Cách tìm nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa gần tôi

Sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng vẫn duy trì thói quen mua sắm online và chúng ngày càng phổ biến hơn. Khách hàng vẫn tìm kiếm các nhà hàng, quán cafe bán đồ mang về đang mở cửa gần họ để đặt đồ ăn về nhà bởi sự thuận tiện và có nhiều ưu đãi. Nếu bạn đang muốn tìm nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa gần tôi thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé.

1. Cách tìm các nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa gần tôi nhất

1.1. Đặt món ưa thích trên các ứng dụng giao đồ ăn

Nếu như bạn là tín đồ ăn hàng thì không xa lạ gì với những app đặt đồ ăn như GrabFood, GoFood, ShopeeFood… Chỉ cần truy cập vào ứng dụng và chọn “Gần tôi” là bạn sẽ có ngay danh sách nhà hàng, quán ăn ở khu vực gần bạn đang mở cửa. Bạn có thể chọn quán ăn và đặt món mình thích, sau đó shipper sẽ giao hàng cho bạn trong vòng 15 - 30 phút.

Tìm nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa gần tôi trên app GrabFood
Tìm nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa gần tôi trên app GrabFood

Một cách khác, khi bạn đã lựa chọn được món ăn ưa thích cho mình, ví dụ như Pizza. Bạn truy cập vào ứng dụng gọi đồ ăn, tìm từ khóa “pizza”, sau đó chọn sắp xếp theo thứ tự “Gần tôi”. Ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn những nhà hàng bán pizza mang về đang mở cửa ở vị trí gần với địa điểm của bạn nhất. 

Tìm kiếm nhà hàng bán đồ mang về trên ShopeeFood ​
Tìm kiếm nhà hàng bán đồ mang về trên ShopeeFood

Các app giao đồ ăn thường xuyên có rất nhiều những mã giảm giá, ưu đãi phí ship dành cho khách hàng. Hãy chọn ngay nhà hàng cũng như món ăn mình ưa thích để đặt đồ ăn mang về nhé.

Xem thêm: Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất cho nhà hàng, quán cafe với chiết khấu ưu đãi

1.2. Đặt đồ ăn tại Fanpage hoặc Website của nhà hàng 

Nhà hàng, quán ăn cho đặt đồ ăn mang về sẽ đăng tải thông tin lên fanpage hoặc website của mình để khách hàng nắm bắt thông tin.

Nếu đang thèm lẩu, bạn có thể đặt set lẩu nướng mang về của các nhà hàng nổi tiếng về và thưởng thức tại gia. Có rất nhiều nhà hàng đã triển khai các set lẩu nướng mang về như lẩu Haidilao, Lẩu Manwah, lẩu thái Krabi, bò tơ quán Mộc, An Nam quán, Lương Sơn Quán…

Đầu tiên, bạn hãy tìm "lẩu Haidilao mang về" hoặc tìm theo tên nhà hàng ở trên Facebook > Truy cập vào Fanpage nhà hàng > sau đó nhấp vào "Gửi tin nhắn" để đặt hàng.

lẩu haidilao mang vềĐặt lẩu Haidilao mang về trên Fanpage

Ngoài ra, bạn có thể truy cập Website trực tiếp của nhà hàng và tiến hành đặt hàng online nhanh chóng. Khi nhà hàng nhận order, sẽ có nhân viên gọi điện lại cho bạn để xác nhận đơn. Sau đó hàng sẽ được ship tận nhà theo địa chỉ bạn đã đăng ký.

nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửaNhà hàng bán đồ mang về trên Website

1.3. Đặt đồ ăn trên các hội nhóm Facebook, Group cư dân

Chỉ cần tìm theo cú pháp Cộng đồng cư dân + tên khu chung cư, hoặc chợ cư dân + quận đang sinh sống là bạn có thể tìm thấy ngay các hội nhóm bán thực phẩm, hàng thiết yếu online trên Facebook. 

group chợ cư dânCách tìm các hội nhóm trên Facebook để đặt đồ

Đến nay, chợ online tại các khu chung cư vẫn rất nhộn nhịp bởi đa dạng các mặt hàng, người bán uy tín, giá cả ổn định, vận chuyển nhanh - miễn phí và lượng khách hàng ổn định. Mọi người trong chung cư/ khu dân cư sẽ đặt hàng trên các hội nhóm để mua hàng và được ship tới tận nhà, đặt trước cửa kèm thông tin thanh toán chuyển khoản. 

nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa gần bạnCác bài đăng bán hàng trên chợ cư dân

1.4. Tìm nhà hàng bán đồ mang về gần bạn trên Google

Bạn có thể vào trang web tìm kiếm Google https://www.google.com/ rồi tìm từ khóa ‘nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa gần tôi’. Google sẽ trả lại cho bạn khoảng 162 triệu kết quả tìm kiếm phù hợp. 

Tìm nhà hàng trên googleTìm kiếm nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa trên Google

Bạn có thể lựa chọn các nhà hàng xung quanh vị trí bạn sinh sống dựa trên gợi ý của Google và gọi số Hotline có trên địa điểm để liên hệ đặt món với nhà hàng. Không chỉ vậy, bạn còn có thể xem được hình ảnh của nhà hàng và những đánh giá của thực khách đã sử dụng dịch vụ tại đó để quyết định xem mình có nên chọn nhà hàng đó hay không.

Hoặc bạn có thể tra cứu các nhà hàng bán đồ mang về ngay tại đây:

2. Cách tối ưu chiến lược bán đồ ăn, đồ uống mang về dành cho chủ quán

Dưới đây là một số kinh nghiệm để nhà hàng có thể bán mang về thành công.

2.1. Tìm cách giữ nguyên hương vị sản phẩm sau khi mang đi

Vì nhà hàng bán đồ mang về nên sau khi chuẩn bị xong không được sử dụng ngay mà sẽ mất thêm 15 đến 30 phút giao hàng. Đồ ăn rất dễ bị nguội và mất đi hương vị đặc trưng, đặc biệt là một số loại đồ ăn như cá, hải sản…Lúc này, nhà hàng nên hướng dẫn shipper để đồ ăn vào túi cách nhiệt và cung cấp cho khách hàng cách hâm nóng lại sản phẩm để đảm bảo hương vị của món ăn.

Đối với các món bún phở, quán cũng nên gói nước riêng, bún tươi riêng và đồ ăn kèm riêng để tránh thời gian vận chuyển lâu khiến sợi bún bị trương, làm mất sự ngon lành của món ăn. 

Đối với một số món đồ uống như trà sữa, cafe, nước ép việc vận chuyển lâu cũng khiến đá bị tan, sản phẩm loãng ra và không giữ được hương vị như ban đầu. Giải pháp ở đây là bạn có thể bỏ đá vào túi riêng và để khách hàng thêm vào tùy theo sở thích.

Yêu cầu shipper đựng đồ ăn trong túi cách nhiệt
Yêu cầu shipper đựng đồ ăn trong túi cách nhiệt

2.2. Chú ý đến cách đóng gói để tránh đổ vỡ

Trong quá trình shipper vận chuyển, sẽ không tránh được va chạm. Nếu không đóng gói sản phẩm cẩn thận rất dễ dẫn đến tình trạng thức ăn bị đổ, tràn, nhất là với những món ăn nước hay những set combo đồ ăn. 

Để khắc phục tình trạng này, hãy đảm bảo bao bì khi vận chuyển đủ kín và chắc chắn. Bạn có thể sử dụng túi zip bạc để đựng nước dùng, hộp nhựa có nắp kín để đựng thức ăn khô. Đối với đồ uống, ngoài việc dập nắp nilon, chủ quán hoàn toàn có thể bọc thêm 1 lớp màng bọc thực phẩm trước khi đóng nắp để chống tràn, đổ vỡ. 

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng quán của bạn lúc nào cũng đủ bao bì, hộp, cốc để phục vụ việc bán mang về. Sự cẩn thận, tỉ mỉ khi đóng gói món ăn cũng sẽ khiến khách hàng thêm hài lòng và tin tưởng đối với cửa hàng của bạn.

Nhiều loại hộp đựng đồ ăn mang về
Nhiều loại hộp đựng đồ ăn mang về

2.3. Bán đồ ăn trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một mảnh đất tiềm năng để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu về ăn uống. Chủ quán có thể lập Fanpage bán hàng riêng cho quán của mình và cập nhật các thông tin về thực đơn, khung giờ giao hàng lên đó để khách hàng nắm thông tin. Hãy nhớ khung giờ đăng đồ ăn trưa vào khoảng từ 10:30 đến 12:00 và khung giờ trà chiều khoảng 14:00 đến 16:00. Đối với các món ăn vặt, đồ ăn nhanh, bạn có thể mở quán phục vụ nguyên ngày.

Nhà hàng đăng bài bán hàng trên Facebook
Nhà hàng đăng bài bán hàng trên Facebook

Ngoài Fanpage, chủ quán hãy tham gia các group cộng đồng như các group cư dân chung cư hay chợ online của các quận huyện, group về ẩm thực để đăng bài bán sản phẩm của mình. Các group có đến hàng chục nghìn thành viên với lượng tương tác hàng nghìn lượt mỗi ngày cũng rất dễ giúp bạn ra đơn. 

Zalo, SMS, Messenger cũng là các kênh bán hàng tiềm năng. Bạn có thể nhắn tin cho khách để giới thiệu món mới và gửi kèm đường link hoặc mã QR để họ order.

Làm Website bán hàng cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên để có 1 Website đẹp và đầy đủ tính năng, bạn phải bỏ rất nhiều tiền bạc và công sức. Vậy tại sao chủ quán không sử dụng ngay kênh bán online Web Order ngay trên phần mềm quản lý của cửa hàng mình? Nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng Sapo FnB, chủ quán có thể dễ dàng tạo ngay một Web Order với đầy đủ tính năng như:

  • Order từ xa, thanh toán nhanh chóng bằng mã QR
  • Tạo menu, tùy chỉnh thời gian nhận đơn, khu vực bán hàng đơn giản
  • Chia sẻ link hoặc mã QR dẫn đến Web Order lên Facebook, Zalo hoặc gửi tin nhắn để mời khách hàng đặt món
  • Đồng bộ đơn hàng về phần mềm quản lý ngay lập tức
  • Chuẩn bị món và gọi ship Ahamove tận nơi cho khách hàng
  • Tạo Web Order ngay trên phần mềm, không mất thêm chi phí cho bên thứ 3, không mất phí mua tên miền, gia hạn,...

Bán hàng online website order

Màn hình Web Order cho phép khách hàng đặt hàng nhanh chóng

Chủ quán có thể dùng thử tính năng kênh bán online Web Order ngay tại đây:

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

2.4. Bán hàng trên các app giao đồ ăn

Bên cạnh việc tự chủ kênh bán, quán còn có thể kết nối các app giao đồ ăn như GrabFood, GoFood, ShopeeFood, Loship, Ahamove để bán mang về đồ ăn, thức uống. Chi phí chiết khấu cho các ứng dụng rơi vào từ 20 - 25% tổng giá trị đơn hàng.

Sau khi kết nối, bạn hãy đăng ký trở thành đối tác chính thức của các ứng dụng để được hưởng ưu đãi và có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi, marketing của app cũng như chương trình quảng cáo để nhanh chóng ra đơn.

Xem thêm: Top 5 app đặt đồ ăn giúp chủ quán bán hàng online hiệu quả

3. Điểm mặt một số nhà hàng ngon có dịch vụ bán hàng mang về

3.1. Lẩu Haidilao

Chỉ từ 60,000đ, bạn có thể thưởng thức ngay 1 set lẩu tại gia mà vẫn đầy đủ các vị topping như thịt bò, thanh cua, xúc xích, rau nấm. Nhà hàng có sẵn 6 vị nước lẩu thơm ngon gồm lẩu dầu cay, lẩu xương, lẩu thái, lẩu nấm, thảo dược, lẩu cải chua để bạn thả ga chọn lựa. 

lẩu haidilao mang về 2Set lẩu Haidilao mang về full topping

3.2. Lẩu Manwah

Manwah là chuỗi nhà hàng lẩu Đài Loan, thuộc hệ thống của Golden Gate. Lẩu Manwah có vị thanh ngọt dễ ăn, và gần gũi với khẩu vị của người Việt, các nguyên liệu từ thịt bò, rau thơm, các món ăn kèm đều đặn. Chỉ từ 499k, bạn và người thân đã có thể thưởng thức một bữa tiệc buffet lẩu Đài Loan truyền thống ấm cúng tại nhà. 

lẩu manwah mang về

Set lẩu Manwah mang về đầy ắp thịt và đồ ăn kèm

3.3. Đồ ăn Hàn Quốc Mukbang

Nếu bạn là một tín đồ của đồ Hàn, hẳn sẽ không thể bỏ qua nhà hàng đồ ăn Mukbang Hàn Quốc. Nhà hàng phục vụ bán mang về các món ăn Hàn như kimbap, đùi gà chiên, cơm trộn, gà viên, mỳ cay, bánh gạo cay. Ngoài ra nhà hàng cũng có lẩu, chảo cơm gà, mỳ lạnh.

đồ hànSet đồ Hàn nhiều món đầy ắp của Mukbang

Trên đây là các cách để bạn có thể tìm một nhà hàng bán đồ mang về đang mở cửa gần tôi. Ngay khi ngồi tại nhà, bạn vẫn có thể gọi được đồ ăn ngon lành như ý. Còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy lên và order liền một set lẩu nướng theo các nhà hàng Blog Sapo gợi ý, vừa an toàn lại vừa ấm cúng, tiện lợi phải không?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM