SEO web du lịch lên TOP 1 đơn giản với các bí kíp này

Các tháng cao điểm nắng nóng lại chính là cơ hội hốt bạn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du dịch thì. Vậy nên cũng không có gì làm lạ khi vào những thời điểm này, tỷ lệ cạnh tranh SEO giữa các công ty lữ hành tăng đột biến. Nếu bạn đang có lợi thế sở hữu thiết kế website, thì dưới đây sẽ là một số gợi ý cách SEO web du lịch.

1. Lựa chọn nhóm từ khoá chính xác

Muốn SEO web du lịch thành công, điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị là những từ khoá chất lượng, phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty trong từng thời điểm.

Đến đây, chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc, doanh nghiệp nào cũng chọn những từ khóa tiềm năng, chẳng phải như vậy sự cạnh tranh sẽ càng khắc nghiệt hơn sao? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ chia thành hai trường hợp.

  • SEO bộ từ khoá có volume cao

Từ khóa trong bộ này thường là những từ khóa chính của website, đặc điểm chung là volume thường từ 2000 trở lên, ngắn gọn, dễ nhớ. Và không có gì quá ngạc nhiên khi tỷ lệ cạnh tranh của những nhóm từ khóa này luôn rất cao. Nhưng bạn sẽ không thể gọi là SEO thành công nếu như những từ khóa này không xuất hiện ít nhất là ở trang 1.

Lấy 1 ví dụ: keyword “tour du lịch Châu Âu” - 2400 volume. Khi search từ khoá, có khoảng 4 quảng cáo xuất hiện ngay đầu trang SERPs. Có nghĩa là, TOP 1 tìm kiếm tự nhiên đứng vị trí thứ 5 trên trang. Bạn đã hình dung ra việc nếu không được ở trang 1, bạn sẽ khó khăn thế nào để tiếp cận khách hàng hay chưa?

Có rất nhiều cách SEO từ khóa chính - volume cao - cạnh tranh cao. Bên cạnh 1 nội dung chất lượng, chuẩn SEO dành riêng cho từ khoá chính đó, bạn hãy triển khai những keywords mở rộng như: tour du lịch Châu Âu tại TP HCM, tour du lịch Châu Âu giá bao nhiêu, so sánh các tour du lịch Châu Âu…

SEO web du lịch
Chọn các từ khoá volume cao để SEO web du lịch 

Tại những nội dung này đừng quên sử dụng anchor text, điều hướng những nội dung liên quan về content chính (bài pilar, landing page). Những từ khoá mở rộng dễ dàng SEO hơn, nhóm từ khóa mở rộng của bạn càng thành công, từ khoá chính của bạn sẽ càng được gia tăng sức mạnh.

  • SEO bộ từ khóa thời vụ

Những keywords thuộc nhóm thời vụ thường mang đến cho website những khách hàng chất lượng và tiềm năng. Bạn hãy để ý trên các kênh social hay theo dõi Google trend, đây là những nơi sẽ cho bạn biết xu hướng du lịch nào đang được bất ngờ quan tâm.

Bạn có thể chọn lọc, nghiên cứu lên nội dung cho các chủ đề. Nếu xu hướng du lịch đó phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty, bạn có thể thiết kế 1 tour phù hợp và gắn trong các nội dung đã triển khai.

Bản chất của SEO từ khóa thời vụ không bền vững, nhưng nếu biết tận dụng đúng thời điểm chắc chắn nó sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều giá trị, không chỉ về SEO mà còn về cả lợi nhuận.

SEO web du lịch
Tham khảo các gợi ý trên Google Trends

2. Tối ưu SEO onpage đúng cách 

Để rút ngắn thời gian SEO web du lịch, bạn sẽ cần phải nắm chắc kỹ thuật SEO onpage và thực hiện 1 cách chính xác, bài bản. Có khoảng hơn 10 kỹ thuật trong SEO onpage, nhưng không phải website nào cũng nhất thiết phải thực hiện đủ hơn 10 kỹ thuật đó trong cùng 1 thời gian.

Đối với web du lịch, điều quan trọng nhất là bạn cần phải tận dụng được “thời điểm vàng” trong kinh doanh, đặc biệt là từ tháng 1 tháng 8 hàng năm. Vậy nên, bạn sẽ ưu tiên thực hiện những kỹ thuật giúp bạn đạt được kết quả SEO nhanh nhất có thể. Cụ thể đó là:

- Nội dung đầy đủ yếu tố chuẩn SEO như title, thẻ meta description, URL… những vị trí này nên xuất hiện từ khóa chính để các công cụ tìm kiếm dễ dàng tổng hợp thông tin hơn. 

- Có các thẻ heading vừa giúp phân chia bố cục rõ ràng, vừa là vị trí tuyệt vời để bạn có thể gắn từ khoá. Các thẻ này nên được thiết kế nổi bật với cỡ chữ lớn hơn, in đậm, gạch chân hoặc in nghiêng.

- Hình ảnh đưa lên website nên được xử lý kích thước, giảm dung lượng về mức cho phép để tốt cho SEO. Ngoài ra, các ảnh cũng sẽ cần đầy đủ ALT, caption, và đặc biệt không chứa bất kỳ thông tin nào của thương hiệu khác.

- Sử dụng các liên kết nội bộ để điều hướng khách hàng đi theo luồng nội dung mà bạn muốn, vừa để các công cụ tìm kiếm biết về các nội dung khác đang có trên website của bạn

- Tốc độ tải trang phải được kiểm tra thường xuyên, liên tục để đảm bảo mọi trải nghiệm của khách hàng trên trang là tốt nhất. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang trên trang PageSpeed. Công cụ online miễn phí này sẽ cung cấp cho bạn kết quả nhanh nhất và gợi ý các cách tối ưu để bạn tham khảo.

SEO web du lịch
Kết quả đo tốc độ web bằng Pagespeed

Ngoài các kỹ thuật kể trên, bạn hãy kết hợp các kỹ thuật SEO onpage còn lại để SEO web du lịch hiệu quả tốt nhất. 

Tham khảo bài viết: 10 cách tối ưu SEO on-page giúp website thăng hạng

3. Tối ưu SEO offpage

Muốn SEO web du lịch toàn diện, SEO offpage là kỹ thuật không thể thiếu. Mục đích của kỹ thuật này là giúp web du lịch của bạn được tăng cường sức mạnh từ bên ngoài. Với SEO offpage, bạn nên thực hiện những việc sau:

- Tham gia các diễn đàn, hội nhóm về du lịch, review tour,... để đăng các bài viết hoặc bình luận để tương tác với người dùng

- Đi backlink ở các trang web uy tín để tiếp cận lượng người dùng ở những trang web này, tăng sự uy tín và kéo traffic về cho website.

- Booking báo chí để đăng bài PR trên các phương tiện truyền thông chính ngạch sẽ giúp củng cố niềm tin của người dùng, tăng điểm chất lượng cho web, dễ dàng tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

SEO web du lịch
Đi các backlink để tăng sức mạnh cho website

4. Tạo ra các trải nghiệm tốt trên website

Với những người làm SEO du dịch lâu năm chắc chắn sẽ biết Google rất quan tâm đến các trải nghiệm mà website của bạn mang đến cho người dùng. Vì vậy, bên cạnh sử dụng thuần thục các kỹ thuật SEO onpage - offpage, bạn sẽ phải liên tục kiểm tra website để chắc chắn rằng mọi tác vụ trên web đều thân thiện với người dùng. Ví dụ như:

- CTA đã được phân bổ hợp lý chưa, lời kêu gọi đã đủ hấp dẫn người dùng hay chưa? Những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng lead và tỷ lệ chuyển đổi trên web

- Bố cục website được thiết kế rõ ràng, đi theo trình tự logic và hợp lý.

- Thiết kế và nội dung giữa các trang phải nhất quán với nhau, giúp người dùng cảm thấy an toàn và tin tưởng trong suốt chuỗi hành trình khám phá trang web du lịch của bạn.

- Luồng nội dung phải được điều hướng rõ ràng, mạch lạc, sử dụng breadcrumb 1 cách thông minh để người dùng không bị lạc lối trong khối thông tin đồ sộ mà website cung cấp.

- Trang web đồng nhất hiển thị trên tất cả các thiết bị từ điện thoại, laptop, máy tính bảng cho đến các màn hình có độ phân giải lớn.

- Có các trang thông báo lỗi 404, 501… hoặc sử dụng redirect 301 để khách hàng không bị loay hoay khi chẳng may khi web lỗi hoặc link bị hỏng.

Có một lưu ý rằng, bạn phải kết hợp tối ưu trải nghiệm UX-UI để đem lại cảm giác nhất quán về cả hiển thị lẫn thao tác. Nếu làm tốt điều này, các chỉ số quan trọng sẽ được cải thiện 1 cách đáng kể như: giảm bounce rate, tăng time on site, page/session… Một khi những chỉ số có nhiều dấu hiệu tích cực, thứ hạng web du lịch của bạn chắc chắn cũng có những thay đổi.

SEO web du lịch
Tạo các trải nghiệm tốt trên website của bạn

5. Đừng quên các bài review, audit các nội dung cũ

Muốn SEO web du lịch thành công, bên cạnh việc lên các nội dung theo volume keywords, đừng quên bổ sung vào blog những bài viết với chủ để gợi ý các lịch trình tham quan tự túc, review các địa điểm ăn uống tại từng tỉnh thành, đất nước để người dùng có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn.

Chắc chắn không phải keywords nào thuộc các chủ đề này cũng có volume cao. Thế nhưng đây sẽ là những chủ đề giữ chân khách hàng ở lại trang web của bạn rất lâu. Hãy triển khai loạt bài viết này và gom hết vào 1 tag hoặc category để khách hàng của bạn dễ dàng tìm kiếm và theo dõi. Và những bài viết này rất dễ dàng tạo ra các chuyển đổi chất lượng trên web.

Ngoài ra, bạn hãy tận dụng cả những nội dung đã index trước đó và tối ưu lại để những thông tin trong bài được mới hơn. Những sản phẩm giới thiệu lịch trình các tour, các combo khuyến mãi cũng có thể được audit lại để phù hợp với thị hiếu khách hàng thời điểm hiện tại (nếu cần). Ưu tiên sắp xếp lại vị trí các tour theo từng mùa để khách hàng có thể tìm lại 1 cách dễ dàng khi cần thiết.

Tổng kết

Nếu có kinh nghiệm trong ngành du lịch, chắc chắn bạn sẽ biết cách làm sao để thu hút khách hàng vào mọi thời điểm trong năm. Và bạn cũng sẽ biết chính xác lúc nào cần đầu tư nhiều để đẩy mạnh tương tác giữa các nền tảng. 

Với những gì đã chia sẻ phía trên, bạn có thể nhận thấy rằng kỹ thuật SEO và nội dung là 2 yếu tố quan trọng nhất mà bạn sẽ cần phải thực hiện 1 cách nhanh chóng và chính xác nếu như muốn đạt được hiệu quả nhanh nhất. Ngành dịch vụ này này có rất nhiều chủ đề ngách mà bạn có thể dựa vào đó tăng sức mạnh cho website và nâng cao chuyển đổi.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để SEO web du lịch của mình thành công. Hãy tận dụng mọi thời điểm, tự tạo cho mình lợi thế cạnh tranh để thu hút được thật nhiều khách hàng tìm đến website du lịch của bạn nhé. Chúc các bạn thành công. 

Web

Sapo Web

Bán hàng trên website

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề

Sapo Web - Giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp giúp chủ kinh doanh tăng doanh thu online và phủ rộng thương hiệu. Tìm hiểu thêm và dùng thừ 07 ngày hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM