8 trang web học tiếng Anh miễn phí uy tín [Cập nhật 2024]

Một trang web học tiếng Anh miễn phí, chất lượng sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản phí không nhỏ nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ những kiến thức cần thiết. Trong bài viết này, Sapo sẽ giới thiệu cho bạn 8 trang web học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí và uy tín để bạn tham khảo.

Bảng thông tin tổng hợp Top 8 web học tiếng Anh miễn phí Sapo sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn trong bài viết: 

Website học tiếng Anh miễn phí

Đơn vị sở hữu web

Đối tượng học

Nội dung học chính

BBC Learning English

BBC World Service

Mọi trình độ

Toàn diện các kỹ năng

VOA Learning English

VOA

Mọi trình độ

Nghe và đọc

Cambridge English

Nhà Xuất Bản Đại học Cambridge

Mọi trình độ

Toàn diện các kỹ năng

Duolingo

Duolingo

Mọi trình độ

Từ vựng

TED Talks

Harry Mark

Luyện thi IELTS, đã có nền tảng tiếng Anh

Nghe

British Council 

Hội đồng Anh

Mọi trình độ

Toàn diện các kỹ năng

Into the Book

Đại học Wisconsin - Madison

Học sinh và giáo viên

Giao tiếp

Grammarly

Max Lytvyn, Alex Shevchenko và Dmytro Lider

Mọi trình độ

Viết

1. BBC Learning English - Web học tiếng Anh miễn phí toàn diện

Đối tượng học phù hợp: Mọi trình độ. 

Đơn vị sở hữu: BBC World Service - Đài Truyền hình Quốc tế do BBC điều hành.

Phát triển kỹ năng: Toàn diện các kỹ năng.

BBC cung cấp các bài học, khóa học từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn dễ dàng chọn được nội dung học tập phù hợp với khả năng của mình.

Trang web học tiếng anh BBC Learning English
Trang web học tiếng anh BBC Learning English. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Nội dung trên web học tiếng Anh miễn phí BBC Learning English rất đa dạng, bạn có thể tìm thấy:

  • Khóa học tiếng Anh bài bản: Khóa học chia làm 3 cấp độ từ Cơ bản – Trung bình đến Nâng cao. Mỗi khóa học bao gồm nhiều bài giảng theo chủ đề, giúp bạn luyện tập kỹ năng toàn diện, không khác gì những khóa học đắt đỏ hay đi học trực tiếp tại nhiều trung tâm.
  • Ngữ pháp tiếng Anh: Tương tự như khóa học tiếng Anh bài bản, chương trình học ngữ pháp trên BBC Learning English cũng có 3 cấp độ từ Cơ bản đến Nâng cao để bạn lựa chọn. Tại đây, các tài liệu học ngữ pháp tiếng Anh được tổng hợp và trình bày dễ hiểu giúp bạn nắm vững từng chủ đề ngữ pháp được học.
  • Phát âm tiếng Anh: BBC Learning English tập trung vào giọng Anh – Anh. Trang web cung cấp các video bài dạy phát âm ngắn chỉ trong 1 phút, giúp bạn học tiếng Anh không áp lực.
  • Bài học từ vựng tiếng Anh: Bao gồm các từ vựng chia thành 2 cấp độ Cơ bản và Trung bình, bao quát những chủ đề thông dụng trong cuộc sống như văn phòng, quần áo, ăn uống, nội thất, xe cộ...
  • Các bài tin tức: Bạn sẽ được nghe một đoạn video tin tức về một chủ đề nhất định sau đó thực hiện các hoạt động học và ôn tập từ vựng liên quan đến video tin tức vừa nghe.
  • Các nội dung khác: Bao gồm các câu đố, bài kiểm tra trình độ tiếng Anh, podcast, bài học tiếng Anh cho trẻ em...

2. Web luyện nghe tiếng Anh miễn phí - VOA Learning English

Đối tượng học phù hợp: Mọi trình độ. 

Đơn vị sở hữu: Đài tiếng nói Hoa Kỳ (Voice of America)

Phát triển kỹ năng: Nghe, đọc.

Nhắc tới những trang web học tiếng Anh miễn phí bạn không thể bỏ qua VOA Learning English. Website học tiếng Anh này không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng nghe và đọc mà còn giúp bạn cập những tin tức thời sự nóng hổi trên toàn cầu nhanh chóng.

Ngoài luyện nghe và đọc, VOA còn cung cấp nhiều bài giảng dưới dạng video ngắn hướng dẫn bạn cách phát âm tiếng Anh và cho bạn biết sự khác biệt giữa các động từ hay bị nhầm lẫn.

3. Cambridge English – Trang học tiếng Anh miễn phí uy tín của Đại học Cambridge

Đối tượng học phù hợp: Mọi trình độ. 

Đơn vị sở hữu: Nhà Xuất Bản Đại học Cambridge. 

Phát triển kỹ năng: Ngữ pháp, nghe, phát âm, đọc, nói, từ vựng và viết

Web học tiếng Anh Cambridge English
Web học tiếng Anh Cambridge English. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Nội dung học trên Cambridge rất đa dạng, bao gồm đầy đủ các kỹ năng ở mọi trình độ: Ngữ pháp, nghe, phát âm, đọc, nói, từ vựng và viết. Bạn có thể tìm các bài học có thời lượng phù hợp với mong muốn của bản thân như bài học dưới 5 phút, 5-10 phút và trên 10 phút. Ở mỗi bài học, Cambridge English đều gắn tag rõ ràng trình độ học phù hợp để bạn lựa chọn.

4. Duolingo – Web học từ vựng tiếng Anh miễn phí

Đối tượng học phù hợp: Mọi trình độ. 

Đơn vị sở hữu: Duolingo. 

Phát triển kỹ năng: Từ vựng.

Duolingo có cả phiên bản trả phí, nhưng chỉ với phiên bản miễn phí thôi là bạn đã có thể khám phá rất nhiều bài học tiếng Anh hữu ích và thú vị dưới dạng các trò chơi. 

Ngoài tiếng Anh, Duolingo còn dạy hơn 40 ngôn ngữ phổ biến khác như tiếng Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản…

5. TED Talks - Web luyện nghe tiếng Anh miễn phí

Đối tượng học phù hợp: Luyện thi IELTS, đã có nền tảng tiếng Anh.

Đơn vị sở hữu: Harry Mark.

Phát triển kỹ năng: Phát triển kỹ năng nghe.

Nếu muốn luyện nghe tiếng Anh với nhiều cảm hứng, TED Talks chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Website tập hợp những video có sức ảnh hưởng từ các diễn giả là những chuyên gia về giáo dục, kinh doanh, công nghệ và sáng tạo với phụ đề bằng hơn 100 ngôn ngữ khác nhau.

Các video trên TED Talks có thời lượng khá dài, trung bình khoảng gần 20 phút với đa dạng chủ đề về biến đổi khí hậu, trẻ em, trí tuệ nhân tạo và tương lai của công nghệ… 

6. Trang web học tiếng anh British Council

Đối tượng học phù hợp: Mọi trình độ. 

Đơn vị sở hữu: Hội đồng Anh

Phát triển kỹ năng: Các kỹ năng

Web học tiếng Anh miễn phí British Council cung cấp rất nhiều tài liệu và khóa học miễn phí để người học tham khảo và chọn lựa.

Trang web học tiếng anh British Council
Trang web học tiếng anh British Council

Những nguồn tài liệu của British Council rất đa dạng & phong phú như: Video, các bài nghe, bài tập ngữ pháp, phần mềm ứng dụng... Bạn có thể tận dụng học tiếng anh tại bất cứ nơi nào, bất cứ thời điểm nào. Ngoài ra, British Council cũng có nhiều cấp bậc tiếng anh để phù hợp với nhiều đối tượng truy cập. Nhìn chung, British Council là trang web học tiếng anh thú vị rất đáng để bạn tham khảo.

Xem thêmThiết kế website giáo dục – chìa khóa vàng để tiếp cận học viên

Trang web học tiếng anh giao tiếp Into the Book

Đối tượng học phù hợp: Giáo viên và học sinh.

Đơn vị sở hữu: Đại học Wisconsin - Madison.

Phát triển kỹ năng: Đọc hiểu. 

Into the Book là trang web học tiếng anh giao tiếp hiệu quả. Đến với Into the Book, bạn sẽ được cung cấp rất nhiều tài liệu đáp ứng nhu cầu của rất nhiều đối tượng từ học sinh tiểu học đến giáo viên và người đã đi làm.

Into the Book thường xuyên tổ chức nhiều chương trình thú vị giúp các học viên có thể tiếp thu các bài học theo cách thoải mái nhất. Các hoạt động tương tác tiêu biểu nhất có thể kể đến tại trang web học tiếng anh Into the Book này là: Tương tác trực tuyến, các video sinh động, trực quan, các trò chơi kết hợp với các bài học…. Into the Book là một trong những trang web học tiếng anh giao tiếp miễn phí tuyệt vời nhưng hiện tại Into the Book vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt trên website vậy nên người dùng hãy sử dụng tiếng anh.

8. Website học tiếng anh Grammarly

Đối tượng học phù hợp: Mọi trình độ

Đơn vị sở hữu: Max Lytvyn, Alex Shevchenko và Dmytro Lider.

Phát triển kỹ năng: Viết.

Grammarly có tính năng ưu việt đó chính là có thể phát hiện và chỉnh sửa lỗi chính tả, cấu trúc ngữ pháp cho học viên của mình. Ngay cả khi bạn muốn gửi hợp đồng, tài liệu cho đối tác nhưng không chắc chắn liệu mình đã viết đúng chưa, bạn chỉ cần lựa chọn Grammarly check là đã có ngay một văn bản hoàn chỉnh.

Ngoài ra, Grammarly còn nổi tiếng với ưu điểm vượt trội khác như:

  • Dịch văn bản.
  • Điều chỉnh cấu trúc, văn phong phù hợp với chủ đề, lĩnh vực.
  • Sử dụng bản Grammarly miễn phí có thể kiểm tra được 100 lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả.
  • Có bản Grammarly trả phí và Grammarly Premium cho người học cân nhắc lựa chọn.

9. Những lưu ý quan trọng giúp bạn học tiếng Anh trên web miễn phí hiệu quả nhất

Học tiếng Anh là một quá trình dài, cần sự kiên trì và nỗ lực rất nhiều của mỗi người học. Để quá trình tự học tiếng Anh qua web tại nhà hiệu quả, bạn nên chú ý: 

Lưu ý khi học tiếng Anh trên web
Lưu ý khi học tiếng Anh trên web. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Chọn web học tiếng Anh miễn phí phù hợp: Trước khi bắt tay vào việc học, bạn hãy xem bản thân mình muốn nâng cao kỹ năng, trình độ tiếng Anh hiện tại như thế nào để tìm trang web học tiếng Anh phù hợp. 
  • Ưu tiên những web tiếng Anh chất lượng: Đây là những web học tiếng Anh miễn phí được phát triển bởi các chuyên gia, đội ngũ uy tín, đảm bảo chương trình học và phương pháp tiếp cận hiệu quả cùng nguồn học liệu đa dạng và chính xác. 
  • Kết hợp nhiều web học tiếng Anh miễn phí: Như đã chia sẻ, mỗi web học tiếng Anh tập trung phát triển những kỹ năng tiếng Anh nhất định. Hãy tìm cho mình một vài nguồn học phù hợp và phân bổ thời gian hợp lý, giúp bản thân sớm đạt được mục tiêu đã đề ra. 
  • Kiên trì học đều đặn mỗi ngày: Việc học tiếng Anh sẽ khó đem lại kết quả tốt nếu bạn không duy trì được thói quen học đều đặn. Hãy sắp xếp thời gian và dành ít nhất khoảng 30 phút mỗi ngày để học ngôn ngữ này.  

Tổng kết

Trên đây là 8 trang web học tiếng Anh miễn phí nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn sớm tìm được cho mình một website học tiếng anh đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bản thân. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo trên blog của Sapo.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM