Mách nước các nguồn hàng nhập hoa tươi phong phú và giá rẻ

Là sao để nhập hoa ở chợ đầu mối hoa tươi Tp.HCM? Làm sao để nhập hoa tươi Đà Lạt giá gốc? Làm sao để lấy giá sỉ ở chợ hoa Hà Nội? Sapo sẽ mách bạn một số nguồn hàng nhập hoa tươi phong phú và giá rẻ.

Hoa tươi là một mặt hàng có thể nói là thiết yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà con người ta ngày càng chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ. Bất cứ một sự kiện gì như khai trương, hội họp, cưới hỏi, sinh nhật,… đều cần đến sự góp mặt của các loại hoa nhằm mang đến không khí tươi mới và vui vẻ.

Đặc biệt là những dịp quan trọng như gần lễ tết thì vai trò của hoa tươi lại càng được khẳng định nhiều hơn nữa. Cũng vì lý do đó mà các cửa hàng kinh doanh hoa tươi giá rẻ càng ngày càng mọc lên nhiều như nấm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

hoa tươi giá rẻ

Nhập hoa tươi ở đâu? Kinh nghiệm nhập hoa ra sao? Nguồn hàng hoa tươi giá rẻ nhất?... là những câu hỏi thắc mắc phổ biến nhất của những người đang có ý định khởi nghiệp với một cửa hàng kinh doanh hoa tươi. Thấu hiểu được điều đó, sau đây, Blog Sapo sẽ mách nước với bạn các nguồn hàng nhập hoa tươi phong phú và giá rẻ nhất để khởi nghiệp kinh doanh “đầu xuôi đuôi lọt” nhé.

1. Nhập hàng tại các chợ hoa

1.1. Chợ hoa tại Hà Nội

Chợ hoa Quảng Bá trên đường Nghi Tàm: Đây là chợ hoa lớn nhất và là nguồn cung cấp hoa cho toàn thành phố Hà Nội. Chợ mở từ nửa đêm cho đến sáng với rất nhiều các loại hoa phong phú được vận chuyển từ khắp mọi nơi đến tụ hội tại nơi đây. Bạn có thể dậy sớm khoảng 2 - 3h sáng để đến chợ Quảng Bá nhập hoa tươi giá rẻ về bán, nhưng lưu ý là nên dạo lướt một vòng trước khi quyết định mua ở một hàng nào đó nhé, vì thường thì giá bán ở các hàng phía ngoài sẽ đắt hơn những hàng cuối chợ đấy. Ngoài ra, bạn cũng nên mang xem xét cẩn thận trước khi mua để tránh nhập phải hoa đông lạnh, về chưa kịp bán đã hỏng hết thì chắc chắn là sẽ thua lỗ.

hoa tươi giá rẻ

Chợ hoa Tây Tựu: Cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20km, làng hoa Tây Tựu thuộc huyện Từ Liêm là địa chỉ bán buôn hoa ở chợ hoa ở hà nội nổi tiếng nhất tại thủ đô. Vì có nghề trồng hoa lâu đời mà không chỉ các đại lý tại Hà Nội mà dân buôn từ các tỉnh lân cận cũng đổ về nhập hàng. Hoa được bán ở chợ hoa ở hà nội diễn ra ngay trong đêm, các chủ vườn sẽ dậy sớm ra ruộng cắt hoa.

Điều đặc biệt là chợ đêm họp ngay tại ruộng chứ không bị vận chuyển đi xa nên hoa rất tươi. Người mua hoa chủ yếu là những đại lý kinh doanh, họ mua từng trăm bông một, đủ loại khác nhau vì vậy giá cả khá thấp so với thị trường. Mua hoa tại vườn hoa Tây Tựu tại vườn vừa được giá rẻ lại có được hoa tươi nhất. Đến khoảng 3h sáng, số hoa còn thừa trong đêm mới được vận chuyển vào các chợ hoa nội thành.

Chợ hoa Mê Linh: Để mua hoa ở chợ hoa ở hà nội này, từ trung tâm bạn có thể đi xe máy theo đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài hoặc đi xe bus số 7. Vườn hoa Mê Linh trước kia nổi tiếng là trồng hoa hồng (vì đất thích hợp) nhưng hiện nay đã phát triển trồng nhiều loại hoa khác nhau. Chợ hoa tại Mê Linh bên cạnh những sản phẩm được trồng tại huyện được cắt mang lên mà còn có các loài hoa đến từ các vùng khác như Đông Anh, Gia Lâm, Phúc Yên.. Chính vì vậy ở đây tập trung phong phú các giống hoa khác nhau và bạn có thể nhập hoa tươi như ly, đồng tiền, lay ơn, cúc…

nguồn hàng nhập hoa tươi

Ngoài ra, tùy theo từng địa điểm gần xa, bạn cũng có thể nhập hoa tươi giá rẻ ở một số chợ hoa khác như:

  • Chợ hoa họp lúc sáng sớm tinh mơ ở chếch đối diện với cây xăng Hồ Tùng Mậu;
  • Chợ hoa Hà Đông đối diện với bưu điện Hà Đông;
  • Chợ hoa Khương Trung gần khu vực Ngã Tư Sở;
  • Chợ Đồng Xa, chợ hoa Anh Trí;

- Chợ hoa dưới Mê Linh, xa hơn một chút thì có một chợ hoa họp trên đường Hai Bà Trưng (Vĩnh Phúc) cũng có nhiều loại hoa phong phú lắm.

Khi xác định nhập hoa tươi giá rẻ tại những khu chợ này, bạn có thể nhập với giá buôn rất rẻ nhưng lưu ý là phải đi thật sớm, khoảng 2 – 3 – 4h sáng để được chọn lựa kỹ càng hơn nhé.

1.2. Chợ hoa tại Tp.HCM

Ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, những người kinh doanh có thể đến nhập hoa tại chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ (trên đường Lý Thái Tổ, quận 10), chợ Đầm Sen (trên đường Lãnh Bình Thăng, quận 11) hoặc chợ hoa Hậu Giang (trên đường Hậu Giang, quận 6),…

Lưu ý khi nhập hoa tươi tại các vườn hoa truyền thống:

- Cần xác định trước loại hoa mình cần mua trước, biết cách chọn hoa ở chợ hoa ở Hà Nội.

- Vì bạn bán theo thời vụ, số lượng nhập không quá lớn như trong các đại lý nên giá cả sẽ cao hơn bình thường nên bạn phải tham khảo giá tại một số chủ vườn khác nhau.

- Vào những ngày giáp Tết các loại hoa đẹp ở chợ hoa ở hà nội sẽ được các chủ buôn đặt trước nên bạn cần đến sớm hoặc liên hệ trước để tránh nhập phải hoa có chất lượng thấp hơn và giá cũng chặt chém hơn.

Đọc thêm: Mách bạn các mối buôn hoa và nhập hoa giá sỉ để bạn này Tết

2. Nhập hàng tại nguồn gốc là các vườn trồng hoa

Thay vì nhập hàng tại các chợ hoa tươi giá rẻ, bạn có thể đến tận vườn để vừa có thể mua với giá rẻ hơn, vừa đảm bảo được chất lượng, vì hoa được cắt từ vườn nên chắc chắn không bị bảo quản hay đông lạnh gì cả. Đó là một lợi thế lớn, tuy nhiên thì không phải ai cũng biết đến những vườn hoa đủ khả năng cung cấp cả về số lượng lẫn các loại hoa phong phú.

Tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến các vườn trồng hoa ở Tân Lập (chủ yếu hoa hồng), Tây Tựu, Minh Khai, Từ Liêm; vườn hoa Học viện Nông nghiệp (chủ yếu hoa ly),… Còn tại Tp.HCM, vườn hoa trên đường Trần Phú (quận 5), vườn hoa ở Thủ Đức,… cũng là nơi cung cấp rất nhiều hoa tươi giá rẻ mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhập hàng về từ Đà Lạt, một xứ sở hoa nổi tiếng khắp cả nước, nhập trực tiếp tại các vườn hoa như vườn hoa Minh Thảo (trên đường Thái Phiên, TP.Đà Lạt); vườn hoa Dalafa (trên đường Hoàng Văn Thụ, phường 5, TP.Đà Lạt),…

3. Nhập lại hàng từ các nhà buôn hoa

Chấp nhận lãi ít hơn một chút, để đỡ mất công sức mà lại có được nguồn hàng đảm bảo, các chủ shop có thể nhập lại từ các nhà buôn hoa tươi giá rẻ nằm trên phố Đội Cấn (bên dãy số lẻ, gần kho bạc Nhà Nước), hoặc liên hệ với các shop kinh doanh hoa lớn để lấy lại hàng của họ với mức giá ưu đãi.

hoa tươi giá rẻ

4. Một số lưu ý khác khi nhập hoa giá sỉ

  • Nhập số lượng vừa đủ: Vì bạn kinh doanh theo thời vụ nên nếu mua quá nhiều hàng một lúc sẽ dễ xuất hiện tình trạng tồn hàng, hàng hỏng. Bởi khác với những mặt hàng khác, hoa không giữ được lâu. 
  • Nên nhập hoa ở chợ hoa ở Hà Nội và các vườn hoa: Các chợ hoa (trừ cắt từ vườn như Tây Tựu) thường là nơi các con buôn mua về rồi bán lại nên giá sẽ cao hơn và hoa cũng không được đẹp (vận chuyển đường dài,).
  •  Bán nhiều loại hoa khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn.
  • Cẩn thận với túi tiền khi đi nhập hàng bởi tại các chợ hoa có rất nhiều kẻ móc túi, giật đồ.
  • Một số loại hoa như hoa hồng dễ tàn và bị héo nên cần hạn chế lấy nhiều. Hoa lây ơn thì giữ được lâu hơn nên khi nhập cần lấy nguyên gốc, khi bán cho khách thì bỏ đi lá héo và bó lại. Hoa Dơn bạn nên chọn những cành thật thẳng, nở chúm chím
  • Cách giữ hoa tươi: Nghiền nát một viên aspirin bỏ vào trong chậu đựng hoa, thường xuyên thay nước. Nên che chắn cho hoa để trạng nắng, gió khiến hoa bị héo, nát.
  • Vận chuyển hoa: chia theo từng loại và để khoảng 5 – 10 cành thành một bó, và đóng thành thùng gửi về.
  • Bán kèm trái cây: Đây là kinh nghiệm một số bạn trẻ khởi nghiệp mách nhỏ với nhau.
  • Tích cực quảng cáo trên các diễn đàn, mạng xã hội để khách hàng đặt trước sau đó chỉ cần vận chuyển cho khách. Tạo các mẫu cắm hoa đẹp, đặc biệt theo chủ đề Tết và các con giáp.

Hy vọng với những nguồn cung cấp hoa đa dạng trên đây, các chủ shop kinh doanh hoa tươi đã có sự lựa chọn chính xác cho cửa hàng của mình, chuẩn bị bước đệm quan trọng cho sự thành công trong tương lai.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM