Thiết kế website giáo dục – Chìa khóa vàng tiếp cận học viên

Cùng với sự phát triển của Internet và công nghệ, các trung tâm giáo dục ngày càng có nhiều cơ hội để tiếp cận học viên và xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua hệ thống website và mạng xã hội.

Việc thiết kế website giáo dục không chỉ mở ra chân trời mới, năng động hơn, hiện đại hơn cho các cơ sở đào tạo, dạy nghề,..mà còn tăng khả năng tiếp cận và lan tỏa thương hiệu đến học viên. Để website giáo dục nổi bật và thu hút người xem, cần đáp ứng ít nhất 3 tiêu chí về nội dung, thẩm mỹ và truyền thông.

1. Thông tin update liên tục tại trang thiết kế website giáo dục

1.1 Sắp xếp thời gian update nội dung

Thiết kế website giáo dục chuyên nghiệp không chỉ là kênh thông tin, quảng cáo tới nhiều học viên tiềm năng trên khắp đất nước mà còn đem đến cho doanh nghiệp giáo dục trực tuyến nhiều ích lợi hơn thế. Để khách hàng cảm nhận được giá trị của thiết kế website giáo dục, điều đầu tiên bạn cần phải chú ý là nội dung website.

Người quản lý nên bố trí lịch cập nhật thông tin tuyển sinh, nội dung khóa học, video hướng dẫn đều đặn trên website. Như vậy, đơn vị đào tạo không chỉ kịp thời cung cấp tin tức cho người truy cập, mà ngay cả phụ huynh, học viên ngay lập tức xem được các thông tin ấy.

Thông tin update liên tục tại trang thiết kế website giáo dục
Cần cập nhật nội dung thường xuyên cho thiết kế website giáo ục

1.2 Đa dạng các thông tin trên thiết kế website giáo dục

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp những thông tin cơ bản như tin tức khoá học, lịch khai giảng, lịch nghỉ hè… Mà thông qua website, cơ sở đào tạo có thể phân loại, bổ sung, cung cấp kiến thức mở trong kho tài nguyên vô cùng phong phú của mình để phù hợp với từng nhu cầu học tập của học viên.

Nhiều cơ sở đào tạo đang áp dụng thành công việc cung cấp bài giảng, bài kiểm tra, tổng hợp kiến thức trực tuyến, tạo cơ hội thu hút học viên và lan tỏa tri thức. Để làm được điều này, chi phí để thiết kế website giáo dục cũng như duy trì cần cân đối để phù hợp với ngân sách của từng cơ sở.

2. Giao diện hiện đại, phù hợp với môi trường giáo dục

2.1 Giao diện có bố cục hợp lý

Giao diện website không chỉ là nơi giúp gây ấn tượng đến người truy cập, mà còn mang ý nghĩa quyết định học viên tiềm năng có xem tiếp thông tin các khóa học và tìm hiểu về đơn vị hay không. Do đó, thống nhất phong cách, bố cục giao diện của thiết kế website giáo dục là điều rất quan trọng khi các đơn vị bắt tay vào thiết kế mới hoặc làm lại website.

Giao diện có bố cục hợp lý
Giao diện thiết kế website giáo dục mẫu tại Sapo Web

400+ giao diện website đẹp
400+ giao diện website đẹp

Cái đẹp luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Khám phá ngay hơn 400 giao diện website bán hàng đẹp và chuẩn SEO trên Sapo Web. Rất nhiều theme miễn phí dành cho bạn!

400+ giao diện website đẹp Xem ngay

2.2 Đầu tư banner thu hút

Hình ảnh trên toàn trang web là yếu tố tiếp theo mà các đơn vị giáo dục cần lưu tâm. Một hình ảnh đẹp có giá trị hơn ngàn lời nói, và là yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem. Vì vậy, sử dụng banner ảnh ý nghĩa ngay tại trang chủ và các hình ảnh chất lượng cao trên toàn trang sẽ góp phần không nhỏ trong việc thu hút sự chú ý của người xem.

Bạn cần lưu ý banner nên chứa đựng tất cả những thông điệp quan trọng mà cơ sở đào tạo muốn truyền thông. Ngoài ra vấn đề màu sắc nhận diện thương hiệu cũng cần sử dụng trong những banner này. Không chỉ giúp thống nhất với thiết kế giao diện mà còn giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu bền hơn.

3. Tạo ra những chương trình ưu đãi

3.1 Khuyến mãi là điều không thể thiếu trên website

Trong quá trình thiết kế website giáo dục bạn có thể tạo riêng trên trang chủ một module chuyên cập nhật những chương trình ưu đãi dành cho các phụ huynh, học viên theo tháng, quý hoặc những dịp đặc biệt.

Như đã nói ở trên, bất cứ khách hàng nào khi truy cập vào thiết kế website giáo dục cũng đều mong muốn nhận được những thông tin thỏa mãn nhu cầu muốn tìm hiểu. Nếu như các thông tin khóa học, phản hồi từ học viên cũ cùng các bài giảng ngắn trong khóa học… sẽ góp phần cải thiện chỉ số traffic hay time on site, thì các chương trình khuyến mãi sẽ đóng vai trò quyết định tỷ lệ chuyển đổi của trang web.

Ngoài phương thức tung khuyến mãi truyền thống, bạn cũng có thể áp dụng “đếm ngược”, tặng voucher khóa học, ưu đãi theo combo, ưu đãi theo năm sinh… Cách làm này sẽ hối thúc khách hàng nhanh chóng quyết định hơn, tăng tỷ lệ tiếp cận đến các khóa học và tạo ra doanh thu đến từ thiết kế website giáo dục.

Tạo ra những chương trình ưu đãi
Thường xuyên tổ chức những chương trình ưu đãi cho học viên

3.2 Tập trung vào những khóa học trọng tâm

Bất cứ trung tâm giáo dục nào cũng có những khoá học “thế mạnh” để cạnh tranh với những đối thủ của mình. Vì vậy, tập trung vào những thông tin khóa học cốt lõi cùng các thông tin rõ ràng về cơ sở giáo dục là chìa khóa trong việc thu hút học viên đăng ký học tập.

Đối với những khóa học bổ trợ, không phải trọng tâm, bạn có thể gắn điều hướng tại các vị trí phù hợp trên thiết kế website giáo dục. Nhưng cách tốt nhất, bạn nên xếp các thông tin phụ này ngay tại những khoá học chính để học viên và phụ huynh có thể theo dõi và tham khảo. Các điều hướng càng chính xác, càng có sự liên quan, giá trị hợp đồng của khách hàng sẽ càng lớn.

3.3 Kết hợp với các các kênh truyền thông

Để một thiết kế website giáo dục được nhiều học viên biết đến còn cần đến sự lan tỏa và thông tin trên các trang thông tin xã hội, lồng ghép trong các chiến dịch marketing, bán hàng của cơ sở đào tạo. Kênh chia sẻ hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại mà bạn có thể dùng để chia sẻ thiết kế website giáo dục của mình bao gồm: Tiktok, Facebook, Instagram và Twitter.

Kết hợp với các các kênh truyền thông
Liên kết với các kênh online khác để đẩy mạnh truyền thông

Tổng kết

Hoàn chỉnh cả 3 tiêu chí nội dung, thẩm mỹ và truyền thông là bạn đã đi được 2/3 quãng đường đến với khách hàng của mình. ⅓ quãng đường còn lại bạn cần phải sử dụng nhiều yếu tố kỹ thuật SEO, làm sao để thiết kế website giáo dục của mình có thể giữ vững vị trí cao không chỉ với Google mà còn với khách hàng.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tham khảo giải pháp thiết kế website giáo dục của Sapo Web. Những đơn vị giáo dục sẽ được tư vấn và có trong tay một website với đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm.

Đặc biệt, trước khi quyết định sử dụng dịch vụ thiết kế website giáo dục của Sapo chỉ với 499.000VNĐ/ tháng, bạn sẽ có 7 ngày trải nghiệm miễn phí tất cả những tính năng ưu việt, công nghệ web hiện đại nhất hiện nay. Đăng ký dùng thử ngay thôi!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
2.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM