Kinh nghiệm nhập hoa ly Đà Lạt giá sỉ bán dịp Tết 2024

Hoa ly Đà Lạt là 1 loại hoa đẹp, thơm mát và tươi lâu nên thường được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Hoa ly không chỉ đẹp mà còn có tiềm năng kinh tế cao nên được nhiều người chọn để kinh doanh vào mấy tháng cận Tết.

Vì thế, đây cũng là cơ hội của nhiều người tranh thủ dịp Lễ Tết nhập hoa ly Đà Lạt về bán để kiếm thêm thu nhập. Bạn cũng đang có ý định bán hoa Ly Đà Lạt thời vụ vào dịp Tết Nguyên Đán 2024 này nhưng chưa có kinh nghiệm bán hoa ly ngày tết, còn băn khoăn về nguồn hàng hoa giá rẻ, lấy hoa ly bán tết ở đâu, giá hoa ly tết 2024 ra sao thì rất dễ bị lỗ vốn và phí phạm cả công sức.

Giá hoa ly có nhiều biến động phụ thuộc vào thời tiết, trong quá trình bán cũng phải chú ý cách chăm sóc và cắm hoa nên không phải ai cũng thành công. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật giá hoa ly Tết 2024 liên tục, đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm bán hoa ly ngày Tết ngay sau đây.

Hoa Ly Đà Lạt là 1 loại hoa đẹp, thơm mát và tươi lâu

1. Hoa ly tết giá bao nhiêu? Giá hoa ly tết 2024

Hoa ly có thể trồng quanh năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất là khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, một phần vì vậy mà gần Tết người ta buôn hoa ly nhiều hơn. Thông thường hoa ly sẽ được trồng vào tháng 10 để đến cuối tháng 1 thu hoạch là vừa.

Hoa ly dễ trồng, công chăm sóc ít nên lợi nhuận thu về rất cao, tuy nhiên chất lượng của giống hoa này lại phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên giá hoa ly Tết 2024 có thể xảy ra biến động khó lường.

Nếu thời tiết ôn hòa, hoa ly phát triển tốt thì giá hoa ly ngày Tết rơi vào 30.000 – 35.000đ một cành khi mua ở vườn. Còn nếu thời tiết biến động khó đoán như năm ngoái thì giá hoa ly ngày Tết có thể giảm tới 5 6 lần.

Chỉ cần nhiệt độ tăng cao kéo dài hoa sẽ nở sớm hơn dự định, còn nếu trời quá lạnh lại khiến hoa nở muộn hoặc chết vì giá rét. Chính vì vậy rất khó để dự đoán hoa ly tết giá bao nhiêu tại thời điểm này, nhưng có thể dựa vào tình hình thời tiết và giá cả trước đó để chuẩn bị vốn.

Ngoài ra giá hoa ly Tết 2024 cũng phụ thuộc vào từng giống hoa, đắt nhất là loại có màu đỏ rô hoặc vàng ù, vàng chanh, kế tới là hến hồng, tím hồng. Hoa ly loại thường, có cánh nhỏ, màu trắng, hồng, cam có giá dự kiến dao động khoảng 20.000-26.000 đồng/cành.

Các loại hoa ù vàng, ù đỏ, cánh hoa to, nở bè đẹp, có 2 màu chủ yếu là vàng và đỏ, giá dao động 25.000-30.000/cành. Mức giá cả trên sẽ dao động theo số lượng tai (bông hoa) trên mỗi cành, thông thường 1 cành sẽ có từ 3-5 tai. Mua với số lượng càng nhiều thì sẽ có được giá càng tốt.

Nếu bạn định mua cả cây về bán giá sẽ cao hơn chỉ mua cành từ 8.000 – 10.000đ. Còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết 2024, Sapo Blog sẽ liên tục cập nhật giá hoa ly Tết 2024 để các bạn theo dõi.

Nhưng có một điểm cần lưu ý là ly chỉ nở đẹp trong khoảng 7 ngày hoặc lâu hơn một chút nếu chăm sóc tốt, vì vậy bạn không nên nhập hoa quá sớm về bán, hoa dễ nở sớm hoặc nở không đúng thời điểm cận Tết từ 27 âm trở đi.

2. Kinh nghiệm nhập hoa ly về bán

Để lấy được giá sỉ hoa ly ngày tết, để có được giá hoa ly tết 2024 tốt nhất, bạn nên tìm đến nguồn hàng hoa tận vườn Đà Lạt, không nên mua qua tay của những dân buôn ở chợ đầu mối, trừ khi bạn không có điều kiện liên hệ hoặc đến trực tiếp vườn hoa tại Đà Lạt.

Sapo sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm lấy hoa ly tết 2024 giá tốt hay nói cách khác là những điều bạn cần phải biết khi muốn nhập hoa Đà Lạt giá sỉ tại vườn. Tất cả những thông tin mà bạn cần nắm được đó là về chất lượng hoa, giá cả, chi phí và thời gian vận chuyển.

Đà Lạt là nơi có điều kiện khí hậu, đất đai rất thích hợp để trồng và thu hoạch các loại hoa mang lại thu nhập cao, đặc biệt là hoa Ly. Năm nay, diện tích trồng hoa Ly tết 2024 tại Đà Lạt lên tới trên 150 ha với các loại giống phổ biến được nhập khẩu chủ yếu từ Hà Lan và New Zealand như Tiber, Sorbone, Yellowen, Manisa, Benlladona, Robina, Concador…

Giá hoa ly tết 2024 tại Đà Lạt cũng dao động, thay đổi trong các ngày giáp Tết. Bạn cần biết mức giá dự kiến cho các loại hoa này là bao nhiêu để phân bổ nguồn vốn đầu tư hợp lý.

Nhập hoa ly về bán có hai nguồn chính:

  • Công ty chuyên canh hoa: Tập trung chủ yếu ở Đà Lạt và các vùng lân cận, có thể kể đến Dalat Hasfarm, BonieFarm, Việt Nam Thành công, Hiền Hòa, Sakimco, Rừng Hoa,… Ưu điểm của nguồn hàng bán hoa ly tết 2024 này là chất lượng đồng đều do kỹ thuật hiện đại, trồng và chăm sóc đúng quy trình. Tuy nhiên bạn phải nhập số lượng lớn mới được chấp thuận.
  • Các vườn hoa lớn: Ngoài Bắc thì Tây Tựu được coi là “vựa” hoa ly, hầu hết người dân ở đây đều có thâm niên trồng hoa ly lâu năm. Đến vườn thì trước tiên bạn phải biết cách chọn người bán, vì ở đây không có giá bán hoa ly tết 2024 chuẩn như hàng công ty nên có thể mỗi vườn một giá dù chênh nhau không nhiều. Thứ hai là biết cách chọn hoa, do hoa được trồng dựa trên kinh nghiệm của người dân nên không phải vườn nào cũng có hoa đẹp. Tuy vậy các chủ vườn thường “mềm” hơn bên công ty nên bạn dễ thương lượng giá, nếu khéo léo còn có thể chọn trước khoảng vườn sẽ lấy hoa.

Hoa ly loại thường, có cánh nhỏ, màu trắng, hồng, cam

Ngoài 2 nguồn chính bán hoa ly tết 2024 này bạn có thể nhập hoa ly số lượng ít ở các chợ như chợ hoa Quảng Bá hoặc nhập online từ một số trang web chuyên đổ sỉ.

Giá cả chắc chắn sẽ cao hơn lấy trực tiếp ở vườn hoặc công ty do phải qua tay nhiều bên, mất phí vận chuyển, chất lượng hoa và sự đa dạng cũng kém hơn.

Đọc thêm: Lấy hoa tết bán ở đâu? Nguồn hàng hoa Tết dồi dào và giá rẻ bạn cần biết

Khi chọn hoa bạn cần chú ý chỉ lấy những cành hoặc cây còn tươi, có cả nụ và hoa đã chớm nở, không bị dập nát. Đặc biệt phải kiểm tra thật kĩ để không mua nhầm hoa bị gắn keo.

Ly ù vàng, ù đỏ sẽ có giá đắt hơn

Giá hoa ly tết 2024

Để đảm bảo nguồn hàng bán hoa ly tết 2024 chất lượng, bạn nên đến tận vườn để kiểm chứng kĩ càng hoặc cùng lắm là yêu cầu họ gửi hình mẫu hoa thực tế cho bạn.

Hoa Ly là loại hoa khá “nhạy cảm”, rất dễ sinh bệnh hoặc có thể không nở được hoặc nở quá sớm hay nở quá muộn, kém sắc. Khi đó, một là hoa xấu, 2 là bạn sẽ phải bán tháo, 3 là không có hoa để bán dịp cao điểm.

Nếu bạn có thể đến tận vườn, hãy nhờ họ đưa bạn đi tham quan 1 vòng, hỏi họ về chế độ chăm sóc ra sao và các kiến thức xung quanh chất lượng hoa như dự đoán ngày hoa nở, cách nhìn nụ đánh giá chất lượng…

Tiếp theo đó, nếu lấy số lượng nhiều, hãy khéo léo xin phép chủ vườn khoanh vùng diện tích hoa mà bạn cho là đẹp nhất để đặt hàng trước.

Đến tận vườn, tham khảo về chất lượng cũng như giá cả

Thông thường, đối với các bạn chỉ bán hoa online thời vụ Tết sẽ có thể mua với số lượng ít hơn là các ông, bà chủ chuyên kinh doanh hoa nên mức giá sẽ không được rẻ như mức giá dự kiến ở trên và phải mua ít nhất là 1-2 thùng hoa thì nhà vườn mới đồng ý giao hàng.

Cuối cùng, bạn cũng đừng quên hỏi rõ về vấn đề vận chuyển, chi phí ra sao và thời gian vận chuyển như thế nào… Vào mùa Tết, đặc biệt những ngày giáp Tết, chi phí vận chuyển sẽ cao hơn những ngày thường.

Bạn nên cân nhắc về số tiền vận chuyển với số lượng bạn nhập hàng bởi nếu bạn mua ít thì rất có thể phí vận chuyển sẽ nuốt hết tiền lãi của bạn.

3. Kinh nghiệm bán hoa ly ngày tết

Bán hoa ly tết 2024 hay bất cứ loại hoa nào khác thì kinh nghiệm đầu tiên là học cách chăm sóc,,bán cành hoặc cả cây, nếu cắt cành thì nên dùng một số dung dịch như glucoza, sacaroza 3-5%, AgNO3… cho vào chậu nước đựng hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn, còn nếu bán cây thì cần chú ý không làm đứt rễ, dùng túi nilon bó gốc lại, nhớ buộc cố định cây vào sọt tránh làm gẫy.

Bán hoa ly Tết 2024 có tính cạnh tranh rất cao, nếu bạn cũng như người ta chỉ bó hoa bỏ vào thùng rồi bày hàng thì rất khó thu hút khách. Để tạo điểm nhấn thì bạn có thể bán kèm lẵng hoa, chậu trồng hoặc các bình hoa đã cắm sẵn. Muốn vậy thì bạn phải biết cách cắm hoa ly nghệ thuật.

Hiện nay trên mạng có rất nhiều bài hướng dẫn dạy cách cắm hoa ly ngày Tết rất đơn giản, bạn có thể học một vài kiểu để cắm mẫu bày bán.

Trên đây là một số thông tin cập nhật giá hoa ly tết 2024, lấy hoa ly bán tết ở đâu và những kinh nghiệm bán hoa ly ngày tết mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Trong thời gian tới Blog sẽ liên tục cập nhật giá hoa ly và những biến động để các bạn tiện theo dõi.

Xem tiếp: Trang bị kinh nghiệm bỏ túi để bán hoa lan ngày Tết tự tin hơn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM