7 Lưu ý chọn kệ để hàng tạp hóa giúp bạn bán hàng hiệu quả

Bạn chuẩn bị mở cửa hàng tạp hóa nhưng chưa biết nên chọn loại kệ nào trong vô số các mẫu kệ bán hàng tạp hóa trên thị trường? Cách chọn kệ để hàng tạp hóa chất lượng tốt, giá cả phù hợp thế nào?

Trong bài viết sau đây, Blog Sapo sẽ chia sẻ cùng bạn một số kinh nghiệm và lưu ý để chọn được loại kệ tạp hóa, giá bán hàng tạp hóa tốt nhất cho cửa hàng của mình. Bên cạnh đó là thông tin giá bán kệ bày hàng tạp hóa và những mẫu phổ biến được nhiều người quan tâm trong năm 2022.

1. Tại sao nên sử dụng kệ bán hàng tạp hóa?

Kệ tạp hóa đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng hàng hóa bán ra và doanh thu của cửa hàng. Khi sử dụng kệ tạp hóa bạn sẽ có rất nhiều lợi ích như:

Tiết kiệm diện tích: Không phải ai cũng có mặt bằng lớn để mở cửa hàng tạp hóa. Với những người kinh doanh tạp hóa tại nhà, diện tích cửa hàng có thể chỉ khoảng từ 50 - 60m2. Vậy làm thế nào để trưng bày được nhiều hàng hóa nhất? Giải pháp bạn cần chính là các mẫu kệ bán hàng tạp hóa, giá bán hàng tạp hóa phù hợp với diện tích sử dụng.

Dễ dàng quản lý: Kệ để hàng sẽ giúp bạn trưng bày được nhiều dòng sản phẩm, dễ dàng phân loại và quản lý hàng hóa. Tất cả các sản phẩm được bày trên giá hàng tạp hóa sẽ giúp bạn dễ dàng bổ sung, kiểm đếm số lượng.

chọn kệ hàng tạp hóa

Kệ để hàng tạp hóa giúp cửa hàng của bạn đẹp và chuyên nghiệp hơn

Cửa hàng tạp hóa đẹp và chuyên nghiệp hơn: Không thể phủ nhận vai trò của các kệ tạp hóa đối với tính thẩm mỹ của một cửa hàng tạp hóa. Các kệ bán hàng tạp hóa sẽ giúp cửa hàng của bạn trông gọn gàng hơn, đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn.

Giá bán kệ bày hàng tạp hóa có thể hơi cao so với khả năng chi trả lúc bạn mới mở cửa hàng nhưng bạn nên đầu tư mua sắm hệ thống kệ đầy đủ. Bởi đây chính là yếu tố giúp thu hút khách vào mua hàng của bạn và sẽ mua nhiều hơn những sản phẩm khác nếu họ thấy việc mua hàng thuận tiện và thoải mái nhờ những kệ hàng tạp hóa sắp xếp khoa học.

Xem thêm: Cách trưng bày, sắp xếp hàng tạp hóa đẹp, gọn gàng trong cửa hàng

2. 7 Lưu ý giúp bạn chọn được các mẫu kệ phù hợp 

Kệ để hàng tạp hóa tốt cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm chọn kệ tạp hóa thực tế của một số người kinh doanh mà Sapo tổng hợp chi tiết sau đây nhé!

2.1 Ưu tiên chọn chất liệu cao cấp

Bạn rất tâm huyết với kế hoạch mở cửa hàng tạp hóa kinh doanh và xác định sẽ kinh doanh lâu dài? Vậy thì không có lý do gì bạn không chọn loại kệ bán hàng tạp hóa, giá hàng tạp hóa chất lượng bởi kệ để hàng tốt sẽ mang lại nhiều giá trị khi sử dụng và đảm bảo độ bền qua nhiều năm.

Những mẫu kệ tạp hóa uy tín đều được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo sự chắc chắn trong nhiều năm giúp bạn giảm bớt chi phí kinh doanh. Do vậy, giá bán kệ bày hàng tạp hóa chất lượng có thể cũng sẽ cao hơn các mẫu kệ khác. Ngoài ra, mẫu kệ bán hàng tạp hóa được làm từ chất liệu cao cấp còn mang lại tính thẩm mỹ cho cửa hàng của bạn.

Một số chất liệu của kệ bán hàng tạp hóa, giá bán hàng tạp hóa phổ biến trên thị trường bao gồm sắt thép cao cấp hoặc giá kệ được phủ sơn tĩnh điện giúp chống hoen gỉ, ăn mòn,...

Vinatech là một trong những đơn vị đối tác của Sapo với 10 năm kinh nghiệm trên thị trường. Giá kệ siêu thị Vinatech được công nhận là thương hiệu giá kệ có chất lượng tốt nhất thị trường hiện nay với nguyên liệu đầu vào chất lượng, công nghệ sản xuất hiện đại, thông số kỹ thuật luôn vượt trội so với đối thủ. Chủ kinh doanh có thể tham khảo các loại giá kệ phù hợp ngay tại Website của Vinatech.

2.2 Tải trọng của kệ tạp hóa

Khi bán tạp hóa sẽ có nhiều mặt hàng có trọng lượng lớn cần trưng bày nhiều. Vì vậy kệ để hàng của bạn phải chịu được tải trọng tương đối lớn. Các kệ tạp hóa, giá hàng tạp hóa hiện nay có tải trọng từ 60 - 90kg/tầng để tránh hiện tượng cong vênh hoặc trũng xuống khi bày nhiều hàng gây mất thẩm mỹ hoặc thậm chí có thể gãy giá để hàng.

kệ hàng tạp hóa

Chọn kệ để hàng tạp hóa chịu được tải trọng phù hợp với nhu cầu sử dụng

2.3 Thiết kế hiện đại, tiện lợi

Nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng ngày càng cao, họ không chỉ đòi hỏi những mặt hàng chất lượng, mẫu mã đẹp mà khi vào các cửa hàng họ còn cần sự thuận tiện khi chọn lựa hàng hóa. Các mẫu thiết kế kệ để hàng tạp hóa có xu hướng ngày càng hiện đại hơn, đảm bảo về tính thẩm mỹ và đặc biệt là phải thuận tiện cho hoạt động mua - bán hàng.

2.4 So sánh giá bán kệ 

Trên thị trường có nhiều nhà cung cấp kệ bán hàng tạp hóa, bạn hãy so sánh giá bán kệ tạp hóa, mẫu kệ bán hàng tạp hóa của một vài đơn vị cung cấp xem chất lượng và giá thành ở mức nào phù hợp với nhu cầu của bạn. Giá bán kệ bày hàng tạp hóa, giá hàng tạp hóa dao động trong khoảng từ 450 - 900.000/bộ hoặc loại cao cấp hơn từ 1 triệu - 2 triệu/bộ.

2.5 Cân nhắc khi mua kệ tạp hóa thanh lý cũ

Để mở cửa hàng tạp hóa, bên cạnh vốn nhập hàng nhiều người còn phải chịu chi phí thuê mặt bằng. Do vậy họ muốn mua kệ tạp hóa thanh lý cũ để giảm bớt chi phí. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định có nên mua kệ thanh lý cũ, giá bán hàng tạp hóa cũ hay không.

Nếu cửa hàng của bạn nằm trong khu vực dân cư có mức thu nhập vừa phải, không đòi hỏi quá cao về sự tiện lợi và tính thẩm mỹ, bạn có thể xem xét việc mua kệ thanh lý cũ. Nhưng nếu mặt bằng thu nhập của dân cư ở khu vực bạn mở cửa hàng khá cao, đặc biệt ở những con phố lớn thì theo mình, bạn nên chọn kệ để hàng tạp hóa, giá hàng tạp hóa mới hoàn toàn, vừa sử dụng lâu dài lại giúp cửa hàng trông đẹp hơn.

2.6 Thời gian bảo hành kệ bán hàng tạp hóa

Đây cũng là tiêu chí bạn nên quan tâm khi tìm mua mẫu kệ bán hàng tạp hóa. Bên cạnh yếu tố về giá bán kệ bày hàng tạp hóa, thời gian bảo hành sẽ giúp cho cửa hàng của bạn được giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng một cách kịp thời. Nhà cung cấp nào cam kết về thời gian bảo hành lâu dài, phần nào cũng giúp bạn có thể an tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

2.7 Khảo sát các mẫu kệ tại một số cửa hàng và tìm hiểu nhà cung cấp uy tín

Để bắt đầu kinh doanh tạp hóa, chắc hẳn bạn sẽ tìm hiểu tất cả các vấn đề như chuẩn bị vốn kinh doanh tạp hóa, mặt bằng mở cửa hàng, nguồn hàng, nhà cung cấp. Vậy thì trước khi quyết định mua kệ để hàng tạp hóa, giá bán hàng tạp hóa cũng vậy, bạn cần đi thực tế khảo sát xem những cửa hàng tạp hóa đang kinh doanh chọn loại kệ nào, mẫu mã thiết kế và tải trọng ra sao. Từ đó, bạn so sánh và đưa ra lựa chọn loại kệ bán hàng tạp hóa phù hợp nhất với bạn.

hàng tạp hóa

Khảo sát kệ tạp hóa tại một số cửa hàng

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu các nhà cung cấp uy tín chuyên phân phối các mẫu kệ bán hàng tạp hóa đẹp, giá hàng tạp hóa chất lượng với mức giá bán kệ bày hàng tạp hóa phù hợp nhất cho bạn.

Tham khảo thêm: Mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn để hiệu quả nhất?

3. Một số mẫu kệ bán hàng tạp hóa phổ biến trên thị trường

Trên thị trường có nhiều loại mẫu kệ tạp hóa, giá bán hàng tạp hóa, Blog Sapo sẽ tổng hợp giúp bạn một số mẫu phổ biến để dễ dàng lựa chọn loại mẫu phù hợp cho cửa hàng của mình nhé!

  • Phân loại theo mục đích sử dụng có 3 loại như sau:

Kệ đơn: Là mẫu kệ dùng để bày một dãy các mặt hàng, thường để kê áp sát dựa lưng vào mặt tường. Loại kệ này tận dụng được các khoảng trống giúp tăng diện tích bày hàng hóa cho bạn.

kệ để hàng

Kệ đôi: Là mẫu kệ có thể bày 2 dãy hàng, chung một vách ngăn ở giữa. Kệ 2 mặt này có thể kê ở giữa cửa hàng, vừa giúp khách chọn lấy hàng tiện lợi vừa là cách sắp xếp hàng gọn gàng, khoa học.

kệ để hàng tạp hóa

Kệ đầu dãy: Đây là loại kệ bán hàng tạp hóa được đặt ở đầu các kệ đơn hay đôi nhằm trưng bày các mặt hàng nổi bật, hàng khuyến mãi, hàng hot mới về giúp khách dễ quan sát và chọn mua hàng.

kệ để hàng tạp hóa

  • Phân loại kệ để hàng tạp hóa theo mẫu mã, chất liệu bao gồm 3 loại:

Kệ lưới: Kệ lưới tạo khoảng thoáng cho việc trưng bày các mặt hàng. Vách ngăn bằng lưới giúp bạn dễ dàng kiểm soát hàng hóa. Đây là loại giá hàng tạp hóa được khá nhiều chủ cửa hàng lựa chọn.

Kệ tôn liền: Đọc tên loại kệ chắc hẳn bạn đã hình dung được kiểu dáng rồi đúng không? Kệ tôn liền mang lại sự chắc chắn và độ bền cho nhiều năm sử dụng, tránh được tình trạng cong vênh, móp méo do va đập trong quá trình sắp xếp hàng hóa. Loại kệ này chịu được tải trọng lớn so với các mẫu kệ để hàng tạp hóa khác, phù hợp khi bạn có nhu cầu sắp xếp bày biện các mặt hàng nặng.

kệ để hàng tạp hóa

Kệ tôn đục lỗ: Loại kệ này vừa có ưu điểm thoáng như kệ lưới lại tương đối chắc chắn giống kệ tôn liền. Loại kệ này phù hợp với nhiều loại hàng hóa như sữa bột, bánh kẹo, đồ gia dụng,...

kệ để hàng tạp hóa

Màu sắc chủ yếu của các loại kệ, giá bán hàng tạp hóa hiện nay trên thị trường là màu trắng đảm bảo độ sáng cho không gian bày biện hàng hóa. Bên cạnh đó là một số điểm nhấn màu nổi bật như xanh, đỏ trên thanh kệ.

4. Giá bán kệ bày hàng tạp hóa của một số nhà cung cấp

Khi tìm kiếm thông tin về kệ bán hàng tạp hóa, mình thấy một số đơn vị giới thiệu các mức giá kệ khác nhau. Mình thống kê tại đây để các bạn có nhu cầu mua kệ dễ tham khảo và chọn lựa.

4.1 Giá bán một số mẫu kệ hàng của Vinatech

Kệ bày hàng tạp hóa lưng lưới giá rẻ: 382.000 – 2071.000 VND/ Bộ

Kệ để hàng tạp hóa dạng tôn đục lỗ: 685.000 – 2756.000 VND/ Bộ

Kệ trưng bày hàng tạp hóa dạng tôn liền: 707.000 – 2817.000 VND/ Bộ

Bảng giá chi tiết một số mẫu kệ theo chất liệu:

Kệ bày hàng tạp hóa tôn lưới

ke-de-hang-tap-hoa

Kệ bày hàng tạp hóa tôn đục lỗ

ke-de-hang-tap-hoa

Kệ bày hàng tạp hóa tôn liền

ke-de-hang-tap-hoa

4.2 Kệ tạp hóa Thăng Long

Kệ siêu thị đơn lưới: giá trong khoảng 460.000 – 900.000đ/ 1 bộ.

Kệ siêu thị đơn tôn liền: giá trong khoảng 550.000 - 990.000đ/ 1 bộ.

Kệ siêu thị đơn tôn đục lỗ: giá trong khoảng 699.000 – 990.000đ/ 1 bộ.

Kệ v lỗ: giá trong khoảng 700.000 – 860.000đ/ 1 bộ.

4.3 Giá kệ bày hàng tạp hóa của Onetech

Kệ bán hàng tạp hóa lưng lưới

kich-thuc-ke

Kệ tạp hóa lưng tôn đục lỗ

ke-de-hang-tap-hoa

Kệ bày hàng tạp hóa lưng tôn liền

ke-de-hang-tap-hoa

Bạn chuẩn bị bắt tay vào kinh doanh tạp hóa, bên cạnh việc chọn được hệ thống kệ để hàng như ý, bạn cũng nên tham khảo và sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa giúp công việc kinh doanh thuận tiện hơn. Đây cũng là cách nhiều người lựa chọn để kinh doanh tạp hóa thành công.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cùng bạn một số lưu ý khi chọn kệ bán hàng tạp hóa, giá bán kệ bày hàng tạp hóa và một số mẫu kệ để hàng tạp hóa phổ biến. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại kệ,giá hàng tạp hóa phù hợp nhất với diện tích mặt bằng, nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Để sẵn sàng đưa ra quyết định dùng phần mềm quản lý bán hàng khi kinh doanh tạp hóa, bạn có thể trải nghiệm các tính năng của phần mềm miễn phí trong vòng 15 ngày nhé

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM