Nên bán gì trên Facebook 2024 để thu về bội tiền

Với gần 80 triệu tài khoản người dùng, Facebook đã và đang khẳng định vị thế là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Đây không chỉ là nơi để mọi người giao lưu, kết nối và còn là mảnh đất nhiều tiềm năng cho các chủ shop online khai thác để mang lại nguồn thu khủng. Nên bán gì trên facebook để thu lại lợi nhuận cao nhất? Các chủ shop hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé. 

Những sản phẩm như thế nào nên bán trên Facebook

Để gia nhập vào con người kinh doanh online trên Facebook không hề khó vì chủ shop không chi trả quá nhiều cho chi phí mặt bằng và nhân viên sự. Nhà ở có thể vừa là kho chứa hàng vừa là nơi đóng gói, người thân hay tự bản thân mình sẽ là người vận hành chính. Tuy nhiên, chủ shop cần trả lời câu hỏi “nên bán gì trên Facebook” để đạt lợi nhuận cao, đủ sức cạnh tranh. Bên cạnh số ít các sản phẩm trong danh sách hạn chế, Facebook tạo điều kiện cho người bán thoải mái kinh doanh những sản phẩm mình yêu thích. Vậy đâu là những tiêu chí để lựa chọn 1 sản phẩm để kinh doanh trên facebook. 

Xem thêm: Các bước kinh doanh trên Facebook hiệu quả không có trong sách vở

Sản phẩm nhỏ gọn, dễ vận chuyển

Những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cho khâu vận chuyển, giao hàng luôn nằm trong toplist cho câu hỏi “nên bán gì trên facebook”. Khi bạn mua sản phẩm nào đó quá cồng kềnh, phí giao hàng thường đội lên rất cao khi hầu như các chủ shop online trên facebook không trực tiếp đẩy đơn qua các đơn vị vận chuyển mà buộc phải thuê ngoài, kéo theo đó là chi phí vận chuyển sẽ tương đối cao. Tiền ship chiếm tỷ trọng quá cao trong hoá đơn sẽ tác động rất lớn đến quyết định mua sắm của khách hàng. 

nên bán gì trên facebook
Sản phẩm nhỏ gọn, dễ vận chuyển

Sản phẩm đang là HOT TREND

Nên bán gì trên facebook thì chúng ta không thể nào bỏ qua các sản phẩm HOT TREND vì nó sẽ giúp bạn bán được nhiều, nhanh và rút ngắn thời gian thu hồi vốn. Là mạng xã hội được nhiều giới trẻ Việt Nam quan tâm, việc cập nhật các HOT TREND trên Facebook sẽ đem đến nhiều lợi ích cho bạn.

sản phẩm hot trend
Sản phẩm đang là HOT TREND

Tuy nhiên, trend thì thường diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nên người bán cũng cần nhạy bén cập nhật thường xuyên xu hướng của giới trẻ để thay đổi mẫu mã sản phẩm liên tục. Cứ mãi ngồi yên là khả năng bạn sẽ bị thị trường bỏ lại phía sau đó. 

Sản phẩm có chi phí thấp dễ cạnh tranh

Những sản phẩm có chi phí thấp thường bán được nhiều trên Facebook hơn là những sản phẩm có chi phí cao. Rất đơn giản, vì những mặt hàng có giá trị cao thì khách hàng sẽ vào trung tâm thương mại hoặc ra trực tiếp cửa hàng mua để an tâm vì tại đây sẽ có những chính sách bảo hành, đổi trả hàng linh hoạt cho người mua. Nếu bạn mua hàng có giá trị cao thì khả năng được miễn phí vận chuyển là rất cao. 

Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo Facebook cung cấp

TOP 3 sản phẩm bán chạy trên Facebook. Nên bán gì trên Facebook

Thời trang

Kinh doanh thời trang là trên Facebook được xem là mô hình sinh lời khủng. Bên cạnh việc nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” của con người ngày càng gia tăng thì mặt hàng thời trang hoàn toàn có thể tối ưu được chi phí đầu vào. Việc bán hàng thời trang trên Facebook là rất thuận lợi, tuy nhiên, người bán cần phải chú ý:

  • Nên dự đoán được xu hướng thời trang của từng thời điểm: Nếu kinh doanh online mặt hàng thời trang, bạn nên biết kiểu dáng, sự ưa chuộng của khách, mẫu Hot Trend, màu sắc…
  • Khi tìm nguồn sản phẩm bán hàng trên Facebook, bạn nên tìm nguồn hàng bán online có giá hợp lý nhưng chất lượng đảm bảo.
  • Sử dụng phần mềm bán hàng Facebook để chat đa page, chốt đơn và livestream tự động mà không tốn bất kỳ chi phí nhân sự nào. 
thời trang

Kinh doanh đồ ăn vặt

Thời nay có xu hướng bán đồ ăn qua mạng, kể cả là đồ ăn khô hoặc đồ ăn nhanh, lương thực, rau củ quả. Các món chè hay trà sữa được làm ở nhà và rao bán qua facebook, hàng được ship đến khách hàng trong phạm vi gần. Các mặt hàng đồ ăn có thể bán qua Facebook như: các loại bánh, chè, trà sữa, thịt bò khô, gà khô, nộm sứa, hoa quả,...

đồ ăng vặt

Bạn có thể bán trong hội nhóm dân cư nơi mình ở để gia tăng doanh thu và giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển. Đó sẽ là nhóm khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm của bạn. 

Phụ kiện điện thoại giá rẻ

Smartphone ra đời kéo theo nhu cầu sử dụng các sản phẩm như ốp lưng, móc khoá, tai nghe, pin điện thoại, vỏ điện thoại, màn hình, giá đỡ, cục sạc dự phòng tăng cao. Đây là những mặt hàng rất dễ bán trên Facebook bởi vì chi phí bán của nó chỉ dao động từ 30.000đ - 200.000đ, với những người sử dụng Facebook lâu nay, đây không phải là con số quá lớn và họ sẵn sàng chi tiền để mua những món hàng này.

Bán hàng trên Facebook dễ dàng với phần mềm Sapo POS

Bán hàng trên Facebook, các chủ shop thường làm mất lòng khách hàng về việc bỏ sót đơn của khách; không check inbox kịp thời, khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi bạn reply inbox và họ sẽ có nhu cầu tìm sang những shop khác khi không được tư vấn kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, để quản lý thông tin của khách hàng mới lẫn khách hàng thân thiết cũng khó khăn nếu chỉ dùng thủ công bằng sổ sách và excel…. Còn nhiều vấn đề nan giải mà các chủ shop sẽ phải đối mặt, chắc rằng mỗi đêm bạn sẽ phải nằm vắt tay lên trán để tìm ra giải pháp tốt nhất cho mình.

Ngoài ra Sapo cho ra đời phần mềm bán hàng facebook, giúp bạn quản lý hàng nghìn comment, inbox từ nhiều Fanpage cùng lúc, ẩn comment nhanh chóng giúp bạn không bị sót và mất đơn hàng. 

Đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày ngay hôm nay để ẵm trọn nhiều ưu đãi từ Sapo nhé

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM