Tăng sub Facebook – 10 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook mới nhất

Tăng sub Facebook là gì? Làm sao để tăng lượt theo dõi trên Facebook? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Sapo để biết cách tăng lượt theo dõi và quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả nhé!

1. Tăng follow Facebook là gì và tăng lượt theo dõi Facebook để làm gì?

Sub (viết tắt của từ Subscriber) hay còn gọi là Follower nghĩa là người theo dõi tài khoản Facebook của bạn. Với tính năng này những người theo dõi sẽ nhìn thấy các bài đăng bạn thiết lập ở chế độ công khai trên trang cá nhân hoặc các bài đăng trên fanpage.

Tài khoản Facebook hay fanpage càng có nhiều lượt theo dõi sẽ dễ dàng có được sự tin tưởng của người dùng cũng như khi bạn đăng bài bán hàng trên Facebook sẽ có cơ hội tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn mà chẳng mất tiền quảng cáo.

Nếu ai đã từng bán hàng trên Facebook thì chắc cũng hiểu sự khổ sở khi mới bắt đầu, đăng ảnh sản phẩm chẳng ai thèm ngó ngàng, phải ngược xuôi tham gia vào hàng chục hội nhóm khác nhau để tiếp thị hoặc cắn răng bỏ tiền chạy Facebook Ads.

Thế nhưng hiệu quả thu về nhiều khi không xứng đáng với công sức và chi phí bỏ ra. Còn nếu tài khoản của bạn có hơn 1000 người theo dõi mọi chuyện lại khác, chẳng cần làm gì các bài đăng cũng có thể hiển thị tới rất nhiều người, khiến tỉ lệ ra đơn hàng tăng lên đáng kể.

Mang nhiều lợi ích nên nhiều người bán hàng trên Facebook cố kiếm mọi cách tăng sub Facebook. Hãy cùng điểm danh một số cách tăng lượt theo dõi Facebook hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Xem thêm: Cách tăng like Facebook nhanh mà bạn không nên bỏ lỡ

2. Các cách tăng sub Facebook

Đối với Facebook cá nhân, lượt follow là những người nhấn nút Thêm bạn bè (Add Friend) trên trang cá nhân của bạn nhưng chưa được đồng ý nên tự động được chuyển sang chế độ Theo dõi. Còn đối với fanpage, ngay trên đầu trang sẽ có nút Theo dõi.

Follower là những người quan tâm đến bạn và chủ động muốn biết các hoạt động mà bạn đăng tải lên Facebook. Đối với chủ sở hữu fanpage, số liệu quan trọng nhất là người theo dõi trang vì đây là những người có nhu cầu thực sự và muốn xem nội dung của bạn trong Bảng tin.

cách tăng sub facebook

Các cách tăng follow FB

Muốn tăng người quan tâm thật sự chỉ có cách để họ chủ động nhấn thêm bạn hoặc theo dõi. Mà như thế thì phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn xây dựng các mối quan hệ trên mạng xã hội, mức độ nổi tiếng và những giá trị mà bạn cung cấp cho người khác. Vậy làm thế nào để tăng lượt theo dõi trên Facebook?

2.1. Tận dụng tính năng gợi ý kết bạn - Cách tăng lượt theo dõi thật trên Facebook

Đây là cách tăng lượt theo dõi trên Facebook đơn giản nhất khi bạn bán hàng trên Facebook cá nhân. Tính năng này cho phép đưa ra đề xuất kết bạn cho bạn bè của mình, ví dụ bạn có hai người bạn là A và B chưa biết nhau, bạn có thể gợi ý để hai người đó thành bạn bè. Như vậy chỉ cần nhờ bạn của mình giới thiệu mình với người khác thì cơ hội để tăng sub Facebook sẽ cao hơn nhiều. Dĩ nhiên cách đó sẽ tốn thời gian và công sức, lại phụ thuộc vào độ may rủi, nhưng bù lại lượng follower thu về là thật 100%.

tăng sub facebook

Tận dụng tính năng gợi ý kết bạn để tăng theo dõi FB

2.2. Tham gia list tăng sub Facebook

Cách này được nhiều người tung hô là tăng sub nhanh, an toàn và hoàn toàn thật. Để thực hiện bạn chỉ cần nhấn theo dõi một danh sách người dùng trên Facebook mà họ gọi là “list sub” có khoảng vài nghìn đến vài chục nghìn tài khoản khác nhau. Sau đó bạn chỉ việc thông báo cho chủ danh sách rồi… đợi, theo như lời quảng cáo thì chỉ 24 – 48h sau bạn sẽ có ngay hơn 1000 lượt theo dõi.

Thực tế, khi bạn nhấn theo dõi “list sub” bạn sẽ đồng thời theo dõi toàn bộ thành viên trong danh sách đó. Nếu được thêm vào danh sách thì những người đến sau cũng tự động theo dõi bạn như vậy. Nói cách này lừa đảo cũng không đúng nhưng “sub” thu về chỉ là ảo, tuy vậy cũng khá hữu ích nếu để quảng cáo cho sản phẩm.

tăng sub facebook

Cách làm tăng follow trên Facebook là tham gia list tăng sub Facebook

Cách này được nhiều người tung hô là tăng sub Facebook nhanh, an toàn và hoàn toàn thật. Để thực hiện bạn chỉ cần nhấn theo dõi một danh sách người dùng trên Facebook mà họ gọi là “list sub” có khoảng vài nghìn đến vài chục nghìn tài khoản khác nhau. Sau đó bạn chỉ việc thông báo cho chủ danh sách rồi… đợi, theo như lời quảng cáo thì chỉ 24 – 48h sau bạn sẽ có ngay hơn 1000 lượt “sub”.

Thực tế khi bạn nhấn theo dõi “list sub” bạn sẽ đồng thời theo dõi toàn bộ thành viên trong danh sách đó. Nếu được thêm vào danh sách thì những người đến sau cũng tự động theo dõi bạn như vậy. Nói cách này lừa đảo cũng không đúng nhưng “sub” thu về chỉ là ảo, tuy vậy cũng khá hữu ích nếu để quảng cáo cho sản phẩm.

2.3. Tăng sub Facebook bằng cách chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tăng lượt theo dõi Facebook thì chạy quảng cáo Facebook là cách hiệu quả và nhanh nhất. Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn nên chọn mục Tương tác nhằm thu hút tương tác giúp tăng like, tăng follow Facebook.

tăng sub facebook

Tăng theo dõi Facebook bằng cách chạy quảng cáo

Mặc dù thực tế, bất kỳ loại quảng cáo Facebook nào cũng có thể làm tăng lượt theo dõi Facebook. Nếu người dùng Facebook thích nội dung quảng cáo, họ sẽ click vào link fanpage trên bài đăng và có thể sẽ thích hoặc theo dõi trang nếu fanpage của bạn có nội dung đủ hấp dẫn. Vì vậy, nếu mục tiêu chính của bạn là tăng doanh số thì bạn có thể chạy quảng cáo Chuyển đổi mà vẫn tăng lượt theo dõi trên Facebook cho fanpage.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A – Z

2.4. Mời thêm người follow fanpage 

Một cách nữa rất đơn giản để tăng lượt theo dõi trên Facebook là mời mọi người thích trang của bạn. Trên fanpage, bạn sẽ thấy một phần yêu cầu bạn mời mọi người thích trang, nếu chạy quảng cáo tương tác, bạn sẽ thấy số lượng người mà bạn có thể mời thích trang sẽ nhiều hơn.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ khi mời thêm người follow Facebook đó là tránh mời quá nhiều người cùng một lúc, kể cả khi bạn thao tác thủ công chứ không dùng tool, vì nếu mời quá nhiều người cùng lúc bạn sẽ rất dễ bị Facebook chặn tạm thời tính năng này. Vì vậy, hãy nhớ chỉ mời số lượng người nhất định like fanpage tại một thời điểm thôi nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang tạm thời bị chặn, Facebook vẫn sẽ hiển thị gợi ý mời mọi người, nhưng trong thời gian bị chặn bạn sẽ không thể mời thêm bất cứ người nào hết. Hãy cố gắng đợi 1-2 ngày để Facebook mở khoá rồi mới có thể tiếp tục mời thêm người.

tăng sub facebook

Mời thêm người follow - Cách tăng lượt theo dõi thật trên Facebook

2.5. Sáng tạo nội dung viral

Trên fanpage, bạn có thể chia sẻ các meme, video hài hước, các trích dẫn thú vị,... Người dùng có xu hướng gắn thẻ bạn bè trong các bài đăng kiểu này. Cách này sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn, từ đó làm tăng sub Facebook.

Bạn có thể tạo ra các viral video đơn giản bằng cách sử dụng chính sản phẩm mà mình đang cung cấp. Ví dụ, bạn kinh doanh đồ bơi, có thể quay một video vui nhộn tại bể bơi với những trang phục của shop, hoặc bạn kinh doanh thực phẩm thì có thể quay video hướng dẫn làm các món ăn thật hấp dẫn với nguyên liệu là các sản phẩm mà bạn đang bán,...

Nếu bạn không thể tạo ra các nội dung viral thì có thể chọn cách là chia sẻ các nội dung viral khác phù hợp với đối tượng của mình, nhưng hãy nhớ đảm bảo các video phải thật sáng tạo nhé!

Đọc thêm: 21 ý tưởng Video Marketing với nguồn kinh phí hạn hẹp

2.6. Tổ chức các minigame tặng quà 

Một trong những cách tăng người theo dõi thật trên facebook đó là tổ chức các minigame tặng quà. Các trò chơi nho nhỏ với phần thưởng nhỏ xinh cũng là một ý tưởng hấp dẫn để tăng lượt theo dõi Facebook. Giá trị của giải thưởng cũng là một trong các yếu tố quan trọng giúp thu hút người tham gia minigame. Bên cạnh đó, thể lệ và hình thức thể hiện cũng cần đơn giản và phù hợp thì mọi người mới có động lực để chơi nhiều hơn. Trong thể lệ cuộc thi bạn nên yêu cầu người dùng like fanpage, like và share post ở chế độ công khai hoặc có thể tag thêm bạn bè để gia tăng lượt tiếp cận cho bài đăng.

Có rất nhiều cách để tạo một minigame trên Facebook như:

  • Like và share post, like fanpage, comment số may mắn
  • Like và share post, tag 3 người bạn, comment số may mắn
  • Like và share post kèm hashtag, để lại email để nhận quà

1 minigame không nên diễn ra trong thời gian quá dài, bạn nên đặt trong khoảng 3-5 ngày, không nên để quá lâu người chơi sẽ bị giảm hứng thú tham gia. Kết thúc mỗi minigame bạn nên kiểm tra lại hiệu quả tăng sub Facebook, những người chơi và theo dõi fanpage có đúng là những đối tượng mà bạn hướng tới hay không, cách tổ chức game đã phù hợp hay chưa,... từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau để có thể tăng follow Facebook tối đa.

2.7. Thêm fanpage vào website

Nếu bạn có một website bán hàng mà chưa thêm liên kết Facebook thì quả thật đã bỏ lỡ một cách tăng lượt theo dõi thật trên Facebook đáng kể rồi đấy! Khi đặt fanpage trên website, bạn không chỉ tận dụng được lượng truy cập website mà những lượt like, follow từ website hay blog cũng được đánh giá là các lượt tương tác chất lượng.

Tùy thuộc vào giao diện website, bạn có thể đặt liên kết fanpage Facebook ở trên thanh menu, trên đầu trang, chân trang hoặc ở banner 2 bên,... Ngoài cách thêm liên kết vào website, bạn cũng có thể thiết lập Facebook livechat trên website, nghĩa là khi người dùng chat vào phần Facebook Livechat, tin nhắn sẽ được gửi về inbox fanpage của bạn, người dùng cũng có thể dễ dàng tìm thấy tin nhắn trong phần Messenger và có thể kết nối với fanpage của bạn bất cứ lúc nào.

2.8. Sử dụng hashtag - Cách tăng follow Facebook miễn phí

Khi nói đến hashtag, người ta hay nghĩ đến Instagram hay Twitter, tuy nhiên, sử dụng hashtag trong các bài đăng cũng là 1 cách tăng follow Facebook hiệu quả. Khi đăng bài, bạn nên thêm các hashtag phù hợp, liên quan đến nội dung bài đăng hoặc hashtag theo 1 chiến dịch.

Có 2 cách chính thường được sử dụng khi thêm hashtag cho bài đăng:

  • Thêm các hashtag liên quan trực tiếp: Ví dụ 1 post đăng các sản phẩm đồ bơi, bạn có thể thêm các hashtag liên quan trực tiếp đến sản phẩm như #doboi, #aotam, #bikini,...
  • Thêm các hashtag liên quan  gián tiếp: Ví dụ cũng các sản phẩm đồ bơi, bạn có thể thêm các hashtag liên quan gián tiếp như #summervibe, #muadulich, #he2021,...
Đọc thêm: Hashtag là gì? 6 cách sử dụng Hashtag hiệu quả khi bán hàng trên mạng xã hội

2.9. Tham gia vào các group bán hàng trên Facebook

Nếu như bạn chưa có đủ vốn và khả năng để chạy quảng cáo Facebook thì tham gia vào các group bán hàng trên Facebook là cách tăng lượt theo dõi thật trên Facebook nhanh và hiệu quả cao. Để tăng follow fanpage và trang cá nhân khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể tham gia các nhóm bán hàng hot trên Facebook, chia sẻ sản phẩm mình đang kinh doanh vào các group.

Bạn không chỉ có cơ hội để bán được nhiều hàng hơn mà còn có thể tận dụng để kết bạn thêm với các thành viên trong group bởi đó chính là các khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân.

2.10. Seeding trên các fanpage nổi tiếng - Cách tăng sub Facebook cho các fanpage mới

Đây là một cách tăng follow Facebook khá tốn công vì bạn phải vào comment từng post trên các fanpage khác nhau, tuy nhiên cách làm này lại khá hiệu quả nhất là với các fanpage mới chưa có nhiều lượt like, follow.

Để làm được điều này, bạn cần theo dõi một số fanpage nổi tiếng khác và có một chút liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh thì càng tốt. Ví dụ, vẫn là sản phẩm đồ bơi, bạn có thể like, follow các fanpage về du lịch. Khi thấy các post về biển, bạn hãy comment bằng ảnh một sản phẩm đẹp của shop kèm đường link fanpage và một lời giới thiệu, mời chào thật dễ thương. Chắc chắn trong số những người đang quan tâm và có ý định du lịch biển sẽ có người để ý đến sản phẩm của bạn và click vào đường link. Nếu fanpage bạn đủ hấp dẫn thì việc tăng follow Facebook không hề khó đâu. Tham khảo thêm bài viết Cách tạo Fanpage Facebook từ con số 0 cho người bán hàng online nhé!

Trên đây là 10 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook thật và hiệu quả giúp các shop online bán hàng trên Facebook nhanh chóng tăng follow Facebook, nhanh chóng thu hút được một lượng người theo dõi trong thời gian ngắn nhất. Hãy áp dụng ngay những cách tăng sub mới nhất này và kiểm tra hiệu quả ngay nhé!

sapo-go

Quản lý Facebook dễ dàng hơn bằng phần mềm Sapo GO

Sapo GO sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng doanh thu, vận hành việc kinh doanh tự động làm cho việc quản lý và bán hàng trên mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Xem ngay: Tool quản lý facebook Sapo GO giúp bán hàng dễ dàng hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM