Studio sáng tạo là gì? Studio sáng tạo có thực sự hiệu quả không?

Với gần 80 triệu tài khoản sử dụng tại Việt Nam, Facebook ngày càng khẳng định vị thế là mạng xã hội hấp dẫn, cho phép người dùng kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, để có thể bán hàng hiệu quả, chủ shop không thể bỏ qua công việc quản lý Fanpage mà studio sáng tạo được xem là công cụ không thể thiếu. Vậy studio sáng tạo là gì? Studio sáng tạo có những tính năng gì nổi bật. Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Studio sáng tạo là gì?

Studio sáng tạo hay Creator Studio là công cụ được người quản trị Fanpage sử dụng để hỗ trợ các hoạt động như đăng tải bài viết, đo lường hiệu quả và tối ưu thời gian tương tác với người dùng trên facebook. Với giao diện thân thiện và dễ dùng, studio sáng tạo không tạo ra nhiều khó khăn cho những người dùng trải nghiệm lần đầu, miễn sao bạn có quyền quản trị viên của fanpage đó.

studio sáng tạo là gì
Studio sáng tạo là gì?

2. Các tính năng trong Studio sáng tạo

Để có thể hỗ trợ người dùng quản lý Fanpage hiệu quả hơn, Studio sáng tạo tích hợp rất nhiều tính năng được ưu việt và nổi bật như:

2.1 Hỗ trợ 

Khác với việc đăng bài bình thường, Studio sáng tạo cho phép người dùng Facebook có thể đăng tải nội dung, tương tác và theo dõi trực tiếp hiệu suất bài viết đó:

Xuất bản: Bạn có thể xuất bản nội dung, hình ảnh và video có nội dung phù hợp và không vi phạm các chính sách của Facebook 1 cách đơn giản. Ngoài ra bạn có thể tải video chất lượng cao lên hàng loạt trên trang mình quản lý.

Xem thêm: Tăng sub Facebook – 10 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook mới nhất

Tương tác: 1 người dùng Facebook có thể là admin của rất nhiều trang khác nhau, không trùng lặp về nội dung. Với creator studio, bạn có thể quản lý tương tác trên toàn bộ các trang bạn quản lý như việc đăng bình luận giữa các trang đồng bộ trên cùng 1 màn hình. Ngoài ra thì Studio sáng tạo còn hỗ trợ kết nối tài khoản instagram, facebook cùng lúc.

Theo dõi hiệu quả: Với những bài viết đã đăng tải, người dùng có thể theo dõi người theo dõi, lượt tiếp cận trang và được cung cấp các insight thông qua studio sáng tạo.

2.2 Quản lý

Quản lý fanpage được xem là tính năng quan trọng, hữu ích với người dùng fanpage với mục đích thương mại, người quản lý fanpage còn có thể:

Quản lý hoạt động kinh doanh trên các trang: Bạn có mọi công cụ cần thiết để quản lý, tạo ra hoạt động trên trang của mình và đây cũng là nơi bạn nhận những thông báo về cơ hội kiếm tiền mới.

Quản lý thư viện nội dung: Đây là nơi tìm kiếm nội dung mà trang của bạn sở hữu. Ngoài ra nó còn có những thông tin chi tiết về các bài đăng.

Studio sáng tạo
Quản lý thư viện nội dung

2.3 Khám phá

Tính năng này giúp người dùng khám phá chính sách kiểm duyệt giúp bảo vệ nội dung và quảng cáo trên trang, cụ thể là:

Quảng cáo trong luồng (in-stream ads): Quảng cáo trong luồng sẽ giúp người dùng sáng tạo những nội dung dài hơn và xác thực để kiếm tiền bằng cách chèn quảng cáo vào video. Ngoài ra bạn có thể xem lại các thông tin chi tiết về hoạt động kiếm tiền của mình.

Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo Facebook cung cấp

Công cụ bảo vệ bản quyền: Không ít các nội dung của bạn bị đối thủ đánh cắp nhằm phục vụ cho mục đích kiếm tiền, công cụ bản về bản quyền giúp nội dung của bạn sở hữu bản quyền và hạn chế việc ăn cắp từ đối thủ. 

3. Cách đăng bài fanpage bằng studio sáng tạo

Có thể thấy Creator Studio hoàn toàn thay thế được cho trình đăng bài kiểu “truyền thống” trước đây. Nó đã được tích hợp mọi công cụ đầy đủ nhất để giúp bạn quản lý trang toàn diện nhất, cũng như đăng tải các nội dung lên hàng loạt các trang khác mà bạn đang quản lý chỉ trong tích tắc.

Để đăng bài lên Facebook trong Creator Studio, bạn hãy thực hiện theo từng bước sau đây:

  • Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào Facebook rồi sau đó truy cập đến Studio sáng tạo.
  • Tiếp theo, bạn Click vào mục “Đăng gì đó” hoặc “Tạo bài viết” để đăng nội dung mới của mình.
  • Ở bước tiếp theo, bạn hãy chọn hình thức của nội dùng mà bạn muốn đăng. Tùy vào định dạng mà bạn chọn, trình biên soạn bài viết sẽ yêu cầu nhập thêm các thông tin. Ví dụ nếu chọn Video, bạn sẽ nhận được các yêu cầu như: Tải File lên, nhập tiêu đề, mô tả và thể để mọi người có thể thấy Video này,…
  • Tiếp theo, bạn nhập nội dung cho bài viết của mình. Bạn có thể chèn ảnh, Video, gắn thẻ sản phẩm, Check In,…
  • Sau đó, bạn chọn một trong các lệnh đăng bài như chia sẻ ngay, lên lịch, lưu bản nháp, lùi ngày. Cùng với đó, bạn chọn đối tượng xem bài viết như công khai, nhắm mục tiêu, hạn chế, Fan cứng.

Nội dung bài đăng này sẽ được lưu tại “Thư viện nội dung”. Để xem lại toàn bộ bài viết trên trang, bạn chọn “Thư viện nội dung”, Click tiếp vào mục “Bài viết”. Tại đây, bạn có thể xem hoặc chỉnh sửa lại các nội dung trước đây nếu cần.

4. Studio sáng tạo có thực sự hiệu quả không?

Creator Studio là một công cụ có giá trị cho Trang Facebook của bạn. Nó cho phép bạn theo dõi và quản lý hiệu suất nội dung, thậm chí trên các Trang khác nhau nếu bạn quản lý nhiều Trang.

studio sáng tạo
Studio sáng tạo có thực sự hiệu quả không?

Studio sáng tạo cung cấp thông tin chi tiết về cách khán giả tương tác với nội dung của bạn và tạo điều kiện tương tác với người hâm mộ. Nó cũng phản ánh tầm quan trọng của Video đối với Facebook và có thể trở thành trung tâm đo lường, quản lý nội dung. 

Có thể nói, với những người đang sở hữu tài khoản Facebook hay trang Fanpage thì Studio sáng tạo sẽ là công cụ tuyệt vời để có thể quản lý tài khoản hiệu quả. Thông qua đó, bạn còn có thể nhanh chóng nắm bắt được tình hình công việc, chất lượng bài viết của mình để có những biện pháp thay đổi, cải thiện hoặc duy trì để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên Sapo Blog.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM