Bạn đã biết cách tăng tốc trong kinh doanh trực tuyến chưa?

Môi trường kinh doanh trực tuyến ngày nay vô cùng đa dang, việc kinh doanh buôn bán cũng thu hút sự chú ý của cả người bán và người mua. Trong cái nền kinh tế mà “ người khôn của khó”, chỉ với một mặt hàng, một kiểu sản phẩm mà có có rất nhiều người bán, bạn đã biết cách làm thế nào để khách hàng đến với cửa hàng của mình thông qua một vài cái click chưa?

Đây quả không phải là điều dễ dàng gì. Dưới đây là 6 bí quyết Sapo cung cấp cho bạn, giúp bạn có thể tăng tốc trong kinh doanh trực tuyến dễ dàng hơn:

1. Khả năng điều hướng dễ dàng

Một trang web đơn giản, thân thiện và dễ dùng là bước đầu tiên giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi điều hướng trên website của bạn. Để khiến cho khách hàng mua sản phẩm trên web, họ phải biết làm thế nào để có được nó ngay lập tức thay vì họ phải lò mò không tìm thấy. Mỗi danh mục và danh mục con nên có tiêu đề rõ ràng và chúng phải nằm ở vị trí nổi bật trên các trang.

Kinh doanh trực tuyến

Xem thêm: Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến như thế nào?

2. Khai thác công cụ tìm kiếm trong kinh doanh trực tuyến

Ngay cả khi trang web của bạn đã dễ dàng điều hướng, gần như tất cả các trang web thành công đều có thanh tìm kiếm. Đó là một cách nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng để tìm thấy chính xác những gì họ cần.

Bạn nên đảm bảo mỗi kết quả tìm kiếm đều có những sản phẩm, dịch vụ cụ thể liên quan đến những gì khách hàng đang thực sự tìm. Nếu không tìm được, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu, không tin tưởng và mất thời gian của họ.

Xem thêm: 6 nguyên tắc thành công cho kinh doanh trực tuyến

3. Các công cụ đơn giản

Có một hệ thống thanh toán dễ dàng nhưng bảo mật cao là lựa chọn tối ưu đối với khách hàng. Người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nếu quá trình thanh toán hợp lý và đơn giản chỉ trong một cú nhấp chuột.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng một số người có thể mua sản phẩm của bạn để làm quà. Vì vậy, hãy cung cấp các dịch vụ đi kèm thật tốt như gói quà, hóa đơn, trả lại tiền thừa,.... Các tính năng này đem đến cho khách hàng nhiều lý do để mua hàng, dù đó là cho họ hay cho người khác.

4. Kinh doanh trực tuyến có giao diện chuyên nghiệp

Bạn có thể dành nhiều thời gian cho sản phẩm của mình – vậy tại sao lại không dành một chút thời gian chỉnh lại giao diện của website có một chất lượng tốt nhất có thể? Bạn có biết rằng, việc trưng bày các sản phẩm của bạn thật trực quan hấp dẫn và thú vị là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh tuyệt vời không đòi hỏi phải có nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Cũng có một số cách để cải thiện hình ảnh trên trang web thương mại điện tử mà không phá vỡ ngân sách của bạn. Hình ảnh đẹp và thiết kế thông minh luôn luôn là yếu tố khiến khách hàng nhấp vào nút “Mua hàng”.

Xem thêm: Mách bạn các bước kinh doanh trực tuyến thành công (phần 1)

Kinh doanh trực tuyến

5. Cung cấp thông tin chi tiết

Rõ ràng, việc mang đến cho khách hàng những thông tin cụ thể là một điều cần thiết, nhất là trong bán lẻ. Kích thước, màu sắc và tính sẵn có là những thông tin cơ bản cần thiết, nhưng sẽ hữu ích cho người tiêu dùng khi biết được những sản phẩm được tạo ra như thế nào, nó sẽ được vận chuyển như thế nào và những người khác đang nói gì về nó.

Nhiều người cũng cho rằng, thông tin sản phẩm chất lượng là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng.

6. Dịch vụ sau bán

Hãy đảm bảo rằng chi phí vận chuyển hay giao hàng của bạn được thể hiện rõ ràng trước khách hàng thanh toán. Họ càng biết sớm về các chi phí này thì sẽ càng ít khả năng họ từ bỏ giỏ hàng của mình. Không ai thích cảm thấy bị lừa sau khi họ đã thực hiện mua hàng, đặc biệt là với đơn hàng mà họ không hài lòng. Hãy đảm bảo rằng các chính sách của bạn rõ ràng và trong ngôn ngữ đơn giản để khách hàng biết được chính xác những gì họ đang làm.

Sau khi việc mua hàng được thực hiện, một số khách hàng có thể muốn kiểm tra trạng thái đơn hàng của họ. Theo dõi và lịch sử đơn hàng sẽ giúp tự động hóa rất nhiều cho các cuộc gọi của dịch vụ khách hàng.

Việc bạn thanh toán và giao hàng cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của mỗi cửa hàng. Hãy để khách hàng trải nghiệm sự chu đáo đó của bạn, họ cảm thấy hài lòng và được tôn trọng, có lẽ chẳng có lý do gì họ không quay lại cửa hàng bạn ở những lần sau.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM