Mẹo kinh doanh hoa tươi online trên Facebook: Một vốn bốn lời

Mọi người vẫn thường có câu “Đẹp như hoa”, chính vì mang biểu tượng cho cái đẹp và có nhiều ý nghĩa sắc thái khác nhau nên hoa tươi luôn là mặt hàng hot được ưa chuộng trên thị trường. Vì vậy, nếu có sự chuẩn bị và phân tích kỹ lưỡng, sẽ không khó để bạn thu về bạc triệu mỗi ngày nhờ kinh doanh hoa online.

1. Kinh doanh hoa online, nghề chưa từng lỗi mốt

Dù xã hội có thay đổi, kinh tế có giảm sút, hoa vẫn luôn là món đồ thiết yếu trong mỗi ngày rằm, ngày lễ, nhất là các dịp lễ lớn như Tết âm lịch, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 20/11, ngày Valetine… Không có hoa tươi, mọi thứ  sẽ trở nên bớt thắm, mờ nhạt và thiếu màu sắc.

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

Chính vì thế một bộ phận giới trẻ ngày nay cũng bộn thu bởi biết cách vận dụng khôn khéo sức mạnh internet vào kinh doanh hoa online, nhằm quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mang lại doanh thu cho mình.

2. Kinh doanh hoa tươi không cần vốn quá lớn

Kể từ khi phương thức kinh doanh online ra đời, nó đã giải quyết được bài toán chi phí cho rất nhiều nhà khởi nghiệp có niềm đam mê kinh doanh nhưng thiếu thốn nguồn vốn đầu tư. Thay vì phải thuê một mảnh đất “mặt tiền” đắt đỏ và đầu tư trang thiết bị bày bán, bạn chỉ cần một kho nhỏ và một số vật dụng bảo quản sản phẩm là được.

hoa online

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

Bán hàng online ngày nay không nhất thiết phải có trang web (tuy nhiên muốn gây dựng thương hiệu và tính làm ăn lâu dài thì nên đầu tư thiết kế website bán hoa tươi sẽ là hiệu quả nhất), chỉ cần tận dụng sự sẵn có của mạng xã hội như Facebook, Zalo, Zing một cách hiệu quả, bạn sẽ vẫn tạo ra doanh thu cao với chi phí đầu tư thấp nhất.

3. Điểm mạnh của mạng xã hội

Có thể nói Facebook trang mạng xã hội khá phát triển và có khả năng kết nối mạnh mẽ nhất hiện nay, với hơn 1 tỷ người dùng hiện tại hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những người biết tận dụng thế mạnh của nó vào công việc kinh doanh của mình. Hơn nữa với sự phát triển vũ bảo của công nghệ, hầu như mỗi người hiện tại đều sở hữu một chiếc smartphone có thể truy cập internet và lướt Facebook một cách dễ dàng.

4. Để kinh doanh hoa online trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

4.1. Kinh nghiệm kiến thức liên quan đến hoa tươi

Bán hàng mà lại không hiểu thấu đáo về sản phẩm mình bán thì quả là một điều tồi tệ không tưởng. Nếu không có kiến thức về hoa, kinh nghiệm bảo quản, cách trang trí, cắm hoa tươi, thậm chí ý nghĩa của từng loại hoa, bạn sẽ không thể đảm bảo công việc kinh doanh hoa online của mình được thuận lợi. Hơn nữa, mọi thông tin tư vấn cho khách hàng mua hoa online của bạn sẽ bị mù mờ khi họ muốn được tư vấn. Đa số những người bán hoa thường rất khéo léo, luôn biết kết hợp ý nghĩa của mỗi loại hoa để níu kéo và mời mọc khách mua hoa online .

hoa online

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

Khéo tay và óc sáng tạo cũng là những yếu tố cần thiết cấu thành nên khả năng kinh doanh hoa online thành công của bạn. Nếu chỉ bán hoa online không thôi thì sẽ lãi không nhiều, chưa kể bạn cần bỏ ra chi phí vận chuyển, khấu hao sản phẩm bởi không phải nhập bó 100 bông có thể bán cả 100. Bộ óc sáng tạo sẽ giúp nghĩ ra những kiểu cách cắm hoa đẹp, đôi tay khéo léo sẽ thực hành trực tiếp để giúp tạo thêm giá trị cho sản phẩm của bạn. Ví dụ như với 6 bông hồng nếu bán bình thường bạn chỉ được khoảng 30-40k, nhưng nếu khéo léo biết biết cắm, tỉa trang trí, thì chỉ thêm một bát nước với vài ba lá cành khác, bạn sẽ tạo ra sản phẩm có giá đến cả trăm ngàn.

Mẹo kinh doanh hoa tươi online trên Facebook: Một vốn bốn lời

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

4.2. Khảo sát thị trường hoa tươi

Khảo sát thị trường để nắm bắt được thị hiếu, sở thích của khách hàng theo từng thời điểm, giá bán, những loại hoa được chuộng theo mỗi dịp… từ đó mà bạn có thể điểu chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của họ và mang lại lợi ích cho mình. Ngoài ra, cần tìm hiểu về dịch vụ chăm sóc khách hàng sao cho phù hợp, bởi khách hàng là thượng đế, mất khách hàng là mất tất cả.

4.3. Nguồn cung ứng và kho chứa hàng

Tìm được  nguồn cung ứng hoa tươi phù hợp sẽ giúp bạn mua được với giá gốc thấp nhất, trong khi chất lượng hoa lại đảm bảo. Nên tạo mối liên kết với các chủ vườn là tốt nhất, nếu lấy lại từ những cơ sở lái buôn khác bạn sẽ phải mua với giá cao hơn và hoa không được tươi.

hoa online

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

Hơn nữa, dù không cần đầu tư một cửa hàng hoành tráng nhưng vẫn cần một địa điểm trưng bày hợp lý để bảo quản hoa, trưng bày và chụp hình post Facebook.

4.4. Đầu tư hình ảnh, giao diện trang

Chưa cần biết sản phẩm của bạn thực sự chất lượng tới đâu, dịch vụ khách hàng thế nào, nhưng nếu cái nhìn đầu tiên mà họ thấy là một trang giao diện xấu, hình ảnh mờ, sẽ không quá một phút để họ tìm đến những shop hoa online ộng lẫy khác. Bởi thế để giữ chân được khách hàng lâu hơn, thì giao diện trang, hình ảnh sản phẩm của bạn phải đẹp, phải lung linh, trước khi muốn họ nhấc điện thoại gọi giao hàng.

Mẹo kinh doanh hoa tươi online trên Facebook: Một vốn bốn lời

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

Ảnh đẹp nhưng phải thật, đừng lừa dối khách hàng bằng những hình ảnh chỉnh sửa quá mức cần thiết, hay nhặt nhạnh trên mạng. Nếu muốn làm ăn lâu dài tốt nhất nên tránh xa những chiêu trò này.

hoa online

Một cách giới thiệu sản phẩm khéo léo trong kinh doanh hoa tươi online

4.5. Nội dung phải độc đáo

Để thu hút được người dùng trên Facebook, nội dung của bạn phải độc đáo và thú vị. Bạn có thể trở thành một chuyên gia về hoa, tư vấn cách chọn hoa, tên gọi của từng loại hoa, cùng những kiến thức bổ ích về chúng… Mọi người thường thích đọc những thông tin được viết bởi những người có chuyên môn và trình độ hay là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. Hãy chứng tỏ với họ, bạn là chuyên gia về hoa và họ sẽ chăm chú theo dõi những thông tin bạn đăng tải.

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

Tất cả những bài đăng phải có một tác dụng nào đó đối với những người like trang của bạn. Như thế sẽ giúp trang của bạn có được sự tương tác cao nhờ việc chia sẻ và bình luận của mọi người. Cho dù bạn có đang nóng lòng muốn bán hoa đến mức nào chăng nữa, thì việc chỉ đăng những bài viết bán hàng sẽ làm những khách hàng khó tính thêm cau mày. Thay vào đó hãy luôn tỏ ra hữu ích bằng việc cung cấp các mẹo vặt về hoa, mẹo phối màu khi cắm, cách lựa chọn các phụ liệu… để khách hàng luôn cảm thấy bạn sẵn sàng giúp đỡ họ trong mọi vấn đề về hoa và khách hàng sẽ liên tục cập nhật thông tin từ trang Facebook của bạn.

4.6. Thông tin phải đa dạng

Thông tin mà bạn chia sẻ phải thật sự đa dạng! Một đường link đơn giản không thể nào thu hút được người dùng. Khi chia sẻ link, bạn cần kèm thêm một bức ảnh hay một đoạn mô tả nào đó thật hấp dẫn, điều này sẽ có tác dụng thu hút người dùng hơn rất nhiều so với một đường link đơn thuần.

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook2

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

Bạn thử làm theo cách này chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay từ bây giờ! Bạn có thể dùng các phần mềm photoshop để chèn thêm những dòng “Quote” vào một bức ảnh đơn thuần và post kèm một đường link, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

4.7. Quảng bá và xây dựng fanpage Facebook

Nếu bạn muốn thu hút được nhiều người theo dõi trang, bạn cần phải quảng bá nó. Fanpage Facebook cần được quảng bá ở khắp mọi nơi để càng nhiều người thấy nó càng tốt. Một số nơi mà bạn có thể quảng bá Fanpage của mình: Sử dụng đường link làm chữ kí trong email của bạn, trên Facebook cá nhân, đính kèm khi gửi thư tin tức (newsletter) cho khách hàng. Và đăng lên một vài mạng xã hội lớn khác như: LinkedIn, Pinterest, Google+, Zing,…

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook3

Kinh doanh hoa tươi online như thế nào để thu hút khách?

Không những thế, bạn cần phải theo dõi các chỉ số trong trang Facebook của bạn để xem thời gian online của fan ra sao, loại bài đăng nào được yêu thích nhất,… để rút ra kinh nghiệm đăng bài hiệu quả cho mình. Khung giờ đăng bài trên Fanpage cũng cần được lưu ý. Thời gian để đăng bài tốt nhất là từ 8h sáng – 11h sáng và từ 2h chiều đến 5h chiều, 6h tối đến 11h tối. Bởi những cung thời gian này, Facebook có lượt truy cập cao nhất và khả năng để người dùng thấy và tương tác với bài đăng của bạn cũng cao nhất.

Khi bạn đăng một bài nào đó trên Facebook, có thể về sản phẩm, dịch vụ hay một bài chia sẻ nào đó do chính bạn viết. Bạn có thể tham khảo một vài trang có lượng fan lớn và nội dung có liên quan tới những chủ đề đó, tìm hiểu xem trang sẽ sẵn sàng chia sẻ nó, sau đó bạn có thể thương lượng để hai bên cùng chia sẻ bài của nhau. Bạn có thể tìm các trang này bằng cách gõ một vài từ khóa có trong bài viết của bạn vào các công cụ tìm kiếm (google, cốc cốc…), rồi chọn trang nào có lượt theo dõi lớn nhất, gửi email cho họ, gửi yêu cầu một cách lịch sự nhất có thể nếu như họ quan tâm tới những link mà bạn share.

Nhờ vào việc xây dựng fanpage và các bài đăng, ảnh chụp của mình trên Facebook, cũng như nhờ vào sự kết nối mạnh mẽ giữa cộng đồng, bạn hoàn toàn có thể tạo nên thương hiệu hoa lớn và nổi bật cho chính mình thông qua việc bán hàng trên Facebook.

Mặc dù bán hàng trên Facebook không cần vốn đầu tư lớn và sự chuyên nghiệp, nhưng nó vẫn đòi hỏi người bán hàng phải đảm bảo được các đầu mục về giao diện, hình ảnh, nguồn cung ứng, kinh nghiệm và dịch vụ khách hàng. Một khi tất cả đã sẵn sàng, bạn có thể nhập cuộc và chuẩn bị sẵn một máy đếm tiền kẻo bị mỏi tay khi đếm.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM