[Sapo Web] Những nâng cấp mới nhất trên trang Quản lý Menu nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng

Nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong quá trình sử dụng và quản trị website, Sapo Web vừa ra mắt bản nâng cấp mới nhất trên trang quản lý Menu với nhiều tính năng và lợi ích tuyệt vời.

1. Sapo Web nâng cấp quản lý Menu mới mang đến lợi ích gì dành cho chủ shop kinh doanh?

Hệ thống Menu giúp khách hàng truy cập vào các trang hoặc danh mục sản phẩm trên website của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Với bản nâng cấp lần, Sapo Web mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn trong việc điều chỉnh, quản lý trang Menu:

  • Hỗ trợ quản lý Menu chính, Menu con (Menu đa cấp) và các liên kết ngay trong một màn hình.
  • Đơn giản hóa các thao tác chỉnh sửa, thêm mới, kéo thả Menu… giúp quá trình tối ưu Menu website diễn ra nhanh chóng, dễ dàng, giảm thiểu sai sót khi thao tác.
  • Hỗ trợ gắn các liên kết danh mục sản phẩm, trang nội dung,... lên Menu một cách trực quan.
  • Giao diện trang Menu mang đến cái nhìn tổng quan hơn cho người dùng, đồng thời tối ưu tốc độ tải của trang quản trị nhanh hơn
  • Tiết kiệm thời gian và công sức khi quản lý trang Menu

2. Những thay đổi trên trang quản lý Menu trong lần cập nhật mới

2.1. Giao diện tổng quan và dễ theo dõi hơn

Nâng cấp Menu lần này với giao diện hoàn toàn mới đã khắc phục được tất cả các nhược điểm của bản Menu cũ trước đó:

  • Thay vì hiển thị toàn bộ các khối Menu chính, Menu con cùng các liên kết một cách dàn trải và khó theo dõi như tại trang Menu cũ, bản Menu nâng cấp giúp người dùng có cái nhìn tổng quan và dễ theo dõi hơn.
    Bạn có thể xem nhanh tất cả các Menu được tạo cùng các liên kết đã được gán với nó một cách dễ dàng mà không cần quá nhiều thao tác kéo lăn chuột như trước.
  • Tối ưu tốc độ load trang nhanh hơn khi người dùng thao tác điều chỉnh trong mục quản trị Menu

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết thao tác thêm Menu mới trên trang quản lý Menu nâng cấp Sapo Web

2.2. Trang chi tiết Menu cho phép điều chỉnh Menu bằng thao tác kéo thả dễ dàng và quản lý phân cấp trong cùng một màn hình

Tại trang chi tiết Menu, người dùng có thể theo dõi, điều chỉnh và quản lý các phân cấp Menu gồm: Menu chính, Menu con và các liên kết được gán một cách tổng quan nhất ngay trong cùng một màn hình. 

Với những tối ưu về mặt giao diện và tích hợp thao tác kéo thả  trực quan, bản nâng cấp lần này giúp người dùng hiểu dễ, làm nhanh và giảm thiểu các sai sót trong quá trình thực hiện chỉnh sửa Menu.

Trỏ chuột, nhấn giữ tại biểu tượng dấu chấm trước các khối Menu để kéo thả Menu đến bất kỳ vị trí nào bạn muốn

Trang chi tiết Menu sẽ bao gồm các thông tin:

  • Tên Menu
  • Danh sách liên kết các cấp
  • Đường dẫn (Alias)

Các thao tác có thể thực hiện ngay tại trang chi tiết Menu:

  • Đổi tên Menu
  • Sửa liên kết: Đổi tên liên kết, sửa liên kết
  • Xóa liên kết
  • Thêm liên kết con các cấp
  • Kéo thả liên kết các cấp

2.3 Đối tượng áp dụng website bản nâng cấp mới

Đối với các chủ shop ký mới Sapo Web kể từ ngày 26/02/2021, hệ thống sẽ tự động nâng cấp trang quản trị với bản Menu mới này.

Còn đối với các chủ shop đang sử dụng hệ quản trị Sapo Web từ trước ngày 26/02/2021, hệ thống vẫn duy trì cơ chế Menu cũ. Tuy nhiên, chủ shop có thể tiến hành các thao tác thủ công để nâng cấp lên Menu mới một cách dễ dàng.

2.4 Phạm vi ảnh hưởng khi nâng cấp website với bản Menu mới

Việc các chủ shop đang sử dụng hệ Menu cũ và thực hiện nâng cấp có thể xảy ra một vài ảnh hưởng tới menu hiện tại như: Các Menu cũ bị đảo lộn vị trí trên giao diện site, Menu trùng gộp vào nhau, hoặc có thể không xảy ra vấn đề gì.

Thông báo của hệ thống Sapo Web về bản nâng cấp Menu lần này

Tuy nhiên đừng quá lo lắng, trước khi bắt đầu nâng cấp, hệ thống của Sapo Web sẽ thông báo tới bạn một bản tổng hợp chi tiết các ảnh hưởng có thể xảy ra để bạn kịp thời tiến hành rà soát Menu hiện tại.

 

  • Trường hợp 1: Nếu bạn nhận được thông báo này, website của bạn có thể tiến hành nâng cấp ngay mà không gặp vấn đề gì.

 

  • Trường hợp 2: Với những thông báo tương tự như trong ảnh dưới đây, bạn hãy tiến hành rà soát lại Menu hiện tại bằng cách truy cập vào text link (chữ màu xanh) và thực hiện các bước chỉnh sửa lại Menu. Sau đó thực hiện tiếp tục thao tác nâng cấp.

 

Bên cạnh đó, để quá trình nâng cấp được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và không xảy ra sai sót, quý khách hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Sapo Web qua số Hotline 19006750 để được hướng dẫn chi tiết.

Như vậy với bản nâng cấp Menu mới trên Sapo Web, các chủ shop có thể dễ dàng điều chỉnh và quản lý Menu trên trang web của mình chỉ với vài thao tác đơn giản. Mục đích quan trọng nhất của việc tối ưu hóa các thao tác quản trị website qua các lần nâng cấp là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng sản phẩm của Sapo.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!




 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM