Mẹo hút khách cực hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ

Xã hội ngàng càng văn minh, người tiêu dùng cũng mua sắm thông minh hơn. Trong khi các chuỗi siêu thị ngày càng được lòng người tiêu dùng, vậy các nhà bán lẻ phải làm gì để có thể thu hút khách hàng. Nếu bạn không nâng cao dịch vụ bán hàng, cập nhật những mặt hàng hot, bán hàng với giá tốt thì khó có thể cạnh tranh và bán hàng được lâu dài. Dưới đây là những mẹo giúp cửa hàng bán lẻ của bạn gia tăng lượng khách hàng mua hàng.

1. Bán đúng giá

Nhiều người mua hàng hiện nay đều có một chút thông tin về sản phẩm, dịch vụ định mua, ví dụ như thông tin về giá cả, kiểu dáng, hay chất lượng của sản phẩm dịch vụ,….Thực tế cho thấy, 60 % các khách hàng trẻ trả lời khảo sát cho rằng họ có nghiên cứu sản phẩm thông qua các website bán lẻ, 57 % trả lời rằng họ tìm kiếm thông qua Amazon và 55 % còn lại tham khảo từ thông tin truyền miệng. Đây quả là một sự tìm kiếm không hề nhỏ đối với các nhà bán lẻ, chính vì vậy nếu cửa hàng của bạn có giá đắt hơn các cửa hàng khác, người tiêu dùng sẽ khó có thể trở lại mua hàng ở những lần sau, đơn giản vì cửa hàng của bạn bán đắt hơn các cửa hàng khác.

2. Cửa hàng bán lẻ phải thuận tiện và nhanh chóng

Cửa hàng bán lẻ

cửa hàng bán lẻ, do đó hãy cố gắng bán hầu hết các sản phẩm mà người tiêu dùng cần. Chẳng hạn, tôi đến cửa hàng bạn mà cả 2 lần đến cửa hàng đều hết sản phẩm hoặc không bán sản phẩm đó thì tôi sẽ không muốn đến cửa hàng bạn lần thứ 3. Hãy cập nhật để đa dạng hóa các sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua. Bên cạnh đó, việc bày trí, sắp xếp các sản phẩm sao cho thuận tiện với người mua là rất quan trọng, khách hàng vào cửa hàng và sản phẩm đó rơi vào tầm mắt của họ, và họ muốn mua chúng. Đẩy nhanh tiến độ thanh toán bằng cách sử dụng các máy móc hiện đại như máy tính tiền, mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng,…cũng là một trong điều người tiêu dùng thích mua hàng tại cửa hàng bạn.

3. Các chương trình khuyến mại, giảm giá luôn cần thiết

Đừng để khách hàng nghĩ rằng, các chương trình giảm giá hay khuyến mại phải vào siêu thị mới có. Bởi phiếu ưu đãi hay chương trình giảm giá dường như luôn đóng một vai trò đáng kể trong việc thu hút khách hàng mới. Gần 50% những người được khảo sát cho biết học sẽ sẵn lòng đến các cửa hàng bán lẻ để sử dụng phiếu ưu đãi nếu được giảm giá ít nhất 20%, trong khi 17 % nói rằng họ cho rằng bất kỳ chương trình khuyến mãi nào cũng sẽ là động lực để họ bước đến cửa hàng.

Cửa hàng bán lẻ

4. Niềm nở với khách hàng

Chắc chắn bạn sẽ không muốn mua hàng tại cửa hàng có nhân viên luôn cau có, thái độ bất cần khi bán hàng. Bởi vậy, lời khuyên cho các cửa hàng bán lẻ đó là nhân viên bán hàng cần phải niềm nở, nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt khi khách mua hàng, bên cạnh đó, thật chuyên nghiệp nếu bạn có thể nhớ được một vài đặc điểm của hầu hết những người thường xuyên mua hàng của bạn, chẳng hạn như: tên?, họ hay mua mặt hàng gì?, họ có gia đình chưa?, có con nhỏ không?.... Chắc chắn điều này sẽ gia tăng khách hàng trung thành của cửa hàng bạn.

Gia tăng sức cạnh tranh cho các cửa hàng bán lẻ

Bạn đã biết cách quản lý hàng tồn kho hiệu quả chưa?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM