Tối ưu website luôn và ngay hoặc là website của bạn không tồn tại!

Vì sao tối ưu website lại quan trọng?

Tối ưu hóa website bán hàng là điều cần thiết bạn nên thực hiện luôn và ngay sau khi đã có một website. Đó chính là tiền đề để bạn thu hút người dùng truy cập vào website của mình, tất nhiên nó vô cùng quan trọng bởi 1 website mà không có người truy cập cũng giống như bạn tồn tại mà không ai biết đến vậy.  

toi-uu-website-3

Trong khi đó, xu hướng thói quen người dùng hiện nay thường lên Google tìm kiếm thông tin trước khi đặt mua online hoặc đi tới cửa hàng nào đó mua. Theo một khảo sát quốc tế, có khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết kết quả trang kết quả đầu tiên, 97% không xem tới trang kết quả thứ 3. Vì thế, một trong những cách tốt nhất để thu hút nhiều người truy cập đó là website của bạn đứng trong top 1 trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…  Đó là lý do quan trọng nhất khiến bạn cần phải quan tâm tới thứ hạng trên Google và Tối ưu hóa website ở đây sẽ được hiểu là tối ưu công cụ tìm kiếm cho website (SEO – Search Engine Optimization).

Tối ưu công cụ tìm kiếm – SEO là gì?

 toi-uu-website-5

SEO là một công cụ marketing online quan trọng bạn cần nắm được và hiểu cách làm chúng nếu muốn website có lưu lượng truy cập ngày càng cao. Đó là các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất hiện tại là Google. Nó bao gồm tối ưu hóa website (tác động đến mã nguồn HTML, cấu trúc trang và nội dung website…) và xây dựng các liên kết hữu ích bên trong và bên ngoài website. Trong bài viết này, hãy đảm bảo khi đọc xong, bạn có thể tự tin nói rằng website của mình đã được tối ưu hóa trang web. Với website được thiết kế bởi Bizweb, bạn có thể yên tâm rằng tính năng SEO vô cùng mạnh mẽ và dễ dàng để bạn tác động đẩy lên top. Điều bạn cần biết lúc này là làm thế nào để tăng thứ hạng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để tối ưu hóa website tăng thứ hạng website?

Nếu có điều kiện để thuê 1 SEOer thành thạo để giúp bạn SEO trang web thì quá tốt, tuy nhiên, không phải chủ website nào cũng có điều kiện để làm điều đó ngay tại thời điểm này. Thay vì bỏ chi phí thuê SEOer, bạn hãy tự mầy mò, học hỏi dần dần từ việc tối ưu đơn giản lên tối ưu phức tạp và sử dụng những thủ thuật SEO cao siêu hơn. Một điều đặc biệt mà bạn cần biết trong quy tắc SEO đó là “Nội dung là vua”. Để website lên top dễ dàng và nhanh chóng, bạn cần chú trọng vào làm nội dung cho website và tối ưu chúng theo yêu cầu SEO cơ bản.

toi-uu-website-4

Để làm được điều đó, bước đầu tiên đó là lên danh sách từ khóa. Từ khóa là từ mà website hoặc bài viết của bạn hướng đến giúp người đọc tìm kiếm chúng dễ dàng hay nói cách khác là những từ hoặc cụm từ mà người dùng thường tìm kiếm nhiều trên Google có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Là một chủ shop, bạn cần phải xác định những từ khóa nào khách hàng đang sử dụng để nhắm mục tiêu. Giả sử bạn đang bán quần áo nữ, bạn có thể sử dụng các từ khóa như quần áo nữ, quần áo nữ giá rẻ, quần áo nữ đẹp…

Google có 1 công cụ miễn phí hữu ích giúp bạn thiết lập danh sách từ khóa phổ biến đó là Google Keyword Planner bằng cách so sánh lượng tìm kiếm theo thống kê. Bạn cũng bên biết rằng, từ khóa càng nhiều lượng truy cập thì càng khó để website của bạn hiển thị top đầu bởi sẽ có rất nhiều cạnh tranh từ các shop khác nữa. Sau khi lên danh sách từ khóa phổ biến, bạn hãy đưa các từ khóa đó vào tất cả nội dung trên website của mình bao gồm trang chủ, các trang sản phẩm, trang danh mục, tin tức… Riêng trong bài viết, bạn cần nghĩ tới đặt từ khóa ở tiêu đề trang, thẻ mô tả, tiêu đề chính, thẻ Alt và thân trang, trong đó tiêu đề trang không nên để quá 70 ký tự và đảm bảo rằng tất cả nội dung này đều chứa từ khóa và dễ hiểu, thân thiện với Google và người dùng. Hướng dẫn tối ưu hóa SEO website chi tiết xem tại: https://docs.bizweb.vn/seo-75.html

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM