Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí nào tốt nhất hiện nay?

Bạn đang kinh doanh và chưa có công cụ hỗ trợ quản lý khách hàng? Đừng bỏ qua phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn vừa lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng vừa là công cụ giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả, nâng cao được chất lượng dịch vụ cho cửa hàng, cũng như thiện cảm của khách hàng đối với cửa hàng của bạn.

1. Tại sao phải quản lý khách hàng trong kinh doanh?

Ngày nay, cạnh tranh trong kinh doanh là rất lớn, khách hàng trở nên dần ít trung thành đối với một nhãn hàng, hoặc một cửa hàng, họ có quá nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm trên thị trường. Nhưng khi bạn tạo dựng nên được một cơ sở quản lý khách hàng hiệu quả sẽ giúp bạn có ưu thế hơn trong kinh doanh.

kinh doanh hiệu quả với phần mềm

App quản lý khách hàng miễn phí giúp kinh doanh hiệu quả hơn

Khi bạn quản lý khách hàng, bạn sẽ nhìn nhận sẽ được thái độ, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Hành vi mua hàng có thể thay đổi dựa trên chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và giá cả. Với những dữ liệu này, bạn có thể xác định được những khách hàng tiềm năng, có thói quen mua sắm trung thành và đưa ra những ưu đãi kịp thời có lợi đến họ, để củng cố lòng tin và sự trung thành của khách

Hơn thế nữa, dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng, bạn còn có thể biết được sản phẩm nào được ưa chuộng, sản phẩm nào không để phân phối, cung ứng sản phẩm thích hợp tới người tiêu dùng, có như vậy, chi phí đầu tư của bạn mới được tối ưu.

Vì vậy, nhằm giúp bạn quản lý khách hàng tốt hơn, các nhà phát triển công nghệ đã tạo ra phần mềm quản lý khách hàng free dùng để quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn và chuyên nghiệp hơn.

phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Quản lý thông tin dễ dàng tốt hơn nhờ phần mềm quản lý khách hàng free

2. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí mang tới những lợi ích gì?

2.1. Tiết kiệm chi phí

Bạn đau đầu khi kinh doanh tốn quá nhiều chi phí: tiền hàng hóa, tiền mặt bằng, tiền nhân công, tiền đầu tư trang thiết bị cho cửa hàng,...Vì thế nên, bạn không còn hoặc không muốn bỏ thêm bất cứ chi phí nào khác nữa.

Thế nhưng, bạn sẽ chẳng hề mất thêm tiền đầu tư nào cho một phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, vừa mang tới lợi ích kinh doanh hiệu quả, vừa tiết kiệm được chi phí kinh doanh. Dù là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí, nó vẫn đảm bảo mang tới đầy đủ tính năng, lưu trữ và kiểm soát những thông tin mà bạn cần trong quá trình quản lý khách hàng.

phần mềm quản lý khách hàng free

Tiết kiệm chi phí với phần mềm quản lý thông tin khách hàng free

2.2. Dễ sử dụng

Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google/ Facebook là đã có thể truy cập vào phần mềm quản lý khách hàng và sử dụng ngay lập tức. Giao diện của các phần mềm quản lý khách hàng free thường đơn giản, bố cục rõ ràng hỗ trợ cho người dù là mới sử dụng cũng có thể nắm bắt được.

phần mềm dễ dùng

Phần mềm quản lý khách hàng free dễ sử dụng

2.3. Quản lý khách hàng mọi lúc mọi nơi

Có một số phần mềm quản lý danh sách khách hàng miễn phí được các nhà cung cấp phần mềm phát triển thành app, giúp cho các chủ bán hàng dù không có mặt ở cửa hàng vẫn có thể kiểm soát khối lượng khách hàng mua bán chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc một chiếc máy tính bảng. Rất tiện dụng đúng không?

Chắc hẳn với một phần mềm quản lý khách hàng vừa miễn phí, vừa dễ dùng lại có thể sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn cần, mà lại mang tới hiệu quả cho kinh doanh, bạn không nên bỏ quả phải không? Nếu vậy, cùng khám phá với Sapo top 4 phần mềm quản lý khách hàng free trong phần tiếp theo nhé.

Quản lý khách hàng mọi lúc mọi nơi

Phần mềm quản lý  khách hàng free giúp quản lý mọi lúc mọi nơi

3. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí đang được sử dụng nhiều nhất

3.1. Phần mềm quản lý khách hàng bằng Excel

Excel là công cụ đã không còn xa lạ với nhiều người, bạn chỉ cần tải về máy tính bàn hoặc laptop là có thể sử dụng được ngay.

Chăm sóc khách hàng bằng phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí Excel không khó, bạn có thể lên Internet tham khảo một số mẫu excel người dùng trước xây dựng để lên được form quản lý thông tin khách hàng bằng excel của riêng mình.

phần mềm quản lý khách hàng bằng excel

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí bằng Excel

Phần mềm quản lý khách hàng bằng excel mang tới những ưu điểm nổi bật như:

  • App quản lý khách hàng miễn phí bằng excel hỗ trợ bạn dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhiều trường thông tin khác nhau. Ví dụ như: họ tên khách hàng, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ, sản phẩm khách mua, tích điểm của khách,...
  • Nó còn mang tới cách tính toán tổng hợp dữ liệu theo các hàm có sẵn nên khi quản lý công nợ khách hàng bằng excel sẽ nhanh chóng hơn
  • Phần mềm quản lý khách hàng bằng excel dễ dàng tích hợp trên máy tính
  • Phù hợp với các mô hình kinh doanh các mặt hàng không quá phức tạp và quy mô vừa - nhỏ

Đây được xem là một cách quản lý khách hàng truyền thống, phần mềm quản lý khách hàng bằng excel vẫn được rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh bán lẻ sử dụng.

Tuy nhiên cách chăm sóc khách hàng với phần mềm quản lý khách hàng bằng excel vẫn còn một số hạn chế và dễ nhầm lẫn trong khi dùng, nhất là ở khâu tính toán, bạn chỉ cần nhầm hàm là có thể tính toán sai toàn bộ.

Tham khảo thêm: Quản lý công nợ khách hàng bằng excel dễ dàng

3.2. Phần mềm SugarCRM

SugarCRM là phần mềm khá hữu ích dành cho các mô hình kinh doanh hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí SugarCRM sẽ tối ưu giúp bạn dữ liệu và lưu trữ thông tin khách hàng như sau:

  • Quản lý khách hàng, quy trình giao dịch với khách hàng
  • Khách hàng nào là khách hàng trung thành của cửa hàng
  • Bao nhiêu khách hàng của cửa hàng đã lâu và bị lãng quên
  • Số lượng giao dịch của khách tính theo ngày/ tuần/tháng
  • Chăm sóc khách hàng tiềm năng bằng cách: gửi email, sms trong các dịp đặc biệt

Ngoài ra, bạn có thể xuất báo cáo từ phần mềm quản lý khách hàng free ra file Word hoặc Excel (nếu cần).

phần mềm SugarCRM

Phần mềm SugarCRM

3.3. Phần mềm Hubspot CRM

Tới với phần mềm quản lý danh sách khách hàng miễn phí thứ ba Hubspot CRM, cũng giống như SugarCRM, phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí này cũng là trợ thủ đắc lực giúp quản lý khách hàng dễ dàng với những ưu điểm như:

  • Mọi tương tác của khách khi mua hàng hay để lại thông tin đều được ghi nhận và lưu trữ theo dòng thời gian, từ cuộc gọi, email, ghi chú
  • Thông tin của khách hàng cũng được lưu trữ và kiểm soát
  • Các tương tác được theo dõi tự động và các giao dịch được hiển thị trên một trang tổng quan rất dễ nhìn và khái quát được khách hàng của cửa hàng hay doanh nghiệp.

Đây là phần mềm quản lý khách hàng free phù hợp với những doanh nghiệp lớn, những công ty hoặc kho có quy mô rộng.

phần mềm hubspot crm

Phần mềm HubSpot

3.4. Phần mềm Sapo

Phần mềm quản lý danh sách khách hàng miễn phí Sapo được xây dựng thành app, giúp bạn sử dụng phần mềm ngay trên điện thoại thông minh. Giao diện của phần mềm có thiết kế đơn giản, bạn dễ dàng thêm thông tin khách hàng: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, ngày/tháng/năm sinh.

Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng free Sapo app mobile còn cho phép bạn xem lịch sử mua hàng của khách để xem khách có phải là khách hàng thân thiết hay không, công nợ hiện tại của khách với cửa hàng để bạn tiện tổng kết, tính toán thu chi lãi lỗ doanh thu của cửa hàng theo ngày, tuần, tháng và năm.

phần mềm Sapo

Phần mềm Sapo

Hơn thế nữa, phần mềm còn giúp bạn thống kê số lượng khách hàng mua hàng trong báo cáo tăng bao nhiêu % theo từng ngày. Không chỉ dừng lại ở quản lý khách hàng, phần mềm quản lý danh sách khách hàng Sapo còn giúp bạn:

  • Quản lý xuất nhập tồn kho
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý nhân viên
  • Đẩy đơn vận chuyển
  • Báo cáo tổng quan doanh thu,...

Hiện nay khi đẩy đơn vận chuyển trên phần mềm quản lý khách hàng miễn phí Sapo, bạn còn nhận được ưu đãi "Gọi ship siêu rẻ - chỉ từ 9,5K". Hàng loạt lợi ích mà phần mềm này mang lại cho bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu quản lý kinh doanh online - offline hiệu quả.

Những tính năng này đặc biệt hỗ trợ đối với những ai đang kinh doanh online và kinh doanh quy mô vừa - nhỏ. Nếu mà bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý bán hàng online, quản lý khách hàng miễn phí chuyên nghiệp chỉ trên một chiếc điện thoại thông minh thì Sapo app mobile chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Link tải phần mềm Sapo

Ưu điểm lớn nhất của những phần mềm quản lý danh sách khách hàng miễn phí là bạn không cần chi trả bất cứ một khoản nào, mà vẫn giúp cho bạn quản lý khách hàng thuận lợi.

Tuy nhiên, với  phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí Sapo, bạn sẽ chỉ quản lý được một số lượng khách hàng giới hạn, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng online với đầy đủ các tính năng quản lý khách hàng không giới hạn, đơn hàng, bán hàng dễ dàng trên facebook và các sàn TMĐT, giúp việc kinh doanh online của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Việc đầu tư sử dụng một phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí là bạn đang từng bước cho thấy sự chuyên nghiệp, hiện đại của mình trong phong cách kinh doanh, luôn bắt kịp những đổi mới để tăng doanh thu tích cực hơn nữa cho cửa hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM