không thanh toán được. Vậy đâu là lý do cản trở việc thanh toán của ví?

  • Hệ thống bị lỗi.
  • Người dùng thực hiện sai quy trình thanh toán và rút tiền.
  • Người dùng nhập không chính xác mã bảo mật của ví Shopee.

Nếu xuất phát từ những lý do này, người dùng hãy thoát khỏi app Shopee và thao tác lại. Trong trường hợp vẫn thanh toán thất bại, người dùng có thể liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee.

Trên đây là những chia sẽ của Sapo về ví Shopee, hi vọng bài viết này đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích giúp việc bán hàng trên Shopee của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM