[Sapo FnB] Cập nhật tính năng phân quyền in lại mặt hàng và báo cáo chi tiết hủy đơn chưa thanh toán

Khi công việc kinh doanh bận rộn, quán đông khách vào các giờ cao điểm, chủ nhà hàng, quán ăn không thể quán xuyến hết được tất cả các hoạt động, thao tác của nhân viên và kiểm soát đơn hàng. Thấu hiểu những khó khăn này của chủ kinh doanh, Sapo FnB cập nhật tính năng phân quyền in lại mặt hàng và báo cáo chi tiết hủy đơn chưa thanh toán cho khách hàng đang sử dụng phần mềm, giúp chủ kinh doanh kiểm soát được quá trình vận hành của quán.

1. Phân quyền in lại mặt hàng

Trước đây, chủ nhà hàng không thể kiểm soát các thao tác in của nhân viên khi thao tác in lại mặt hàng chưa có tính năng phân quyền. Bất kỳ nhân viên nào của nhà hàng cũng có thể thực hiện in lại trên app bán hàng. Điều này tạo ra sự không minh bạch trong quá trình làm việc vì chủ nhà hàng không kiểm soát hết được thao tác in của nhân viên, dẫn đến dễ phát sinh gian lận trong quá trình bán hàng. 

Để giải quyết bài toán này cho các chủ kinh doanh, Sapo FnB đã bổ sung tính năng phân quyền cho thao tác in lại mặt hàng. Chỉ những nhân viên được cấp quyền mới có thể thực hiện thao tác này. Sau khi được cấp quyền in lại, nhân viên có thể thực hiện in lại các thông tin: 

  • Gửi thông tin đến bar/bếp
  • In tem

Để chọn phân quyền in lại mặt hàng cho nhân viên, chủ nhà hàng tiến hành thực hiện theo hai bước đơn giản như sau: Đầu tiên, chủ nhà hàng truy cập vào phần “Vai trò nhân viên”  và chọn Phân quyền “Thanh toán”. Lúc này, chỉ nhân viên có quyền “Thanh toán” mới được thực hiện thao tác in lại mặt hàng.

Phân quyền in lại mặt hàng
Phân quyền in lại mặt hàng cho nhân viên
  • Nhân viên có quyền “Thanh toán” vẫn được thao tác in như hiện tại
  • Nhân viên không có quyền “Thanh toán” => Thao tác in lại (in bếp & in tem) sẽ bị ẩn và nhân viên sẽ không thể thực hiện thao tác
Phân quyền in lại mặt hàng
Hiển thị “Gửi thông tin đến bếp” với nhân viên được phân quyền “Thanh toán” trên app phục vụ Sapo FnB

Lưu ý: Tính năng phân quyền in lại mặt hàng được cập nhật trên tất cả các phân hệ của Sapo FnB.

2. Bổ sung Báo cáo chi tiết “Hủy đơn chưa thanh toán”

Chủ nhà hàng sẽ có thể kiểm tra lại thông tin những đơn hàng đã hủy trước khi thanh toán, thông tin sẽ được rõ ràng hơn tránh thất thoát doanh thu, tránh nhân viên gian lận,  giúp quy trình quản lý bán hàng trở nên chính xác và chặt chẽ hơn.

Để xem chức năng này, bạn vào trong phần “Báo cáo Doanh thu” - Chọn “Hủy đơn chưa thanh toán”.

Bổ sung Báo cáo chi tiết "Hủy đơn chưa thanh toán"
Chi tiết đơn hủy chưa thanh toán

Nhà hàng có thể xem thông tin của đơn hủy chưa thanh toán bao gồm:

  • Thông tin mặt hàng, combo
  • Thuế, phí
  • Tổng thanh toán
  • Trạng thái đơn: Thời gian (tạo, hủy đơn); người thực hiện (tạo, hủy đơn); Lý do hủy đơn
  • Hình thức phục vụ
  • Thông tin khách hàng
Bổ sung Báo cáo chi tiết "Hủy đơn chưa thanh toán"
Chi tiết đơn hủy chưa thanh toán trên app Sapo

Lưu ý: Chi tiết thông tin đơn hàng hủy chưa thanh toán sẽ được bổ sung trên phần báo cáo (web quản trị và app quản lý) của nhà hàng.

Khách hàng đã sử dụng phần mềm Sapo FnB hãy cập nhật phần mềm để sử dụng tính năng mới này cho quán của mình. Nếu bạn chưa sử dụng Sapo FnB vào quản lý nhà hàng, quán ăn thì hãy đăng ký dùng thử ngay để trải nghiệm những tính năng mà phần mềm này mang lại, giúp công việc quản lý kinh doanh thuận lợi và dễ dàng hơn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM