Nên bán gì trên Shopee, top sản phẩm đắt hàng nhất

Nên bán gì trên Shopee? Đây chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều người có ý định bán hàng trên Shopee, chuẩn bị kinh doanh trên Shopee đều đang băn khoăn. Nhận ra tiềm năng rất lớn từ sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam này hầu như mặt hàng nào những chủ shop đều có thể mang lên bán.

Từ năm 2020 shopee phát triển mạnh ở Việt Nam và khu vực đông nam á. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thành công khi bán hàng trên shopee, không phải mặt hàng nào cũng có thể bán được nhiều và doanh thu cao. Bài viết dưới đây Sapo sẽ giúp bạn biết nên bán gì trên Shopee hiệu quả, dễ bán nhất.

1. Nên bán gì trên Shopee hiệu quả? Những phân loại sản phẩm trên Shopee bạn nên biết

Trước khi quyết định nên bán gì trên Shopee 2024, các bạn cần phân loại những sản phẩm đang được buôn bán tại kênh mua sắm này.

1.1. Sản phẩm phổ thông

Sản phẩm phổ thông là những loại sản phẩm chuyên đáp ứng hầu hết những nhu cầu của khách hàng Shopee. Ưu điểm của những sản phẩm này thường hay cập nhật theo trend và có nhu cầu tiêu thụ rất cao nhanh thu được lợi nhuận. Nhược điểm khi bạn muốn bán loại sản phẩm này là luôn luôn phải theo dõi và bắt kịp xu hướng của thị trường. Những mặt hàng phổ biến như: thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm làm đẹp, thực phẩm ăn uống,…

1.2. Sản phẩm lý tính

sản phẩm cảm tính
Nên bán gì trên Shopee hiệu quả 

Loại sản phẩm này là sản phẩm mà người tiêu dùng phải thường xuyên sử dụng như thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác,… Giá cả những sản phẩm này thường không cao người tiêu dùng sẽ không phải cân nhắc nhiều trước khi mua hàng.

1.3. Sản phẩm cảm tính

Khi mua loại sản phẩm này người tiêu dùng thường sẽ phải xem xét và đặt câu hỏi về mức độ phù hợp cũng như giá bán. Đây sẽ là những sản phẩm liên quan đến mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng, những sản phẩm ở phân khúc giá cao. 

Sản phẩm cảm tính
Sản phẩm cảm tính

1.4. Sản phẩm ngách

Là sản phẩm hẹp chỉ tập trung vào một ngách sản phẩm cụ thể trong sản phẩm phổ thông, thường những sản phẩm này không được ưa chuộng. Ví dụ: những sản phẩm áo dành cho người mập, giày ngoại cỡ, thực phẩm dành cho người bị bệnh thận… việc chỉ tập trung vào đối tượng đặc biệt sẽ có thể chuyên môn hóa. Tuy nhiên sản phẩm ngách khá hẹp bạn nên cân nhắc trước khi bán loại sản phẩm này trên Shopee.

2. Bán gì trên Shopee 2022, top những sản phẩm dễ bán nhất

nên bán gì trên shopee, các sản phẩm bán chạy
Nên bán gì trên Shopee 2024? Các mặt hàng bán chạy trên shopee

Nên bán gì trên shopee 2024? Dưới đây là những mặt hàng dễ bán nhất trên shopee:

2.1. Những sản phẩm về thời trang, phụ kiện thời trang, giày dép

Thời trang nằm trong nhóm sản phẩm thiết yếu của con người với nhu cầu lớn, mong muốn mặc đẹp của mọi người ngày càng cao. Đặc biệt với số lượng người dùng shopee ở Việt Nam hiện nay thì ngành hàng này đang là số một. Thời trang là sản phẩm phù hợp cho những người mới bắt đầu kinh doanh, đây là câu trả lời cho câu hỏi nên bán gì trên shopee.

bán thời trang, phụ kiện thời trang trên shopee
Kinh doanh quần áo online trên shopee

Bạn nên chọn bán mẫu mã sản phẩm, màu sắc đang hot trend nổi lên là xu hướng thời trang trong năm để bắt đầu kinh doanh quần áo online. Nhập với số lượng vừa phải để thử nghiệm sau đó bạn hãy với số lượng lớn sau để tránh bị lỗ.

Bạn cần lưu ý rằng rất nhiều thương hiệu quần áo mới đã và đang bán hàng trên Shopee vì vậy độ cạnh tranh vô cùng cao. Tạo sự khác biệt với đối thủ cùng với một gian hàng được thiết kế đẹp, giá cả phù hợp, voucher ưu đãi, là lợi thế đầu tiên giúp bạn kích thích được nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Thành công 100% với tuyệt chiêu kinh doanh quần áo online

2.2. Ngành hàng Mỹ phẩm, nước hoa

Cùng với ngành thời trang, làm đẹp cũng đang dần được nhiều người quan tâm là mặt hàng bán cực chạy. Bạn có thể bắt đầu bán mỹ phẩm nam hoặc nữ đều được, tham khảo những thương hiệu mỹ phẩm nước hoa hàng hàng đầu để xây dựng gian hàng.
Nhập hàng đa dạng về thương hiệu để thu hút nhiều khách hơn, nước hoa cũng vậy và tất nhiên là phải đảm bảo chất lượng tốt nhất. Học hỏi và tìm hiểu thêm về kiến thức làm đẹp để dễ dàng tư vấn cho khách hàng đây là một điểm cộng lớn của bạn trong mắt khách hàng. 

bán mỹ phẩm trên shopee
Kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa trên shopee

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa bạn có muốn thử?

2.3. Đồ gia dụng giá rẻ

Đồ gia dụng nằm trong mặt hàng thiết yếu tuy nhiên giá thành thường cao nên khách hàng cân nhắc rất kỹ trước khi mua hàng. Bạn nên lựa chọn nhập những mẫu hàng của trung quốc mặt hàng nội địa trung mẫu mã đa dạng mà giá rẻ. Đồ gia dụng tại đây cũng nhiều chức năng năng thông minh cũng như các loại đồ tại thị trường tại việt nam. Khá phù hợp thu hút khách hàng là sinh viên, những người có thu nhập thấp muốn dùng sản phẩm tốt.
Đây là một ý tưởng khá phù hợp với những chủ shop chưa biết nên bán gì trên Shopee Bạn có thể áp dụng chương trình khuyến mãi, bán theo combo để tăng lợi nhuận thúc đẩy bán gia tăng.

bán đồ gia dụng trên shopee
Bán gì trên shopee - Đồ gia dụng giá rẻ

Xem thêm: Kinh doanh đồ gia dụng: Các bước thực hiện tốt nhất cho bạn

2.4. Đồ ăn online

Mua sắm online đang ngày càng phát triển và đang thay đổi dần thói quen mua hàng của người việt chúng ta, mua online nhiều hơn. Đồ ăn online cũng đang phổ biến với xu hướng đặt đồ ăn, đồ ăn vặt trên các app như shopee food(now), baemin, gab… Thật tiện lợi khi chỉ cần cầm điện thoại oder áp mã và chờ shiper giao hàng đến tận nơi, dân văn phòng đã quá quen với điều này.

Nên bán gì trên shopee? Đồ ăn online trên shopee
Kinh doanh cơm văn phòng

Bạn quá bí với những ý tưởng kinh doanh, không biết nên bán gì trên shopee 2024 tốn ít chi phí mà có lợi nhuận. Kinh doanh đồ ăn online là một ý tưởng bạn có thể dễ thực hiện được với chi phí bỏ ra không nhiều chỉ cần bạn có năng lực ẩm thực.

Xem thêm: 10 bí quyết kinh doanh đồ ăn online "hốt bạc" trong mùa dịch

2.5. Đồ decor online

Thay vì sửa sang nhà cửa rất tốn chi phí và vì vậy việc mua những món đồ trang trí về để tự trang trí lại căn phòng của mình là ưu tiên của nhiều người. Hiện nay có rất nhiều nguồn hàng nhập sản phẩm cung cấp cho các Shop bán hàng, bạn có thể nhập hàng với giá rẻ mà chất lượng tốt. Chỉ với số tiền vừa phải khoảng vài triệu đồng là đã có thể decor một căn phòng ấn tượng theo sở thích của bạn. Lưu ý quan trọng bạn nên lựa chọn những nguồn hàng chất lượng để đảm bảo uy tín cho shop của bạn. 

bán đồ decor online trên shopee
Bán gì trên shopee - Đồ deocr giá rẻ

Đây cũng là một ý tưởng hay cho những bạn sinh viên muốn kinh doanh mà không biết nên bán gì trên Shopee.

Xem thêm: Kinh doanh đồ trang trí nhà cửa - Những điều cần lưu ý để bán hàng hiệu quả nhất

2.6. Đồ chơi trẻ em

Kinh doanh đồ chơi trẻ em là một ý tưởng mà bạn có thể xem xét khi đang chưa biết nên bán gì trên shopee 2042. Theo thống kê trên datareportal.com tỉ lệ trẻ em từ 0 - 12 tuổi ở Việt Nam chiếm tới khoảng 20% trên 99.121.565 người. Nhìn vào thống kê hiện tại bạn có thể biết được nên bán gì rồi chứ, một thị trường tiềm năng để bạn kinh doanh đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ về mặt hàng này vì nó rất nhiều mẫu mã bạn cũng cần theo dõi và cập nhật xu hướng thị trường.

Ví dụ như đồ chơi thông minh đang là xu hướng được lựa chọn nhiều bởi các bậc phụ huynh

bán gì trên shopee 2022, đồ chơi trẻ em
Bán gì trên shopee 2024 - Đồ chơi thông minh

Xem thêm: Đồ chơi tư duy  cho bé – Xu hướng kinh doanh nhỏ hiệu quả

3. Những cách tìm nguồn hàng tốt nhất cho chủ shop mới

Sau khi xác định được bạn sẽ bán gì trên shopee thì việc quan trọng tiếp theo là tìm được nguồn hàng chất lượng mà giá lại tốt. Phần lớn các chủ shop thường bán kết hợp giữa các phương thức là bán buôn, dropshipping, bán sản phẩm tự sản xuất. Vậy nên bạn có 3 cách chính để tìm nguồn hàng:

  • Liên kết với đơn vị sản xuất, doanh nghiệp bán sỉ lẻ.
  • Bán những sản phẩm doanh nghiệp tự sản xuất.
  • dropshipping hình thức cộng tác viên.
cách tìm nguồn hàng tốt nhất
Cách tìm nguồn hàng tốt nhất

Để tìm và chọn được nguồn hàng uy tín chất lượng không hề đơn giản nên bạn hãy xem xét thật kỹ nhé.

Xem thêm: Gợi ý 4 cách tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh chất lượng giá rẻ nhất cho chủ shop

4. Không nên bán gì trên Shopee?

Shopee sẽ có hình phạt nặng đối với những shop vi phạm chính sách, bán những mặt hàng bị cấm, không được phép kinh doanh. Vậy không nên bán gì trên shopee:

  • Các loại đồ chơi bạo lực có dạng như súng .
  • Các loại sản phẩm đồ chơi người lớn.
  • Các sản phẩm độc hại, gây hại đến sức khỏe. 
  • Các loại thực phẩm tươi sống.
Sản phẩm bị cám bán trên shopee
Không nên bán gì trên shopee

Các bạn có thể xem thêm các sản phẩm bị shopee cấm bán trên Shopee trên trang chính sách cấm/ hạn chế sản phẩm.

Trên đây là bài viết sapo chia sẻ cho bạn biết nên bán gì trên Shopee 2024, top sản phẩm đắt hàng nhất. Mong rằng với những gì chia sẻ bên trên sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm ý tưởng khi bạn đang không biết nên bán gì trên shopee. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về Shopee bạn cần hỗ trợ để có thể bán hàng trên shopee hiệu quả thì sapo sẽ giúp bạn những giải pháp hiệu quả nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất cho các chủ shop online

Tweet
2.9/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM