Sapo FnB cập nhật tính năng tháng 5/2023

Ngày 22/5/2023, Sapo FnB tiếp tục cập nhật và cho ra mắt các tính năng vô cùng hữu ích giúp chủ kinh doanh tối ưu vận hành và tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

1. Kết nối meInvoice - Phát hành hóa đơn điện tử

1.1 Ý nghĩa tính năng

Sau khi tích hợp thành công m-invoice và S-invoice, Sapo FnB tiếp tục tích hợp Dịch vụ phát hành hóa đơn điện tử meInvoice (Misa) để hỗ trợ khách hàng có thể phát hành Hóa đơn điện tử ngay trên quản trị web của Sapo FnB.

Với lần cập nhập này, dịch vụ Hóa đơn điện tử meInvoice mang lại nhiều ưu điểm cho chủ kinh doanh phải kể đến như:

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, nghị định 04/2014/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn (Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC,...) và sẵn sàng đáp ứng các Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC.
  • Hỗ trợ chủ nhà hàng có thể phát hành trực tiếp Hóa đơn điện tử (HDDT) cho khách mua hàng ngay trên quản trị website của Sapo FnB và máy tính tiền.
  • Các hóa đơn điện tử được chọn phát hành từ phần mềm sẽ được hỗ trợ gửi cơ quan thuế theo đúng quy định.
  • An toàn, bảo mật cao, chống làm giả hóa đơn.

1.2 Hướng dẫn thao tác tính năng

1.2.1 Quy trình kết nối

Để bắt đầu sử dụng tính năng Hóa đơn điện tử trên Sapo FnB, khách hàng cần truy cập trang quản trị Sapo FnB tại đây và bật tính năng Cho phép phát hành hóa đơn điện tử.

Hướng dẫn thao tác tính năng

Lưu ý:

  • Tài khoản truy cập cần có quyền Thiết lập nhà hàng hoặc là tài khoản chủ nhà hàng
  • Khách hàng cần bật tính năng quản lý thuế để có thể sử dụng tính năng này.

Để phát hành Hóa đơn điện tử meInvoice trên trang quản trị Sapo FnB, khách hàng cần thiết lập thông tin để đăng nhập kết nối với tài khoản meInvoice. Nếu chưa có tài khoản trên hệ thống meInvoice, vui lòng nhấn tại đây để mở form đăng ký. 

Sau khi đăng nhập kết nối thành công, hệ thống sẽ thể hiện thông báo cho khách hàng thấy trạng thái kết nối từ Sapo FnB tới tài khoản của khách hàng bên meInvoice.

kết nối meinvoice

Lưu ý: Nếu tính năng phát hành Hóa đơn điện tử bị tắt hoặc không kết nối tới tài khoản meInvoice

  • Khách hàng sẽ không thể sử dụng tính năng phát hành hóa đơn điện tử
  • Các thao tác với Hóa đơn điện tử sẽ bị chặn, không còn tác dụng sử dụng

1.2.2 Quy trình vận hành

1.2.2.1 Tiếp nhận yêu cầu xuất Hóa đơn điện tử

Khi khách hàng có nhu cầu xuất Hóa đơn điện tử, nhân viên bán hàng có thể tiếp nhận thông tin xuất hóa đơn từ các ứng dụng bán hàng hoặc tiếp nhận và xử lý trực tiếp từ trang quản trị website của Sapo FnB.

Tại màn hình thanh toán đơn hàng, trước khi hoàn tất đơn hàng sẽ hiển thị thêm mục Yêu cầu xuất Hóa đơn điện tử. Nhân viên bán hàng tick chọn yêu cầu và cập nhật thông tin cần thiết để xuất Hóa đơn điện tử.

Tiếp nhận yêu cầu xuất Hóa đơn điện tử

Ngoài việc nhận yêu cầu từ các ứng dụng bán hàng, nhà hàng cũng có thể lên yêu cầu tạo Hóa đơn điện tử từ các Hóa đơn đã thanh toán trước đó bằng cách truy cập trang danh sách hóa đơn và chọn các hóa đơn bán hàng cần tạo Hóa đơn điện tử (HDDT) và chọn thao tác Yêu cầu tạo Hóa đơn điện tử. Các hóa đơn được chọn sẽ được tạo yêu cầu trên danh sách Hóa đơn điện tử > Yêu cầu chờ tạo.

Tiếp nhận yêu cầu xuất Hóa đơn điện tử

1.2.2.2 Xử lý thông tin trên quản trị web của Sapo FnB

Yêu cầu chờ tạo

- Đây là nơi hiển thị danh sách các yêu cầu cần tạo Hóa đơn điện tử từ ứng dụng bán hàng hoặc tiếp nhận từ Hóa đơn bán hàng.

- Nhân viên vận hành có thể: tạo HDDT, hủy yêu cầu tạo HDDT, gộp nhiều hóa đơn thành 1 HDDT

Hóa đơn điện tử

Chờ phát hành

- Là nơi hiển thị danh sách các Hóa đơn điện tử đã được tạo

- Nhân viên vận hành có thể: chỉnh sửa thông tin hóa đơn chưa phát hành, xóa bỏ Hóa đơn điện tử, ký & gửi cơ quan thuế

Hóa đơn điện tử

Lưu ý: Để thực hiện ký, tài khoản meInvoice phải được thiết lập ký số bằng USB-Token và bạn cần tải bộ cài MISA KYSO.

Hóa đơn điện tử

Đã phát hành

- Là nơi hiển thị danh sách các hóa đơn điện tử đã được ký thành công và gửi sang Cơ quan thuế (CQT) để xin cấp mã.

- Nhân viên vận hành có thể: gửi email cho khách hàng, hủy Hóa đơn điện tử, tải file Hóa đơn điện tử, điều chỉnh HDDT, thay thế HDDT

Hóa đơn điện tử

Chi tiết quá trình tích hợp và xuất hóa đơn, chủ kinh doanh xem tại: Hướng dẫn kết nối meInvoice phát hành Hóa đơn điện tử 

2. Tạo nhanh mặt hàng không có trong menu 

2.1 Ý nghĩa tính năng

Trong quá trình vận hành nhà hàng, không ít chủ kinh doanh loay hoay khi khách hàng order mặt hàng không có sẵn trong menu. Thấu hiểu được khó khăn này của chủ nhà hàng, Sapo FnB ra mắt tính năng “Tạo nhanh mặt hàng không có trong menu”, giải quyết những vướng mắc còn tồn tại trong khâu vận hành nhà hàng, quán cafe.

Với tính năng này, nhân viên order có thể tạo nhanh mặt hàng trong quá trình bán, khi khách hàng order mặt hàng không có trong menu. 

Khi nhà hàng đã nhập, mặt hàng có sẵn trong cửa hàng, nhưng quản lý quên chưa tạo mặt hàng đó trên phần mềm, nhân viên order cũng có thể sử dụng tính năng này để giải quyết tình huống đó. 

2.2 Hướng dẫn sử dụng tính năng

Để có thể sử dụng tính năng Tạo nhanh mặt hàng, khách hàng truy cập trang quản trị và bật thiết lập Tạo nhanh mặt hàng trong Thiết lập nhà hàng

Tạo nhanh mặt hàng không có trong menu

Trên app bán hàng, trong chi tiết đơn, nhân viên chọn icon dấu ba chấm và chọn Tạo nhanh mặt hàng

Tạo nhanh mặt hàng không có trong menu

Khi không tìm được mặt hàng, nhân viên có thể tạo nhanh mặt hàng và điền thông tin mặt hàng sau đó chọn Xác nhận.

Tạo nhanh mặt hàng không có trong menu

Lưu ý: 

  • Khi chọn Lưu vào danh sách mặt hàng, mặt hàng sẽ được lưu lại và được cập nhật vào danh sách mặt hàng của nhà hàng và sẽ được quản lý ở bar/bếp mặc định. Nếu không chọn Lưu vào danh sách mặt hàng, mặt hàng sẽ chỉ được tạo cho đơn hàng đó, sẽ không được in phiếu bếp. 
  • Đối với mặt hàng không được Lưu vào danh sách mặt hàng sẽ được đánh dấu chữ [E] ở đầu tên, còn mặt hàng được lưu lại sẽ không được đánh dấu như mặt hàng thường.
Tạo nhanh mặt hàng không có trong menu

Chi tiết quá trình tích hợp và xuất hóa đơn, chủ kinh doanh xem tại: Hướng dẫn kết nối và sử dụng tính năng "Tạo nhanh mặt hàng không có trong menu"

Các tính năng đã được cập nhật trên các phiên bản bán hàng mới nhất của Sapo FnB. Các chủ kinh doanh nhanh chóng cập nhật và trải nghiệm ngay nhé!

Đăng nhập ngay

Tweet
3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM