[Sapo Web] Ra mắt Hệ thống báo cáo thống kê truy cập và dữ liệu hành vi khách hàng ngay trên trang quản trị

Nhằm hỗ trợ các chủ shop quản lý tốt hơn tình hình hoạt động của website bán hàng, Sapo Web vừa ra mắt Hệ thống báo cáo thống kê truy cập và phân tích dữ liệu hành vi khách hàng ngay trên trang quản trị mà không cần cài đặt. Đây là một tính năng vô cùng quan trọng giúp chủ cửa hàng theo dõi, phân tích và tối ưu website, cũng như tối ưu các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Hãy cùng khám phá những lợi ích tuyệt vời của tính năng mới này trên Sapo Web nhé.

Trong lần nâng cấp mới này, Sapo Web ra mắt những tính năng ưu việt gì dành cho người kinh doanh?

Ngày nay, hành vi mua sắm của khách hàng đang có sự thay đổi rõ rệt khi họ dần chuyển dịch từ thói quen mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang ưa thích mua sắm online trên các website bán hàng hay sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi về hành vi mua sắm này của khách hàng đã mở ra những cơ hội mới đầy tiềm năng cho các nhà kinh doanh trên nền tảng website trực tuyến.

Đối với mỗi trang web bán hàng, mỗi lượt truy cập vào site đều là một cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng dành cho chủ shop & doanh nghiệp. Chính vì thế các báo cáo thống kê lượt truy cập và dữ liệu phân tích hành vi người dùng trên website là việc vô cùng cần thiết để các chủ kinh doanh biết được website có hoạt động hiệu quả hay không. 

Nắm bắt kịp thời tính cấp thiết và những lợi ích mà dữ liệu website mang đến người bán hàng, Sapo Web đã kịp thời cho ra mắt những tính năng vô cùng hữu ích dưới đây:

1. Hệ thống báo cáo thống kê truy cập website (Analytics) “Nhanh - Tiện lợi - Chính xác - Chi tiết”

Với sứ mệnh hỗ trợ theo dõi hiệu quả hoạt động của website, Báo cáo thống kê truy cập trên Sapo Web cung cấp các số liệu liên quan tới khách hàng và hành vi của họ trên trang web với những tính năng ưu việt:

1.1 Dữ liệu đầy đủ, chi tiết, dễ theo dõi và hoàn toàn sẵn có từ hoạt động thực của website

Một trong những lợi ích lớn nhất phải kể đến của Báo cáo truy cập là phân tích thống kê lượt truy cập và hành vi của khách vào website hàng ngày. 

Chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi và biết được hàng ngày có bao nhiêu người vào web? Thời gian khách hoạt động trên trang web là bao lâu? Mục nào được nhiều người ghé thăm nhất? Hay người mua hàng đang gặp khó khăn ở bước nào trong quá trình đặt hàng?

Thậm chí chủ shop có thể xem nhiều thông tin về khách hàng hơn như: Họ đến từ những vùng miền nào? Họ truy cập vào website bằng điện thoại hay máy tính? Khách dùng trình duyệt gì, vào web nhiều nhất vào khoảng thời gian nào?… 

 

Bên cạnh đó, Hệ thống báo cáo trên Sapo Web còn cung cấp nhiều báo cáo mẫu với các trường thông tin và tính năng đã tạo sẵn, bao gồm:

  • Phiên truy cập theo thời gian
  • Phiên truy cập theo thiết bị
  • Phiên truy cập theo nguồn giới thiệu
  • Phiên truy cập chuyển đổi theo thời gian
  • Phiên truy cập chuyển đổi theo sản phẩm
  • Sản phẩm theo phiên đặt hàng thành công
  • Bài viết được quan tâm
    ...

Thông qua việc theo dõi và phân tích hành vi khách hàng trên trang, chủ shop có thể biết những thế mạnh và điểm còn hạn chế trên website của mình. Từ đó kịp thời đưa ra những chiến lược, phương án kinh doanh online hiệu quả, phát huy thế mạnh và khắc phục những điểm còn hạn chế của mình.

1.2 Hệ thống báo cáo truy cập tích hợp ngay trên trang quản trị mà không cần cài đặt

Với lần nâng cấp này, Sapo Web hỗ trợ chủ shop có thể sử dụng ngay Hệ thống báo cáo truy cập mà không cần bất kỳ thao tác cài đặt hay mã theo dõi nào. 

 

Chủ shop sẽ được dùng ngay các mẫu báo cáo có sẵn về hành vi khách hàng, phễu chuyển đổi với đầy đủ các thông tin ngay trong trang quản trị Sapo Web.

1.3 Báo cáo truy cập real time chính xác

Chẳng cần ngồi đợi giờ vàng mới được xem số liệu, Hệ thống báo cáo truy cập mới này cho phép chủ cửa hàng xem ngay lập tức các chỉ số ghi nhận người truy cập website tại thời điểm xem với biểu đồ minh họa vô cùng trực quan. 

 

1.4 Không bị ảnh hưởng bởi phiên bản điều hành IOS 14.5 của Apple

Những ngày gần đây chắc hẳn không ít chủ kinh doanh đang cảm thấy lo lắng khi dữ liệu hoạt động của website ghi nhận trên Facebook và Google Analytics bị thụt giảm đáng kể do Apple mới ra mặt phiên bản hệ điều hành IOS 14.5. Cập nhật mới này khiến người dùng Iphone sẽ mặc định không chia sẻ thông tin với các công cụ theo dõi từ bên thứ 3 như Facebook hay Google Analytics nữa.

Tuy nhiên, chủ shop có thể hoàn toàn yên tâm bởi khi sử dụng tính năng mới lần này của của Sapo Web, các báo cáo dữ liệu thống kê truy cập Analytics kể cả đến từ Iphone vẫn sẽ được cập nhật đầy đủ.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Hệ thống báo cáo thống kê truy cập trên Sapo Web

2. Thay đổi giao diện trang Tổng quan nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng

Đi cùng với các tính năng tuyệt vời kể trên, Sapo Web đồng thời update giao diện trang Tổng quan nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang quản trị web. 

Bản nâng cấp giao diện lần này mang đến những lợi ích gì cho chủ shop:

  • Quản lý báo cáo doanh thu đơn giản, trực quan, dễ xem: Các thông tin về kết quả kinh doanh của cửa hàng sẽ được hiển thị, sắp xếp lại một cách trực quan, dễ nhìn hơn với 2 lựa chọn cơ bản về thời gian thống kê: Thông tin trong ngày và khoảng thời gian tùy chỉnh.

 

  • Quản lý tổng quan các chỉ số về Báo cáo truy cập: Dễ dàng theo dõi và đánh giá tổng quan về mức độ hiệu quả của website về mặt thu hút người truy cập tới trang để mua hàng thông qua các chỉ số tổng quan như: Số người truy cập, số phiên truy cập, số trang được xem trung bình trên một phiên truy cập.. .
  • Theo dõi báo cáo tổng quan về hành vi của khách hàng, từ đó nắm chính xác nhu cầu của họ: Giao diện mới giúp chủ cửa hàng thống kê những sản phẩm đang được quan tâm và mua hàng đầu trên chính website của họ. Đồng thời đưa ra chỉ số hỗ trợ người bán quyết định nên chạy các chiến dịch quảng cáo trên kênh nào để thu hút người dùng.

 

  • Nhật ký hoạt động: Theo dõi các hoạt động đã diễn ra trên trang quản trị một cách nhanh chóng, chính xác theo thời gian chi tiết.

 

Hy vọng rằng những tính năng và tiện ích nâng cấp mới nhất của Sapo Web trên đây sẽ giúp các chủ shop quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên dữ liệu quý giá. Từ đó dễ dàng đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp với hành vi và nhu cầu của khách hàng.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM