Tạo niềm tin – Tăng doanh số cho website thương mại điện tử

Trở ngại lớn nhất của thương mại điện tử Việt Nam là lòng tin. Khách hàng không có lòng tin vào website, sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không có lòng tin vào sự tuân thủ nguyên tắc giao dịch của khách hàng. Chính vì cái vòng luẩn quẩn ấy mà các doanh nghiệp áp dụng mô hình thương mại điện tử đang lâm vào bế tắc. Để website hoạt động hiệu quả, giúp làm tăng doanh số thì việc đầu tiên là phải tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số gợi ý nhỏ sẽ giúp bạn thực hiện được điều ấy khi thiết kế website thương mại điện tử của mình.

thuong-mai-dien-tu-viet-nam-2015-tiep-tuc-han-gan-lo-hong-niem-tin1

1. Dấu hiệu bảo mật, an toàn trong website thương mại điện tử

Điều mà khách hàng cảm thấy lo ngại khi mua sắm trên mạng là những thông tin cá nhân của mình bị kẻ xấu đánh cắp nhằm chuộc lợi cá nhân. Vì khi thực hiện giao dịch qua Internet khách hàng phải khai báo thông tin liên quan đến tài chính như mã số tài khoản ngân hàng, mật khẩu,…sẽ rất nguy hại nếu website thương mại điện tử không an toàn, kẻ xấu có thể xâm nhập để ăn cắp. Hãy xóa bỏ điều đó ra khỏi tâm trí khách bằng cách giới thiệu cho họ thấy phương thức bảo mật của website. Đó có thể là chứng thư số SSL cài trên máy chủ cho phép khách hàng khi truy cập có thể xác minh được tính xác thực, tin cậy của website. Đảm bảo mọi dữ liệu, thông tin trao đổi giữa website và khách hàng được mã hóa, tránh nguy cơ bị can thiệp. Ngoài ra, website nên sử dụng giao thức HTTPS (Secure HTTP), là sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách an toàn trên internet.

2. Trình bày khoa học, ngôn ngữ rõ ràng dễ hiểu

Hãy đặt vị trí của mình vào khách hàng khi ghé thăm một website nào đó, bạn chắc chắn không thể thích nổi khi bố cục của website được sắp xếp rối loạn, không theo đề mục, không theo hàng lối, đầy màn hình chữ với các từ chuyên ngành khó hiểu. Website cũng giống như ngoại hình của bạn vậy, sẽ chẳng ai muốn mua hàng của một kẻ nhếch nhác bẩn thỉu luôn treo trên miệng mấy lời hoa mĩ. Trình bày rõ ràng, nhấn mạnh vào trọng tâm bạn muốn khách hàng chú ý. Ngôn ngữ sử dụng đơn giản, truyền tải trực tiếp thông điệp, không cần ẩn ý hay nói vòng. Vì website tạo ra để giúp khách hàng thuận lợi hơn trong quá trình mua hàng chứ không phải thách đố họ với cái mê cung mà bạn bày ra.

3. Hình ảnh cụ thể, chân thực

loi-ich-cua-website-voi-doanh-nghiep2

Website xuất hiện trên mạng ảo, nhưng chẳng ai muốn mình đang mua hàng của một doanh nghiệp ảo với những con người ảo, sản phẩm ảo. Thế nên hãy cho khách hàng thấy những hình ảnh thực tế của doanh nghiệp bạn. Đó là hình của văn phòng công ty, hình nhân viên, hình thực của sản phẩm. Nếu có thể hãy làm hẳn một video quay lại tất cả và cho khách xem, để họ cảm thấy an tâm khi mua hàng của bạn.

4. Địa chỉ chi tiết, thông tin liên lạc rõ ràng

Ngoài hình ảnh, cách tốt nhất để khách hàng tin rằng doanh nghiệp của bạn có thực là cho họ cách kiểm tra. Nếu cảm thấy cần, họ có thể đến tận nơi để biết bạn không nói dối dựa theo chỉ dẫn địa chỉ bạn đăng trên website, hoặc nếu không họ có thể gọi điện, gửi fax, chat trực tuyến,…vào những số liên lạc do bạn cung cấp. Đây đều là thông tin phụ nhưng bạn luôn phải giành cho nó một vị trí đặc biệt khi thiết kế website thương mại điện tử. Và, hãy đảm bảo rằng các phương thức liên lạc của bạn luôn hoạt động tốt.

5. Phương thức thanh toán an toàn, đơn giản

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM