Sapo POS update tháng 03 - Những tính năng hỗ trợ chủ cửa hàng bán hàng dễ dàng hơn

Nhằm giúp chủ cửa hàng vận hành kinh doanh và bán hàng dễ dàng hơn, Sapo POS luôn không ngừng cải tiến để phù hợp với từng nghiệp vụ của cửa hàng. Trong tháng 3 này, Sapo sẽ mang đến những tính năng đặc biệt gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.  

1. Nâng cấp màn hình tổng quan

Nhằm tối ưu trải nghiệm và giảm thao tác khi sử dụng, hệ thống Sapo POS đã nâng cấp màn hình tổng quan trang quản trị. Trong lần nâng cấp này, các khối thông tin sẽ được tối ưu lại và đồng nhất các khái niệm báo cáo.

Cùng với đó, các thông tin vận hành bán hàng quan trọng như đóng gói, giao vận,...cũng được bổ sung thêm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và thao tác. 

Đối với việc cập nhật giao diện mới, người dùng cần lưu ý một số thông tin sau:

Thanh tiêu đề

Thanh tiêu đề chứa các thông tin như: Trợ giúp, Tài khoản, Thông báo,... sẽ được ghim cố định tại tất cả các màn hình để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và thao tác mọi lúc, mọi nơi.

Mục kết quả kinh doanh trong ngày 

Cung cấp các số liệu thực tế trong ngày giúp người dùng theo dõi, đánh giá nhanh chóng dưới sự hỗ trợ tiện lợi của bộ lọc Chi nhánh.

  • Doanh thu: Thống kê doanh thu của cửa hàng, người dùng có thể click để xem chi tiết doanh thu theo từng đơn phát sinh trong ngày. 
  • Đơn hàng mới: Thống kê số lượng đơn hàng phát sinh trong ngày, người dùng có thể click để xem chi tiết danh sách đơn hàng đó.
  • Đơn trả hàng: Thống kê số lượng đơn trả hàng phát sinh trong ngày, người dùng có thể click để xem chi tiết danh sách các đơn trả hàng.
  • Đơn hủy: Thống kê số lượng đơn hàng bị hủy trong ngày, người dùng có thể click để xem chi tiết danh sách các đơn hàng bị hủy.

Doanh thu bán hàng/ Tỷ trọng bán hàng

  • Khối Doanh thu bán hàng: Cho phép người dùng theo dõi biến động doanh thu theo thời gian tại tất cả các chi nhánh hoặc 1 chi nhánh xác định.
  • Khối Tỷ trọng bán hàng: Cho phép người dùng theo dõi % doanh thu tại các chi nhánh (hoặc các nguồn) theo thời gian.

Đơn hàng chờ xử lý

Mục đơn hàng chờ xử lý cho phép người dùng theo dõi số lượng đơn hàng đang ở các trạng thái khác nhau theo khoảng thời gian.

  • Chờ duyệt: Các đơn hàng ở trạng thái Đặt hàng, chưa được duyệt.
  • Chờ thanh toán: Các đơn hàng chưa thanh toán hoặc mới thanh toán 1 phần.
  • Chờ đóng gói: Các đơn hàng đã được duyệt, chờ sang bước đóng gói và giao hàng.
  • Chờ xuất kho: Các vận đơn chờ được xuất kho và giao hàng.
  • Đang giao hàng: Các vận đơn đang được giao.
  • Hủy giao - Chờ nhận: Các vận đơn bị hủy giao, đang chờ nhận lại hàng.

2. Thiết lập cấu hình mặc định cho đơn vận chuyển

Nhằm hỗ trợ cửa hàng tạo đơn đẩy sang các đối tác vận chuyển tích hợp và gọi shipper nhanh hơn, màn hình Cấu hình vận chuyển Sapo đã bổ sung cấu hình thông tin mặc định gửi sang đối tác vận chuyển. Các thông tin bao gồm:

  • Kích thước hộp hàng
  • Người trả phí
  • Yêu cầu
  • Mặc định sử dụng dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa
  • Ghi chú

Sau khi cấu hình thành công, các đơn hàng sẽ mặc định được điền các giá trị và gửi đúng thông tin sang đối tác. Người dùng có nhu cầu điều chỉnh vẫn có thể điều chỉnh những thông tin này khi đẩy đơn. 

Lưu ý: 

  • Cấu hình người trả phí chỉ áp dụng cho các đối tác: Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Boxme, Shipper tự gọi.
  • Khi tích chọn bảo hiểm hàng hóa, phí vận chuyển sẽ tăng theo chính sách bảo hiểm của đối tác.

3. Tối ưu nghiệp vụ đối soát với phiếu giao hàng do khách trả phí

Nhằm đảm bảo quy trình đối soát rõ ràng và hạn chế tối đa sai sót, hệ thống Sapo POS đã tối ưu để ghi nhận thông tin chính xác hơn. Theo đói, những đơn hàng có ghi nhận khách hàng trả phí thì phần phí sẽ không có công nợ. Cùng với đó, phiếu đối soát cũng sẽ được bổ sung thông tin người trả phí để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi. 

  • Những đơn Shop trả phí: Tổng cần đối soát hệ thống = Tổng COD hệ thống - Tổng phí hệ thống.
  • Những đơn khách trả phí: Tổng cần đối soát hệ thống = Tổng COD hệ thống.

4. Tính năng onboarding - Hỗ trợ khách hàng lần đầu sử dụng

Nhằm giúp người dùng mới tiếp cận và sử dụng Sapo POS dễ dàng hơn, hệ thống Sapo POS đã bổ sung các kịch bản giúp người dùng mới không còn “bỡ ngỡ” khi lần đầu sử dụng Sapo POS.  

Thay đổi giao diện Giới thiệu khi bắt đầu sử dụng phần mềm giúp người dùng có thể dễ dàng xem các bài viết, Video hướng dẫn sử dụng và thực hiện các bước gợi ý để có thể bắt đầu sử dụng phần mềm.  

Cùng với đó, tại các nghiệp vụ cơ bản khác như: Tạo sản phẩm, Bán hàng tại quầy, Quản lý kho, Nhập hàng,... hệ thống Sapo đều bổ sung các hướng dẫn chi tiết giúp người dùng thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

5. Điều chỉnh bộ lọc Danh sách sản phẩm và Quản lý giao hàng

Nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, hệ thống Sapo POS đã điều chỉnh giao diện bộ lọc 2 màn Quản lý giao hàng và Danh sách sản phẩm.

6. Hiển thị danh sách cửa hàng đăng nhập gần đây

Đối với các chủ shop vận hành nhiều chi nhánh, cửa hàng trên hệ thống Sapo, việc ghi nhớ thông tin có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Hiểu được điều đó, hệ thống Sapo POS đã phát triển tính năng hỗ trợ ghi nhớ thông tin site và tài khoản đăng nhập gần đây trên 1 trình duyệt mạng. 

Khi người dùng lựa chọn mục đăng nhập trên trang chủ Sapo.vn, hệ thống sẽ thể hiện thông tin các cửa hàng đăng nhập gần đây (trong vòng 15 ngày). Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và đăng nhập cửa hàng mình muốn.

Trong trường hợp người dùng không tìm thấy cửa hàng mà mình mong muốn truy cập, vui lòng lựa chọn “Đăng nhập tài khoản khác” ở cuối trang. 

7. Bổ sung tính năng “Tạo đơn mới” khi chờ thanh toán QR trên màn hình POS

Thanh toán VNPay-QR được biết đến là phương thức thanh toán mang đến sự tiện lợi cho chủ kinh doanh trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, với tính năng này trước đây, chủ shop cần phải hoàn tất việc thanh toán VNPay-QR thì màn hình POS mới có thể tạo thêm đơn hàng mới, điều này vô tình ảnh hưởng đến thời gian thanh toán khi đông khách. 

Hiểu được điều đó, hệ thống Sapo POS đã bổ sung nút Tạo đơn mới ngay trên popup thanh toán VNPay-QR của đơn hàng hiện tại, giúp chủ shop thuận tiện thao tác cùng lúc trên nhiều đơn hàng. 

8. Báo cáo kiểm hàng giao diện mới

Nhằm tối ưu trải nghiệm cho người dùng, hệ thống Sapo POS đã được nâng cấp và đồng bộ giao diện mới. Cùng với đó, Báo cáo kiểm hàng cũng được bổ sung thêm cột thông tin Tỷ lệ sai lệch, cho phép cửa hàng xác định được % chênh lệch kho của mỗi giai đoạn, từ đó đưa ra phương án xử lý kịp thời và quản trị rủi ro hiệu quả. 

Tỷ lệ sai lệch = (Số lượng điều chỉnh / Số lượng trước điều chỉnh) x 100%

9. Đánh dấu trạng thái in đơn hàng/ Phiếu giao hàng

Trong quá trình vận hành cửa hàng, việc kiểm soát trạng thái in đơn hàng là vô cùng quan trọng để tránh nhầm lẫn hay trùng đơn, đặc biệt là với các cửa hàng có số lượng đơn hàng lớn. Hiểu được vấn đề này, hệ thống Sapo POS đã bổ sung tính năng Trạng thái in cho đơn hàng, phiếu đóng gói và phiếu giao hàng.

Chỉ bằng việc theo dõi trạng thái in đơn, nhân viên có thể nhận được đơn hàng đã được xử lý hay chưa, giảm thiểu tối đa thời gian đối chiếu cũng như sai sót. 

10. Hỗ trợ nhập/ xuất File combo sản phẩm

Nhằm hỗ trợ nhân viên kho giảm thiểu tối đa thời gian cũng như thao tác khi làm hoặc thống kê dữ liệu combo sản phẩm, hệ thống Sapo POS đã điều chỉnh và mang đến tính năng nhập/ xuất file excel toàn bộ các combo sản phẩm trên hệ thống để dễ dàng quản lý, công cụ đắc lực cho những cửa hàng có số lượng combo lớn.     

11. Hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu Combo

Là phiên bản nâng cấp của tính năng quản lý Combo sản phẩm, tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu Combo từ phiên bản cũ về phiên bản mới. 

  • Các combo sau khi chuyển đổi vẫn được giữ nguyên SKU và các thông tin chi tiết của sản phẩm.
  • Các combo sẽ được chuyển thành 1 sản phẩm riêng biệt trên hệ thống.
  • Các combo được quản lý tập trung trên trang danh sách combo sản phẩm. 
  • Cửa hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch với các combo sản phẩm đã tạo trước đây nếu không thực hiện nâng cấp tự động.
  • Không ảnh hưởng đến các dữ liệu trên các kênh và sàn TMĐT

*Lưu ý: Dữ liệu cũ sau khi chuyển đổi sẽ không thể khôi phục.

12. Bổ sung Code mẫu in về Nợ trước khi mua hàng, Nợ sau khi mua hàng trên Đơn hàng

Nhằm hỗ trợ cửa hàng quản lý công nợ khách hàng một cách tốt nhất, hệ thống Sapo POS đã bổ sung thêm 2 code mẫu in về công nợ như sau:

  • Nợ trước khi mua hàng: Nợ tại thời điểm trước khi tạo đơn hàng
  • Nợ sau khi mua hàng = Nợ trước khi mua hàng + Tổng tiền đơn hàng - Giá trị đã thanh toán thành công

* Giá trị Nợ sau khi mua hàng được ghi nhận theo từng đơn hàng và không phụ thuộc vào việc đơn hàng đã được giao hay chưa, còn giá trị Nợ hiện tại sẽ thay đổi khi đơn hàng được giao thành công, thanh toán thành công. 

13. Hỗ trợ điều chỉnh hiển thị trên danh sách cửa hàng trong tài khoản SSO

Với việc đăng nhập bằng SSO, người dùng sẽ có thể quản lý nhiều cửa hàng trên cùng 1 tài khoản, điều này có thể gây nhầm lẫn và rối khi hiển thị ngay cả các site dùng thử không còn nhu cầu truy cập nữa. 

Hiểu được điều này, hệ thống Sapo POS đã tối ưu và hỗ trợ thêm tính năng cho phép ẩn đi các cửa hàng không còn sử dụng nữa chỉ với thao tác click nút “X” đơn giản ngay trên màn hình. Trong trường hợp muốn hiển thị lại, người dùng có thể dễ dàng xem lại thông tin các cửa hàng đã ẩn trong phần danh sách phía cuối trang, tìm và click Bỏ ẩn.

Trên đây là những tính năng đặc biệt của Sapo POS trong tháng 03 này, Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp chủ cửa hàng tối ưu vận hành và kinh doanh dễ dàng hơn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM