Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì? Chia sẻ kinh nghiệm mở quán ốc vỉa hè

Mở quán ốc là một ý tưởng kinh doanh rất tuyệt vời, nhưng không phải cứ quán ốc nào mở ra cũng đều đông khách và mang lại lợi nhuận cao. Một số quán do khâu chuẩn bị không kỹ lưỡng cũng như cách làm ốc không ngon, không hấp dẫn đã phải đóng cửa.

Nếu bạn đang có ý định mở quán ốc vỉa hè nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì dưới đây là kinh nghiệm đem lại hiệu quả mà rất nhiều bạn đã áp dụng và thành công. Các bạn hãy cùng chú ý để rút ra kinh nghiệm kinh doanh quán ốc bình dân cho mình nhé!

mở quán ốc đông khách

Mở quán ốc cần những gì? Chia sẻ kinh nghiệm mở quán ốc vỉa hè

1. Mở quán ốc cần bao nhiêu vốn?

Đối với quán ốc trong hẻm thì vốn đầu tư không nhiều, chỉ cần có khoảng 40 triệu đồng trở lên là có thể mở được quán. Trong đó, trích khoảng 7-10 triệu đồng mua bàn ghế, chén, bát; 5-7 triệu đồng dùng để cho thuê mặt bằng. Để có mặt bằng phù hợp, nên chọn những con hẻm rộng, dễ tìm.

Nếu tự tay chế biến được món ăn ngon, mình sẽ không mất chi phí thuê đầu bếp, nên hơn 20 triệu đồng còn lại có thể dùng để trả tiền thuê nhân viên phục vụ và nguyên liệu.

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu đem lại lợi nhuận kếch xù

mở quán ốc nhiều món

Các món ốc thơm ngon cuốn hút khách hàng đến quán

Đặc thù của quán ốc là dòng tiền xoay vòng nhanh, chỉ sau một đêm chủ quán có thể thu lại được một phần vốn để bù đắp vào việc trả tiền nguyên liệu. Nếu lượng khách đến quán đều đặn 15-25 bàn một tối, mỗi bàn bán được 200.000-300.000 đồng, doanh thu một buổi khoảng 4-7 triệu đồng, trừ đi chi phí kiếm được 1-2 triệu đồng tiền lãi. Đối với quán ốc trong hẻm, chỉ 3 tháng có thể lấy lại được vốn.

2. Học cách chế biến ốc và cách pha nước chấm

Dù bạn mở quán ốc tại đâu thì quan trọng nhất vẫn là chất lượng ốc có tươi ngon hay không. Với nguyên liệu từ ốc thì cũng có rất nhiều món như ốc luộc, ốc xào, ốc hấp… và đặc biệt mỗi vùng miền lại có khẩu vị khác nhau, nên khi mở quán ốc và chế biến bạn cũng cần hết sức chú ý đến vấn đề này.

Đối với một quán ốc thì nước chấm là vô cùng quan trọng, ốc ngon nhưng nước chấm không hấp dẫn cũng sẽ khiến ốc mất đi hương vị. Khi mở quán ốc, bạn nên có cách pha nước chấm riêng tạo nên phong cách độc đáo cho quán mình, để thu hút được khách hàng.

Đọc thêm: 11 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng chỉ có thành công

mở quán ốc ngon

Mở quán ốc cần phải có món nước chấm thật ngon thật độc lạ

Với quán mới mở bạn không nên làm quá nhiều món, như vậy vừa không đảm bảo chất lượng cũng như tay nghề, mà chỉ nên tập trung làm một vài món chủ đạo, nhưng làm sao đảm bảo ngon, hấp dẫn hơn hẳn các quán khác mới có thể thu hút được khách. Hơn nữa thái độ phục vụ nhanh chóng cũng là điều các bạn không được bỏ qua khi mở quán ốc.

3. Nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng

Trước khi mở quán ốc thì một trong những bước không thể bỏ qua đó là xác định phân khúc khách hàng. Nếu bỏ qua bước này thì quán ốc của bạn khó lòng mà thành công được.

Trước khi kinh doanh quán ốc, bạn cần tìm hiểu xem xung quanh đó đã có quán ốc nào chưa, nếu có thì xem quán đó có những món gì, cách chế biến ra sao, lượng khách đến ăn như thế nào, đối tượng khách hàng là những ai… để có thể phân khúc được khách hàng dễ dàng hơn, cũng như đánh trúng vào tâm lý khách hàng để đảm bảo quán của bạn sẽ đông khách hơn so với quán đó.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở quán bún đậu mắm tôm với 30 triệu

Đối tượng khách hàng của các quán ốc

Đối tượng khách hàng của các quán ốc khá rộng

4. Tìm mặt bằng mở quán ốc

Khi mở quán ốc, bạn không cần thuê mặt bằng quá rộng ở những đường lớn, như vậy sẽ rất lãng phí, mà có thể tận dụng trong ngõ cũng được nếu ốc ngon và giá cả hợp lý, thái độ phục vụ nhanh thì đảm bảo vẫn rất đông khách.

Tuy nhiên bạn cần chú ý lựa chọn hẻm không quá nhỏ, có chỗ để xe, dễ tìm, an ninh tốt… và bạn cũng đừng quên thuê người trông xe cho khách mỗi khi đến quán ăn ốc, tránh xảy ra tình trạng mất cắp.

Nên lưu ý, tuy là quán ốc vỉa hè nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến cách trưng bày quán của mình nhé, bàn ghế bạn nên đặt không quá sát nhau để khách có thể ngồi thoải mái hơn, mỗi bàn nên để 1 thùng rác khách bỏ vỏ ốc và rác vào thùng để khu vực kinh doanh được sạch sẽ và không phải tốn nhiều thời gian dọn dẹp vào cuối ngày.

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh mùa hè giúp bạn thu "một vốn bốn lời"

vị trí mở quán ốc

Quán ốc nên đặt tại nơi nhiều người qua lại, đông dân cư

5. Tìm và lựa chọn nguyên liệu

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng khi mở quán ốc bình dân, bạn cần lựa chọn được ốc tươi ngon và chỉ chế biến trong ngày. Bạn có thể tìm mua ở các chợ đầu mối lớn, hay các đại lý thủy hải sản…

Khi mới mở quán ốc bạn nên lấy số lượng vừa phải chỉ dùng trong ngày, hôm nào lấy bán hết hôm đó, không được sử dụng nguyên liệu còn cho hôm sau như vậy ốc sẽ không ngon ảnh hưởng đến chất lượng của quán.

Đọc thêm: Làm thế nào để mở cửa hàng hải sản tươi sống?

mở quán ốc đa dạng món

Kinh doanh quán ốc bình dân cũng cần phải lựa chọn nguyên liệu thật an toàn

Ngoài ra bạn cũng cần mua thêm một số loại khác như dưa chuột, củ đậu, trà đá, nem chua… để giúp thực đơn phong phú hơn cũng như khi ăn ốc không bị ngán.

fnb

Cách quản lý quán ốc hiệu quả giúp bạn nhân đôi doanh thu tức thì

Quản lý nguyên liệu, nhân viên, order, lãi lỗ... chính xác tuyệt đối.

👉 XEM NGAY

6. Một số lưu ý khi kinh doanh quán ốc vỉa hè

Để mở một mô hình kinh doanh quán ốc vỉa hè đạt chuẩn, ngoài những lưu ý chính nói trên, bạn cũng cần chú ý một số điểm sau đây:

  • Nguyên liệu đảm bảo phải sạch, an toàn thực phẩm, vì ốc là món dễ gây dị ứng với những khách hàng nào bị rối loạn tiêu hóa.
  • Mặc dù là quán trong vỉa hè nhưng cũng cần chú ý đến vấn đề quảng bá, hãy tận dụng bằng bảng hiệu lớn, tờ rơi hoặc có thể quảng bá trên mạng xã hội để tăng sự thu hút với khách hàng.
  • Thái độ phục vụ khách hàng là vô cùng quan trọng, nhân viên phục vụ phải làm sao luôn cởi mở, nhanh nhẹn, tươi cười chào đón khách vào và ra về… để tạo được ấn tượng tốt, lần sau khách sẽ quay trở lại.

Đặc biệt, bạn nên trang bị thêm phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, phần mềm order để tăng chất lượng dịch vụ. Những người đến ăn ốc thường gọi thêm nhiều món phụ khác để lấp đầy dạ trống nên việc ghi chép bằng tay đôi khi tiềm ẩn nhiều sai sót. Bạn có thể dùng thử phần mềm tại đây để trải nghiệm những tính năng quản lý quán ốc hiện đại nhất.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm mở quán ốc vỉa hè để bạn tham khảo trước khi quyết định mở quán kinh doanh. Hãy lập một kế hoạch kinh doanh quán ốc thật chi tiết, và chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với ý chí quyết tâm để đạt được thành công bạn nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM