Ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân viên bán hàng

Làm sao để quản lý  nhân viên là một trong những vấn đề khiến các nhà quản lý đau đầu, có rất nhiều công ty thành công rực rỡ nhờ việc những người đứng đầu tự xây dựng được chiến lược và có nghệ thuật quản lý phù hợp. Tuy nhiên  không phải ai cũng có thể làm như vậy, nhất là với những người mới bắt đầu kinh doanh. Nắm bắt được tâm lý này nên bên cạnh những chức năng phục vụ quản lý bán hàng,  Sapo được tích hợp cả tính năng quản lý nhân viên rất khoa học và hiệu quả.

1. Quản lý thông tin nhân viên

Phần mềm có khả năng lưu trữ đầy đủ toàn bộ thông tin về họ tên, số điện thoại, địa chỉ của từng nhân viên. Bất kỳ thông tin thay đổi về nhân viên đều được đồng bộ lên kho dữ liệu thông qua những thao tác dễ dàng, nhanh chóng trên màn hình chức năng. Vì vậy bạn không phải lo việc lưu trữ bản cứng hồ sơ của nhân viên sẽ bị thất lạc, mất cắp hay hư hỏng theo thời gian.

2. Quản lý nhân viên thông qua chức năng phân quyền

Phần mềm quản lý bán hàng có chức năng phân quyền cho người dùng đúng theo từng bộ phận. Mỗi nhân viên được phân quyền, cũng chính là vị trí làm việc, trách nhiệm, ví dụ nhân viên thu ngân có nghĩa vụ thanh toán, lập hóa đơn cho khách hàng, nhân viên lễ tân phải chào đón khách từ lỗi ra vào, nhân viên tư vấn sẽ giới thiệu thuộc tính sản phẩm và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng… Mỗi nhân viên được cấp tài khoản và cấp quyền để thao tác phù hợp với vị trí công việc. Chức năng này giúp việc kiểm soát nhân viên được thực hiện chặt chẽ hơn, tránh tình trạng nhân viên dời vị trí, không thực hiện nhiệm vụ được giao hay tự ý hoán đổi vị trí làm giảm chất lượng công việc, giảm chất lượng phục vụ. Phương thức đào tạo nhân viên rất hiệu quả thông qua chức năng phân quyền.

3. Theo dõi doanh số bán hàng của từng nhân viên

Mọi thao tác của nhân viên đều được hệ thống lưu trữ lại, vậy nên doanh số bán hàng của nhân viên đều được thống kê theo thời gian thực. Điều này giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ gian lận của nhân viên, tăng tinh thần trách nhiệm, đồng thời bạn có thể dễ dàng kiểm tra được hiệu quả công việc và chủ động đưa ra mức thưởng phù hợp với năng suất làm việc để khích lệ tinh thần nhân viên

quanlynhanvien2_07

4. Lịch sử giao dịch

Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm, thống nhất giữa các kho và được lưu lại trong lưu trữ lịch sử. nếu có bất kì sai sót  hay gian lận nào, số liệu giữa các kho không cân bằng thì hệ thống sẽ báo lỗi và không thực hiện lệnh. Chức năng này giúp bạn dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân viên bán hàng.

I là một trong nhiều tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng Sapo, hãy đăng kí dùng thử để trải nghiệm thực tế những chức năng này. Áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng cũng là một trong những chiến lược kinh doanh hợp lý, hiệu quả.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM