Những điều bạn nên biết về PWA trong Headless Commerce

PWA - Ứng dụng web lũy tiến - đã trở thành xu hướng sau năm 2015, khi Google tập trung mạnh vào trải nghiệm trên các thiết bị di động. Sự tăng trưởng liên tục khiến chúng ngày càng phù hợp hơn với Thương mại điện tử. Khi công nghệ Headless Commerce xuất hiện, PWA thích ứng và tuân theo mô hình này để hình thành các PWA không đầu. Cùng Sapo.vn đi tìm hiểu các thông tin về PWA trong Headless Commerce trong bài viết dưới đây.

1. PWA là gì? 

PWA (Progressive Web App) - Ứng dụng web lũy tiến là một loại ứng dụng web có thể hoạt động như một trang web và ứng dụng di động trên mọi thiết bị. PWA được tạo phù hợp với các yêu cầu được liệt kê trong danh sách kiểm tra của Google. Tất cả để tạo ra một Ứng dụng web tiến bộ hiện đại, nhanh chóng, đáng tin cậy và hấp dẫn . Tóm lại, PWA cung cấp trải nghiệm ứng dụng gốc, chuyển đổi nhanh hơn và duyệt web sạch hơn ngay cả khi kết nối Internet kém.

PWA là gì?
PWA là gì?

PWA là sản phẩm phụ từ nỗi lực chung của Microsoft và Google. Là kết quả của sự hợp tác giữa những gã khổng lồ công nghệ, PWA cung cấp trải nghiệm người dùng:

  • Đáng tin cậy: Tải ngay lập tức, ngay cả trong điều kiện mạng không ổn định.
  • Nhanh: Phản hồi nhanh chóng các tương tác của người dùng bằng hình ảnh động và không cuộn lởm chởm. Trên thực tế, phần lớn khách hàng hủy bỏ quá trình mua sản phẩm do thời gian tải.
  • Thu hút: Hoạt động như một ứng dụng gốc trên thiết bị, với trải nghiệm người dùng hấp dẫn. Khi được suy nghĩ khéo léo, sẽ dẫn người dùng đến cuối con đường mua hàng. 

2. PWA mang lại lợi ích gì trong thương mại điện tử

Với lợi thế cạnh tranh của PWA so với ứng dụng gốc, nó mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng sử dụng chúng. Cụ thể:

- Ý nghĩa đối với người dùng

  • Thời gian tải ngắn
  • Hiệu suất tốt trong kết nối mạng yếu
  • Kích thước nhỏ (phần lớn PWA không nặng hơn 1 MB)
  • Các tính năng giống ứng dụng (thêm vào màn hình chính, chế độ ngoại tuyến, thông báo đẩy)
  • Tránh các trình tổng hợp ứng dụng (Cửa hàng ứng dụng)
  • Cập nhật tức thời

- Ý nghĩa đối với kinh doanh

  • Quyền tự chủ trong quá trình cập nhật ứng dụng
  • Chi phí phát triển và bảo trì thấp hơn
  • Trải nghiệm kỹ thuật số không bị gián đoạn khi mạng kém hoặc có kết nối
  • Thời gian tải ngắn, dễ dàng xử lý lưu lượng truy cập cao điểm
  • Tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của người dùng cao hơn
  • Tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm (nhờ cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động)
  • Chuyển đổi liền mạch từ các nền tảng xã hội khác
  • Giảm chi phí thu hút khách hàng (CAC)
  • Chuyển đổi đa nền tảng cao hơn
  • Một quy trình phát triển, cập nhật và thông tin sản phẩm hợp nhất

- Ý nghĩa với nhà phát triển

  • Phương pháp phát triển hiện đại
  • Con đường rộng mở để làm việc với kiến ​​trúc không đầu linh hoạt
  • Loại bỏ toàn bộ quá trình tạo ứng dụng riêng cho iOS và Android
  • Không cần giữ tài khoản nhà phát triển trả phí trên các cửa hàng ứng dụng
  • Thời gian ngắn để đưa ra thị trường (có thể tung ra PWA trong 160Wh)

3. PWA trong Headless Commerce

Ứng dụng web lũy tiến cho thương mại không đầu là một trong những động lực tăng doanh thu nổi bật. Headless PWA cũng giống như bất kỳ PWA nào, là một trang web được truyền phát qua HTTPS, trong trình duyệt web. Tuy nhiên, do kiến ​​trúc của nó, PWA cung cấp trải nghiệm như một ứng dụng gốc hơn. Tính thực dụng của PWA trong hệ sinh thái không có đầu liên quan đến việc lưu trữ các lần tải đầu tiên dưới dạng trang web tĩnh và dần dần biến thành “ứng dụng web một trang” trong trình duyệt. Headless PWA là giải pháp nhanh chóng và đáp ứng các thách thức công nghệ ngày càng tăng, đặc biệt là trên trình duyệt di động.

PWA trong Headless Commerce
PWA trong Headless Commerce

4. Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến Headless PWA?

Headless ​​PWA thu thập dữ liệu thông qua API – giao diện lập trình ứng dụng. API là trình điều khiển giao tiếp giữa giao diện người dùng và phần phụ trợ được tách riêng của trang web.

Theo cách tiếp cận không cần đầu, PWA được tạo ra để nâng cao hoạt động thương mại tổng hợp:

  • Kinh nghiệm phát triển mang lại sự tiêu chuẩn hóa trong các tiến bộ web hơn nữa.
  • Ngăn xếp công nghệ: với mặt tiền cửa hàng khung hiện đại và linh hoạt sẽ nhận được các bản cập nhật và sửa đổi nhanh chóng trong khi phần còn lại của hệ sinh thái thương mại điện tử vẫn không bị ảnh hưởng.
  • Tối ưu hóa chi phí: điều này đề cập đến giai đoạn phát triển và bảo trì thêm các ứng dụng web. Không cần có một ứng dụng riêng cho iOS và Android và không cần phải bảo trì các môi trường khác nhau. 
  • ROI tổng thể: tốc độ cao và chuyển đổi tăng lên là hai đối thủ khiến các doanh nghiệp tiếp cận với Headless Commerce. 
Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến Headless PWA?
Headless ​​PWA giúp cải thiện ROI tổng thể

Trên thực tế, theo Pagespeed Report, gần 70% người tiêu dùng thừa nhận rằng thời gian tải ảnh hưởng đến khả năng mua hàng của họ. Hơn nữa, 53% người dùng thoát nếu trang web dành cho thiết bị di động mất hơn ba giây để tải. Trên thực tế, theo Google/SOASTA Research được thực hiện vào năm 2017, thời gian tải trang tối đa 5 giây sẽ làm tăng khả năng tỷ lệ thoát lên 90%. 

Tuy nhiên, trải nghiệm mua sắm không chỉ dừng lại ở việc tải trang. Định hình UX trực tuyến nhanh hơn bằng PWA là để tạo thuận lợi cho quá trình mua hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Các điểm tiếp xúc về công nghệ và kinh doanh đáp ứng được tính thực tế của PWA. Sự kết hợp giữa tính không đầu và tính linh hoạt của PWA đáp ứng với cách tiếp cận hiện đại tổng thể trong thương mại tổng hợp.

Từ góc độ của nhà phát triển, chọn PWA có nghĩa là chọn một khung phù hợp. Với sự gia tăng của PWA trong thế giới thương mại điện tử, đã có sự phát triển của các công cụ chuyên dụng để thiết lập và cung cấp trải nghiệm nhanh hơn, linh hoạt hơn. 

5. Headless PWA giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi như thế nào?

Việc sử dụng di động ngày càng phát triển, ngày càng hiện diện nhiều hơn trong các hoạt động hàng ngày. Theo Statista, vào cuối năm 2021, lưu lượng truy cập trang web toàn cầu từ thiết bị di động là 54,4%. Thị phần di động tăng trưởng đồng nghĩa với những cơ hội mới cho các doanh nghiệp trực tuyến, nhưng đồng thời cũng cho thấy nhu cầu điều chỉnh nhanh chóng phù hợp với nhu cầu và hành vi của người dùng. 

Do thời gian tiếp thị nhanh hơn, chi phí thấp hơn và sự thuận tiện, PWA đã giúp doanh nghiệp gia tăng về tỷ lệ chuyển đổi. Ứng dụng web lũy tiến diễn ra giữa chế độ xem trên máy tính để bàn và ứng dụng gốc, giúp giảm bớt trải nghiệm duyệt web và tiết kiệm tài nguyên. 

Kết hợp các chức năng tốt nhất của cả hai sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi bằng cách:

5.1. Cải thiện tốc độ trang

Điều này rất quan trọng đối với SEO và quan trọng hơn đối với khách truy cập. Các trang web di động chậm xếp hạng thấp hơn trong Google. Cho dù nội dung có hay đến đâu, nếu trang web không thân thiện với thiết bị di động thì bạn không thể mong đợi được đánh giá cao. Điều tương tự cũng áp dụng cho mong đợi của người dùng. 

Năm 2010, một nghiên cứu “Khi đếm giây” do Equation Research thực hiện cho Gomez đã chứng mình rằng 32% người dùng sẽ bắt đầu từ bỏ các trang web chậm trong khoảng từ một đến năm giây. Các trang tải nhanh dẫn đến giảm tỷ lệ thoát và giữ chân người dùng tốt hơn.

Cải thiện tốc độ trang
Headless PWA giúp cải thiện tốc độ tải trang

5.2. Trải nghiệm người dùng nhất quán

Sự phù hợp trong bức tranh lớn hơn của thương hiệu dường như là điều hiển nhiên. Trải nghiệm trên thiết bị di động phải phù hợp với mọi điểm tiếp xúc. Trải nghiệm người dùng nhất quán trong hành trình trực tuyến của người dùng giúp điều hướng người dùng đến quầy thanh toán một cách suôn sẻ. Với ứng dụng web lũy tiến, việc duy trì UX liền mạch sẽ thuận tiện hơn và ít tốn kém hơn so với các ứng dụng di động riêng biệt.

5.3 Tận dụng các tính năng của điện thoại

Sử dụng thông minh những gì có sẵn (theo nghĩa đen và nghĩa bóng) mang lại ấn tượng tích cực và liên tưởng đến thương hiệu. Các tính năng tiện dụng là điểm nổi bật của phương pháp tiếp cận người dùng chuyên nghiệp. Máy ảnh, micrô, định vị địa lý hoặc rung đều do nhà phát triển tùy ý sử dụng và chỉ bị giới hạn bởi yêu cầu kinh doanh. Màn hình nhỏ của thiết bị di động có thể dễ dàng biến thành UX mạnh mẽ. Ví dụ: Quét mã vạch là một trong những ví dụ về các tính năng gốc có thể mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị hơn.

5.4. Tối ưu hóa các trang sản phẩm và danh sách cho thiết bị di động

Mô tả sản phẩm dài, cột, trang web lộn xộn không còn được sử dụng. Thiết bị di động là tất cả về thiết kế nhanh, có thể điều hướng, trực quan và trực quan. PWA kết hợp hiệu suất web với thiết kế ứng dụng gốc, giúp việc tùy chỉnh nội dung trong một môi trường trở nên tương đối dễ dàng.

5.5. Tương tác với người dùng

Điện thoại di động kết hợp với tính phản hồi và tương tác. Với Ứng dụng web JavaScript, mọi tương tác đều có thể sống động và dẫn đến đường dẫn mua hàng. Điều này tạo nên cảm giác được quan tâm, tin tưởng và giảm nguy cơ bỏ xe vào một thời điểm nào đó.

Tương tác với người dùng
Điện thoại di động tạo ra sự phản hồi và tương tác với người dùng

5.6. Có thể truy cập ở chế độ ngoại tuyến

PWAs, khi được tải xuống, có thể tương tác với người dùng mà không cần kết nối internet. Khi một người di chuyển xung quanh, khả năng phủ sóng internet có thể thay đổi. Việc cung cấp tính linh hoạt ngoại tuyến sẽ tác động đến nhận thức tích cực về thương hiệu và cho phép tương tác nhiều hơn.  

Có thể truy cập ở chế độ ngoại tuyến
Có thể truy cập ở chế độ ngoại tuyến tác động đến nhận thức tích cực về thương hiệu

5.7. Sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói

Không giống như các ứng dụng gốc, PWA được hiển thị cho các công cụ tìm kiếm. Với sự phổ biến ngày càng tăng của trợ lý giọng nói và khả năng của Headless CMS, việc phân phối nội dung trở nên nhanh chóng. Alexa hoặc Google Home đã hình thành thêm một con đường dẫn đến quy trình mua sắm và là không gian để phát triển các cụm từ tự nhiên dài trong chiến dịch tìm kiếm. Các câu hỏi bắt đầu bằng “ai”, “cái gì”, “như thế nào”, “khi nào”, “ở đâu” có tiềm năng cao, đặc biệt đối với các doanh nghiệp địa phương.

6. Xây dựng hệ sinh thái Headless Commerce với PWA

Đặt cược vào PWA trong hệ sinh thái Headless là một trong những động lực linh hoạt mà thương mại điện tử có được. Việc hình thành một hệ thống tách rời cho phép điều chỉnh ngăn xếp Thương mại điện tử theo nhu cầu của một người một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Khung giao diện người dùng trong ngăn xếp không đầu, nền tảng giao diện người dùng phù hợp phải được điều chỉnh để trao quyền cho các nhà phát triển. Các thành phần được xác định trước và môi trường mở để tăng cường khả năng tùy chỉnh hơn nữa và tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Việc phối hợp và chỉ làm việc trên các truy vấn cơ sở dữ liệu phụ trợ cần thiết sẽ tăng tốc hiệu suất. Việc chọn một khuôn khổ phù hợp sẽ đặt ra hướng đi cho công ty và các nhà phát triển.

Nhờ API, các thành phần có thể kết hợp có thể được kết nối trơn tru hoặc dễ dàng thay thế khi phát triển quá mức. Đó là bản chất của sự linh hoạt mà thương mại không đầu mang lại. Nền tảng phụ trợ, hệ thống quản lý đơn hàng, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng và hệ thống quản lý nội dung được kết nối tốt, hoạt động dễ dàng cho mọi thương mại điện tử hiện đại. 

PWA dành cho thương mại không đầu phải mở cho bất kỳ hệ thống phụ trợ nào. Ngoài tốc độ cực nhanh, PWA còn dễ dàng chỉ hiển thị những dữ liệu cần thiết được lưu trữ trong phần phụ trợ theo cách hấp dẫn nhất. PWA được tích hợp trong ngăn xếp không đầu, giải quyết các vấn đề cũ mà không tiến hành di chuyển dữ liệu đầy rủi ro.

Thương mại điện tử phát triển, mọi người yêu cầu các hình thức tương tác mới. Tính linh hoạt được thúc đẩy bởi PWA phù hợp sẽ giúp tích hợp trơn tru với các ứng dụng của bên thứ ba. Cung cấp quyền tự do lựa chọn phù hợp với việc nâng cao hiệu suất và đáp ứng mong đợi của người dùng.

Tổng kết

Tính linh hoạt được cung cấp trong vài năm qua cho thương mại điện tử đã làm sáng tỏ hơn về PWA. Các hành động nhanh được thúc đẩy bởi các giải pháp gọn nhẹ nhằm thiết lập môi trường tối ưu cho hoạt động mua sắm hiện đại, ưu tiên thiết bị di động. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM