Kooky House - Thời trang thiết kế đứng vững mùa dịch nhờ tận dụng tối đa Sapo Omnichannel

Phần 1: Kooky House và ý tưởng thời trang thiết kế mang phong cách trẻ trung, hiện đại

Nhen nhóm ý tưởng kinh doanh thời trang từ năm 2010, hai năm sau, ước mơ đã trở thành hiện thực với thương hiệu thời trang phát triển bền vững suốt gần 10 năm qua: Kooky House. Ban đầu, nhà sáng lập trẻ chỉ muốn thử sức mình với công việc kinh doanh thời trang chứ chưa có nhiều dự tính phát triển.

Tuy nhiên, nhận thấy thời trang thiết kế ở Việt Nam lúc bấy giờ chưa thực sự phổ biến trong khi dòng sản phẩm chủ đạo của shop là đồ tự thiết kế. Nhìn ra cơ hội phát triển, nhà sáng lập trẻ ngay lập tức chủ động lên ý tưởng tìm kiếm thợ may, thợ thiết kế cho thương hiệu của chính mình.

Kooky House

Khác với nhiều cửa hàng thời trang chỉ tập trung vào việc bán giá rẻ số lượng lớn, điều chủ shop quan tâm nhất vẫn là chất lượng sản phẩm. Dòng sản phẩm chính của Kooky House là đồ thiết kế với các mẫu mã làm nên tên tuổi là đầm, phụ kiện, áo kiểu croptop, quần, chân váy, áo sơ mi phù hợp với phong cách trẻ trung, hiện đại.

Các sản phẩm của Kooky House luôn đảm bảo chỉn chu, kỹ lưỡng bởi từ chất vải, xưởng may đến thợ lành nghề đều được chính chủ shop tự đi tuyển chọn, đánh giá cẩn thận.

Những dòng sản phẩm được yêu thích nhất của Kooky House là đầm thiết kế, áo crop top; và đến hiện tại thì kể cả những mẫu quần ống đứng, ống rộng tất cả đều được may theo chuẩn thiết kế, góp phần củng cố xây dựng vững chắc thương hiệu.

Mục tiêu của Kooky House trong việc kinh doanh là luôn duy trì những dòng sản phẩm đang bán và nâng cấp, cải tiến chất lượng sản phẩm, hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu sử dụng đồ thiết kế chất lượng cao.

Bên cạnh đó, nhận thấy những kênh bán hàng hiện nay vẫn đang hoạt động tốt, shop luôn cố gắng trì công suất và chất lượng như hiện tại. Ngoài ra, trước thời buổi thương mại điện tử là xu hướng không nhà kinh doanh nào có thể phớt lờ, Kooky House cũng sẽ được đưa lên và đẩy mạnh bán online trên cách kênh mạng xã hội như facebook, instagram, sàn TMĐT,...

Phần 2: Khó khăn kéo dài trong mùa dịch COVID 19 

Từ đầu năm 2020, COVID 19 làm cản trở kinh doanh trên toàn cầu và Kooky House cũng không phải ngoại lệ. Thương hiệu thời trang trẻ phải đối mặt với không ít khó khăn ngay cả trong và sau thời gian giãn cách.

Trong thời gian thực hiện chỉ thị 16 giãn cách xã hội, nhu cầu khách hàng sụt giảm đến 80-90% so với trước đây và việc vận chuyển cũng trở thành một vấn đề lớn khi cực kỳ khó khăn và khan hiếm nhân lực. Bên cạnh đó, vì lệnh phong tỏa nên nhân viên không thể di chuyển đến nơi làm việc, công việc từ đó gặp nhiều khó khăn từ khâu bán hàng, vận hành đến quản lý.

Tưởng rằng khi lệnh phong tỏa kết thúc thì mọi chuyện sẽ khá hơn nhưng nhu cầu mua hàng vẫn yếu, chỉ phục hồi nhẹ và rất chậm. Hơn nữa, nhiều khu vực chưa cho phép hoặc rất khó khăn trong việc giao hàng, không được nhận hàng.

Bởi vì chỉ thị 16 mà nhiều kho hàng cũng đóng cửa không hoạt động dẫn đến nguồn cung cấp nguyên vật liệu bị hạn chế đi rất nhiều và thợ may cũng bị thiếu hụt do đã về quê, sau khi hết phong tỏa thì chưa lên kịp.

Phần 3: Giải quyết khó khăn cùng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel

Gặp không ít khó khăn trong mùa dịch bệnh nhưng Kooky House không hề bỏ cuộc, bộ máy đứng đầu đã không ngừng nghiên cứu và tìm kiếm những giải pháp mới cho vấn đề kinh doanh. Và một trong số đó chính là tận dụng tối ưu, triển khai hết mức giải pháp Quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel để giải quyết vấn đề: 

  • Chủ cửa hàng tập trung mở rộng quản lý bán hàng trên đa kênh, đa sàn khác nhau để sản phẩm tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn, đa dạng các phương án để phù hợp với từng đối tượng, tạo nên sự dễ dàng, tiện lợi trong COVID - một bối cảnh đặc biệt khiến khách hàng trở nên è dè, khó tính hơn nhiều trong việc mua hàng.
  • Kooky House tận dụng Cổng giao hàng Sapo Express với đa dạng các đơn vị vận chuyển khác nhau, tránh lệ thuộc hoàn toàn vào chỉ duy nhất một đơn vị vận chuyển. Sự hỗ trợ này của Sapo đã giúp cửa hàng giải được một trong những bài toán đau đầu nhất của mùa dịch.
  • Cửa hàng cũng luôn đa dạng hóa các nguồn cung và nguyên vật liệu, không tạo sự độc quyền trong bất kỳ khâu nào, luôn luôn có kế hoạch dự trù rủi ro, không để bản thân ở trong thế bị động. Data các nhà cung cấp và lịch sử các lần nhập hàng được đội ngũ sáng lập của Kooky House lưu trữ đầy đủ trên Sapo Omnichannel, giúp họ đưa ra quyết định nhanh chóng và linh hoạt khi cần nguyên liệu.
  • Trong mùa dịch, để giải quyết nhu cầu ngắn hạn, chủ shop linh hoạt hóa dây chuyền sản xuất tinh gọn nhất có thể, vừa tiết kiệm được chi phí và nhân lực, vừa giảm thiểu được rủi ro có thể xảy ra bất ngờ. Hệ thống vận hành cũng được Kooky House tận dụng tối đa, giảm bớt nhân sự, ứng dụng công nghệ để bù đắp những khoảng trống nhân lực - Sapo Omnichannel là một trong số những công cụ được ưu tiên sử dụng.

Qua đây, chúng ta có thể thấy, chủ shop luôn đặt sự linh hoạt, tối ưu và chủ động lên hàng đầu trong mọi tình huống. Founder của Kooky House chia sẻ: “Mình triển khai hết mức hệ thống Sapo Omnichannel sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, mở rộng và triển khai những giải pháp mới để tối ưu hóa từng khâu từ sản xuất, vận chuyển đến vận hành bộ máy sao cho đa năng mà lại tinh gọn nhất.

COVID 19 là thách thức lớn đối với tất cả mọi người, để không bị bỏ lại ở phía sau, các nhà kinh doanh cần không ngừng tìm tòi những giải pháp mới để trở nên linh hoạt, “đa di năng” trong thời đại mới.

Trong số đó, giải pháp Sapo Omnichannel đã nhận được sự tín nhiệm của hàng ngàn chủ shop, chủ kinh doanh nhờ tính ưu việt và đa dạng mà phần mềm này đem lại. Kooky House đã có trải nghiệm tuyệt vời cùng phần mềm tăng trưởng và bán hàng online Sapo Omnichannel. Trải nghiệm miễn phí Sapo Omnichannel ngay hôm nay!

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM