Kinh nghiệm săn đồ hiệu giá rẻ chỉ có tôi và bạn mới biết

Với những đồ hiệu giá bình dân như Zaza, H&M, Mango… thì giá vẫn là quá cao để người tiêu dùng lựa chọn mua sắm, đặc biệt là những chủ shop thời trang, nếu không biết cách “săn” và “lùng” thì khó có thể nhập được đồ hiệu giá rẻ để bán ra thị trường với giá cả phải chăng mà lãi vẫn “cao ngất”.

Vào mùa sale, hàng loạt các sản phẩm được trưng bày với ưu đãi 50-70%, thậm chí là 90% là chuyện bình thường ở chợ huyện, đảm bảo không đắt hơn hàng Trung Quốc hay Thái Lan là mấy. Thay vì chịu mức giá chênh lệch tại các cửa hàng phân phối trong nước, bạn hãy chủ động hơn để đặt hàng các thương hiệu quen thuộc tại các nước Anh – Mỹ.

1. Chọn lựa dịch vụ đặt hàng uy tín

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc đặt hàng từ nước ngoài, không biết tiếng, không rõ đường đi nước bước để đặt hàng, thuế quan thì tốt nhất nên lựa chọn cho mình một đơn vị dịch vụ đặt hàng uy tín chứ không nên “mù quáng” tự đặt hàng.

Bởi lẽ nếu tự đặt, hàng hóa của bạn có thể sẽ về chậm hàng tháng trời, thậm chí tắc ở hải quan hoặc “mất hút” mà không biết kêu ai. Hơn nữa, một số website nước ngoài cũng không có hệ thống ship trực tiếp về Việt Nam nên việc tìm đến các dịch vụ đặt hàng hay vận chuyển là khá cấp thiết.

Chọn lựa dịch vụ đặt hàng uy tín

Trên mạng ngày càng xuất hiện nhiều các dịch vụ đặt hàng. Điều bạn cần làm là lựa chọn những dịch vụ uy tín, công khai mọi chi phí phải trả mà ở đó bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm trên website chính thức bên nước ngoài chứ không phải chọn trong giới hạn các mặt hàng trên web của bên đơn vị đặt hàng đó.

Ngoài những thông tin một chiều từ đơn vị dịch vụ cung cấp, bạn cũng cần tìm hiểu các phản hồi của những người đã từng order, cần thiết thì inbox hỏi riêng, sau đó mới đi đến quyết định chọn lựa.

2. Nắm rõ công thức tính khi hàng về và thuế áp dụng với từng mặt hàng

Công thức tính khi hàng về thông thường sẽ được tính như sau: Giá sản phẩm trên website + tiền công order (nếu đặt hàng qua trung gian) + phí ship nội địa + thuế (nếu có) + phí ship tại Việt Nam.

tính kỹ công thức khi hàng về và thuế áp dụng với từng mặt hàng

Hãy nhớ tính kĩ lưỡng lại nếu bạn không muốn phải chịu thêm tiền một cách phi lý. Ví dụ như khi bạn đặt mua qua trung gian, với những mặt hàng bạn order sẽ được miễn thuế nhưng một số dịch vụ mua hàng hộ lại báo thuế 5-10%, tự nhiên bạn phải chịu thêm tiền oan.

Xem chi tiết tại bài  Vạch trần chiêu trò móc túi khách của dịch vụ mua hàng hộ

Một lưu ý đó là bạn nên chọn nơi đặt hàng mà khi hàng về sẽ rẻ nhất, ví dụ như với Topshop nên đặt từ nước Anh, Zaza từ Anh hoặc Tây Ban Nha, H&M từ Đức…

3. Xem xét kỹ bảng size

Nghiên cứu bảng size cụ thể

Đồ Châu Âu thường có size to hơn size người Việt 1 số nên để nhập hàng phù hợp với người Việt Nam, bạn cần hiểu về bảng size. Mỗi hãng lại có cách đánh size khác nhau, có thể là 2-4-6-8, X-M-L hay 32-34-36-38-40… và size US, UK, EU thường không giống nhau.

4. Cập nhật mùa sale off của các nhãn hàng

Mỗi hãng thời trang sẽ có mùa sale cũng như quy cách săn hàng khác nhau. Bizweb sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cơ bản về một số hãng đồ hiệu phổ biến được nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Topshop

Bạn đừng quên theo dõi Topshop trên Twiter cũng như Facebook để luôn cập nhật thông tin về các đợt giảm giá một cách nhanh nhất.

Topshop sale off

Để mua hàng online, bạn vào trang website của Topshop chọn danh mục sản phẩm, lấy chế độ lọc giá từ thấp đến cao để tìm thấy vô vàn những sản phẩm đang sale với giá hấp dẫn, giảm tới 50-60%. Bạn không nên mua bất cứ sản phẩm nào của Topshop ở mức giá gốc bởi chúng sẽ thường xuyên được giảm giá.

Phí vận chuyển của Topshop khoảng trên dưới 10USD, bạn sẽ được miến phí nếu giá trị đơn hàng trên 100USD (tính ra tiền Việt khoảng 2,1 triệu đồng). Nếu bạn mượn được thẻ sinh viên của bạn bè, người thân đang du học ở nước ngoài sẽ được giảm giá 10% trên tổng giá trị hóa đơn.

Website: topshop.com

Zaza

Cũng như Topshop, Zaza thường xuyên tổ chức sale off, mỗi năm 2 lần. Đợt mùa hè bắt đầu vào cuối tháng 6, đợt mùa Đông bắt đầu vào cuối tháng 12. Trên website các đợt giảm giá thường sớm hơn vài ngày so với tại cửa hàng nhưng mua tại cửa hàng thường sẽ có mức ưu đãi tốt hơn so với website.

Zaza sale off

Mỗi lần giảm giá của Zaza thường kéo dài 2 tháng. Vì thế, đối với những sản phẩm không quá hot hoặc số lượng vẫn còn nhiều thì bạn không nhất thiết phải gấp gáp mua ngay từ lúc mới bắt đầu giảm giá bởi vì rất có thể giá sẽ còn giảm nữa vào cuối vụ sale off. Với mỗi đơn hàng online trên 50USD, bạn sẽ được miễn phí giao hàng.

Sale off tới 70%

Xem thêm: Bí kíp khai thác nguồn hàng quần áo cho các shop online

Nếu như trong khoảng thời gian chờ đợi, bỗng nhiên bạn thấy những sản phẩm mình đang theo dõi hết đột ngột thì có nhiều khả năng là hãng đã luân chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng và bạn sẽ tìm thấy chúng tại các cửa hàng Zaza. Hoặc là bạn tự đến đó để lấy hoặc là nhờ bạn bè, người thân tìm chúng tại các cửa hàng Zaza cho mình.

Ngoài Facebook, Twiter của Zaza, bạn có thể theo dõi thông tin tổng hợp của các đợt giảm giá hay cung cấp mã số phiếu tại moneysavingexpert.com.

Website: zara.com

H&M

Tháng 1 chính là thời điểm vàng để săn đồ H&M sale off với mức giá hơn 50% tại các cửa hàng hay cả trên website. Một đặc điểm của thời trang hãng H&M đó chính là không mấy khi bị lỗi mốt nhưng vào thời điểm giảm giá, chúng vẫn được “sốt xình xịch” với giá cực sốc.

Tháng 1 chính là thời điểm vàng để săn đồ H&M sale off

Ví dụ như chiếc áo khoác Boucle Cardigan có giá gốc là gần 50USD (hơn 1 triệu đồng) nhưng vào những đợt giảm giá, nó có thể “bỏng tay” với giá chỉ còn 10USD (210.000 đồng).

chiếc áo khoác Boucle Cardigan có giá gốc là hơn 1 triệu đồng nhưng vào những đợt giảm giá chỉ còn 210.000 đồng)

Website: hm.com

Xem thêm: Săn quần áo hàng hiệu giá rẻ tại Kinh đô thời trang Italia

Banana Republic

Đối với Banana Republic, bạn không nên quyết định mua vội các sản phẩm với giá trên 30USD. Cơ hội gặp các chương trình giảm giá đặc biệt sẽ có nhiều để bạn tận dụng, đặc biệt là tại các cửa hàng của Banana Republic sẽ thường xuyên và nhiều ưu đãi hơn trên website. Cùng một sản phẩm, đôi khi trên website giảm 30% nhưng tại cửa hàng sẽ có ưu đãi 40% hoặc giá bán thấp hơn 10USD.

Banana Republic sale off

Trong 1 năm, Banana Republic giảm giá khoảng 6-8 đợt, dịp sale off mạnh nhất của Banana Republic có lẽ sẽ là sau kỳ nghỉ Giáng sinh, mức giá giảm tới 50-60%.

Nếu bạn sỡ hữu thẻ tín dụng của Banana Republic, bạn không chỉ được giảm thêm 10-25% khi mua hàng Banana Republic hoặc những thương hiệu “anh em” như Old Navy, GAP mà còn được miễn phí giao hàng khi đặt mua hàng.

Website: bananarepublic.gap.com.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM